ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಯವರ ಕಛೇರಿ
azadi ka amrit mahotsav

ರೈಲ್ವೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳ ಶಿಲಾನ್ಯಾಸ, ಉದ್ಘಾಟನೆ ಮತ್ತು ಲೋಕಾರ್ಪಣೆ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ವಿಡಿಯೋ ಕಾನ್ಫರೆನ್ಸಿಂಗ್ ಮೂಲಕ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಮಾಡಿದ ಭಾಷಣದ ಕನ್ನಡ ಅನುವಾದ

प्रविष्टि तिथि: 26 FEB 2024 2:35PM by PIB Bengaluru

ನಮಸ್ಕಾರ!

ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ನವ ಭಾರತದ ಹೊಸ ಕಾರ್ಯ ನೀತಿಯನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ. ಭಾರತ ಇಂದು ಏನೇ ಕೈಗೊಂಡರೂ ಅದು ಅಭೂತಪೂರ್ವ ವೇಗ ಮತ್ತು ಗರಿಷ್ಠ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇಂದಿನ ಭಾರತ ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಸಣ್ಣ ಕನಸುಗಳಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿಲ್ಲ; ಬದಲಾಗಿ, ಅದು ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯಿಂದ ಮತ್ತು ಅವಿಶ್ರಾಂತವಾಗಿ ಮುನ್ನಡೆಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆ ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ನನಸಾಗಿಸಲು ಶ್ರಮಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ದೃಢನಿಶ್ಚಯದ ಮನೋಭಾವವು 'ವಿಕಸಿತ ಭಾರತ್ ವಿಕಸಿತ ರೈಲ್ವೆ' ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಈ ಉಪಕ್ರಮದಲ್ಲಿ 500 ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಿಂದ ಮತ್ತು 1500 ಇತರ ಸ್ಥಳಗಳಿಂದ ಭಾಗಿಯಾಗಿರುವ ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಎಲ್ಲಾ ಸ್ನೇಹಿತರಿಗೆ ನಾನು ನನ್ನ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ. ಗೌರವಾನ್ವಿತ ರಾಜ್ಯಪಾಲರು, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು, ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಸಚಿವರು, ಸಂಸದರು, ಶಾಸಕರು, ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳು, ಗಣ್ಯ ನಾಗರಿಕರು, ಪದ್ಮ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪುರಸ್ಕೃತರು, ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಚಳವಳಿಯ ಹಿರಿಯರು, ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಭವಿಷ್ಯದ ಪೀಳಿಗೆ ಅಥವಾ ಯುವ ಸ್ನೇಹಿತರು ಸೇರಿದಂತೆ ಲಕ್ಷಾಂತರ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಸೇರಿದ್ದಾರೆ!

ಇಂದು, ನಿಮ್ಮ ಸಮ್ಮುಖದಲ್ಲಿ, 2000 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರೈಲ್ವೆ ಸಂಬಂಧಿತ ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಅಡಿಪಾಯ ಹಾಕಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗಿದೆ. ಜೂನ್‌ನಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಈ ಸರ್ಕಾರದ ಮೂರನೇ ಅವಧಿಗೆ ನಾವು ಕಾಲಿಡುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ನಮ್ಮ ಕೆಲಸದ ಪ್ರಮಾಣ ಮತ್ತು ವೇಗವು ಎಲ್ಲರನ್ನೂ ಬೆರಗುಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೇ ದಿನಗಳ ಹಿಂದೆ, ಜಮ್ಮುವಿನಿಂದ ಐಐಟಿಗಳು ಮತ್ತು ಐಐಎಂಗಳಂತಹ ಹಲವಾರು ಪ್ರತಿಷ್ಠಿತ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟಾಗಿ ಉದ್ಘಾಟಿಸುವ ಸೌಭಾಗ್ಯ ನನಗೆ ಸಿಕ್ಕಿತು. ನಿನ್ನೆ, ರಾಜ್‌ಕೋಟ್‌ನಿಂದ, ನಾನು ಐದು ಏಮ್ಸ್ ಮತ್ತು ಹಲವಾರು ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದೆ. ಮತ್ತು ಈಗ, ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ, 27 ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ 300 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ 500 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಆಧುನೀಕರಣಕ್ಕೆ ಅಡಿಪಾಯ ಹಾಕಲಾಗಿದೆ. ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹೊಸದಾಗಿ ಉದ್ಘಾಟನೆಯಾದ ಗೋಮತಿನಗರ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣವು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, 1500 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರಸ್ತೆ, ಮೇಲ್ಸೇತುವೆ ಮತ್ತು ಅಂಡರ್‌ಪಾಸ್ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಸೂಚಿಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ. 40 ಸಾವಿರ ಕೋಟಿ ರೂ. ಮೌಲ್ಯದ ಈ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಕೆಲವೇ ತಿಂಗಳ ಹಿಂದೆ, ನಾವು ಅಮೃತ್ ಭಾರತ್ ನಿಲ್ದಾಣ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದೇವೆ, 500 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಆಧುನೀಕರಣವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಈ ಪ್ರಯತ್ನದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಭಾರತದ ಪ್ರಗತಿಯ ವೇಗವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ನಾನು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ನನ್ನ ಎಲ್ಲಾ ಸಹ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ನನ್ನ ಶುಭಾಶಯಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು, ನನ್ನ ಯುವ ಸ್ನೇಹಿತರಿಗೆ ವಿಶೇಷ ಅಭಿನಂದನೆಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. ಮೋದಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವಾಗ, ಅದರ ಶಿಲ್ಪಿಗಳು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು ನಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರದ ಯುವಕರು. ಇಂದು ಅನಾವರಣಗೊಂಡ ಯೋಜನೆಗಳು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಸಾವಿರಾರು ಯುವಕರಿಗೆ ಹೊಸ ಉದ್ಯೋಗ ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂ ಉದ್ಯೋಗದ ನಿರೀಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ. ರೈಲ್ವೆಯ ಪುನರುಜ್ಜೀವನವು ಪ್ರಸ್ತುತ ಶಾಲೆಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಲೇಜುಗಳಲ್ಲಿ ಓದುತ್ತಿರುವವರಿಗೆ ಮತ್ತು 30-35 ವರ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ವಯಸ್ಸಿನವರಿಗೆ ಅನುಕೂಲಕರವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತವು ನಮ್ಮ ಯುವಕರ ಕನಸುಗಳ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ, ಅದರ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ರೂಪಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಹಕ್ಕನ್ನು ಅವರು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ರಾಷ್ಟ್ರದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗಳಿಂದ ಸಾವಿರಾರು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ವಿವಿಧ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳ ಮೂಲಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಗಾಗಿ ತಮ್ಮ ಕನಸುಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ನೋಡಿ ನನಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ, ಈ ಯುವಕರಲ್ಲಿ ಅನೇಕರು ಪ್ರಶಸ್ತಿಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.  ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರಿಗೂ ನಾನು ಶುಭ ಹಾರೈಸುತ್ತೇನೆ. ನಿಮ್ಮ ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳು ಮೋದಿಯವರ ಬದ್ಧತೆಗಳಾಗಿವೆ ಎಂದು ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಯುವಕರಿಗೂ ತಿಳಿಸಲು ನಾನು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. ನಿಮ್ಮ ಕನಸುಗಳು, ನಿಮ್ಮ ಶ್ರದ್ಧೆ ಮತ್ತು ಮೋದಿಯವರ ದೃಢಸಂಕಲ್ಪವು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತದ ಅಡಿಪಾಯವಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಈ ಅಮೃತ-ಭಾರತ್ ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಪರಂಪರೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಎರಡರ ಸಂಕೇತಗಳಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಒಡಿಶಾದ ಬಾಲೇಶ್ವರ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ಭಗವಾನ್ ಜಗನ್ನಾಥ ದೇವಾಲಯದ ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸಿಕ್ಕಿಂನ ರಂಗ್ಪೋ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಸ್ಥಳೀಯ ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಗಿದೆ. 16 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹ್ಯಾಂಡ್-ಬ್ಲಾಕ್ ಮುದ್ರಣವನ್ನು ರಾಜಸ್ಥಾನದ ಸಂಗನೇರ್ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಚಿತ್ರಿಸಲಾಗಿದೆ. ತಮಿಳುನಾಡಿನ ಕುಂಭಕೋಣಂ ನಿಲ್ದಾಣದ ವಿನ್ಯಾಸವು ಚೋಳರ ಕಾಲದ ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪದಿಂದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಪಡೆದರೆ, ಅಹಮದಾಬಾದ್ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣವು ಮೊಧೇರಾ ಸೂರ್ಯ ದೇವಾಲಯದಿಂದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಪಡೆದಿದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ, ಗುಜರಾತ್‌ನ ದ್ವಾರಕಾದಲ್ಲಿರುವ ನಿಲ್ದಾಣವು ದ್ವಾರಕಾಧೀಶ ದೇವಾಲಯದಿಂದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಪಡೆದಿದೆ. ಐಟಿ ಸಿಟಿ ಗುರ್ಗಾಂವ್‌ನ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣವು ಐಟಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಮೀಸಲಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ಅಮೃತ ಭಾರತ್ ನಿಲ್ದಾಣವು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ನಗರದ ವಿಶಿಷ್ಟ ವಿಶೇಷತೆಗಳನ್ನು ಜಗತ್ತಿಗೆ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಿದೆ. ಈ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ನಿರ್ಮಾಣದಲ್ಲಿ ಅಂಗವಿಕಲರು ಮತ್ತು ವೃದ್ಧರ ಅನುಕೂಲಕ್ಕಾಗಿ ವಿಶೇಷ ಗಮನ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಕಳೆದ ದಶಕದಲ್ಲಿ, ನಾವು ಹೊಸ ಭಾರತದ ಹೊರಹೊಮ್ಮುವಿಕೆಯನ್ನು ಕಂಡಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆಯೊಳಗಿನ ರೂಪಾಂತರವು ನಮ್ಮ ಕಣ್ಣಮುಂದೆಯೇ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಜನರು ಕೇವಲ ಊಹಿಸಿದ್ದ ಸೌಕರ್ಯಗಳು ಈಗ ವಾಸ್ತವವಾಗುತ್ತಿವೆ. ಒಂದು ದಶಕದ ಹಿಂದೆ, ವಂದೇ ಭಾರತ್, ಆಧುನಿಕ ಅರೆ-ಹೈ-ಸ್ಪೀಡ್ ರೈಲು ಅಥವಾ ಅಮೃತ ಭಾರತ್, ಆಧುನಿಕ ಐಷಾರಾಮಿ ರೈಲು ಮುಂತಾದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳು ಕೇಳಿರದಂತಿದ್ದವು. ಅದೇ ರೀತಿ, ನಮೋ ಭಾರತ್ ಅಥವಾ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ತ್ವರಿತ ವಿದ್ಯುದೀಕರಣದಂತಹ ಐಷಾರಾಮಿ ರೈಲು ಸೇವೆಯ ಕಲ್ಪನೆಯು ಅಸಂಭವವೆಂದು ತೋರುತ್ತದೆ. ರೈಲುಗಳಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ವಚ್ಛತೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಸವಾಲಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿತ್ತು, ಆದರೆ ಇಂದು, ಅದು ಸವಾಲಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಅಂಶ. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದ್ದ ಕಾವಲುರಹಿತ ಗೇಟ್‌ಗಳನ್ನು ಓವರ್‌ಬ್ರಿಡ್ಜ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ಅಂಡರ್‌ಬ್ರಿಡ್ಜ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು ಸುಗಮ ಮತ್ತು ಅಪಘಾತ-ಮುಕ್ತ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿದ್ದ ಆಧುನಿಕ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಈಗ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುವ ಬಡವರು ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದವರು ಸೇರಿದಂತೆ ಎಲ್ಲಾ ಹಂತದ ಜನರಿಗೆ ಸಿಗಲಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ದಶಕಗಳಿಂದ, ರೈಲ್ವೆ ನಮ್ಮ ರಾಜಕೀಯ ಸ್ವಾರ್ಥದ ಹೊರೆಯನ್ನು ಹೊತ್ತುಕೊಂಡಿತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇದು ಈಗ ನಮ್ಮ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಪ್ರಯಾಣದ ಸುಲಭತೆಯ ಮೂಲಾಧಾರವಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತಿದೆ. ಹಿಂದೆ ನಷ್ಟದಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಟೀಕಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ರೈಲ್ವೆ, ಪ್ರಸ್ತುತ ಅದರ ಅತ್ಯಂತ ಮಹತ್ವದ ಪರಿವರ್ತನೆಯ ಹಂತಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ಪ್ರಗತಿಯು ಭಾರತವು ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ 11ನೇ ಸ್ಥಾನದಿಂದ 5ನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕತೆಗೆ ಏರಿದ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ. ಒಂದು ದಶಕದ ಹಿಂದೆ, ನಾವು 11ನೇ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ, ರೈಲ್ವೆಯ ಸರಾಸರಿ ಬಜೆಟ್ ಸುಮಾರು 45 ಸಾವಿರ ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಾಗಿತ್ತು. ಇಂದು, 5 ನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿ, ಈ ವರ್ಷದ ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ 2.5 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ಮೀರಿದೆ. ನಾವು ವಿಶ್ವದ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕ ಸೂಪರ್ ಪವರ್ ಆಗಲು ಏರಿದಾಗ ನಾವು ಹೊಂದಿರುವ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಊಹಿಸಿ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಭಾರತವನ್ನು ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಬೇಗ ವಿಶ್ವದ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಆರ್ಥಿಕತೆಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಲು  ಶ್ರದ್ಧೆಯಿಂದ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಪರಿಗಣಿಸಬೇಕಾದ ಇನ್ನೊಂದು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಅಂಶವಿದೆ. ನದಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಲುವೆಗಳಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೇ ನೀರು ಹೇರಳವಾಗಿದ್ದರೂ, ಒಡ್ಡು ಒಡೆದರೆ, ರೈತರ ಹೊಲಗಳಿಗೆ ಬಹಳ ಕಡಿಮೆ ನೀರು ತಲುಪುತ್ತದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ, ಬಜೆಟ್‌ನ ಗಾತ್ರವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಮತ್ತು ದುಷ್ಕೃತ್ಯ ಮುಂದುವರಿದರೆ, ಆ ಬಜೆಟ್‌ನ ಸ್ಪಷ್ಟ ಪರಿಣಾಮವು ಎಂದಿಗೂ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಗೋಚರಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಕಳೆದ ದಶಕದಲ್ಲಿ, ನಾವು ಹಗರಣಗಳು ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರಿ ನಿಧಿಗಳ ದುರುಪಯೋಗವನ್ನು ತಡೆದಿದ್ದೇವೆ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಹೊಸ ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಹಾಕುವ ವೇಗ ದ್ವಿಗುಣಗೊಂಡಿದೆ. ಇಂದು, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದಿಂದ ಈಶಾನ್ಯಕ್ಕೆ ತನ್ನ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತಿದೆ, ಹಿಂದೆ ಊಹಿಸಲಾಗದ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ತಲುಪುತ್ತಿದೆ. 2500 ಕಿಲೋಮೀಟರ್‌ಗಳಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ವಿಸ್ತಾರವಾದ ಮೀಸಲಾದ ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ಕಾರಿಡಾರ್‌ನ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯು ಯೋಜನೆಗಳ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಅನುಷ್ಠಾನಕ್ಕೆ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಟಿಕೆಟ್ ಆದಾಯ ಸೇರಿದಂತೆ ತೆರಿಗೆದಾರರ ಹಣದ ಪ್ರತಿ ಪೈಸೆಯನ್ನು ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಪ್ರಯೋಜನಕ್ಕಾಗಿ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಇದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವು ಪ್ರತಿ ರೈಲು ಟಿಕೆಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಸರಿಸುಮಾರು ಶೇಕಡಾ 50 ರಷ್ಟು ರಿಯಾಯಿತಿಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಬ್ಯಾಂಕ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಠೇವಣಿ ಇಡುವ ಹಣದ ಮೇಲೆ ಬಡ್ಡಿ ಸಂಗ್ರಹವಾಗುವಂತೆಯೇ, ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಖರ್ಚು ಮಾಡುವ ಪ್ರತಿ ಪೈಸೆಯೂ ಹೊಸ ಆದಾಯದ ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಹೊಸ ರೈಲು ಮಾರ್ಗದ ನಿರ್ಮಾಣವು ಕಾರ್ಮಿಕರಿಂದ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳವರೆಗೆ ವಿವಿಧ ಶ್ರೇಣಿಯ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಜೊತೆಗೆ ಸಿಮೆಂಟ್, ಉಕ್ಕು ಮತ್ತು ಸಾರಿಗೆಯಂತಹ ಪೂರಕ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಈ ಬೃಹತ್ ಹೂಡಿಕೆಯು ಸಾವಿರಾರು ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಖಾತರಿಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ದೊಡ್ಡದಾಗಿ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಆಧುನಿಕವಾಗಿ, ಹೆಚ್ಚಿನ ರೈಲುಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಹತ್ತಿರದ ಬೀದಿ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ನಮ್ಮ ರೈಲ್ವೆಗಳು ಸಣ್ಣ ರೈತರು, ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳು ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಕರ್ಮ ಸ್ನೇಹಿತರ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಸಹ ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಇದನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲು, 'ಒಂದು ನಿಲ್ದಾಣ ಒಂದು ಉತ್ಪನ್ನ ಯೋಜನೆ' ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಅಂಗಡಿಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಅವರ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಸಾವಿರಾರು ಮಳಿಗೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ರಾಷ್ಟ್ರದ ಕೃಷಿ ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಪ್ರಗತಿಯ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಸಹಾಯಕನಾಗಿಯೂ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ವೇಗದ ರೈಲು ವೇಗವು ಸಮಯವನ್ನು ಉಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹಾಲು, ಮೀನು ಮತ್ತು ಹಣ್ಣುಗಳಂತಹ ಹಾಳಾಗುವ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಗೆ ಸಾಗಿಸುವುದನ್ನು ತ್ವರಿತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಕೈಗಾರಿಕಾ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು 'ಮೇಕ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾ' ಮತ್ತು 'ಆತ್ಮನಿರ್ಭರ ಭಾರತ್' ಅಭಿಯಾನದಂತಹ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಇಂದು, ಭಾರತವನ್ನು ವಿಶ್ವಾದ್ಯಂತ ಹೂಡಿಕೆಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಆಕರ್ಷಕ ತಾಣವೆಂದು ನೋಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ, ಇದಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಅದರ ಆಧುನಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ. ಮುಂದಿನ ಐದು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಸಾವಿರಾರು ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಆಧುನೀಕರಣಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಮತ್ತೊಂದು ಮಹತ್ವದ ಹೂಡಿಕೆ ಕ್ರಾಂತಿಯು ತೆರೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಪರಿವರ್ತನೆ ಅಭಿಯಾನಕ್ಕಾಗಿ ನಾನು ನನ್ನ ಶುಭಾಶಯಗಳನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ. ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಗಳು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯಪಾಲರು ಸೇರಿದಂತೆ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರ ಸಾಮೂಹಿಕ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯು ಭಾರತದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಭೂದೃಶ್ಯದಲ್ಲಿ ಮಹತ್ವದ ಮೈಲಿಗಲ್ಲನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಂಘಟಿತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನಾನು ಹರ್ಷ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತೇನೆ. ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಭವಿಷ್ಯದ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಿಗೆ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ನಿದರ್ಶನವನ್ನು ಹೊಂದಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬ ವಿಶ್ವಾಸ ನನಗಿದೆ. ನಾವು ಇಂದು ಕಂಡಂತೆ, ನಮ್ಮ ಸಮಯವನ್ನು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯಿಂದ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸೋಣ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ದಿಕ್ಕುಗಳಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸೋಣ. ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರಿಗೂ ನನ್ನ ಶುಭಾಶಯಗಳು. ತುಂಬಾ ಧನ್ಯವಾದಗಳು!

ಹಕ್ಕು ಸ್ವಾಮ್ಯ: ಇದು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಅವರ ಭಾಷಣದ ಅಂದಾಜು ಅನುವಾದ. ಮೂಲ ಭಾಷಣವನ್ನು ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.

 

*****


(रिलीज़ आईडी: 2182809) आगंतुक पटल : 23
इस विज्ञप्ति को इन भाषाओं में पढ़ें: English , Urdu , Marathi , हिन्दी , Assamese , Bengali , Manipuri , Punjabi , Gujarati , Odia , Tamil , Telugu , Malayalam