પ્રધાનમંત્રીનું કાર્યાલય

વિડિયો કોન્ફરન્સિંગ દ્વારા રેલવે ઇન્ફ્રા પ્રોજેક્ટ્સના શિલાન્યાસ, ઉદ્ઘાટન અને સમર્પણ સમયે પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ

Posted On: 26 FEB 2024 2:35PM by PIB Ahmedabad

નમસ્તે!

આજનો કાર્યક્રમ નવા ભારતની નવી કાર્ય સંસ્કૃતિનું પ્રતિક છે. ભારત આજે જે પણ કરે છે, તે અભૂતપૂર્વ ઝડપે કરે છે. ભારત આજે જે પણ કરે છે, તે અભૂતપૂર્વ સ્તરે કરે છે. આજના ભારતે નાના સપના જોવાનું બંધ કરી દીધું છે. અમે મોટા સપનાઓ જોઈએ છીએ અને તેને સાકાર કરવા માટે દિવસ-રાત મહેનત કરીએ છીએ. આ નિર્ધારણ આ વિકસિત ભારત-વિકસિત રેલવે પ્રોગ્રામમાં દેખાય છે. હું આ કાર્યક્રમ સાથે જોડાયેલા દેશભરના તમામ સાથીઓને અભિનંદન આપું છું. 500થી વધુ રેલવે સ્ટેશનો અને 1500થી વધુ અન્ય સ્થળોએથી લાખો લોકો અમારી સાથે જોડાયેલા છે. વિવિધ રાજ્યોના માનનીય રાજ્યપાલો, માનનીય મુખ્યમંત્રીઓ, કેન્દ્ર અને રાજ્ય સરકારોના મંત્રીઓ, સાંસદો-ધારાસભ્યો અને સ્થાનિક જનપ્રતિનિધિઓ, પ્રબુદ્ધ નાગરિકો, પદ્મ પુરસ્કાર મેળવનાર વરિષ્ઠ મહાનુભાવો, ભારતના મહત્વના લોકો, જેમણે પોતાની યુવાની વિતાવી છે એવા સ્વાતંત્ર્ય સેનાનીઓ અને આપણી ભાવિ પેઢી, યુવા મિત્રો પણ આજે આપણી સાથે છે.

આજે આપ સૌની હાજરીમાં રેલવે સંબંધિત 2000 થી વધુ પ્રોજેક્ટનો શિલાન્યાસ અને ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું છે. અત્યારે આ સરકારનો ત્રીજો કાર્યકાળ જૂન મહિનાથી શરૂ થવા જઈ રહ્યો છે. જે સ્કેલ પર કામ શરૂ થયું છે, જે ઝડપે કામ શરૂ થયું છે તે બધાને આશ્ચર્યમાં મૂકે છે. થોડા દિવસો પહેલા મેં જમ્મુમાંથી એકસાથે IIT-IIM જેવી ડઝનબંધ મોટી શૈક્ષણિક સંસ્થાઓનું ઉદ્ઘાટન કર્યું હતું. ગઈકાલે જ મેં રાજકોટમાંથી એક સાથે 5 એઈમ્સ અને ઘણી તબીબી સંસ્થાઓનું ઉદ્ઘાટન કર્યું. અને હવે આ આજનો કાર્યક્રમ છે, આજે 27 રાજ્યોના 300થી વધુ જિલ્લાઓમાં 500થી વધુ રેલવે સ્ટેશનોના કાયાકલ્પ માટે શિલાન્યાસ કરવામાં આવ્યો છે. યુપીના ગોમતીનગર રેલવે સ્ટેશન જેનું આજે ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું હતું તે ખરેખર અદ્ભુત લાગે છે. આ ઉપરાંત આજે 1500થી વધુ રોડ, ઓવરબ્રિજ, અંડરપાસ પ્રોજેક્ટ પણ તેમાં સામેલ છે. 40 હજાર કરોડ રૂપિયાના આ પ્રોજેક્ટ્સ એક સાથે જમીન પર આવી રહ્યા છે. થોડા મહિના પહેલા જ અમે અમૃત ભારત સ્ટેશન યોજના શરૂ કરી હતી. ત્યારે પણ 500થી વધુ સ્ટેશનોના આધુનિકીકરણનું કામ શરૂ થયું હતું. હવે આ કાર્યક્રમ તેને આગળ લઈ જઈ રહ્યો છે. આ દર્શાવે છે કે ભારતની પ્રગતિની ટ્રેન કેટલી ઝડપે આગળ વધી રહી છે. હું દેશના વિવિધ રાજ્યો અને ત્યાંના મારા તમામ નાગરિક ભાઈ-બહેનોને ખૂબ-ખૂબ શુભકામનાઓ આપું છું.

મિત્રો,

આજે હું ખાસ કરીને મારા યુવા સાથીઓને અભિનંદન આપવા માંગુ છું. જ્યારે મોદી વિકસિત ભારતની વાત કરે છે ત્યારે તેના આર્કિટેક્ટ અને સૌથી વધુ લાભાર્થી દેશના યુવાનો છે. આજના પ્રોજેક્ટ દેશના લાખો યુવાનોને રોજગાર અને સ્વ-રોજગારની નવી તકો પ્રદાન કરશે. આજે રેલવેમાં જે કાયાકલ્પ થઈ રહ્યો છે તે શાળા-કોલેજોમાં ભણતા મિત્રોને પણ ફાયદો થશે. આ કાયાકલ્પ 30-35 વર્ષથી ઓછી ઉંમરના લોકો માટે પણ ખૂબ જ ઉપયોગી થશે. વિકસિત ભારત યુવાનોના સપનાનું ભારત છે. તેથી, ભારત કેટલું વિકસિત હશે તે નક્કી કરવાનો તેમને સૌથી વધુ અધિકાર છે. મને સંતોષ છે કે દેશભરના હજારો વિદ્યાર્થીઓએ વિવિધ સ્પર્ધાઓ દ્વારા વિકસિત ભારતીય રેલવેનું સ્વપ્ન સાકાર કર્યું છે. આમાંના ઘણા યુવા મિત્રોને એવોર્ડ પણ મળ્યા છે. હું દરેકને ખૂબ ખૂબ શુભેચ્છા પાઠવું છું. હું દેશના દરેક યુવાનોને કહેવા માંગુ છું કે તમારું સપનું મોદીનો સંકલ્પ છે. તમારું સ્વપ્ન, તમારી મહેનત અને મોદીનો સંકલ્પ, આ જ વિકસિત ભારતની ગેરંટી છે.

મિત્રો,

મને ખુશી છે કે આ અમૃત-ભારત સ્ટેશનો વિરાસત અને વિકાસ બંનેના પ્રતીક હશે. ઉદાહરણ તરીકે, ઓડિશાના બાલેશ્વર રેલવે સ્ટેશનને ભગવાન જગન્નાથ મંદિરની થીમ પર ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે. સિક્કિમના રંગપો રેલવે સ્ટેશન પર તમે સ્થાનિક આર્કિટેક્ચરનો પ્રભાવ જોશો. સાંગનેર રેલવે સ્ટેશન, રાજસ્થાન, 16મી સદીની હેન્ડ-બ્લોક પ્રિન્ટીંગ દર્શાવે છે. તમિલનાડુના કુંભકોનમ સ્ટેશનની ડિઝાઇન ચોલ કાળના સ્થાપત્ય પર આધારિત છે. અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશન મોઢેરા સૂર્ય મંદિરથી પ્રેરિત છે. ગુજરાતના દ્વારકા ખાતેનું સ્ટેશન દ્વારકાધીશ મંદિરથી પ્રેરિત છે. IT સિટી ગુડગાંવનું રેલવે સ્ટેશન માત્ર ITને સમર્પિત કરવામાં આવશે. એટલે કે અમૃત ભારત સ્ટેશન વિશ્વને તે શહેરની વિશેષતાઓથી પરિચય કરાવશે. આ સ્ટેશનોના નિર્માણમાં દિવ્યાંગો અને વૃદ્ધોની સુવિધા માટે ખાસ કાળજી રાખવામાં આવી છે.

મિત્રો,

છેલ્લા 10 વર્ષમાં આપણે બધાએ નવા ભારતનું નિર્માણ થતું જોયું છે. અને આપણે ખરેખર આપણી આંખો સમક્ષ રેલવેમાં થતા ફેરફારો જોઈ રહ્યા છીએ. જે સુવિધાઓ વિશે આપણા દેશના લોકો કલ્પના કરતા હતા, લોકો ઈચ્છે છે કે તેઓ ભારતમાં હોય, પરંતુ હવે જુઓ જે તમે એક સમયે કલ્પનામાં વિચારતા હતા, આજે આપણે તે આપણી આંખો સામે બનતું જોઈ રહ્યા છીએ. એક દાયકા પહેલા સુધી, વંદે ભારત જેવી આધુનિક, અર્ધ-હાઈ-સ્પીડ ટ્રેન વિશે કોઈ સરકારે ક્યારેય વિચાર્યું, સાંભળ્યું કે બોલ્યું પણ નહોતું. એક દાયકા પહેલા સુધી, અમૃત ભારત જેવી આધુનિક ટ્રેનની કલ્પના કરવી ખૂબ મુશ્કેલ હતું. એક દાયકા પહેલા સુધી, કોઈએ નમો ભારત જેવી વૈભવી રેલ સેવા વિશે ક્યારેય વિચાર્યું ન હતું. એક દાયકા પહેલા સુધી, એવું માનવામાં આવતું ન હતું કે ભારતીય રેલવેનું વીજળીકરણ આટલી ઝડપથી થશે. એક દાયકા પહેલા સુધી, ટ્રેનોમાં સ્વચ્છતા અને સ્ટેશનો પર સ્વચ્છતા એક મોટી બાબત માનવામાં આવતી હતી. આજે આ બધું રોજિંદા જીવનનો એક ભાગ બની ગયું છે. એક દાયકા પહેલા સુધી, માનવરહિત ફાટક ભારતીય રેલવેની ઓળખ બની ગયા હતા, એક સામાન્ય દૃશ્ય. આજે ઓવરબ્રિજ અને અંડરબ્રિજ અવિરત અને અકસ્માત મુક્ત અવરજવર સુનિશ્ચિત કરે છે. એક દાયકા પહેલા સુધી લોકો માનતા હતા કે એરપોર્ટ જેવી આધુનિક સુવિધાઓ માત્ર અમીરોની જ સાચવણી છે. આજે ગરીબ અને મધ્યમ વર્ગના લોકો રેલવે સ્ટેશનો પર જેટલી જ સુવિધાઓ એરપોર્ટ પર મેળવે છે તે જ સુવિધાઓનો લાભ રેલવેમાં મુસાફરી કરતા મારા ગરીબ ભાઈ-બહેનો પણ મેળવી રહ્યા છે.

મિત્રો,

દાયકાઓ સુધી રેલવેને આપણા સ્વાર્થી રાજકારણનો શિકાર બનવું પડ્યું. પરંતુ હવે ભારતીય રેલવે દેશવાસીઓ માટે મુસાફરીની સરળતાનો મુખ્ય આધાર બની રહી છે. ખોટમાં હોવા માટે હંમેશા ટીકા કરવામાં આવતી રેલવે આજે તેના સૌથી મોટા પરિવર્તનના તબક્કામાંથી પસાર થઈ રહી છે. આ બધું આજે એટલા માટે થઈ રહ્યું છે કારણ કે ભારત 11મા સ્થાનેથી કૂદીને 5મી સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થા બની ગયું છે. 10 વર્ષ પહેલા જ્યારે આપણે 11મા નંબર પર હતા ત્યારે રેલવેનું સરેરાશ બજેટ 45 હજાર કરોડ રૂપિયાની આસપાસ હતું. આજે જ્યારે આપણે 5મી આર્થિક શક્તિ છીએ ત્યારે આ વર્ષનું રેલવે બજેટ 2.5 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુ છે. જરા વિચારો, જ્યારે આપણે વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી આર્થિક મહાસત્તા બનીશું ત્યારે આપણી તાકાત કેટલી વધી જશે. તેથી, મોદી ભારતને શક્ય તેટલી વહેલી તકે વિશ્વની ત્રીજી સૌથી મોટી અર્થવ્યવસ્થા બનાવવા માટે સખત મહેનત કરી રહ્યા છે.

પણ મિત્રો,

તમારે બીજી એક વાત ધ્યાનમાં રાખવી પડશે. નદીઓ અને કેનાલોમાં ગમે તેટલું પાણી હોય, જો બંધ તૂટી જશે તો ખેડૂતોના ખેતરમાં બહુ ઓછું પાણી પહોંચશે. એ જ રીતે, બજેટ ગમે તેટલું મોટું હોય, જો કૌભાંડો અને અપ્રમાણિકતા બનતા રહે, તો તે બજેટની અસર જમીન પર ક્યારેય દેખાતી નથી. છેલ્લા 10 વર્ષમાં અમે મોટા કૌભાંડો અને સરકારી નાણાંની લૂંટ બચાવી છે. તેથી, નવી રેલવે લાઇન નાખવાની ગતિ છેલ્લા 10 વર્ષમાં બમણી થઈ ગઈ છે. આજે જમ્મુ અને કાશ્મીરથી નોર્થ ઈસ્ટ સુધી ભારતીય રેલવે એવી જગ્યાઓ પર પહોંચી રહી છે જ્યાં લોકોએ ક્યારેય કલ્પના પણ કરી ન હતી. જ્યારે પ્રામાણિકતાથી કામ થયું ત્યારે જ અઢી હજાર કિલોમીટરથી વધુના ડેડિકેટેડ ફ્રેટ કોરિડોરનું કામ થયું છે. આનો અર્થ એ છે કે તમે ટેક્સ અને ટિકિટના રૂપમાં ચૂકવેલા પૈસાનો એક-એક પૈસો આજે રેલવે મુસાફરોના લાભ માટે ઉપયોગમાં લેવાય છે. ભારત સરકાર દરેક ટ્રેનની ટિકિટ પર અંદાજે 50 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ આપે છે.

મિત્રો,

જેમ બેંકોમાં જમા નાણાં પર વ્યાજ મળે છે, તેવી જ રીતે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પર ખર્ચવામાં આવેલ દરેક પૈસો આવકના નવા સ્ત્રોત અને નવી નોકરીઓનું સર્જન કરે છે. જ્યારે નવી રેલવે લાઇન નાખવામાં આવે છે, ત્યારે મજૂરોથી લઈને એન્જિનિયરો સુધીના ઘણા લોકોને રોજગાર મળે છે. સિમેન્ટ, સ્ટીલ, ટ્રાન્સપોર્ટ જેવા અનેક ઉદ્યોગો અને દુકાનોમાં નવી નોકરીઓની શક્યતાઓ ઉભી થાય છે. મતલબ કે આજે જે લાખો કરોડ રૂપિયાનું રોકાણ થઈ રહ્યું છે તે હજારો નોકરીઓની ગેરંટી પણ છે. જ્યારે સ્ટેશનો મોટા અને આધુનિક બનશે, વધુ ટ્રેનો ઉભી થશે, વધુ લોકો આવશે, તો નજીકના શેરી વિક્રેતાઓને પણ તેનો ફાયદો થશે. અમારી રેલવે નાના ખેડૂતો, નાના કારીગરો, અમારા વિશ્વકર્મા મિત્રોના ઉત્પાદનોને પ્રોત્સાહન આપવા જઈ રહી છે. આ માટે વન સ્ટેશન વન પ્રોડક્ટ યોજના હેઠળ સ્ટેશન પર ખાસ દુકાનો બનાવવામાં આવી છે. અમે રેલવે સ્ટેશનો પર હજારો સ્ટોલ લગાવીને તેમની પ્રોડક્ટ વેચવામાં પણ મદદ કરી રહ્યા છીએ.

મિત્રો,

ભારતીય રેલવે મુસાફરો માટે માત્ર સુવિધા જ નથી, પરંતુ તે દેશની કૃષિ અને ઔદ્યોગિક પ્રગતિનું સૌથી મોટી વાહક પણ છે. ટ્રેનની સ્પીડ વધુ ઝડપી હશે તો સમયની બચત થશે. આનાથી દૂધ, માછલી, ફળ, શાકભાજી અને આવા અનેક ઉત્પાદનો ઝડપથી બજારમાં પહોંચી શકશે. તેનાથી ઉદ્યોગોના ખર્ચમાં પણ ઘટાડો થશે. આનાથી મેક ઇન ઇન્ડિયા અને આત્મનિર્ભર ભારત અભિયાનને વેગ મળશે. આજે સમગ્ર વિશ્વમાં ભારતને રોકાણ માટે સૌથી આકર્ષક સ્થળ માનવામાં આવે છે. તેનું મોટું કારણ આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર છે. આવનારા 5 વર્ષમાં જ્યારે આ હજારો સ્ટેશનોનું આધુનિકરણ થશે અને ભારતીય રેલવેની ક્ષમતામાં વધારો થશે ત્યારે બીજી મોટી રોકાણ ક્રાંતિ થશે. હું ફરી એકવાર ભારતીય રેલવેને તેના પરિવર્તન અભિયાન માટે મારી શુભકામનાઓ આપું છું. અને તમામ દેશવાસીઓ સાથે મળીને આટલા મોટા કાર્યક્રમમાં ભાગ લે, લાખો લોકો એક જ કાર્યક્રમમાં ભાગ લે, તમામ આદરણીય મુખ્યમંત્રીઓનો સમય કાઢીને, રાજ્યપાલનો સમય મળવો, જે ભારતમાં કદાચ સૌથી મહત્વપૂર્ણ પૈકીનો એક છે જે એક નવી સંસ્કૃતિ લાવ્યો છે. હું માનું છું કે આ રચના આજના કાર્યક્રમ માટે ખૂબ જ સારી રચના છે. ભવિષ્યમાં પણ આપણે સમયનો શ્રેષ્ઠ ઉપયોગ કરીશું અને ચારેય દિશામાં વિકાસની ગતિને વેગવંતી બનાવીશું, તે આજે આપણે જોયું છે. મારી પણ તમને ખૂબ ખૂબ શુભેચ્છાઓ છે. ખૂબ ખૂબ આભાર!

AP/GP/JD



(Release ID: 2009097) Visitor Counter : 69