ಹಣಕಾಸು ಸಚಿವಾಲಯ
ಫಿಸಿಕಲ್ ಕನೆಕ್ಟಿವಿಟಿ ವಲಯಗಳಲ್ಲಿನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ವರ್ಧನೆಯು FY25 ರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರೆಯಿತು: ಆರ್ಥಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆ 2024-25
ಹೆಚ್ಚಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ದರವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮುಂದಿನ ಎರಡು ದಶಕಗಳಲ್ಲಿ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಹೂಡಿಕೆಯನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ
ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲದ ವಿಸ್ತರಣೆಯು ಹಿಂದಿನ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಬಹುದಾದ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿಯೇ ಮುಂದುವರೆಯಿತು, ರೋಲಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಾಯಿತು
FY25 ರಲ್ಲಿ ಬಂದರು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸಿದೆ, ಸರಾಸರಿ ಕಂಟೈನರ್ ತಿರುಗುವ ಸಮಯವು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ
ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ 88 ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ 619 ಮಾರ್ಗಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿವೆ
FY24 ರಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ಸರಕು ನಿರ್ವಹಣಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು 8.0 ಮಿಲಿಯನ್ MT ತಲುಪಿದೆ
Posted On:
31 JAN 2025 1:57PM by PIB Bengaluru
ಆರ್ಥಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆಯು, ಫಿಸಿಕಲ್ ಕನೆಕ್ಟಿವಿಟಿ (ಭೌತಿಕ ಸಂಪರ್ಕ) ವಲಯಗಳಲ್ಲಿನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ವರ್ಧನೆಯು FY25 ರಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರೆಯಿತು ಎಂದು ಹೇಳಿದೆ. ಕೇಂದ್ರ ಹಣಕಾಸು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಸಚಿವೆ ಶ್ರೀಮತಿ ನಿರ್ಮಲಾ ಸೀತಾರಾಮನ್ ಅವರು ಇಂದು ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಮಂಡಿಸಿದ ಆರ್ಥಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆ 2024-25, ಮುಂಬರುವ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಭಾರತದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯದಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯ ಹೂಡಿಕೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತವೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಿದೆ.
ರೈಲ್ವೆಗಳು
ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲದ ವಿಸ್ತರಣೆಯಲ್ಲಿನ ಪ್ರಗತಿಯು ಹಿಂದಿನ ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಬಹುದಾದ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಉಳಿಯಿತು. ಆದರೆ ರೋಲಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್ ನ ಸೇರ್ಪಡೆಯು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಾಯಿತು. ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ಲೋಕೋಮೋಟಿವ್ ಗಳ ಆಧುನೀಕರಣ ಮತ್ತು ಕೋಚಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್ ನ ಗಮನವು ರೈಲ್ವೆ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ತನ್ನ ವಿಶಾಲ ಜಾಲದಾದ್ಯಂತ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ತನ್ನ ಸಿಗ್ನಲಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಆಧುನೀಕರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಮೆಕ್ಯಾನಿಕಲ್ ಸಿಗ್ನಲಿಂಗ್ ನಿರ್ಮೂಲನೆ ಮಾಡುವುದು, ಕವಚ್ ಆಟೋಮೇಟೆಡ್ ರೈಲು ಸಂರಕ್ಷಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ, ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಇಂಟರ್ಲಾಕಿಂಗ್, ಆಟೋಮ್ಯಾಟಿಕ್ ಬ್ಲಾಕ್ ಸಿಗ್ನಲಿಂಗ್, ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಇಂಟರ್ಲಾಕಿಂಗ್ ಗಾಗಿ ಸಿಗ್ನಲ್ ಡಿಸೈನ್ ಆಟೊಮೇಷನ್ ಟೂಲ್ ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಉಪಕ್ರಮಗಳಾಗಿವೆ.
ರೈಲು ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ ಇತ್ತೀಚಿನ ಉಪಕ್ರಮಗಳು
• ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ಮಲ್ಟಿ-ಮೋಡಲ್ ಕಾರ್ಗೋ ಟರ್ಮಿನಲ್ (GCT): ಅಕ್ಟೋಬರ್ 31, 2024 ರವರೆಗೆ 91 GCT ಗಳು ಕಾರ್ಯಾರಂಭ ಮಾಡಿವೆ ಮತ್ತು 234 ಸ್ಥಳಗಳಿಗೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
• ನಿವ್ವಳ ಶೂನ್ಯ ಇಂಗಾಲದ ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆ: ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ 2029-30 ರ ವೇಳೆಗೆ 30 GW ನವೀಕರಿಸಬಹುದಾದ ಇಂಧನವನ್ನು ಗುರಿಯಾಗಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ, ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024 ರವರೆಗೆ 375 MW ಸೌರ ಮತ್ತು 103 MW ಗಾಳಿ ವಿದ್ಯುತ್ ಕಾರ್ಯಾರಂಭಗೊಂಡಿದೆ.
• ಪ್ರಮುಖ ಆರ್ಥಿಕ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳು: PM ಗತಿಶಕ್ತಿ ಪೋರ್ಟಲ್ನಲ್ಲಿ ಮ್ಯಾಪ್ ಮಾಡಲಾದ ಮೂರು ರೈಲ್ವೆ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ₹11.17 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ಮೌಲ್ಯದ 434 ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ.
• ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಖಾಸಗಿ ಸಹಭಾಗಿತ್ವ (PPP): PPP ಮಾದರಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ 17 ಯೋಜನೆಗಳು ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿವೆ (₹16,434 ಕೋಟಿ) ಮತ್ತು 8 ಪ್ರಗತಿಯಲ್ಲಿವೆ (₹16,614 ಕೋಟಿ).
• ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳು: ಏಪ್ರಿಲ್ ಮತ್ತು ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024 ರ ನಡುವೆ, 17 ಹೊಸ ಜೋಡಿ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಜಾಲಕ್ಕೆ ಪರಿಚಯಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು 228 ಕೋಚ್ಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಲಾಯಿತು.
ಬಂದರುಗಳು, ಹಡಗು ಮತ್ತು ಒಳನಾಡಿನ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳು
FY25ರಲ್ಲಿ ಬಂದರು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸಿತು. ಇದು ಕಾರ್ಯಾಚರಣಾ ದಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಣೆಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳಲ್ಲಿ ಸರಾಸರಿ ಕಂಟೈನರ್ ತಿರುಗುವ ಸಮಯವು FY24 ರಲ್ಲಿ 48.1 ಗಂಟೆಗಳಿಂದ FY25 ರಲ್ಲಿ 30.4 ಗಂಟೆಗಳಿಗೆ (ಏಪ್ರಿಲ್-ನವೆಂಬರ್) ಕಡಿಮೆಯಾಯಿತು.
ಬಂದರುಗಳು, ಹಡಗು ಮತ್ತು ಒಳನಾಡಿನ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳ ವಲಯದಲ್ಲಿನ ಉಪಕ್ರಮಗಳು
• ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ವಡವಾನ್ ಬಂದರು ಯೋಜನೆಯ PPP ಹೂಡಿಕೆಯ ₹38,000 ಕೋಟಿಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಸುಮಾರು ₹69,800 ಕೋಟಿ ಮೌಲ್ಯದ 23 ಕ್ಯಾಪ್ಟಿವ್ ಯೋಜನೆಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ 98 PPP ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ.
• ಪ್ರಸ್ತುತ, ₹41,480 ಕೋಟಿ ಮೌಲ್ಯದ 56 ಯೋಜನೆಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದು, ಬಂದರು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಸುಮಾರು 550 ಮಿಲಿಯನ್ ಟನ್ಗಳಷ್ಟು (MTPA) ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತವೆ.
• ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2024 ರಲ್ಲಿ, ಲೋಥಲ್ನಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಡಲ ಪರಂಪರೆ ಸಂಕೀರ್ಣಕ್ಕೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಲಾಯಿತು, ಇದು 14 ಗ್ಯಾಲರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯ, ಅತಿ ಎತ್ತರದ ಲೈಟ್ಹೌಸ್ ವಸ್ತುಸಂಗ್ರಹಾಲಯ, ಭಾರತದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ನೌಕಾ ಗ್ಯಾಲರಿ ಮತ್ತು ಥೀಮ್ಡ್ ಅಮ್ಯೂಸ್ಮೆಂಟ್ ಪಾರ್ಕ್ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
• ಭಾರತದ ಪೂರ್ವ ಕರಾವಳಿ ಬಂದರುಗಳು ಮತ್ತು ನೆರೆಯ ದೇಶಗಳಿಂದ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಗ್ರೇಟ್ ನಿಕೋಬಾರ್ ದ್ವೀಪದ ಗಲಾಥಿಯಾ ಕೊಲ್ಲಿಯಲ್ಲಿ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಂಟೈನರ್ ಟ್ರಾನ್ಸ್ಶಿಪ್ಮೆಂಟ್ ಬಂದರನ್ನು ಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
• ₹1,303 ಕೋಟಿ ಮೌಲ್ಯದ ನಗರ ಜಲಮಾರ್ಗ ಯೋಜನೆಗಳು ಪ್ರಗತಿಯಲ್ಲಿವೆ, 30 ಯೋಜನೆಗಳಲ್ಲಿ 16 ಈಗಾಗಲೇ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದ್ದು, 35 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು 5 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ವಾಹನಗಳು ಮತ್ತು 1 ಲಕ್ಷ ಸರಕು ಟ್ರಕ್ಗಳ ಸಾಗಣೆಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗಿದೆ.
• ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶದಲ್ಲಿ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ₹305 ಕೋಟಿ ಯೋಜನೆಯ 80 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಧನಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಭಾರತವು ಈಶಾನ್ಯಕ್ಕೆ ಜಲಮಾರ್ಗ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತಿದೆ.
• ಭಾರತವು ಬ್ರಹ್ಮಪುತ್ರ ಮತ್ತು ಬರಾಕ್ ನದಿಗಳು ಮತ್ತು ಇಂಡೋ-ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶ ಪ್ರೊಟೊಕಾಲ್ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ₹1,010 ಕೋಟಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ.
ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ
ಭಾರತವು 146,195 ಕಿಮೀ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ (NH) ಜಾಲವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಒಟ್ಟು 63.4 ಲಕ್ಷ ಕಿಮೀ ರಸ್ತೆ ಜಾಲವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. NH ಜಾಲವು ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಜಾಲದ ಅಪಧಮನಿಯ ಬೆನ್ನೆಲುಬಾಗಿ ರೂಪುಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ಒಟ್ಟು ರಸ್ತೆ ಜಾಲದ ಕೇವಲ 2 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೂ ಸಹ ಒಟ್ಟಾರೆ ರಸ್ತೆ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯ ಸುಮಾರು 40 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ವಲಯದಲ್ಲಿನ ಉಪಕ್ರಮಗಳು
• ಯೋಜನಾಧಾರಿತ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಿಂದ ಕಾರಿಡಾರ್ ಆಧಾರಿತ ವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಬದಲಾವಣೆಯು ಹೆದ್ದಾರಿ ಉದ್ದವನ್ನು 2014 ರಲ್ಲಿ 91,287 ಕಿಮೀ ನಿಂದ 2024 ರಲ್ಲಿ 1.46 ಲಕ್ಷ ಕಿಮೀಗೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ.
• ಭಾರತಮಾಲಾ ಪರಿಯೋಜನೆ, ಚಾರ್ ಧಾಮ್ ಮಹಾಮಾರ್ಗ ಪರಿಯೋಜನೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅತಿವೇಗದ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳು ಮತ್ತು 4-ಲೇನ್ ಮತ್ತು ಮೇಲಿನ - ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು.
• ರಸ್ತೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಕೈಗೊಂಡ ಪ್ರಮುಖ ಉಪಕ್ರಮಗಳಲ್ಲಿ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಿತ ಸಂಚಾರ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಪಾರ್ಕ್ಗಳ ಸ್ಥಾಪನೆ, ಸುಸ್ಥಿರ ವಾಹನ ಗುಜರಿ ಮತ್ತು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ರೋಪ್ವೇ ಯೋಜನೆಗಳು ಸೇರಿವೆ.
ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ
ಭಾರತೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ ಸೇರಿದಂತೆ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ನಿರ್ವಾಹಕರು ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಶೀಲರು FY20 ರಿಂದ FY25 ರವರೆಗೆ ₹91,000 ಕೋಟಿ ಮೀರಿದ ಬಂಡವಾಳ ವೆಚ್ಚ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇದರ ಸುಮಾರು 91 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ನವೆಂಬರ್ 2024 ರವರೆಗೆ ಸಾಧಿಸಲಾಗಿದೆ.
ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನದಲ್ಲಿನ ಉಪಕ್ರಮಗಳು
• ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ, ಎರಡು ಜಲ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಮತ್ತು 13 ಹೆಲಿಪೋರ್ಟ್ಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ 88 ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ 619 ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
• ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ಸರಕು ನಿರ್ವಹಣಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಕ್ರಮೇಣ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತಿದ್ದು, FY24 ರಲ್ಲಿ 8.0 ಮಿಲಿಯನ್ MT ತಲುಪಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಂಪರ್ಕ
ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಂಪರ್ಕವು ಈ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸೇರ್ಪಡೆ, ತಾಂತ್ರಿಕ ನಾವೀನ್ಯತೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದೆ, ಇವೆಲ್ಲವೂ ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾಕ್ಕಾಗಿ ಸರ್ಕಾರದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿವೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಂಪರ್ಕದಲ್ಲಿನ ಉಪಕ್ರಮಗಳು
ದೂರಸಂಪರ್ಕ
• ಅಕ್ಟೋಬರ್ 31, 2024 ರವರೆಗೆ, ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ 5G ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಯಿತು.
• ಆಗಸ್ಟ್ 2024 ರಲ್ಲಿ, ಯುನಿವರ್ಸಲ್ ಸರ್ವಿಸ್ ಒಬ್ಲಿಗೇಶನ್ ಫಂಡ್ ಅನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಭಾರತ್ ನಿಧಿ (DBN) ಎಂದು ಮರುನಾಮಕರಣ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಭಾರತ್ ನೆಟ್ ಯೋಜನೆ, ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಸಮಗ್ರ ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆ, ಅಂಡಮಾನ್ ಮತ್ತು ನಿಕೋಬಾರ್ ದ್ವೀಪಗಳು ಮತ್ತು ಲಕ್ಷದ್ವೀಪ ದ್ವೀಪಗಳಿಗೆ ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಬಹಿರಂಗ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಮೊಬೈಲ್ ಸೇವೆಗಳು ಮತ್ತು ಆಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಯೋಜನೆ DBN ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಉಪಕ್ರಮಗಳಾಗಿವೆ.
ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ
• ನವೆಂಬರ್ 30, 2024 ರವರೆಗೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾಹಿತಿ ಕೇಂದ್ರವು GI ಕ್ಲೌಡ್ ಉಪಕ್ರಮವಾದ ಮೇಘರಾಜ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಕ್ಲೌಡ್ನಲ್ಲಿ 1,917 ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ.
• ಬಳಕೆದಾರ ಇಲಾಖೆಗಳ ಕ್ಲೌಡ್ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸರ್ಕಾರವು 23 ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮತ್ತು ಖಾಸಗಿ ಕ್ಲೌಡ್ ಸೇವಾ ಪೂರೈಕೆದಾರರನ್ನು ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಿದೆ.
ಆರ್ಥಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆ 2024-25 ರ ಪ್ರಕಾರ, ಭಾರತವು ಹೆಚ್ಚಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ದರವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮುಂದಿನ ಎರಡು ದಶಕಗಳಲ್ಲಿ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಹೂಡಿಕೆಯನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಸಂಯೋಜಿತ ಬಹು-ಮಾದರಿ ಸಾರಿಗೆಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ನಮ್ಮ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಚುರುಕುಗೊಳಿಸುವುದು, ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಭೌತಿಕ ಸ್ವತ್ತುಗಳ ಆಧುನೀಕರಣದೊಂದಿಗೆ, ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಕೊನೆಯ ಮೈಲಿ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ.
*****
(Release ID: 2098133)
Visitor Counter : 13