ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ನವದೆಹಲಿ ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆಯು ಸಮಾನ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ  ವಿಶ್ವದ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ - ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್


ಭಾರತದ ಜಿ 20 ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯು ಜಾಗತಿಕ ದಕ್ಷಿಣದ ಧ್ವನಿಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಒಮ್ಮತ, ಸಹಯೋಗ ಮತ್ತು ಸಹಕಾರದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಜಾಗತಿಕ ಕ್ರಮವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದೆ   - ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್

ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ದೂರದೃಷ್ಟಿಯ ನಾಯಕತ್ವವು ಭಾರತದ ಶಿಕ್ಷಣ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ವಿಶ್ವ ಮನ್ನಣೆ ತಂದಿದೆ ಮತ್ತು ಎನ್ಇಪಿ 2020ಕ್ಕೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ - ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್

Posted On: 11 SEP 2023 6:47PM by PIB Bengaluru

ಕೇಂದ್ರ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವ ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್ ಅವರು, ಭಾರತದ ಕಾಲಾತೀತ 'ವಸುದೈವ ಕುಟುಂಬಕಂ' ಸ್ಫೂರ್ತಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಮತ್ತು ಈ ಒಂದು ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟಿಗೆ ವಾಸಿಸುವ ಈ ಒಂದು ಕುಟುಂಬಕ್ಕೆ ಒಂದು ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮಾನವ ಕೇಂದ್ರಿತ ವಿಧಾನವನ್ನು ತರಲು ಜಿ 20 ಯ ದೂರದೃಷ್ಟಿಯ ನಾಯಕತ್ವಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಆಳವಾದ ಕೃತಜ್ಞತೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಧನ್ಯವಾದಗಳನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿದ್ದಾರೆ.     ಆಫ್ರಿಕನ್ ಯೂನಿಯನ್ (ಎಯು) ಅನ್ನು ಈ ಅಪೇಕ್ಷಿತ ಗುಂಪಿಗೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಸೇರಿಸುವಲ್ಲಿ ಭಾರತದ ನಾಯಕತ್ವದ ಮೂಲಕ ಈ ಅಂತರ್ಗತ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವು ಸಾಕಾರಗೊಂಡಿದೆ , ಜಿ 20 ಅನ್ನು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವಗೊಳಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ದಕ್ಷಿಣದ ಧ್ವನಿಗೆ ಬಲವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಮಾಧ್ಯಮಗಳಿಗೆ ನೀಡಿದ ಹೇಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ, ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್   ಅವರು ಒಮ್ಮತ, ಸಹಯೋಗ ಮತ್ತು ಸಹಕಾರದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಜಾಗತಿಕ ಕ್ರಮವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಭಾರತದ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಶ್ಲಾಘಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. 

ಜಿ 20 ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಆದ್ಯತೆಗಳ  ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದ ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್,  ಅಡಿಪಾಯ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರ (ಎಫ್ ಎಲ್ ಎನ್), ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ-ಶಕ್ತ ಕಲಿಕೆ, ಜೀವಮಾನದ ಕಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಕೆಲಸದ ಭವಿಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಸಹಯೋಗದ ಮೂಲಕ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ನಾವೀನ್ಯತೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವುದು ಮುಂತಾದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ ಬಗ್ಗೆ  ಚರ್ಚೆಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ನವದೆಹಲಿ ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು., ಶಿಕ್ಷಣದ ಮೂಲಕ ಸಮಾನ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರ ಭವಿಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಜಾಗತಿಕ ಸಂಕಲ್ಪವನ್ನು ನವೀಕರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸಿದೆ. ಜಿ 20 ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಜಾಗತಿಕ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯಸೂಚಿಯನ್ನು ಮುಂದಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು ನಮ್ಮ ಪ್ರಧಾನಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಒದಗಿಸಿದ ದೂರದೃಷ್ಟಿಯ ನಾಯಕತ್ವ ಮತ್ತು ಸ್ಪಷ್ಟ ನಿರೂಪಣೆಯನ್ನು ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್ ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು.  ಇದು ಭಾರತದ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ವಿಶ್ವ ಮನ್ನಣೆ ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿ 2020 ರ ಪ್ರಮುಖ ತತ್ವಗಳು ಮತ್ತು ಆದ್ಯತೆಗಳಿಗೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆಯು ಡಿಜಿಟಲ್ ರೂಪಾಂತರ, ಜಸ್ಟ್ ಗ್ರೀನ್ ಟ್ರಾನ್ಸಿಷನ್ ಮತ್ತು ಮಹಿಳಾ ನೇತೃತ್ವದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಮೂರು ಗುರುತಿಸಲಾದ ವೇಗವರ್ಧಕಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯ ಗುಂಪಿನ ಆದ್ಯತೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಅನುರಣಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸಚಿವರು ಹೇಳಿದರು. ಗುಣಮಟ್ಟದ ಶಿಕ್ಷಣ ಸೇರಿದಂತೆ  ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವವರಾಗಿ ಮಹಿಳೆಯರ ಅರ್ಥಪೂರ್ಣ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಬದ್ಧತೆಯಲ್ಲಿ ಇದು ಪ್ರತಿಫಲಿಸುತ್ತದೆ; ಶಿಕ್ಷಣ  ಸೇರಿದಂತೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಲೈಫ್ ಅನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು. ನಮ್ಮ ಪಿಎಂ ಪೋಷಣ್ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿರುವ ಶಾಲಾ ಊಟದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳಲ್ಲಿ ಕೈಗೆಟುಕುವ, ಕೈಗೆಟುಕುವ, ಸುರಕ್ಷಿತ ಮತ್ತು ಪೌಷ್ಟಿಕ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಆರೋಗ್ಯಕರ ಆಹಾರವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆಯಲ್ಲಿ  ಒತ್ತಿಹೇಳಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್ ಅವರು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿಯವರಿಗೆ ಧನ್ಯವಾದ ಅರ್ಪಿಸಿದರು.

ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಲಾದ ಶಿಕ್ಷಣದ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವರು ಮತ್ತಷ್ಟು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಿದರು:

  • ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಪರಿವರ್ತಿಸಲು ಮತ್ತು 21 ನೇ ಶತಮಾನದ ಸವಾಲುಗಳಿಗೆ ಸ್ಪಂದಿಸಲು ಮಾನವ ಬಂಡವಾಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ನೀಡುವಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಎಸ್ಡಿಜಿ 4 (ಗುಣಮಟ್ಟದ ಶಿಕ್ಷಣ) ಗೆ ಬದ್ಧತೆಯ ಭಾಗವಾಗಿ, ಶಾಲೆಗಳ ಪಾತ್ರ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಕಲಿಯುವವರ ದಾಖಲಾತಿ ಮತ್ತು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಲಾಗಿದೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ದುರ್ಬಲ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ.
  • 2030 ರ ವೇಳೆಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಕಲಿಯುವವರು ಮೂಲಭೂತ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತಕ್ಷಣದ ಮತ್ತು ಸಾಮೂಹಿಕ ಕ್ರಮದ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸಲಾಯಿತು, 2 ಅಥವಾ 3 ನೇ ತರಗತಿಯ ವೇಳೆಗೆ ಗಣಿತವನ್ನು ಓದಲು ಮತ್ತು ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಮಕ್ಕಳ ಶೇಕಡಾವಾರು ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಬಾಲಕಿಯರು ಮತ್ತು ಅಂಗವಿಕಲ ಮಕ್ಕಳು. ಇದು ಭಾರತದ ನಿಪುನ್ ಭಾರತ್ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಸಾರವಾಗಿದೆ
  • ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಪ್ರವೃತ್ತಿಗಳು, ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಮತ್ತು ತಾಂತ್ರಿಕ ಪರಿಹಾರಗಳ ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಮಾದರಿಗಳು, ಕೈಗೆಟುಕುವ ಮತ್ತು ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದಾದ ಕಲಿಕೆಯ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುವ ಡಿಜಿಟಲ್ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳ ಪರಿವರ್ತಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಕರ  ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ.    ಉದಯೋನ್ಮುಖ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ವೇಗವನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳುವ ಅಗತ್ಯ , ಎಐ ಸೇರಿದಂತೆ, ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ (ಡಿಪಿಐ)  ನಿರ್ಮಿಸುವತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸ್ವಯಂ, ದೀಕ್ಷಾ ಮುಂತಾದ ನಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಮೂಲಕ ನಾವು ಇದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.
  • ಅಂತರ್ಗತ ಬೆಳವಣಿಗೆ, ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ರೂಪಾಂತರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಕೌಶಲ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಏಕೀಕೃತ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಗುರುತಿಸುವ ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆಯಲ್ಲಿ ಕೌಶಲ್ಯ, ಮರು ಕೌಶಲ್ಯ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಿ ಜೀವನಪರ್ಯಂತ ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸುವ ಸಂಕಲ್ಪವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಲಾಗಿದೆ.
  •  ಪಿಎಂಕೆವಿವೈ, ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯಗಳಲ್ಲಿನ ಕೌಶಲ್ಯ ಕೇಂದ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳ ಮೂಲಕ ನಾವು ಇದನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.
  • ಜಂಟಿ / ದ್ವಿ, ಅವಳಿ ಪದವಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಮತ್ತು ಬೋಧಕವರ್ಗದ ವರ್ಧಿತ ಚಲನಶೀಲತೆಯಂತಹ ಜಂಟಿ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮತ್ತು ಸಂಶೋಧನಾ ಉಪಕ್ರಮಗಳ ಮೂಲಕ ಉನ್ನತ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ನಾವೀನ್ಯತೆಯಲ್ಲಿ ಸಹಯೋಗವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ನಾಯಕರ ಘೋಷಣೆ  ಗುರುತಿಸಿದೆ.

ಜಿ 20 ಶಿಕ್ಷಣ ಕಾರ್ಯ ಗುಂಪಿನ ಸಭೆಗಳಿಗೆ ಮುಂದಿನ ಕ್ರಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದ ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್, ಹಲವಾರು ದೇಶಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಶೋಧನಾ ಸಹಯೋಗವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದರು. ಭಾರತ-ಅಮೆರಿಕ ಸ್ಥಾಪನೆಗಾಗಿ ಕೌನ್ಸಿಲ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯನ್ ಇನ್ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ಟೆಕ್ನಾಲಜಿ (ಐಐಟಿ ಕೌನ್ಸಿಲ್) ಮತ್ತು ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್ ಆಫ್ ಅಮೆರಿಕನ್ ಯೂನಿವರ್ಸಿಟೀಸ್ (ಎಎಯು) ನಡುವೆ ತಿಳಿವಳಿಕೆ ಒಪ್ಪಂದಗಳಿಗೆ ಸಹಿ ಹಾಕುವಂತಹ  ನಮ್ಮ ಜಂಟಿ ಉಪಕ್ರಮಗಳ ಮೂಲಕ ಇದು ಪ್ರತಿಫಲಿಸುತ್ತಿದೆ.  ಸುಸ್ಥಿರ ಇಂಧನ ಮತ್ತು ಕೃಷಿ, ಆರೋಗ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕ ಸನ್ನದ್ಧತೆ, ಅರೆವಾಹಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಉತ್ಪಾದನೆ, ಸುಧಾರಿತ ವಸ್ತುಗಳು, ದೂರಸಂಪರ್ಕ, ಕೃತಕ ಬುದ್ಧಿಮತ್ತೆ ಮತ್ತು ಕ್ವಾಂಟಮ್ ವಿಜ್ಞಾನದಲ್ಲಿ ಸಹಯೋಗವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವ ವಿಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಗಡಿಗಳನ್ನು ಮುನ್ನಡೆಸಲು ನಮ್ಮ ಎರಡೂ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳ  ಪ್ರಮುಖ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ಉನ್ನತ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸುವ ಗ್ಲೋಬಲ್ ಚಾಲೆಂಜಸ್ ಇನ್ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ . ನ್ಯೂಯಾರ್ಕ್ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ-ಟಂಡನ್ ಮತ್ತು ಐಐಟಿ ಕಾನ್ಪುರ ಅಡ್ವಾನ್ಸ್ಡ್ ರಿಸರ್ಚ್ ಸೆಂಟರ್, ಬಫಲೋದಲ್ಲಿರುವ ಸ್ಟೇಟ್ ಯೂನಿವರ್ಸಿಟಿ ಆಫ್ ನ್ಯೂಯಾರ್ಕ್ನ ಜಂಟಿ ಸಂಶೋಧನಾ ಕೇಂದ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಐಐಟಿ ದೆಹಲಿ, ಕಾನ್ಪುರ, ಜೋಧಪುರ ಮತ್ತು ಬಿಎಚ್ಯು ನಡುವೆ, ನಿರ್ಣಾಯಕ ಮತ್ತು ಉದಯೋನ್ಮುಖ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ, ಐಐಟಿ ಬಾಂಬೆ ಚಿಕಾಗೋ ಕ್ವಾಂಟಮ್ ಎಕ್ಸ್ಚೇಂಜ್ಗೆ ಸೇರುವುದು ಮತ್ತು ಭಾರತ-ಯುಎಸ್ ಡಿಫೆನ್ಸ್ ಅಕ್ಸೆಲರೇಷನ್ ಇಕೋಸಿಸ್ಟಮ್ (ಇಂಡಸ್-ಎಕ್ಸ್) ಪ್ರಾರಂಭದಂತಹ ಅನೇಕ ಹೊಸ ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಬಹು-ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಹಯೋಗದ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಾಲುದಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ನಾವು ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾ, ಯುಎಇ, ತೈವಾನ್, ಯುಕೆ  ಮತ್ತು ಇತರ ದೇಶಗಳೊಂದಿಗೆ ಅನೇಕ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ ಮಟ್ಟದ ಸಹಯೋಗವನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸುವುದು.

ಕೌಶಲ್ಯ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಕೌಶಲ್ಯ ಮತ್ತು ಅರ್ಹತಾ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಉದ್ಯೋಗಗಳ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉಲ್ಲೇಖ ವರ್ಗೀಕರಣವನ್ನು ರಚಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸದಸ್ಯ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ ಬಹುರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಶುದ್ಧೀಕರಿಸುವುದು ಪ್ರಮುಖ ಗಮನದ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ, ಇದು ಉತ್ತಮ ಅಂತರ-ದೇಶ ಹೋಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಅರ್ಹತೆಗಳ ಪರಸ್ಪರ ಮಾನ್ಯತೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಬದ್ಧತೆಯು ಮೂಲ ಮತ್ತು ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನ ದೇಶಗಳಿಗೆ ಪರಸ್ಪರ ಪ್ರಯೋಜನವಾಗುವ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಟ್ಟ, ನಿಯಮಿತ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯ ಆಧಾರಿತ ವಲಸೆ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುವ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು. ಈ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು, ಅವರು ಜಾಗತಿಕ ಕೌಶಲ್ಯ ಅಂತರಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನೀತಿಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಿದರು, ಇದರಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಡೇಟಾವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಜಿ 20 ರಾಷ್ಟ್ರಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳಲು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾರ್ಮಿಕ ಸಂಸ್ಥೆ (ಐಎಲ್ಒ) ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗಗಳಿಗಾಗಿ ಒಇಸಿಡಿ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವುದು ಸೇರಿದೆ.

ಐಎಲ್ಒ ಮತ್ತು ಒಇಸಿಡಿ ಜಾಗತಿಕ ಕೌಶಲ್ಯ ಅಂತರಗಳನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಅಳೆಯಲು 12 ಮೂಲ ಮತ್ತು 14 ವಿಸ್ತೃತ ಸೂಚಕಗಳನ್ನು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಿವೆ. ಈ ಸೂಚಕಗಳನ್ನು ಜಿ 20 ದೇಶಗಳು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿವೆ. ಒಪ್ಪಿತ ಸೂಚಕಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಜಿ 20 ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಜಾಗತಿಕ ಕೌಶಲ್ಯ ಅಂತರಗಳನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಅಳೆಯಲು ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಯನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಐಎಲ್ಒ ಮತ್ತು ಒಇಸಿಡಿ ಹೊಂದಿರುತ್ತವೆ.

ಭಾರತದ ಜಿ 20 ಅಧ್ಯಕ್ಷರು ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಣದ ಆದ್ಯತೆಗಳು, ಸಂದರ್ಭೋಚಿತ ವಾಸ್ತವತೆಗಳು ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉಪಕ್ರಮಗಳು, ವೇಗವರ್ಧನೆ ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಕಾಲೀನ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ನೀತಿ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲು ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ಹೇಗೆ ನೀಡಿದರು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ಶ್ರೀ ಪ್ರಧಾನ್ ಬೆಳಕು ಚೆಲ್ಲಿದರು. ಸಹಯೋಗ, ಜ್ಞಾನ ಹಂಚಿಕೆ ಮತ್ತು ನವೀನ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಬೆಳೆಸುವ ಮೂಲಕ, ಭಾರತ ಮತ್ತು ಅದರ ಜಿ 20 ಪಾಲುದಾರರು ಭವಿಷ್ಯದ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಮೇಲೆ ಸಂಘಟಿತ ಕ್ರಮವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಲು ಪ್ರಚೋದನೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದರು.  ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

****


(Release ID: 1956597) Visitor Counter : 138