ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ , అహ్మదాబాద్ మెట్రో రైల్ ప్రాజెక్ట్ ఫేజ్-1 ప్రారంభోత్సవంలో ప్రధానమంత్రి ప్రసంగం పాఠం

Posted On: 30 SEP 2022 5:24PM by PIB Hyderabad

 

 

భారత్ మాతా కీ - జై!

భారత్ మాతా కీ - జై!

భారత్ మాతా కీ - జై!

 

21వ శతాబ్దపు భారతదేశానికి పట్టణ కనెక్టివిటీ మరియు స్వావలంబన భారతదేశం కోసం ఈ రోజు గొప్ప రోజు. కొద్దిసేపటి క్రితం, నేను గాంధీనగర్-ముంబై వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ యొక్క అత్యంత వేగవంతమైన ప్రయాణాన్ని అనుభవించాను. ప్రయాణం కొద్ది నిమిషాలే అయినా, అది నాకు చాలా గర్వకారణం. ఇది దేశంలో మూడవది మరియు గుజరాత్‌లో మొదటి వందే భారత్ రైలు. నేను కలుపూర్ రైల్వే స్టేషన్ నుండి కలుపూర్ మెట్రో స్టేషన్‌కు ప్రయాణించి, అహ్మదాబాద్ మెట్రోలో థాల్తేజ్ చేరుకున్నాను. ఎవరైనా వందే భారత్‌లో గుజరాత్‌కు ప్రయాణిస్తుంటే, అతను స్టేషన్‌లోనే మెట్రో రైలు ఎక్కి ఇంటికి చేరుకోవచ్చు లేదా పని కోసం నగరంలోని వేరే ప్రాంతానికి వెళ్లవచ్చు. రైలు వేగం చాలా వేగంగా ఉంది, నేను షెడ్యూల్ చేసిన కార్యక్రమానికి 20 నిమిషాల ముందు థాల్తేజ్ చేరుకున్నాను. నేను రైలులో ప్రయాణిస్తుండగా.. డిపార్ట్‌మెంట్ అధికారులు రైలు వేగం మరియు వివిధ సిస్టమ్‌లకు సంబంధించిన ముఖ్యమైన లక్షణాల గురించి నాకు చెబుతూనే ఉన్నారు. అయితే ఆ శాఖ అధికారులు పట్టించుకోని మరో అంశం కూడా ఉంది. నేను దానిని ఇష్టపడ్డాను మరియు మీతో పంచుకోవాలనుకుంటున్నాను. నేను గణిత శాస్త్రజ్ఞుడిని లేదా శాస్త్రవేత్తను కాదు, కానీ విమానంతో పోలిస్తే రైలు లోపల చాలా తక్కువ శబ్దం ఉందని నేను గుర్తించగలను. వందే భారత్ రైలుతో పోలిస్తే, విమానంలో శబ్దం బహుశా వంద రెట్లు ఎక్కువ. విమానంలో మాట్లాడటం చాలా కష్టం. వందేభారత్ రైలులో శబ్దం లేనందున ప్రజలతో మాట్లాడటం చాలా సౌకర్యంగా ఉందని నేను గమనించాను. అంటే విమానాలకు అలవాటు పడిన వారు ధ్వని కోణం గురించి తెలుసుకుంటే విమానాలకు బదులుగా వందే భారత్ రైళ్లను ఇష్టపడతారు. ఈ చొరవకు అహ్మదాబాద్ వాసులు నన్ను మరియు అహ్మదాబాద్‌ని అంగీకరిస్తారు. నవరాత్రి ఉత్సవాల్లో దాండియా పరాకాష్టలో ఉండి, గుజరాత్ నిద్రపోని సమయంలో ఇంత అణచివేత వేడి మధ్య ఇంత భారీ జనసమూహాన్ని నేను మొదటిసారి చూశాను. నేను ఇక్కడే పెరిగినప్పటికీ, అహ్మదాబాద్‌లో ఇంత భారీ కార్యక్రమాన్ని నిర్వహించడం ఇదే మొదటిసారి. అందుకే, అహ్మదాబాద్ ప్రజలకు నా వందన వందనాలు. అంటే అహ్మదాబాద్ ప్రజలకు మెట్రో అంటే ఏమిటో అర్థం అవుతుంది. ఒకసారి పట్టణాభివృద్ధి మంత్రులతో మాట్లాడాను. వారు దేశవ్యాప్తంగా మెట్రో సేవలను ప్రవేశపెట్టాలని మరియు అది మా బాధ్యత అని నేను వారికి చెప్పాను, అయితే అహ్మదాబాద్ ప్రజలు మీకు గరిష్ట రాబడిని ఇస్తారు. వారు నన్ను కారణం అడిగారు. అహ్మదాబాద్ ప్రజలు ఆటో రిక్షా ఛార్జీల నుండి ప్రయాణంలో గడిపిన సమయం వరకు మరియు అది కూడా వేసవి మధ్యలో అన్నింటిని లెక్కిస్తారని నేను వారికి చెప్పాను. వారు మెట్రో రైలు ప్రయోజనాలను లెక్కించి, వెంటనే మెట్రో రైళ్లకు మారతారు. అహ్మదాబాద్ ప్రయాణీకులు దాని నుండి గరిష్ట ప్రయోజనం పొందుతారు. అహ్మదాబాద్‌లోని ఆటో రిక్షా డ్రైవర్లు 'నేను అహ్మదాబాద్‌లోని ఆటో రిక్షా డ్రైవర్‌ని' అని పాడుకునే కాలం ఉంది. ఇప్పుడు ఆ పాటను మెట్రో రైళ్లలో ప్రయాణించే వారు పాడనున్నారు. ఈరోజు నేను అహ్మదాబాద్‌ని ఎంత ఎక్కువగా అభినందిస్తున్నానో, సెల్యూట్ చేస్తున్నానో అంత తక్కువ మిత్రులారా. ఈరోజు అహ్మదాబాద్ నా హృదయాన్ని గెలుచుకుంది.

సోదర సోదరీమణులులారా,

21వ శతాబ్దపు భారతదేశం దేశంలోని నగరాల నుండి కొత్త ఊపును పొందబోతోంది. మారుతున్న కాలం మరియు మారుతున్న అవసరాలకు అనుగుణంగా మన నగరాలను నిరంతరం ఆధునీకరించాలి. నగరాల్లో ఆధునిక రవాణా వ్యవస్థను నిర్ధారించడం చాలా అవసరం, అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ మరియు ఒక రవాణా విధానం మరొకదానికి మద్దతు ఇవ్వాలి. గుజరాత్‌లో మోడీని నిశితంగా పరిశీలించే వారు చాలా మంచివారు మరియు పదునైనవారు. నాకు సంవత్సరం సరిగ్గా తెలియకపోయినా, నేను గుజరాత్ ముఖ్యమంత్రిగా ఉన్నప్పుడు అహ్మదాబాద్‌లో బహుళ-మోడల్ రవాణాకు సంబంధించి గ్లోబల్ సమ్మిట్ నిర్వహించాను. ఆ సమయంలో కూడా, నేను వివిధ రకాల కనెక్టివిటీల గురించి ఆలోచించాను. అది భారత ప్రభుత్వ డొమైన్ కాబట్టి, అప్పుడు నేను పెద్దగా చేయలేకపోయాను. ఇప్పుడు మీరు నన్ను న్యూఢిల్లీకి పంపారు, నేను దానిని సాధించాను. ఆ దర్శనం ఈరోజు సాకారం కావడం చూస్తున్నాను. దీన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, గత ఎనిమిదేళ్లలో నగరాల మౌలిక సదుపాయాలపై ఇంత భారీ పెట్టుబడి పెట్టారు. మెట్రో తన కార్యకలాపాలను ప్రారంభించింది లేదా గత ఎనిమిదేళ్లలో దేశంలోని రెండు డజనుకు పైగా నగరాల్లో నిర్మాణ పనులు వేగంగా జరుగుతున్నాయి. దేశంలోని డజన్ల కొద్దీ చిన్న నగరాలు ఎయిర్ కనెక్టివిటీ ద్వారా అనుసంధానించబడ్డాయి. చిన్న పట్టణాల్లో విమాన సౌకర్యాలు కల్పించడంలో ఉడాన్ పథకం పెద్ద పాత్ర పోషిస్తోంది. గతంలో రైల్వే స్టేషన్ల పరిస్థితి గురించి మీకు బాగా తెలుసు. నేడు, గాంధీనగర్ రైల్వే స్టేషన్ ప్రపంచంలోని ఏ విమానాశ్రయానికంటే తక్కువ కాదు మరియు రెండు రోజుల క్రితం అహ్మదాబాద్ రైల్వే స్టేషన్‌ను కూడా ఆధునీకరించడానికి భారత ప్రభుత్వం ఆమోదం తెలిపింది.

 

స్నేహితులారా,

దేశంలోని నగరాల అభివృద్ధిపై ఇంత దృష్టి మరియు భారీ పెట్టుబడుల వెనుక కారణం, ఈ నగరాలు రాబోయే 25 సంవత్సరాలలో అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశాన్ని సృష్టిస్తాయని నిర్ధారించుకోబోతున్నాయి. అహ్మదాబాద్, సూరత్, బరోడా, భోపాల్, ఇండోర్, జైపూర్ మొదలైన నగరాలు 25 సంవత్సరాల భారతదేశ విధిని సృష్టించబోతున్నాయి. ఈ పెట్టుబడులు కేవలం కనెక్టివిటీకే పరిమితం కావు. బదులుగా, డజన్ల కొద్దీ నగరాల్లో స్మార్ట్ సౌకర్యాలు అభివృద్ధి చేయబడుతున్నాయి మరియు ప్రాథమిక సౌకర్యాలు మెరుగుపరచబడుతున్నాయి. ప్రధాన నగరాలు మరియు శివారు ప్రాంతాల చుట్టూ ఉన్న ప్రాంతాలను అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. జంట నగరాలు ఎలా అభివృద్ధి చెందుతాయో చెప్పడానికి గాంధీనగర్ మరియు అహ్మదాబాద్ ఉత్తమ ఉదాహరణలు. గుజరాత్‌లోని అనేక జంట నగరాల అభివృద్ధికి సమీప భవిష్యత్తులో ఆధారం సిద్ధమవుతోంది. ఇప్పటి వరకు మనం న్యూయార్క్-న్యూజెర్సీ జంటనగరాలు మాత్రమే వినేవాళ్లం. భారతదేశం వెనుకబడి ఉండదు మరియు మీరు దీన్ని మీ కళ్ల ముందు చూడవచ్చు. అహ్మదాబాద్-గాంధీనగర్ జంటనగరాల నమూనాల అభివృద్ధి తరహాలో, ఆనంద్-నడియాద్, భరూచ్-అంక్లేశ్వర్, వల్సాద్-వాపి, సూరత్-నవ్సారి, వడోదర-హలోల్ కలోల్, మోర్బి-వంకనేర్ మరియు మెహసానా వంటి అనేక జంట నగరాలను మనం ఏర్పాటు చేయబోతున్నాం. - గుజరాత్ గుర్తింపును మరింత బలోపేతం చేయబోతున్న కాడి. పాత నగరాలను మెరుగుపరచడం మరియు విస్తరించడంపై దృష్టి సారించడంతో పాటు, ప్రపంచ వ్యాపార డిమాండ్‌కు అనుగుణంగా కొత్త నగరాలు కూడా నిర్మించబడుతున్నాయి. అటువంటి ప్లగ్ మరియు ప్లే సౌకర్యాలకు GIFT సిటీ కూడా ఒక గొప్ప ఉదాహరణ. మోర్బి-వాంకనేర్ మరియు మెహసానా-కడి గుజరాత్ గుర్తింపును మరింత బలోపేతం చేయబోతున్నాయి. పాత నగరాలను మెరుగుపరచడం మరియు విస్తరించడంపై దృష్టి సారించడంతో పాటు, ప్రపంచ వ్యాపార డిమాండ్‌కు అనుగుణంగా కొత్త నగరాలు కూడా నిర్మించబడుతున్నాయి. అటువంటి ప్లగ్ మరియు ప్లే సౌకర్యాలకు GIFT సిటీ కూడా ఒక గొప్ప ఉదాహరణ. మోర్బి-వాంకనేర్ మరియు మెహసానా-కడి గుజరాత్ గుర్తింపును మరింత బలోపేతం చేయబోతున్నాయి. పాత నగరాలను మెరుగుపరచడం మరియు విస్తరించడంపై దృష్టి సారించడంతో పాటు, ప్రపంచ వ్యాపార డిమాండ్‌కు అనుగుణంగా కొత్త నగరాలు కూడా నిర్మించబడుతున్నాయి. అటువంటి ప్లగ్ మరియు ప్లే సౌకర్యాలకు GIFT సిటీ కూడా ఒక గొప్ప ఉదాహరణ.

స్నేహితులారా,

2005-06లో GIFT సిటీకి సంబంధించి నా దృష్టికి సంబంధించిన వీడియో ప్రదర్శనను ప్రదర్శించడం నాకు గుర్తుంది. మన దేశంలో ఇది సాధ్యమేనా అని నా దృష్టిని చాలా మంది అనుమానించారు. ఇలాంటి వ్యాఖ్యలు ఎన్నో చదివాను, విన్నాను. మిత్రులారా, ఈ రోజు, GIFT సిటీ మీ ముందు ఉంది మరియు అతి తక్కువ సమయంలో వేలాది మందికి ఉపాధిని అందించే కేంద్రంగా మారుతోంది.

స్నేహితులారా,

అహ్మదాబాద్‌లో రవాణా అంటే ఎర్ర బస్సులు మరియు రిక్షాలు ఉండే కాలం.

స్నేహితులారా,

గుజరాత్ నాకు సేవ చేయడానికి అవకాశం ఇచ్చినప్పుడు, మేము BRT కారిడార్‌లో పని చేయగలిగాము. ఇది దేశంలోనే మొదటిది కూడా. బిఆర్‌టి బస్సులో మొదటి ప్రయాణాన్ని చేపట్టే అదృష్టం కూడా నాకు లభించింది. విదేశాల నుండి వచ్చిన వ్యక్తులు మరియు వారి కుటుంబ సభ్యులు గుజరాత్‌కు వెళ్లినప్పుడు BRT బస్సులలో ప్రయాణించాలని పట్టుబట్టడం నాకు గుర్తుంది, ఎందుకంటే వారు దాని గురించి చాలా చదివారు మరియు విన్నారు.

స్నేహితులారా,

అప్పుడు కూడా సాధారణ ప్రజలకు సౌకర్యాలను మెరుగుపరచడం మరియు వారికి అతుకులు లేని కనెక్టివిటీని అందించడం ప్రయత్నం. మరియు సాధారణ పౌరుని అవసరాలకు అనుగుణంగా మరియు దేశాన్ని కొత్త శిఖరాలకు తీసుకెళ్లాలనే దృఢ సంకల్పంతో ఈ రెండు మార్గాల్లో అభివృద్ధి పయనం సాగించడం ప్రజాస్వామ్యం మరియు పాలన యొక్క పని. ఈ రోజు మనం ఆ కలను సాకారం చేసుకుంటున్నాం. ఈ సందర్భంగా మీ అందరికీ నా హృదయపూర్వక అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

స్నేహితులారా,

ఈరోజు అహ్మదాబాద్ మెట్రోలో దాదాపు 32 కి.మీ సెక్షన్‌లో రన్ ప్రారంభించబడింది. మరియు ఈ రోజు ప్రారంభించబడిన 32 కిలోమీటర్ల విశాలమైన మెట్రో రైలు భారతదేశంలో మెట్రోను ప్రవేశపెట్టినప్పటి నుండి ఒక రికార్డు అని తెలిస్తే మీరు ఆశ్చర్యపోతారు. దీనికి మరో విశేషం ఉంది. రైల్వే లైన్‌పై మెట్రో ట్రాక్‌ను నిర్మించడంలో సవాళ్లు ఉన్నప్పటికీ, ఈ పని వేగంగా పూర్తయింది. దీంతో మెట్రో కోసం అదనంగా భూమి అవసరం లేదు. ఈరోజు మెట్రో మొదటి దశ ప్రారంభించబడింది, గాంధీనగర్ 2వ దశలో అనుసంధానించబడుతుంది.

సోదర సోదరీమణులులారా,

 

అహ్మదాబాద్ మరియు ముంబై మధ్య ప్రారంభమైన వందే భారత్ రైలు దేశంలోని రెండు పెద్ద నగరాల మధ్య ప్రయాణాన్ని సౌకర్యవంతంగా చేస్తుంది మరియు దూరాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది. సాధారణ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైలు అహ్మదాబాద్ నుండి ముంబై చేరుకోవడానికి దాదాపు ఏడు నుండి ఎనిమిది గంటల సమయం పడుతుంది. కొన్నిసార్లు, దాని కంటే ఎక్కువ సమయం పడుతుంది. శతాబ్ది రైళ్లకు కూడా కొన్నిసార్లు ఆరు నుంచి ఏడు గంటల సమయం పడుతుంది. అయితే వందే భారత్ రైలు ఇప్పుడు ఐదున్నర గంటల్లో అహ్మదాబాద్ నుండి ముంబై చేరుకుంటుంది. అందులో మరింత మెరుగుపడుతుంది. ప్రస్తుతం చెన్నైలో వందేభారత్ రైళ్లను నిర్మిస్తున్నారు. ఈరోజు ఇంజనీర్లు, వైర్‌మెన్‌లు, ఎలక్ట్రీషియన్‌లందరినీ కలుసుకుని రైలు గురించి అడిగాను. వారికి మరిన్ని ఆర్డర్లు ఇవ్వాలని మరియు వారు తక్కువ సమయంలో వందేభారత్ రైళ్ల యొక్క మెరుగైన మరియు వేగవంతమైన సంస్కరణలను తయారు చేస్తామని వారు నాకు చెప్పారు. నా దేశంలోని ఇంజనీర్లు మరియు సాంకేతిక నిపుణుల యొక్క ఈ విశ్వాసం దేశం చాలా వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతుందని నమ్మకంతో చెప్పడానికి నన్ను ప్రేరేపించింది. ఇది మాత్రమే కాదు, ఇతర రైళ్ల కంటే ఎక్కువ మంది ప్రయాణికులు ఈ రైళ్లలో ప్రయాణించడానికి ఇష్టపడతారు. ఒకసారి నేను కాశీలోని ఒక స్టేషన్‌ని సందర్శిస్తూ వందేభారత్ రైళ్ల అనుభవాన్ని అడిగాను. ప్రజలు వందేభారత్ రైళ్లను ఎక్కువగా ఇష్టపడతారని రైల్వే అధికారులు నాకు చెప్పారు. నేను ఆశ్చర్యపోయాను మరియు కారణం అడిగాను. పేద ప్రజలు మరియు కార్మికులు ఈ రైలును ఇష్టపడతారని వారు నాకు చెప్పారు. ఈ వ్యక్తులకు రెండు లాజిక్‌లు ఉన్నాయని వారు చెప్పారు. ఒకటి, సామాను కోసం తగినంత స్థలం ఉంది మరియు రెండవది, వారు తమ గమ్యస్థానానికి ముందుగానే చేరుకుంటారు మరియు అదే రోజు పని చేస్తారు మరియు అదే రోజు రైలు టిక్కెట్ మొత్తాన్ని తిరిగి పొందుతారు. వందే భారత్ రైళ్ల బలం ఇదే.

స్నేహితులారా,

ఈ సందర్భంగా డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వం వల్ల అహ్మదాబాద్ ప్రాజెక్ట్ ఎలా లాభపడిందో కూడా చెప్పాలనుకుంటున్నాను. ఓవర్ హెడ్ స్పేస్ మెట్రో ప్రాజెక్ట్ కోసం బొటాడ్ రైలు మార్గాన్ని ఉపయోగించాల్సి వచ్చినప్పుడు, కేంద్ర ప్రభుత్వం వెంటనే ఆమోదించింది. దీంతో వస్నా-పాత హైకోర్టు మార్గంలో తక్షణమే మెట్రో పనులు ప్రారంభించేందుకు అవకాశం ఏర్పడింది. మేము అహ్మదాబాద్ మెట్రోపై పని చేయడం ప్రారంభించినప్పుడు, పేదలలోని పేదలకు కూడా ప్రయోజనం చేకూర్చే విధంగా మార్గం ప్రణాళిక చేయబడింది. ప్రజా రవాణా ఎక్కువగా అవసరమయ్యే ప్రాంతాల గుండా మెట్రో వెళ్లేలా, ఇరుకైన రహదారుల్లో ప్రయాణించేందుకు ఎక్కువ సమయం పట్టేలా జాగ్రత్తలు తీసుకున్నారు. అహ్మదాబాద్‌ను మల్టీమోడల్ కనెక్టివిటీకి హబ్‌గా మార్చేందుకు గరిష్ఠ జాగ్రత్తలు తీసుకున్నారు. కలుపూరులో మల్టీమోడల్ హబ్‌ను అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. ఇక్కడ సిటీ బస్సులను బీఆర్‌టీ స్టేషన్‌ ముందు గ్రౌండ్‌ ఫ్లోర్‌లో పార్కింగ్‌ చేసి, పై అంతస్తులో ట్యాక్సీలు, ప్రైవేట్‌ కార్లకు సౌకర్యాలు ఉంటాయి. సరస్పూర్ ప్రవేశం వైపు కొత్త మెట్రో స్టేషన్ ఉంది మరియు హై స్పీడ్ రైలు స్టేషన్లు కూడా డ్రాప్ మరియు పికప్ మరియు పార్కింగ్ సౌకర్యాలతో అనుసంధానించబడ్డాయి. కలుపూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జిని సరస్పూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జికి అనుసంధానం చేయడానికి స్టేషన్ ముందు 13 లైన్ల రహదారిని నిర్మిస్తారు. కలుపూర్‌తో పాటు, సబర్మతి బుల్లెట్ రైలు స్టేషన్‌ను కూడా మల్టీమోడల్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ హబ్‌గా అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. కలుపూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జిని సరస్పూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జికి అనుసంధానం చేయడానికి స్టేషన్ ముందు 13 లైన్ల రహదారిని నిర్మిస్తారు. కలుపూర్‌తో పాటు, సబర్మతి బుల్లెట్ రైలు స్టేషన్‌ను కూడా మల్టీమోడల్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ హబ్‌గా అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. కలుపూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జిని సరస్పూర్ రోడ్ ఓవర్ బ్రిడ్జికి అనుసంధానం చేయడానికి స్టేషన్ ముందు 13 లైన్ల రహదారిని నిర్మిస్తారు. కలుపూర్‌తో పాటు, సబర్మతి బుల్లెట్ రైలు స్టేషన్‌ను కూడా మల్టీమోడల్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ హబ్‌గా అభివృద్ధి చేస్తున్నారు.

స్నేహితులారా,

ఎలక్ట్రిక్ బస్సుల తయారీ మరియు నిర్వహణ కోసం భారత ప్రభుత్వం FAME పథకాన్ని ప్రారంభించింది, తద్వారా మన పేద మరియు మధ్యతరగతి కుటుంబాలు పొగను విడుదల చేసే బస్సులను వదిలించుకోవచ్చు. ఈ విధంగా పర్యావరణం కూడా రక్షించబడుతుంది మరియు ప్రజలు శబ్దం మరియు పొగ నుండి కూడా స్వేచ్ఛ పొందుతారు. అంతేకాదు ఈ బస్సుల వేగం కూడా ఎక్కువే. ఇప్పటివరకు, ఈ పథకం కింద దేశంలో 7,000 కంటే ఎక్కువ ఎలక్ట్రిక్ బస్సులు ఆమోదించబడ్డాయి. ఈ బస్సుల కోసం కేంద్ర ప్రభుత్వం దాదాపు రూ.3,500 కోట్లు ఖర్చు చేస్తోంది. గుజరాత్‌లో ఇప్పటివరకు 8,500 ఎలక్ట్రిక్ బస్సులు ఆమోదించబడ్డాయి మరియు అలాంటి అనేక బస్సులు ఈరోజు ఇక్కడ కూడా రోడ్డెక్కాయి.

సోదర సోదరీమణులులారా,

 

చాలా కాలంగా, నగరాలను జామ్‌ల నుండి విముక్తి చేయడానికి మరియు మన రైళ్ల వేగాన్ని పెంచడానికి ఎటువంటి తీవ్రమైన ప్రయత్నాలు చేయలేదు. కానీ నేటి భారతదేశం వేగాన్ని ముఖ్యమైనదిగా మరియు వేగవంతమైన అభివృద్ధికి హామీగా భావిస్తోంది. వేగంపై ఈ పట్టుదల ఈ రోజు గతిశక్తి జాతీయ మాస్టర్ ప్లాన్‌లో, నేషనల్ లాజిస్టిక్స్ పాలసీలో ప్రతిబింబిస్తుంది మరియు మన రైల్వేల వేగాన్ని పెంచే ప్రయత్నంలో కూడా స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. నేడు దేశంలోని రైలు నెట్‌వర్క్ మేడ్-ఇన్-ఇండియా వందే భారత్ రైళ్లను నడపడానికి వేగంగా సిద్ధమవుతోంది. 180 kmph వేగంతో ప్రయాణించే ఈ రైళ్లు భారతీయ రైల్వేల పరిస్థితిని మారుస్తాయని మరియు దిశను కూడా మారుస్తాయని నేను గట్టిగా నమ్ముతున్నాను. వచ్చే ఏడాది ఆగస్టు నాటికి 75 వందే భారత్‌ ఎక్స్‌ప్రెస్‌ రైళ్లను నడపాలన్న లక్ష్యంతో వేగంగా పనిచేస్తున్నాం. భారతదేశపు వందే భారత్ రైలు యొక్క అందం ఏమిటంటే ఇది కేవలం 52 సెకన్లలో 100 కిమీ వేగాన్ని అందుకుంటుంది. చిరుతలను భారతదేశానికి తీసుకువచ్చినప్పుడు, చాలా మీడియా వారు గరిష్ట వేగాన్ని చేరుకోవడానికి తీసుకున్న సెకన్ల గురించి చర్చించారు. ఈ రైలు 52 సెకన్లలో వేగవంతమవుతుంది.

స్నేహితులారా,

నేడు, దేశంలోని రైలు నెట్‌వర్క్‌లో ఎక్కువ భాగం మానవరహిత గేట్ల నుండి విముక్తి పొందింది. తూర్పు మరియు పశ్చిమ ప్రత్యేక ఫ్రైట్ కారిడార్లు సిద్ధమైనప్పుడు, గూడ్స్ రైళ్ల వేగం కూడా పెరుగుతుంది మరియు ప్యాసింజర్ రైళ్ల ఆలస్యం కూడా తగ్గుతుంది. మరియు మిత్రులారా, గూడ్స్ రైళ్ల వేగం ఎప్పుడు పెరుగుతుందో, గుజరాత్ ఓడరేవులు ఇప్పుడు కంటే చాలా రెట్లు వేగంగా పని చేయడం ప్రారంభిస్తాయి. భారతదేశం ప్రపంచవ్యాప్తంగా చేరుకోవడం ప్రారంభమవుతుంది. మన వస్తువులు ఎగుమతి చేయడం ప్రారంభిస్తుంది మరియు విదేశాల నుండి వచ్చే వస్తువులు కూడా మనల్ని చాలా వేగంగా ముందుకు తీసుకెళ్తాయి, ఎందుకంటే గుజరాత్ భౌగోళికంగా ఉత్తర భారతదేశానికి చాలా దగ్గరగా ఉంటుంది. ఇది భూమి లాక్ చేయబడిన ప్రాంతానికి దగ్గరగా ఉంటుంది. అందువల్ల గుజరాత్ తీరప్రాంతం ఎక్కువగా లాభపడే అవకాశం ఉంది. మొత్తం సౌరాష్ట్ర మరియు కచ్ చాలా ప్రయోజనం పొందబోతున్నాయి.

స్నేహితులారా,

వేగంతో పాటు, నేడు మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధిలో పెద్ద మార్పు కూడా ఉంది. గత ఎనిమిదేళ్లలో ప్రజల ఆకాంక్షలతో మౌలిక సదుపాయాలను అనుసంధానం చేశాం. కేవలం ఎన్నికల లాభనష్టాలను దృష్టిలో పెట్టుకుని మౌలిక సదుపాయాలకు సంబంధించిన ప్రకటనలు చేసే కాలం ఉండేది. పన్ను చెల్లింపుదారుల ఆదాయాన్ని కేవలం రాజకీయ ప్రయోజనాలకే వినియోగించారు. డబుల్ ఇంజిన్ ప్రభుత్వం ఈ ఆలోచనను మార్చింది. సుస్థిర ప్రగతికి ఆధారం దృఢమైన మరియు దార్శనిక ఆలోచనలతో నిర్మించిన మౌలిక సదుపాయాలు మరియు నేడు భారతదేశం ఈ ఆలోచనతో పని చేస్తోంది మరియు ప్రపంచంలో తన ముద్రను వేస్తోంది.

స్నేహితులారా,

స్వాతంత్య్రం వచ్చిన 'అమృత్ కాల్'లో అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశాన్ని నిర్మించేందుకు ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాల కల్పనకు మరింత ఊతమివ్వాలి. గుజరాత్‌లోని డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వం కూడా ఈ విషయంలో తీవ్ర ప్రయత్నాలు చేస్తోంది. 'సబ్కా ప్రయాస్' (అందరి కృషి)తో మేము దీనిని నిర్ణీత సమయంలో అమలు చేయగలమని నేను నమ్ముతున్నాను. నేను మీకు ఈ హామీ ఇస్తున్నాను.

స్నేహితులారా,

ఈరోజు ఒక ముఖ్యమైన రోజు. అయితే ఈరోజు నేను గుజరాత్ ప్రజలకు మరో విన్నపం చేయాలనుకుంటున్నాను. మరో రెండు-నాలుగు రోజుల్లో మెట్రోను ప్రజలకు తెరిచినప్పుడు దాన్ని చూడటానికి చాలా మంది ఇక్కడికి వస్తారని నాకు తెలుసు. అయితే ఈ రైల్వే స్టేషన్‌లను భూమిలోపల లోతుగా నిర్మించేందుకు ఉపయోగించిన సాంకేతికతను రైల్వే, పట్టణ మంత్రిత్వ శాఖ మరియు మెట్రో అధికారులతో కలిసి మా పాఠశాల మరియు ఇంజనీరింగ్ విద్యార్థులు అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించాలని నేను కోరుకుంటున్నాను. ఎంత ఖర్చయింది? ఈ డబ్బు ఎవరిది? ఇది దేశప్రజల సొమ్ము. ఇది ఎలా అమలు చేయబడింది, ప్రాజెక్ట్‌ను అమలు చేయడానికి ఎంత సమయం పట్టింది, ఎలాంటి సాంకేతికతను ఉపయోగించారు అనే విషయాల గురించి మేము విద్యార్థులకు బోధిస్తే అది పిల్లల అభివృద్ధికి ఎంతగానో సహాయపడుతుంది. కావున, మెట్రో రైలు యొక్క వివిధ అంశాల గురించి, అది ఎలా నిర్మించబడిందనే దాని గురించి ప్రయాణికులకు వివరించవలసిందిగా విద్యాశాఖను కోరుతున్నాను. ఇది ఎలా పనిచేస్తుంది, సొరంగం భూమి లోపల లోతుగా ఎలా తయారు చేయబడింది మరియు అంత పొడవైన సొరంగాలు ఎలా తయారు చేయబడ్డాయి. దేశాభివృద్ధికి సాంకేతికత ఏవిధంగా బాటలు వేస్తోందన్న విశ్వాసాన్ని పెంపొందించుకోవడంతోపాటు తమ యాజమాన్యం కూడా పెరుగుతుంది. దేశంలోని యువ తరానికి ఇది తమకు చెందినదని మరియు వారి భవిష్యత్తు కోసం ఎటువంటి ఆందోళన సమయంలోనైనా అటువంటి ఆస్తులను ధ్వంసం చేయకూడదనే ప్రాముఖ్యతను వారు కూడా గ్రహిస్తారు. తమ సొంత ఆస్తులు ధ్వంసమైనప్పుడు వారు అదే బాధను అనుభవిస్తారు. ఒక వ్యక్తి తన చక్రానికి ఏదైనా నష్టం జరిగినప్పుడు కలత చెందుతాడు. అదేవిధంగా మెట్రోకు ఏదైనా నష్టం జరిగితే ఆయన కూడా అలాగే భావిస్తారు. కానీ మన యువ తరానికి బోధించడం మరియు వారిలో చైతన్యాన్ని మేల్కొల్పడం మన సమిష్టి బాధ్యత. వందే భారత్ ప్రస్తావనలో మా భారతి చిత్రం వారి అన్వేషణలను ఫ్లాష్ చేయాలి. నా భారతమాత ఉజ్వల భవిష్యత్తు కోసం వందే భారత్ నడుస్తోందని, వందే భారత్ దేశాన్ని ఆదేశిస్తుందనే భావన వారిలో ఉండాలి. ఇది వారి స్వభావం మరియు సున్నితత్వం అయి ఉండాలి. నేషనల్ ఎడ్యుకేషన్ పాలసీలో పిల్లలను మొదటి అనుభవం కోసం అటువంటి అన్ని ప్రదేశాలకు తీసుకెళ్లడానికి ఒక నిబంధన ఉంది. ఇంట్లో మట్టి కుండ ఉంటే, కుండలు ఎలా తయారు చేస్తాడో చూడడానికి కుమ్మరి వద్దకు తీసుకెళ్లాలి. అతనికి ఈ మెట్రో స్టేషన్‌ని కూడా చూపించి, అన్ని వ్యవస్థల గురించి వివరించాలి. ఇది పిల్లలపై శాశ్వత ప్రభావాన్ని చూపుతుంది మరియు వారు కూడా దేశం కోసం ఏదైనా చేయాలనే ఇంజనీర్లు కావాలనే భావనను పెంపొందించుకుంటారు. మిత్రులారా, అలాంటి కలలను వారిలో నాటవచ్చు. అందువల్ల, మెట్రో కేవలం ప్రయాణానికి మాత్రమే కాదు, విజయానికి బాటలు వేయాలి. ఈ నమ్మకంతో, అహ్మదాబాద్, గుజరాత్ మరియు దేశంలోని ప్రజలకు ఈ గొప్ప బహుమతిని అందిస్తున్నప్పుడు నేను గర్వంగా మరియు సంతృప్తిగా ఉన్నాను మరియు వారిని అభినందిస్తున్నాను. మీ చేతులు పైకెత్తి, మీ శక్తితో నాతో పాటు మాట్లాడండి:

భారత్ మాతా కీ - జై!

భారత్ మాతా కీ - జై!

భారత్ మాతా కీ - జై!

చాలా ధన్యవాదాలు!

 



(Release ID: 1865274) Visitor Counter : 117