પ્રધાનમંત્રીનું કાર્યાલય
azadi ka amrit mahotsav

પ્રધાનમંત્રીએ અમદાવાદમાં અમદાવાદ એજ્યુકેશન સોસાયટી ખાતે અમદાવાદ મેટ્રો પ્રોજેક્ટના તબક્કા-1નું ઉદ્ઘાટન કર્યું


પ્રધાનમંત્રીએ ગાંધીનગર સ્ટેશન પર ગાંધીનગર અને મુંબઈ વચ્ચે નવી વંદે ભારત એક્સપ્રેસને લીલી ઝંડી બતાવી

પ્રધાનમંત્રીએ અમદાવાદ મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટને લીલી ઝંડી બતાવી

"આજે 21મી સદીના ભારત, શહેરી જોડાણ અને આત્મનિર્ભર ભારત માટે એક મોટો દિવસ છે"

"21મી સદીના ભારતને દેશના શહેરોમાંથી નવી ગતિ મળવા જઈ રહી છે"

"દેશમાં મેટ્રોના ઈતિહાસમાં પહેલીવાર 32 કિલોમીટર લાંબો પટ એક જ વારમાં કાર્યરત કરવામાં આવ્યો છે"

"21મી સદીનું ભારત ઝડપને નિર્ણાયક પરિબળ અને ઝડપી વિકાસની બાંયધરી માને છે"

"રાષ્ટ્રીય ગતિશક્તિ માસ્ટર પ્લાન અને નેશનલ લોજિસ્ટિક્સ પોલિસીમાં ઝડપનો આગ્રહ સ્પષ્ટપણે દેખાય છે"

"છેલ્લા 8 વર્ષોમાં, અમે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને લોકોની આકાંક્ષાઓ સાથે જોડી દીધું છે"

Posted On: 30 SEP 2022 1:47PM by PIB Ahmedabad

પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીએ અમદાવાદમાં અમદાવાદ એજ્યુકેશન સોસાયટી ખાતે જાહેર સમારંભમાં અમદાવાદ મેટ્રો પ્રોજેક્ટના તબક્કા-1નું ઉદ્ઘાટન કર્યું. પ્રધાનમંત્રીએ અમદાવાદ મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટને પણ લીલી ઝંડી બતાવી અને કાલુપુર સ્ટેશનથી દૂરદર્શન કેન્દ્ર મેટ્રો સ્ટેશન સુધી મેટ્રોની સવારી કરી. પ્રધાનમંત્રીએ આજે ગાંધીનગર સ્ટેશન પર ગાંધીનગર-મુંબઈ વંદે ભારત એક્સપ્રેસને લીલી ઝંડી બતાવી અને ત્યાંથી કાલુપુર રેલવે સ્ટેશન સુધી ટ્રેનમાં મુસાફરી કરી.

સભાને સંબોધતા પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે 21મી સદીના ભારત, શહેરી જોડાણ અને આત્મનિર્ભર ભારત માટે આજનો દિવસ મોટો છે. તેમણે વંદે ભારત ટ્રેન અને અમદાવાદ મેટ્રોમાં જે સવારી હાથ ધરી હતી તેમાં તેમણે આનંદ વ્યક્ત કર્યો હતો.

પ્રધાનમંત્રીએ વંદે ભારત એક્સપ્રેસની અંદરના સાઉન્ડ-પ્રૂફિંગની પ્રશંસા કરી હતી જ્યાં એરલાઇનની અંદર જે અનુભવ થાય છે તેની સરખામણીમાં અવાજને સોમાં ઓછો કરવામાં આવ્યો હતો. વ્યક્તિગત નોંધ પર, પ્રધાનમંત્રીએ વિશાળ મતદાન માટે અમદાવાદના લોકોનો આભાર માન્યો હતો અને હળવાશથી, અમદાવાદના મુસાફરોની શાણપણ અને ગણતરીનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો. "હું અમદાવાદને પૂરતો સલામ કરી શકતો નથી, આજે અમદાવાદે મારું દિલ જીતી લીધું છે", દેખીતી રીતે પ્રેરિત પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું.

પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી કે 21મી સદીના ભારતને દેશના શહેરોમાંથી નવી ગતિ મળવા જઈ રહી છે. "બદલાતા સમય સાથે, બદલાતી જરૂરિયાતો સાથે આપણા શહેરોનું સતત આધુનિકીકરણ જરૂરી છે", શ્રી મોદીએ કહ્યું. તેમણે ધ્યાન દોર્યું હતું કે શહેરમાં પરિવહનની વ્યવસ્થા આધુનિક હોવી જોઈએ અને એકીકૃત કનેક્ટિવિટી હોવી જોઈએ જ્યાં પરિવહનનું એક મોડ બીજાને સપોર્ટ કરે છે. આ વિચારસરણીના અનુસંધાનમાં શહેરી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં જંગી રોકાણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. છેલ્લા 8 વર્ષમાં બે ડઝનથી વધુ શહેરોમાં મેટ્રો શરૂ થઈ છે અથવા તો કામ અદ્યતન તબક્કામાં છે. ડઝનબંધ નાના શહેરો એર કનેક્ટિવિટી અને UDAN યોજના દ્વારા જોડાયેલા છે. તેવી જ રીતે, રેલ્વે સ્ટેશનો પરિવર્તનમાંથી પસાર થઈ રહ્યા છે. "આજે, ગાંધીનગર રેલ્વે સ્ટેશન વિશ્વના કોઈપણ એરપોર્ટથી ઓછું નથી", તેમણે કહ્યું. તેમણે અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશનને આધુનિક બનાવવાના સરકારના નિર્ણયનો પણ ઉલ્લેખ કર્યો હતો.

અમદાવાદ-ગાંધીનગરની સફળતાને ટાંકીને પ્રધાનમંત્રીએ ટ્વીન-સિટી ડેવલપમેન્ટ કોન્સેપ્ટની સફળતા વિશે વિસ્તારપૂર્વક જણાવ્યું હતું. તેમણે કહ્યું કે આણંદ-નડિયાદ, ભરૂચ અંકલેશ્વર, વલસાડ અને વાપી, સુરત અને નવસારી, વડોદરા - હાલોલ કાલોલ, મોરવી-વાંકાનેર અને મહેસાણા કડી જેવા અનેક જોડિયા શહેરો ગુજરાતની ઓળખને વધુ મજબૂત કરવા જઈ રહ્યા છે.

શ્રી મોદીએ આગામી 25 વર્ષમાં વિકસિત સ્થિતિ સુનિશ્ચિત કરવામાં અમદાવાદ, સુરત, વડોદરા, ભોપાલ, ઇન્દોર, જયપુર જેવા શહેરોની ભૂમિકાને રેખાંકિત કરી હતી. પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે જૂના શહેરોને સુધારવા અને વિસ્તરણ પર ધ્યાન આપવાની સાથે વૈશ્વિક વ્યવસાયોની માંગ અનુસાર નવા શહેરોનો વિકાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. "ગિફ્ટ સિટીઝ પણ આવી પ્લગ એન્ડ પ્લે સુવિધાઓનું ખૂબ જ સારું ઉદાહરણ છે", તેમણે ઉમેર્યું.

પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે દેશના મેટ્રોના ઈતિહાસમાં આ પહેલીવાર 32 કિલોમીટર લાંબો પટ એક જ વારમાં કાર્યરત કરવામાં આવ્યો છે. તેમણે રેલ્વે લાઇન પર મેટ્રો ટ્રેક બાંધવાના પડકાર છતાં પ્રોજેક્ટની ઝડપી પૂર્ણતાની પણ નોંધ લીધી.

વંદે ભારત એક્સપ્રેસ વિશે વાત કરતાં, પ્રધાનમંત્રીએ નિર્દેશ કર્યો કે અમદાવાદ અને મુંબઈના બે મોટા શહેરો વચ્ચેની મુસાફરી આરામદાયક બનશે અને અંતર પણ ઘટાડશે. પ્રધાનમંત્રીએ વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે એક એક્સપ્રેસ ટ્રેનને અમદાવાદથી મુંબઈની મુસાફરીમાં લગભગ સાતથી આઠ કલાકનો સમય લાગે છે, જ્યારે શતાબ્દી ટ્રેનને સાડા છથી સાત કલાકનો સમય લાગે છે. બીજી તરફ, વંદે ભારત એક્સપ્રેસને ગાંધીનગરથી મુંબઈની મુસાફરી પૂર્ણ કરવામાં મહત્તમ સાડા પાંચ કલાકનો સમય લાગશે, એમ પ્રધાનમંત્રીએ ટિપ્પણી કરી હતી. પ્રધાનમંત્રીએ એ પણ પ્રકાશિત કર્યું કે વંદે ભારત એક્સપ્રેસ અન્ય ટ્રેનો કરતાં વધુ મુસાફરોને સમાવી શકે છે. પ્રધાનમંત્રીએ વંદે ભારત કોચની રચના અને નિર્માણ કરનારા ટેકનિશિયન અને એન્જિનિયરો સાથેની તેમની વાતચીતનું પણ વર્ણન કર્યું અને તેમની પહેલ અને આત્મવિશ્વાસની પ્રશંસા કરી. જ્યારે પ્રધાનમંત્રીને વંદે ભારત એક્સપ્રેસમાં ઉપલબ્ધતા માટેના ધસારો વિશે જાણ કરવામાં આવી ત્યારે કાશી રેલ્વે સ્ટેશન પરની તેમની વાતચીતને યાદ કરતાં, પ્રધાનમંત્રીએ જણાવ્યું હતું કે વધેલા સામાન રૂમ અને ઓછી મુસાફરીને કારણે તે મજૂરો અને ગરીબો માટે જવાની ટ્રેન હતી. સમય. "આ વંદે ભારતની શક્તિ છે", શ્રી મોદીએ ઉમેર્યું. પ્રધાનમંત્રીએ એ પણ સમજાવ્યું હતું કે 'ડબલ-એન્જિન સરકાર' ને કારણે પ્રોજેક્ટને ઝડપથી પૂર્ણ કરવા માટે મેટ્રો પ્રોજેક્ટ્સ માટેની મંજૂરીઓ અને અન્ય પરવાનગીઓ ખૂબ જ ઝડપથી મળી હતી. મેટ્રો માટે રૂટ પ્લાનિંગ ગરીબો અને જરૂરિયાતમંદોની જરૂરિયાતોને ધ્યાનમાં રાખીને કરવામાં આવ્યું હતું. કાલુપુરને મલ્ટી મોડલ હબ મળી રહ્યું છે, એમ તેમણે જણાવ્યું હતું.

પ્રધાનમંત્રીએ હાઇલાઇટ કર્યું હતું કે સરકારે ઇલેક્ટ્રિક બસોના ઉત્પાદન અને સંચાલન માટે FAME યોજના શરૂ કરી છે જેથી કરીને શહેરોના ગરીબ, મધ્યમ વર્ગના મિત્રો બસોમાંથી નીકળતા ધુમાડાથી છુટકારો મેળવી શકે. "અત્યાર સુધીમાં, આ યોજના હેઠળ દેશમાં સાત હજારથી વધુ ઇલેક્ટ્રિક બસોને મંજૂરી આપવામાં આવી છે", શ્રી મોદીએ ઉમેર્યું, "કેન્દ્ર સરકારે લગભગ રૂ. આ ઇલેક્ટ્રિક બસો પર 3,500 કરોડ. પ્રધાનમંત્રીએ માહિતી આપી હતી કે આ યોજનાના ભાગરૂપે અત્યાર સુધીમાં ગુજરાત રાજ્યમાં 850 ઈલેક્ટ્રિક બસો દાખલ કરવામાં આવી છે, જેમાંથી 100 બસો ગુજરાતના રસ્તાઓ પર દોડી રહી છે.

ભૂતકાળની કેન્દ્ર સરકારોને બોલાવતા, પ્રધાનમંત્રીએ શહેરોમાં ટ્રાફિક જામને દૂર કરવા માટે કરવામાં આવેલી બેદરકારીપૂર્ણ કામગીરી તરફ ધ્યાન દોર્યું. શ્રી મોદીએ કહ્યું કે 21મી સદીનું ભારત ઝડપી વિકાસ માટે ગતિને મહત્ત્વનું પરિબળ અને ગેરંટી માને છે. પ્રધાનમંત્રીએ માહિતી આપી હતી કે ઝડપ પરનો આ આગ્રહ રાષ્ટ્રીય ગતિશક્તિ માસ્ટર પ્લાનમાં સ્પષ્ટપણે દેખાય છે અને રાષ્ટ્રીય લોજિસ્ટિક્સ નીતિમાં પણ દેખાય છે. "આપણી રેલ્વેની ઝડપ વધારવાની ઝુંબેશમાં પણ તે સ્પષ્ટ છે", પ્રધાનમંત્રીએ ઉમેર્યું હતું. અમે આવતા વર્ષે ઓગસ્ટ સુધીમાં 75 વંદે ભારત ટ્રેનો દોડાવવા પર ઝડપથી કામ કરી રહ્યા છીએ. ભારતની વંદે ભારત ટ્રેનની સુંદરતા એ છે કે તે માત્ર 52 સેકન્ડમાં 100 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે પહોંચી જાય છે.

રેલ્વે નેટવર્કમાં થયેલા વિકાસ વિશે બોલતા, પ્રધાનમંત્રીએ પ્રકાશ પાડ્યો કે દેશના રેલ્વે નેટવર્કનો મોટો હિસ્સો માનવરહિત ફાટકથી મુક્ત કરવામાં આવ્યો છે. "એકવાર ઈસ્ટર્ન અને વેસ્ટર્ન ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર તૈયાર થઈ જશે, માલસામાન ટ્રેનોની ઝડપ પણ વધશે અને પેસેન્જર ટ્રેનોમાં વિલંબ પણ ઓછો થશે", તેમણે ઉમેર્યું.

પ્રધાનમંત્રીએ દેશમાં આંતરમાળખાના વિકાસ અંગેની વિચાર પ્રક્રિયામાં સ્મારક ફેરફારોની સાથે ગતિને પ્રેરક પરિબળ હોવાનો સ્વીકાર કર્યો હતો. “છેલ્લા 8 વર્ષોમાં, અમે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને લોકોની આકાંક્ષાઓ સાથે જોડી દીધું છે” શ્રી મોદીએ આગળ કહ્યું, “એક સમય એવો હતો જ્યારે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને લગતી જાહેરાતો માત્ર ચૂંટણીના ફાયદા અને નુકસાનને ધ્યાનમાં રાખીને કરવામાં આવતી હતી. કરદાતાની આવકનો ઉપયોગ રાજકીય હિત માટે જ થતો હતો. ડબલ એન્જિન સરકારે આ વિચાર બદલી નાખ્યો છે. ફેરફારોને ઉજાગર કરતા પ્રધાનમંત્રીએ કહ્યું કે, ટકાઉ પ્રગતિનો આધાર મજબૂત અને દૂરંદેશી વિચારસરણીથી બનેલું ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર છે અને આજે જે કામ થઈ રહ્યું છે તે આ વિચારસરણીને અનુરૂપ છે.

પ્રધાનમંત્રીએ ઈચ્છા વ્યક્ત કરી હતી કે શાળાઓ અને ઈજનેરી ક્ષેત્રના વિદ્યાર્થીઓને ભૂગર્ભ અને ઓવરગ્રાઉન્ડ મેટ્રોના નિર્માણમાં જે વિશાળ કાર્ય થાય છે અને તેમાં જે પ્રકારનું રોકાણ થાય છે તેના પ્રત્યે સંવેદનશીલતા દાખવવી જોઈએ. આનાથી દેશની પ્રગતિમાં ટેક્નોલોજીની ભૂમિકામાં તેમનો વિશ્વાસ વધશે અને તેમનામાં માલિકીની ભાવના પણ પેદા થશે. આની સાથે એક એવી પેઢી ઉભરી આવશે જે ક્યારેય જાહેર મિલકતને નુકસાન નહીં પહોંચાડે કારણ કે તેઓ માલિકી, પ્રયત્નો અને રોકાણને સમજશે.

સંબોધનના સમાપનમાં, પ્રધાનમંત્રીએ આઝાદી કા અમૃત કાલમાં વિકસિત ભારતનું નિર્માણ કરવા માટે આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના નિર્માણ તરફ વધુ ઝડપ અને શક્તિની જરૂરિયાતનો આગ્રહ કર્યો. “ગુજરાતમાં ડબલ એન્જિન સરકાર પણ આ માટે ગંભીર પ્રયાસો કરી રહી છે. હું માનું છું કે સબકા પ્રયાસ (દરેકના પ્રયત્નો)થી આ કાર્ય સાકાર થઈ શકશે”, પ્રધાનમંત્રીએ સમાપન કર્યું.

ગુજરાતના મુખ્યમંત્રી શ્રી ભૂપેન્દ્ર પટેલ, ગુજરાતના રાજ્યપાલ શ્રી આચાર્ય દેવવ્રત, કેન્દ્રીય રેલવે મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ, કેન્દ્રીય ગૃહ અને શહેરી બાબતોના મંત્રી શ્રી હરદીપ સિંહ પુરી, સંસદ સભ્ય શ્રી સી આર પાટીલ, કેન્દ્રીય મંત્રી રેલ્વે માટે રાજ્ય શ્રીમતી આ પ્રસંગે દર્શના વિક્રમ જરદોશ અને અમદાવાદના મેયર શ્રી કિરીટ પરમાર ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.

 

પૃષ્ઠભૂમિ

વંદે ભારત એક્સપ્રેસ અસંખ્ય શ્રેષ્ઠ અને એરક્રાફ્ટ જેવા મુસાફરીના અનુભવો પ્રદાન કરે છે. તે અદ્યતન અદ્યતન સલામતી સુવિધાઓથી સજ્જ છે જેમાં સ્વદેશી રીતે વિકસિત ટ્રેન અથડામણ ટાળવાની સિસ્ટમ - કવચનો સમાવેશ થાય છે. તમામ વર્ગોમાં રેકલાઈનિંગ સીટો છે જ્યારે એક્ઝિક્યુટિવ કોચમાં 180-ડિગ્રી ફરતી સીટોની વધારાની સુવિધા છે. દરેક કોચ પેસેન્જર માહિતી અને ઇન્ફોટેનમેન્ટ પ્રદાન કરતી 32” સ્ક્રીનોથી સજ્જ છે.

અમદાવાદ મેટ્રો પ્રોજેક્ટના તબક્કા-1માં એપેરલ પાર્કથી થલતેજ સુધીના પૂર્વ-પશ્ચિમ કોરિડોરના લગભગ 32 કિમી અને મોટેરાથી ગ્યાસપુર વચ્ચેના ઉત્તર-દક્ષિણ કોરિડોરનો સમાવેશ થાય છે. પૂર્વ-પશ્ચિમ કોરિડોરમાં થલતેજ-વસ્ત્રાલ રૂટમાં 17 સ્ટેશન છે. આ કોરિડોરમાં ચાર સ્ટેશનો સાથે 6.6 કિમીનો ભૂગર્ભ વિભાગ પણ છે. ગ્યાસપુરથી મોટેરા સ્ટેડિયમને જોડતા 19 કિમીના ઉત્તર-દક્ષિણ કોરિડોરમાં 15 સ્ટેશન છે. સમગ્ર તબક્કો 1 પ્રોજેક્ટ ₹12,900 કરોડથી વધુના ખર્ચે બાંધવામાં આવ્યો છે. અમદાવાદ મેટ્રો એ એક વિશાળ અદ્યતન ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ છે જેમાં ભૂગર્ભ ટનલ, વાયાડક્ટ્સ અને બ્રિજ, એલિવેટેડ અને અંડરગ્રાઉન્ડ સ્ટેશન બિલ્ડીંગ, બેલાસ્ટલેસ રેલ ટ્રેક અને ડ્રાઈવર વિનાના ટ્રેન ઓપરેશન કમ્પ્લાયન્ટ રોલિંગ સ્ટોક વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. મેટ્રો ટ્રેન સેટ ઊર્જા-કાર્યક્ષમ પ્રોપલ્શન સિસ્ટમથી સજ્જ છે. લગભગ 30-35% ઊર્જા વપરાશ બચાવી શકે છે. ટ્રેનમાં અદ્યતન સસ્પેન્શન સિસ્ટમ છે જે મુસાફરોને ખૂબ જ સરળ સવારીનો અનુભવ પ્રદાન કરે છે. અમદાવાદ ફેઝ-1 મેટ્રો પ્રોજેક્ટનું ઉદઘાટન શહેરના લોકોને વિશ્વ સ્તરીય મલ્ટી મોડલ કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. ભારતીય રેલવે અને બસ સિસ્ટમ (BRTS, GSRTC અને સિટી બસ સેવા) સાથે મલ્ટિ-મોડલ કનેક્ટિવિટી પૂરી પાડવામાં આવી રહી છે. આમાં રાણીપ, વાડજ, AEC સ્ટેશન વગેરે પર BRTS અને ગાંધીધામ, કાલુપુર અને સાબરમતી સ્ટેશન પર ભારતીય રેલ્વે સાથે કનેક્ટિવિટીનો સમાવેશ થાય છે. કાલુપુર ખાતે, મેટ્રો લાઈન મુંબઈ અને અમદાવાદને જોડતી હાઈ-સ્પીડ રેલ સિસ્ટમ સાથે જોડવામાં આવશે.

આ વ્યાપક વિકાસલક્ષી પ્રોજેક્ટ્સનું ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ વિશ્વ-સ્તરીય ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકસાવવા, શહેરી ગતિશીલતા વધારવા અને મલ્ટિ-મોડલ કનેક્ટિવિટી સુધારવાની પ્રધાનમંત્રીની પ્રતિબદ્ધતાને પ્રતિબિંબિત કરે છે. તે સામાન્ય માણસના જીવનની સરળતા વધારવા પર તેમની સરકારના સતત ધ્યાનને પણ દર્શાવે છે.

YP/GP/JD

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com


(Release ID: 1863730) Visitor Counter : 298