માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય
azadi ka amrit mahotsav

કાન્સ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલમાં પ્રદર્શિત થનારી ફિલ્મોની યાદી

'રોકેટરી - ધ નામ્બી ઇફેક્ટ' ફિલ્મનું કેન્સમાં વર્લ્ડ પ્રીમિયર યોજાશે

તમિલ, મરાઠી, મલયાલમ, મિશિંગ અને હિન્દી ભાષાની ફિલ્મો મુખ્ય આકર્ષણ રહેશે

Posted On: 12 MAY 2022 3:17PM by PIB Ahmedabad

માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલયે આજે કાન્સ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલમાં પ્રદર્શિત થનારી ફિલ્મોની યાદી જાહેર કરી છે. આ યાદીમાં શ્રી આર. માધવન અભિનીત અને શ્રી માધવન દ્વારા નિર્દેશિત રોકેટરીના વર્લ્ડ પ્રીમિયરનો પણ સમાવેશ થાય છે. જ્યારે રોકેટ્રી - ધ નામ્બી ઈફેક્ટનું પ્રીમિયર પેલેસમાં થશે, બાકીની ફિલ્મ ઓલિમ્પિયા થિયેટરમાં દર્શાવવામાં આવશે. 75મા ફિલ્મ ફેસ્ટિવલમાં દર્શાવવામાં આવનારી ફિલ્મો આ પ્રમાણે છે:

1.'રોકેટરી - ધ નામ્બી ઇફેક્ટ'

ડિરેક્ટરઃ શ્રી આર. માધવન

નિર્માતા: શ્રી આર. માધવન

ભાષા: હિન્દી, અંગ્રેજી, તમિલ

સારાંશ

ફિલ્મ રોકેટ્રી - ધ નામ્બી ઇફેક્ટ શ્રી નામ્બી નારાયણની જીવન કથા દર્શાવે છે, જે એક ટીવી શોમાં લોકપ્રિય સુપરસ્ટાર અને બોલિવૂડના કિંગ શાહરૂખ ખાને એક મુલાકાતમાં પ્રેક્ષકો સમક્ષ રજૂ કરી હતી. ઘણા મહાન લોકોની જેમ, નામ્બીમાં પણ કેટલીક ખામીઓ છે. તેમની પ્રતિભા અને જુસ્સાને કારણે તેમને દુશ્મનો અને વિરોધીઓનો સામનો કરવો પડ્યો. આ બધી બાબતોએ તેને એક આકર્ષક આધુનિક હીરો બનાવ્યો.

આ ફિલ્મ એક વ્યક્તિના જીવનનું વર્ણન કરે છે જે સમાજમાં મૌન રહીને સિદ્ધિઓ હાંસલ કરે છે અને તેનાથી આગળ વધે છે. આ ફિલ્મ પ્રેક્ષકોને ખાસ યોગદાન આપનારાઓને ઓળખવાની અને સન્માન કરવાની જવાબદારી ઉઠાવવા માટે પડકાર આપે છે, પછી તે નામ્બી નારાયણન હોય, કે પછી ગરીબ બાળકોને ભણાવતા શિક્ષકો હોય, કે સરહદ પરના સૈનિકો હોય, અથવા દૂરના ગામડાઓમાં સેવા આપતા હોય. ડોકટરો હોય કે જરૂરિયાતમંદોને મદદ કરતા સ્વયંસેવકો હોય. . આ ફિલ્મ એક મહત્વપૂર્ણ પ્રશ્ન પણ ઉભો કરે છે - શા માટે આપણે સામૂહિક રીતે શક્તિશાળીના વર્ચસ્વ સામે આપણા નિર્દોષ અને શક્તિહીનનો બચાવ કરવા ઉભા નથી થતા? એક નામ્બીને બદલે હજારો સિદ્ધિઓ છે જેઓ મૌનથી ન્યાય મેળવવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે.

આ વાર્તાઓ જાણવી અને સાંભળવી જરૂરી છે. તે નામ્બીથી શરૂ થાય છે, પરંતુ તે માત્ર એક શરૂઆત છે.

 

 

 

 

2. ગોદાવરી

ડિરેક્ટરઃ શ્રી નિખિલ મહાજન

નિર્માતા: બ્લુ ડ્રોપ ફિલ્મ્સ પ્રા. લિ.

ભાષા: મરાઠી

સારાંશ

આ વાર્તા છે નિશિકાંત દેશમુખની- જે નદીના કિનારે પોતાના પરિવાર સાથે જૂની હવેલીમાં રહે છે. નિશી અને તેનો પરિવાર પેઢીઓથી ભાડાની વસૂલાત કરે છે. શહેરના જૂના ભાગની આસપાસ તેમની પાસે ઘણી મિલકત છે. તેમના દાદા નરોપંત ડિમેન્શિયાથી પીડાય છે, તેમના પિતા નીલકંઠને સ્મૃતિ ભ્રંશ છે.

આ પરિવારના વર્તમાન વારસદાર તરીકે નિશિકાંત તેમના જીવનથી મોહભંગ છે. તેઓ જૂના શહેરની રીતોને ધિક્કારે છે, તેઓ તેમના જીવનની વ્યર્થતાને ધિક્કારે છે, તેઓ એ હકીકતને ધિક્કારે છે કે તેઓ અસમર્થ હતા-પરંતુ મોટાભાગના ભારતીય પુરુષોની જેમ, તેઓ તેમની નફરત ધરાવે છે. અને તમામ દોષ ભાડૂતો અને કારણો પર મૂકે છે. શહેર, જે સંપૂર્ણપણે દોષરહિત પણ ન કહી શકાય. નિશિકાંત ભાડું વસૂલ કરે છે અને નદીથી દૂર તેના નાના એપાર્ટમેન્ટમાં વિડિયો ગેમ્સ રમે છે. તે તેના પરિવારની હવેલીની બહારના આ એપાર્ટમેન્ટમાં રહે છે, તેની પત્ની અને પુત્રીને તેના માતાપિતા સાથે રહેવા માટે છોડી દે છે. તેઓ તેમનો સમય નદી અને તેની સાથે આવતી દરેક વસ્તુ પર ગુસ્સે થવામાં વિતાવે છે. તેઓ જાણે છે કે તેમનું જીવન અર્થહીન બની ગયું છે.

જો કે, જીવન અને મૃત્યુ હંમેશા એકસાથે આવે છે, નિષેધ વિના એકબીજા સાથે જોડાયેલા હોય છે, અને આ જોડાણ એવા શહેરમાં વધુ અને વધુ સ્પષ્ટ રીતે ઉભરી આવે છે જ્યાં એક વ્યક્તિનું મૃત્યુ ઘણા લોકો માટે જીવનનો માર્ગ છે.

 

 

3. આલ્ફા બીટા ગામા

દિગ્દર્શક: શ્રી શંકર શ્રીકુમાર

નિર્માતા: નાની ફિલ્મ પ્રોડક્શન્સ

ભાષા: હિન્દી

સારાંશ

દિગ્દર્શનમાં જયની કારકિર્દી સતત ઊંચાઈઓ પર જઈ રહી છે જ્યારે તેનું પરિણીત જીવન મુશ્કેલીમાં છે અને તે તેની ગર્લફ્રેન્ડ કાયરા સાથે જીવનમાં આગળ વધવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો છે. તેની પત્ની, મિતાલી - છૂટાછેડા માંગે છે જેથી તેણી તેના એન્જીનિયર બોયફ્રેન્ડ રવિ સાથે લગ્ન કરી શકે, જે તેના ટૂંક સમયમાં થનાર ભૂતપૂર્વ પતિથી વિપરીત, અત્યંત શાંત અને સંભાળ રાખનાર છે.

જ્યારે જય છૂટાછેડાની વાત કરવા આવે છે ત્યારે રવિ એ ફ્લેટમાં હાજર હોય છે જે પહેલા જય અને મિતાલીનું ઘર હતું. રવિને સમજાય છે કે વિખૂટા પડી ગયેલા દંપતી માટે તેની સામે છૂટાછેડાની ચર્ચા કરવી વિચિત્ર હશે. તે ત્યાંથી જવાનું નક્કી કરે છે.

પરંતુ મિતાલીના જીવનમાં એક વ્યક્તિ બીજાને માર્ગ આપે તે પહેલા કોરોના વાયરસ લોકડાઉનનું કારણ બને છે.

હવે પ્રેમના વાઈરસથી પીડિત ત્રણ માણસો પોતાને શું જોઈએ છે અને કઈ કિંમતે જોઈએ છે તે નક્કી કરવા માટે સંઘર્ષ કરે છે, ભલે તેમની પાસે પોતાની અંદર જોવા સિવાય કોઈ વિકલ્પ ન હોય.

 

 

 

 

 

 

4. બુમ્બા રાઈડ

દિગ્દર્શક: શ્રી બિસ્વજીત બોરા

નિર્માતા: ક્વાટરમૂન પ્રોડક્શન્સ

ભાષા: મિશિંગ

સારાંશ

ગોડ ઓન ધ બાલ્કનીના દિગ્દર્શક વિશ્વજીત બોરાની બુમ્બા રાઈડ એ ભારતની ગ્રામીણ શિક્ષણ પ્રણાલીમાં વ્યાપક ભ્રષ્ટાચાર પર એક તીવ્ર હાસ્ય વ્યંગ્ય છે - અને તે આઠ વર્ષના છોકરા (નવોદિત ઇન્દ્રજિત પેગુ, એક નોંધપાત્ર ભૂમિકામાં) વિશે છે જેને તે કેવી રીતે વળવું તે જાણે છે. છેડછાડ દ્વારા તેની તરફેણમાં રમત. એક સત્ય ઘટનાથી પ્રેરિત, આ ફિલ્મ આસામમાં બ્રહ્મપુત્રા નદીના કિનારે મોટાભાગે બિન-વ્યાવસાયિક કલાકારો સાથે શૂટ કરવામાં આવી છે.

આ ફિલ્મની વાર્તા એક સાધનહીન શાળાની આસપાસ ફરે છે જેમાં માત્ર એક (અનિચ્છા) વિદ્યાર્થી બુમ્બા છે. તેમની નોકરી અને ભંડોળ જાળવવા માટે ભયાવહ, તે શાળાના તમામ શિક્ષકો ઉદાસીન અને સહકાર ન આપતા છોકરાને વર્ગમાં લાંચ આપે છે - જ્યારે બુમ્બાની ગુપ્ત ઇચ્છા શહેરની વધુ સારી ભંડોળવાળી શાળામાં જવાની છે. જ્યાં થોડી મોટી અને ખૂબ જ સુંદર છોકરી અભ્યાસ કરે છે. .

દિગ્દર્શક બિશ્વજીત બોરા કહે છે, “બોમ્બા રાઈડ એક એવી ફિલ્મ છે જે મારા દિલની ખૂબ જ નજીક છે. મારો જન્મ અને ઉછેર આસામના ગ્રામીણ વિસ્તારમાં થયો છે. હું આવી જ વાર્તાઓનો સાક્ષી રહ્યો છું જ્યાં સરકારી શાળાઓમાં શાળામાં હોવી જોઈએ તેવી તમામ યોગ્ય સુવિધાઓ નથી." “મારું માનવું છે કે માત્ર જાગૃતિ લાવવાની અને અમારા ગરીબ અને વંચિત બાળકોને શિક્ષિત કરવાની જવાબદારી ઉપાડવાથી જ આપણે મોટા પાયે પરિવર્તન લાવી શકીએ છીએ. આ ફિલ્મ બનાવવી સરળ ન હતી કારણ કે મેં બિન-અભિનેતાઓ સાથે અને અમારી વચ્ચે શૂટિંગ કર્યું હતું. ભાષાના અવરોધો પણ હતા. જો કે, હું આને મારા અત્યાર સુધીના શ્રેષ્ઠ અનુભવોમાંનો એક માનું છું કારણ કે ગામના લોકો ઘણા સાચા અને નિર્દોષ હતા. તે ખરેખર મારા હૃદયને સ્પર્શી ગયું. ગામનું સ્થાન જેટલું સુંદર હતું તેટલું જ સુંદર હતું. અને સૌથી રસપ્રદ બાબત એ છે કે અમે સ્થાનિક લોકો સાથે વાસ્તવિક લોકેશન પર શૂટિંગ કર્યું છે. આગેવાન બુમ્બા એટલો જ નિર્દોષ છે અને તે માનવું મુશ્કેલ છે કે તેણે તેના જીવનમાં સિનેમા હોલ પણ જોયો નથી. મને ખાતરી છે કે લોકો આ ગંભીર સાથે જોડાયેલા અનુભવશે. કોમેડી મિક્સ કારણ કે તે વાસ્તવિક જીવનનું સૂક્ષ્મ ચિત્રણ સિવાય બીજું કંઈ નથી જે આજની દુનિયામાં ખરેખર અસ્તિત્વમાં છે.”

 

 

5. ધુઈં

ડિરેક્ટરઃ શ્રી અચલ મિશ્રા

નિર્માતા: સ્ટિલ

ભાષા: હિન્દી, મરાઠી

સારાંશ

પંકજ એક અભિનેતા બનવાની ઈચ્છા ધરાવે છે અને સ્થાનિક નાગરિક સંસ્થા માટે શેરી નાટકો ભજવે છે જેથી કરીને તે પોતાની આજીવિકા મેળવી શકે. તેના સપના વિશાળ છે. તે એક મહિનામાં તેના મિત્ર પ્રશાંત સાથે મુંબઈ જવા માંગે છે જેના માટે તે પૂરતી બચત કરી રહ્યો છે. લોકડાઉન પછી, તેના ઘરે આર્થિક સંકટ છે અને તેના નિવૃત્ત પિતા નોકરી શોધી રહ્યા છે.

તે આખો દિવસ શહેરની આસપાસ ફરે છે, તેના થિયેટર સાથીઓને મળે છે અને તેના વરિષ્ઠોને તેના વિશે બદનામ કરે છે. તે પોતાના જુનિયરોને સલાહ પણ આપતો રહે છે. તે મુંબઈ સ્થિત ફિલ્મ નિર્માતાને મળે છે, જે અણધાર્યા પરિણામો તરફ દોરી જાય છે. તેનું હૃદય પરિવર્તન થયું છે અને તેણે તેની બધી બચત આપવાનું નક્કી કર્યું છે જેથી તેના પિતાને કામ ન કરવું પડે. મુંબઈનું એક

એક સાંજે ઘરે પાછા ફરતા, તેને કહેવામાં આવ્યું કે એક-બે દિવસમાં, તેને નજીકના શહેરમાં નોકરી મળશે, જ્યાં તે તેના પિતા સાથે જવાનો છે. મુસાફરી અને નોકરી માટે પૈસા હશે અને ત્યાં સુધી પરિવારે થોડી વ્યવસ્થા કરવી પડશે. જ્યારે પંકજને ત્યાં જવા માટે મોટર સાયકલની વ્યવસ્થા કરવા માટે કહેવામાં આવે છે, ત્યારે તે તેની જવાબદારીઓથી ભાગીને તેમ કરવાનો ઇનકાર કરે છે.

 

 

6. ટ્રી ફુલ ઓફ પેરટ્સ

દિગ્દર્શક: શ્રી જયરાજ

નિર્માતાઃ નવનીત ફિલ્મ્સ

ભાષા: મલયાલમ

સારાંશ

આઠ વર્ષનો પૂજન કોઈ સામાન્ય બાળક નહોતો. તે તળાવમાં માછીમારી જેવી નાની-નાની નોકરી કરીને ગુજરાન ચલાવે છે અને પોતાના પરિવારનું ધ્યાન રાખે છે. તેના પરિવારમાં તેના પિતા, દાદા અને પરદાદા હતા. તેની માતા ઘણા વર્ષો પહેલા કોઈની સાથે ભાગી ગઈ હતી.

એક દિવસ માછીમારી કરતી વખતે, પૂજને એક અંધ માણસને જોયો, જે બોટના સંતાઈને એકલો બેઠો હતો. જાણે ઘરનો રસ્તો ભૂલી ગયો હતો. તેને કંઈ યાદ નહોતું. તેને એટલું જ યાદ હતું કે તેના ઘરની સામેનું ઝાડ પોપટથી ભરેલું હતું. આ વ્યક્તિ વિશે પોલીસ સ્ટેશનને જાણ કરવાના પ્રયત્નો પણ વ્યર્થ ગયા.

નદી કિનારે પહોંચીને તેણે લોકોને પૂછપરછ કરી, પણ કોઈ કંઈ કહી શક્યું નહીં. નિરાશ થઈને, પૂજન પ્રયત્નો છોડી દેવાનો નિર્ણય કરે છે. તે જ ક્ષણે તેણે પોપટનો અવાજ સાંભળ્યો. તે અવાજને અનુસરીને "પોપટથી ભરેલા ઝાડ" સુધી પહોંચી શક્યો!

આખરે, પૂજા પોપટથી ભરેલા ઝાડની શોધ કરતી વખતે અંધ માણસના ઘરે જવાનો રસ્તો શોધવાનું નક્કી કરે છે.

અંધ માણસના પુત્ર અને પુત્રવધૂએ ખુલ્લા હૃદયે તેમનું સ્વાગત કર્યું, પરંતુ તેમને કંઈક ખોટું લાગ્યું. જ્યારે પૂજાએ તેમની વાતચીત સાંભળી ત્યારે તેની શંકાની પુષ્ટિ થઈ. તેઓ તેમનું જૂનું ઘર વેચી રહ્યા હતા અને નવા મકાનમાં જઈ રહ્યા હતા, આંધળા માણસથી છૂટકારો મેળવવાની આશામાં. તેમની વાતચીત પરથી સ્પષ્ટ થઈ ગયું કે તે આંધળા માણસને બોજ માનતો હતો અને તેનાથી છૂટકારો મેળવવા માંગતો હતો.

પાછા ફરીને, પૂજાએ અંધ માણસને વિદાય આપી અને હોડીમાં ચડી. તે જાણતો હતો કે આ અંધ વ્યક્તિનું શું થવાનું છે, તેથી પૂજનની ભાવના તેને ત્યાં એકલો છોડીને જતા રોકી રહી હતી. કોઈને જાણ કર્યા વિના, તેણે નક્કી કર્યું કે તે અંધ વ્યક્તિને પાછો લઈ જશે. પૂજા હોડીમાં અંધ માણસ સાથે પરત ફરવા લાગી.

SD/GP/JD

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com



(Release ID: 1824742) Visitor Counter : 142