માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય
પ્રિન્ટ મીડિયા ઇકોસિસ્ટમને મજબૂત બનાવવા માટે માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલયે સરકારી જાહેરાતો માટે સુધારેલા દર માળખાને મંજૂરી આપી
પ્રિન્ટ મીડિયામાં જાહેરાતો માટે દરમાં 26% વધારાની જાહેરાત કરી અને રંગીન જાહેરાતો માટે પ્રીમિયમ રજૂ કર્યું
Posted On:
17 NOV 2025 4:24PM by PIB Ahmedabad
સરકારે જાહેરાતના દરમાં 26% સુધારો કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. બ્લેક એન્ડ વ્હાઇટ જાહેરાતમાં દૈનિક અખબારોની એક લાખ નકલો માટે પ્રતિ ચોરસ સેમી પ્રિન્ટ મીડિયા માટે મીડિયા દર 47.40 રૂપિયાથી વધારીને 59.68 રૂપિયા કરવામાં આવ્યા છે, જે 26% નો વધારો છે. સરકારે રંગીન જાહેરાતો, પ્રેફરન્શિયલ પોઝિશનિંગ માટે ઓફર કરવામાં આવનાર પ્રીમિયમ દર સંબંધિત સમિતિની ભલામણો સાથે પણ સંમતિ આપી છે.
સેન્ટ્રલ બ્યુરો ઓફ કોમ્યુનિકેશન્સ (CBC) એ માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય હેઠળ એક નોડલ મીડિયા યુનિટ છે જે કેન્દ્ર સરકારના વિવિધ મંત્રાલયો/વિભાગો વતી પ્રિન્ટ મીડિયા સહિત વિવિધ મીડિયા ચેનલોમાં પ્રચાર ઝુંબેશ ચલાવે છે, જે આ હેતુ માટે CBC સાથે પેનલમાં છે. CBC દ્વારા પ્રિન્ટ મીડિયામાં જાહેરાતો પ્રકાશિત કરવાના દરો છેલ્લે મંત્રાલય દ્વારા 09.01.2019 ના રોજ 8મી રેટ સ્ટ્રક્ચર કમિટી (RSC) ની ભલામણોના આધારે સુધારવામાં આવ્યા હતા, જે ત્રણ વર્ષના સમયગાળા માટે માન્ય હતા.
સમિતિ પ્રિન્ટ મીડિયા ખર્ચનું મૂલ્યાંકન કરે છે
AS&FA (I&B) ની અધ્યક્ષતામાં 9મી રેટ સ્ટ્રક્ચર કમિટીની રચના 11 નવેમ્બર, 2021 ના રોજ પ્રિન્ટ મીડિયામાં સરકારી જાહેરાતો માટેના દરોમાં સુધારા અંગે ભલામણો કરવા માટે કરવામાં આવી હતી.
સમિતિએ નવેમ્બર, 2021 અને ઓગસ્ટ, 2023 વચ્ચેની કાર્યવાહી દરમિયાન, નાના, મધ્યમ અને મોટા વર્ગના અખબારોના વિવિધ અખબાર સંગઠનો, જેમ કે ઇન્ડિયન ન્યૂઝપેપર સોસાયટી (INS), ઓલ ઇન્ડિયા સ્મોલ ન્યૂઝપેપર્સ એસોસિએશન (AISNA), સ્મોલ-મીડિયમ-બિગ ન્યૂઝપેપર્સ સોસાયટી (SMBNS) અને અન્ય હિસ્સેદારોના પ્રતિનિધિઓ પર વિચારણા કરી. સમિતિએ પ્રિન્ટ મીડિયામાં જાહેરાતોના દરો પર અસર કરતા વિવિધ પરિમાણો પર પણ ચર્ચા કરી હતી, જેમ કે ન્યૂઝપ્રિન્ટના સંદર્ભમાં WPI ફુગાવો, વેતન, ફુગાવાનો દર, આયાતી ન્યૂઝપ્રિન્ટના ભાવનું વલણ, પ્રોસેસિંગ ખર્ચ, વગેરે. સમિતિએ 23 સપ્ટેમ્બર, 2023 ના રોજ તેની ભલામણો રજૂ કરી હતી.
મહેસૂલ વધારો અને પ્રિન્ટ મીડિયા ઇકોસિસ્ટમને મજબૂત બનાવવી
પ્રિન્ટ મીડિયામાં સરકારી જાહેરાતો માટેના દરો વધારવાથી સરકાર અને મીડિયા લેન્ડસ્કેપ બંને માટે ઘણા નોંધપાત્ર ફાયદા થશે. સરકારી જાહેરાતો માટેના ઊંચા દરો પ્રિન્ટ મીડિયાને આવશ્યક આવક સહાય પૂરી પાડશે, ખાસ કરીને વિવિધ અન્ય મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સથી સ્પર્ધાના યુગમાં અને છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ખર્ચમાં થયેલા વધારાને ધ્યાનમાં રાખીને. આ કામગીરીને ટકાવી રાખવામાં, ગુણવત્તાયુક્ત પત્રકારત્વ જાળવવામાં અને સ્થાનિક સમાચાર પહેલને ટેકો આપવામાં મદદ કરી શકે છે. નાણાકીય સ્થિરતા વધારીને, પ્રિન્ટ મીડિયા વધુ સારી સામગ્રીમાં રોકાણ કરી શકે છે, જેનાથી જાહેર હિતને વધુ અસરકારક રીતે સેવા મળે છે.
જાહેરાત દરોમાં વધારો મીડિયા વપરાશમાં વ્યાપક વલણો સાથે સુસંગત હોઈ શકે છે. વૈવિધ્યસભર મીડિયા ઇકોસિસ્ટમમાં પ્રિન્ટ મીડિયાના મૂલ્યને ઓળખીને, સરકાર તેની સંચાર વ્યૂહરચનાઓ વધુ સારી રીતે લક્ષ્ય બનાવી શકે છે, ખાતરી કરી શકે છે કે તે વિવિધ પ્લેટફોર્મ પર નાગરિકો સુધી અસરકારક રીતે પહોંચે છે.
SM/NP/GP/JD
(Release ID: 2191016)
Visitor Counter : 30
Read this release in:
English
,
Khasi
,
Urdu
,
हिन्दी
,
Marathi
,
Assamese
,
Bengali
,
Punjabi
,
Odia
,
Tamil
,
Kannada