ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗ
2024 ರ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವಾಗ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವು ದೇಶದ 75 ವರ್ಷಗಳ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾದ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚೋದನೆಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿದೆ
ಮಾರ್ಚ್ 1ರಿಂದ ಪ್ರತಿದಿನ 100 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ವಶ
ಮತದಾನ ಆರಂಭಕ್ಕೂ ಮುನ್ನವೇ 4,650 ಕೋಟಿ ವಶ: 2019ರ ಚುನಾವಣೆಗಿಂತ ಅಧಿಕ
ಕ್ರಮವು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾಗಿ ಮತ್ತು ತಡೆರಹಿತವಾಗಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ ಎಂದು ಆಯೋಗಗಳು ಹೇಳುತ್ತವೆ
Posted On:
15 APR 2024 12:19PM by PIB Bengaluru
2024 ರ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವಾಗ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗವು ದೇಶದ 75 ವರ್ಷಗಳ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾದ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚೋದನೆಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿದೆ.ನವದೆಹಲಿ: 18ನೇಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಮೊದಲ ಹಂತದ ಮತದಾನ ಶುಕ್ರವಾರ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಮೊದಲೇ ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಹಣದ ಶಕ್ತಿಯ ವಿರುದ್ಧ ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗದ ದೃಢವಾದ ಹೋರಾಟದಲ್ಲಿ ದಾಖಲೆಯ 4650 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿವೆ. ಇದು2019 ರ ಇಡೀ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡ 3475 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ತೀವ್ರ ಹೆಚ್ಚಳವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ, ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾದ ಪ್ರಕರಣಗಳಲ್ಲಿ 45% ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳಾಗಿವೆ, ಅವು ಆಯೋಗದ ವಿಶೇಷ ಗಮನದಲ್ಲಿವೆ. ಸಮಗ್ರ ಯೋಜನೆ, ಸಂಘಟಿತ ಸಹಯೋಗ ಮತ್ತು ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಂದ ಏಕೀಕೃತ ಪ್ರತಿರೋಧ ಕ್ರಮ, ಸಕ್ರಿಯ ನಾಗರಿಕರ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆ ಮತ್ತು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಗರಿಷ್ಠ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯಿಂದ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗಿದೆ.
ರಾಜಕೀಯ ಹಣಕಾಸು ಮತ್ತು ಅದರ ನಿಖರವಾದ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಿಕೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಕಪ್ಪು ಹಣದ ಬಳಕೆಯು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಭೌಗೋಳಿಕತೆಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಹೊಂದಿರುವ ಪಕ್ಷ ಅಥವಾ ಅಭ್ಯರ್ಥಿಯ ಪರವಾಗಿ ಸಮಾನ ಆಟದ ಮೈದಾನವನ್ನು ತೊಂದರೆಗೊಳಿಸಬಹುದು. ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯನ್ನು ಯಾವುದೇ ಆಮಿಷಗಳು ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ದುಷ್ಕೃತ್ಯಗಳಿಂದ ಮುಕ್ತವಾಗಿ ನಡೆಸಲು ಮತ್ತು ಸಮಾನ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗದ ನಿರ್ಣಯದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಸಿಇಸಿ ಶ್ರೀ ರಾಜೀವ್ ಕುಮಾರ್ ಅವರು ಕಳೆದ ತಿಂಗಳು ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಘೋಷಿಸುವಾಗ, ಹಣವು '4 ಎಂ' ಸವಾಲುಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ ಎಂದು ಒತ್ತಿಹೇಳಿದರು. ಏಪ್ರಿಲ್12 ರಂದು ಸಿಇಸಿ ಶ್ರೀ ರಾಜೀವ್ ಕುಮಾರ್ ನೇತೃತ್ವದ ಆಯೋಗವು ಚುನಾವಣಾ ಆಯುಕ್ತರಾದ ಶ್ರೀ ಜ್ಞಾನೇಶ್ ಕುಮಾರ್ ಮತ್ತು ಶ್ರೀ ಸುಖ್ಬೀರ್ ಸಿಂಗ್ ಸಂಧುಅವರೊಂದಿಗೆ ಏಪ್ರಿಲ್19 ರಂದು ನಡೆಯಲಿರುವ ಚುನಾವಣೆಯ ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾದ ಎಲ್ಲಾ ಕೇಂದ್ರ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿತು. ಪ್ರಚೋದನೆ ಮುಕ್ತ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಬಿಗಿಗೊಳಿಸುವುದು, ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದು ಚರ್ಚೆಯ ಕೇಂದ್ರಬಿಂದುವಾಗಿತ್ತು.
ಹೆಚ್ಚಿದ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯು ಪ್ರಚೋದನೆಗಳನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು 'ಸಮಾನ ಆಟದ ಮೈದಾನ'ಕ್ಕಾಗಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸಣ್ಣ ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಪಕ್ಷಗಳ ಪರವಾಗಿ ಚುನಾವಣಾ ದುಷ್ಕೃತ್ಯಗಳನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸುವ ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗದ ಅಚಲ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.
![Image 4](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image0019P3S.jpg)
![](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image002INWA.png)
ತಮಿಳುನಾಡಿನ ನೀಲಗಿರಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಘಟನೆಯಲ್ಲಿ, ಕರ್ತವ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯ ತೋರಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ನಾಯಕನ ವಾಹನವನ್ನು ಆಯ್ದು ತಪಾಸಣೆ ಮಾಡಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಫ್ಲೈಯಿಂಗ್ ಸ್ಕ್ವಾಡ್ ತಂಡದ ನಾಯಕನನ್ನು ಆಯೋಗ ಅಮಾನತುಗೊಳಿಸಿದೆ. ಅಂತೆಯೇ, ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಒಂದು ರಾಜ್ಯದ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯ ಬೆಂಗಾವಲು ವಾಹನಗಳು ಮತ್ತು ಮತ್ತೊಂದು ರಾಜ್ಯದ ಉಪ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯ ವಾಹನವನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದರು. ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಚಾರದಲ್ಲಿ ರಾಜಕಾರಣಿಗಳಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ, ಆ ಮೂಲಕ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆ ಮತ್ತು ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿದ ಸುಮಾರು 106 ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರ ವಿರುದ್ಧ ಆಯೋಗವು ಕಠಿಣ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಂಡಿದೆ.
ಸಂಸದೀಯ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಘೋಷಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಪತ್ರಿಕಾಗೋಷ್ಠಿಯಲ್ಲಿ ಸಿಇಸಿ ಶ್ರೀ ರಾಜೀವ್ ಕುಮಾರ್ ಅವರು ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ, ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಎಸ್ಪಿಗಳು, ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚೆಕ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಕಟ ನಿಗಾ ಇಡಲು ಗಡಿ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು ಮತ್ತು ಗೋದಾಮುಗಳನ್ನು ನಿಕಟವಾಗಿ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಜಿಎಸ್ ಟಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಿಗದಿತವಲ್ಲದ ವಿಮಾನಗಳು ಮತ್ತು ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ ಗಳ ಕಣ್ಗಾವಲು ಮತ್ತು ತಪಾಸಣೆ ಕುರಿತು ಬಿಸಿಎಎಸ್ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾಗಿ ಪಾಲಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ತಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತಿಯಲ್ಲಿ ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದರು. ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಉಚಿತ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾದ ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ಗೋದಾಮುಗಳು. ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆಗಾಗಿ ಚೆಕ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಗಳು ಮತ್ತು ನಾಕಾಗಳು, ಕರಾವಳಿ ಮಾರ್ಗಗಳಿಗೆ ಕೋಸ್ಟ್ ಗಾರ್ಡ್ ಮತ್ತು ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ ಗಳು ಮತ್ತು ನಿಗದಿತವಲ್ಲದ ವಿಮಾನಗಳ ತಪಾಸಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ವಾಯು ಮಾರ್ಗಗಳಿಗಾಗಿ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಡಿಎಂಗಳು ಮತ್ತು ಎಸ್ಪಿಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಎಲ್ಲಾ ಸಾರಿಗೆ ವಿಧಾನಗಳ ಮೇಲೆ ಬಹು ಆಯಾಮದ ಕಣ್ಗಾವಲು ಇರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಆಯೋಗವು ಯಾವಾಗಲೂ ಒತ್ತಿಹೇಳಿದೆ.
![](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image003FTLN.jpg)
13.04.2024 ರಂತೆ ರಾಜ್ಯ/ ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶವಾರು ಮತ್ತು ವರ್ಗವಾರು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾದ ವಿವರಗಳನ್ನು ಅನುಬಂಧ ಎ ನಲ್ಲಿ ಇಡಲಾಗಿದೆ.
ಇದು ಹೇಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು?
- ಚುನಾವಣಾ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ(ಇಎಸ್ಎಂಎಸ್) - ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಬಳಕೆಯ ಮೂಲಕ ಎಲ್ಲಾ ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತರುವುದು ಒಂದು ಗೇಮ್ ಚೇಂಜರ್ ಎಂದು ಸಾಬೀತಾಗಿದೆ.ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಪರಿಚಯದೊಂದಿಗೆ, ಇಸಿಐ ಆಂತರಿಕವಾಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ಪೋರ್ಟಲ್ ಇಎಸ್ಎಂಎಸ್ ವೇಗವರ್ಧಕವೆಂದು ಸಾಬೀತಾಗಿದೆ.ತಡೆಹಿಡಿಯುವಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಗಳ ನೈಜ ಸಮಯದ ವರದಿಗಾಗಿ, ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಗಳ ನಕಲನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುವ ಹೊಸ ಆವಿಷ್ಕಾರವನ್ನು ವಿಧಾನಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಕೊನೆಯ ಸುತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಲಾಯಿತು.
ಎಲ್ಲಾ ನಿಯಂತ್ರಣ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ತ್ವರಿತ ಮತ್ತು ಸಮಯೋಚಿತ ವಿಮರ್ಶೆಗಳನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವ ಮೌಸ್ ಕ್ಲಿಕ್ ನಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಹಾದಿಗಳು ಮತ್ತು ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವ ಮಾಹಿತಿಯ ಲಭ್ಯತೆಯನ್ನು ಪೋರ್ಟಲ್ ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಮಾಹಿತಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ವಿವಿಧ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ 6398 ಜಿಲ್ಲಾ ನೋಡಲ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು, 734 ರಾಜ್ಯ ನೋಡಲ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು, 59000 ಫ್ಲೈಯಿಂಗ್ ಸ್ಕ್ವಾಡ್ಗಳು (ಎಫ್ಎಸ್) ಮತ್ತು ಸ್ಟ್ಯಾಟಿಕ್ಸ್ ಕಣ್ಗಾವಲು ತಂಡಗಳು (ಎಸ್ಎಸ್ಟಿ) ಸಮಗ್ರ ನೈಜ ಸಮಯದ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮತ್ತು ನವೀಕರಣಗಳಿಗಾಗಿ ಇಎಸ್ಎಂಎಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿವೆ. ಎಲ್ಲಾ ನೋಡಲ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಇಎಸ್ಎಂಎಸ್ ಬಳಕೆಯ ವಿವಿಧ ಅಂಶಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತರಬೇತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. 2023 ರ ವಿಧಾನಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ದೃಢವಾಗಿ ಬೇರೂರಿತು, ಹಿಂದಿನ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಚುನಾವಣೆಗಳಲ್ಲಿ 239.35 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಿಂದ 2014.26 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಯಿತು. ವಿಧಾನಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಯ ಕೊನೆಯ ಸುತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿ ಅನುಷ್ಠಾನ ಮತ್ತು ಕ್ಷೇತ್ರದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯೊಂದಿಗೆ, ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಚುನಾವಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಅನುಷ್ಠಾನಕ್ಕೆ ಮೊದಲು ಅದನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ದೃಢಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರ ಯೋಜನೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಪಾಲ್ಗೊಳ್ಳುವಿಕೆ:ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಹಯೋಗದ ಪ್ರಯತ್ನಕ್ಕಾಗಿಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯಗಳಿಂದಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಎಸ್. ನಂ.
|
ಕೋಹೋರ್ಟ್
|
ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು
|
1
|
ನಗದು ಮತ್ತು ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹಗಳು
|
ಆದಾಯ ತೆರಿಗೆ, ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸ್, ಆರ್ಬಿಐ, ಎಸ್ಎಲ್ಬಿಸಿ, ಎಎಐ, ಬಿಸಿಎಎಸ್, ರಾಜ್ಯ ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ, ಜಾರಿ ನಿರ್ದೇಶನಾಲಯ, ಅಂಚೆ ಇಲಾಖೆ, ಸಿಐಎಸ್ಎಫ್
|
2
|
ಮದ್ಯ
|
ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸ್, ರಾಜ್ಯ ಅಬಕಾರಿ, ಆರ್ಪಿಎಫ್
|
3
|
ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು
|
ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸ್, ಎನ್ಸಿಬಿ, ಐಸಿಜಿ, ಡಿಆರ್ಐ
|
4
|
ಉಚಿತಗಳು
|
ಸಿಜಿಎಸ್ಟಿ, ಎಸ್ಜಿಎಸ್ಟಿ, ರಾಜ್ಯ ಸಾರಿಗೆ ಇಲಾಖೆ, ಕಸ್ಟಮ್ಸ್, ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸ್
|
5
|
ಗಡಿ ಮತ್ತು ಇತರ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು
|
ಅಸ್ಸಾಂ ರೈಫಲ್ಸ್, ಬಿಎಸ್ಎಫ್, ಎಸ್ಎಸ್ಬಿ, ಐಟಿಬಿಪಿ, ಸಿಆರ್ಪಿಎಫ್, ಅರಣ್ಯ ಇಲಾಖೆ, ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸ್
|
- ಚುನಾವಣೆಗೆ ತಿಂಗಳುಗಳ ಮೊದಲು ಮತ್ತು ಜನವರಿ 2024 ರಿಂದ, ಚುನಾವಣಾ ಆಯೋಗದ ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಪ್ರತಿ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಚುನಾವಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಹಣದ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಎದುರಿಸುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದರು. ಇದಲ್ಲದೆ, ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಕೂಲಂಕಷವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಮುಖ್ಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿಗಳು, ಪೊಲೀಸ್ ಮಹಾನಿರ್ದೇಶಕರು (ಡಿಜಿಪಿಗಳು) ಮತ್ತು ಜಾರಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರೊಂದಿಗೆ ಅವರ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ನಿರ್ಣಯಿಸಲು ಮತ್ತು ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ದುರುಪಯೋಗದ ವಿರುದ್ಧ ಹೆಚ್ಚಿನ ಜಾಗರೂಕತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಲಾಯಿತು. ಕ್ಷೇತ್ರ ಮಟ್ಟದ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗಳು ಮುಖ್ಯ ಚುನಾವಣಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು (ಸಿಇಒಗಳು), ವೀಕ್ಷಕರು ಮತ್ತು ಜಿಲ್ಲಾ ಚುನಾವಣಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ (ಡಿಇಒ) ನಿರಂತರ ಪರಿಶೀಲನೆಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುತ್ತಾರೆ. ಆಗಾಗ್ಗೆ, ಒಂದು ಏಜೆನ್ಸಿ ಮಾಡಿದ ಆವಿಷ್ಕಾರಗಳು ಇತರರ ಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು 'ತಿಳಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡುತ್ತವೆ', ಇದು ಏಕೀಕೃತ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಪ್ರತಿಬಂಧಕ ಪರಿಣಾಮಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಚುನಾವಣಾ ಭೇಟಿ ನೀಡುವಾಗ ರಸ್ತೆ, ರೈಲು, ಸಮುದ್ರ ಮತ್ತು ವಾಯು ಸೇರಿದಂತೆ ವಿವಿಧ ವಿಧಾನಗಳ ಮೂಲಕ ಪ್ರಚೋದನೆಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಸಂಬಂಧಿತ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಜಂಟಿ ತಂಡಗಳ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಆಯೋಗ ಒತ್ತಿಹೇಳಿದೆ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಅಧಿಕೃತ ಪ್ರಕಟಣೆಯ ಹಿಂದಿನ ತಿಂಗಳುಗಳಾದ ಜನವರಿ ಮತ್ತು ಫೆಬ್ರವರಿಯಲ್ಲಿ, ನಗದು, ಮದ್ಯ, ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು, ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹಗಳು ಮತ್ತು ಉಚಿತ ವಸ್ತುಗಳ ರೂಪದಲ್ಲಿ ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಒಟ್ಟು 7502 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಚುನಾವಣಾ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಆರು ವಾರಗಳು ಬಾಕಿ ಇರುವಾಗ ಇದು ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಒಟ್ಟು 12,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ.
- ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಮಾದಕವಸ್ತು ಪಿಡುಗಿನ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಗಮನ: ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ, ಮಾದಕವಸ್ತು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ಗಣನೀಯ ಗಮನ ಹರಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು 2024 ರ ಜನವರಿ ಮತ್ತು ಫೆಬ್ರವರಿಯಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 75% ರಷ್ಟಿದೆ. ಮುಖ್ಯ ಚುನಾವಣಾ ಆಯುಕ್ತ ಶ್ರೀ ರಾಜೀವ್ ಕುಮಾರ್ ಅವರು ನೋಡಲ್ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದ್ದರು. ಚುನಾವಣೆಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಲು ಕೊಳಕು ಹಣವನ್ನು ಬಳಸುವ ಅಪಾಯದ ಜೊತೆಗೆ, ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಯುವಕರಿಗೆ ಹಾನಿ ಮಾಡುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದೊಂದಿಗೆ ಗಂಭೀರ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅಪಾಯವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತವೆ ಎಂದು ಅವರು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದರು. ಮಾದಕವಸ್ತು ಕಳ್ಳಸಾಗಣೆಗೆ ಪ್ರಮುಖ ಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಮಗಳು ಜಾರಿಯಲ್ಲಿವೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಆಯೋಗವು ಮಾದಕವಸ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣ ಬ್ಯೂರೋದ ಡೈರೆಕ್ಟರೇಟ್ ಜನರಲ್ ಮತ್ತು ಅದರ ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಹಕರಿಸಿದೆ. ಕಳೆದ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಗುಜರಾತ್, ಪಂಜಾಬ್, ಮಣಿಪುರ, ನಾಗಾಲ್ಯಾಂಡ್, ತ್ರಿಪುರಾ ಮತ್ತು ಮಿಜೋರಾಂನಂತಹ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಮಾದರಿ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆಯ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಗಳ ಚುನಾವಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.
![](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image004ENH2.jpg)
ಅರುಣಾಚಲ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸ್ಥಿರ ಕಣ್ಗಾವಲು ತಂಡದಿಂದ ವಾಹನಗಳ ತಪಾಸಣೆ
![](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image005K7TZ.jpg)
ಕಲಬುರಗಿಯಲ್ಲಿ ಮದ್ಯ ವಶ
- ವೆಚ್ಚ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ ಗುರುತಿಸುವಿಕೆ:123ಲೋಕಸಭಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ವೆಚ್ಚ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳೆಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳು ಹಿಂದಿನ ಚುನಾವಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಚೋದನೆಗಳ ವಿತರಣೆಯ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದವು ಅಥವಾ ಮಾದಕವಸ್ತುಗಳು, ನಗದು ಮತ್ತು ಮದ್ಯದ ಸಂಭಾವ್ಯ ಒಳಹರಿವಿನೊಂದಿಗೆ ಅಂತರ-ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗಡಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದವು.
- ವೆಚ್ಚ ವೀಕ್ಷಕರ ನಿಯೋಜನೆ:ವೆಚ್ಚ ವೀಕ್ಷಕರಾಗಿ ನೇಮಕಗೊಂಡ ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಮತ್ತು ಪ್ರಚೋದನೆ ಮುಕ್ತ ಚುನಾವಣೆಗೆ ಆಯೋಗದ ಕಣ್ಣು ಮತ್ತು ಕಿವಿಗಳಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಸಂಸದೀಯ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಿಗೆ ಒಟ್ಟು 656 ವೆಚ್ಚ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದ್ದು, ಅರುಣಾಚಲ ಪ್ರದೇಶ, ಒಡಿಶಾ, ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ಸಿಕ್ಕಿಂನ ವಿಧಾನಸಭಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಿಗೆ 125 ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಡೊಮೇನ್ ಪರಿಣತಿ ಮತ್ತು ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಲ್ಲಿ ಅನುಭವ ಹೊಂದಿರುವ ವಿಶೇಷ ವೆಚ್ಚ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ರಾಜ್ಯಗಳು / ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ಸಿ ವಿಜಿಲ್ ಬಳಕೆ: ಆಯೋಗದ ಸಿವಿಜಿಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಯಾವುದೇ ರೀತಿಯ ಪ್ರಚೋದನೆಗಳ ವಿತರಣೆಯ ಬಗ್ಗೆ ನಾಗರಿಕರಿಂದ ನೇರವಾಗಿ ದೂರುಗಳ ಮೂಲಕ ವೆಚ್ಚ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಿದೆ. ಚುನಾವಣಾ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ಪ್ರಕಟವಾದಾಗಿನಿಂದ ನಗದು, ಮದ್ಯ ಮತ್ತು ಉಚಿತ ವಸ್ತುಗಳ ವಿತರಣೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಒಟ್ಟು 3262 ದೂರುಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಕಿರುಕುಳ ಇಲ್ಲ: ಪ್ರಸ್ತುತ ಚುನಾವಣೆಯ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ, ಪ್ರವಾಸಿಗರು ನೆಲಮಟ್ಟದ ತಂಡಗಳಿಂದ ಅನಗತ್ಯ ತಪಾಸಣೆ ಮತ್ತು ತೊಂದರೆಗಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಿರುವ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಧ್ಯಮಗಳಲ್ಲಿ ವರದಿಗಳು ಬಂದವು. ಈ ವಿಷಯವನ್ನು ಗಂಭೀರವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಿದ ಆಯೋಗವು ಪ್ರವಾಸಿಗರು ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕರನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವಾಗ ಜಾಗರೂಕ ಮತ್ತು ಸೌಜನ್ಯಯುತ ವಿಧಾನದ ಅಗತ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಮುಖ್ಯ ಚುನಾವಣಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ (ಸಿಇಒ) ಸಲಹೆ ನೀಡಿದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಮುಟ್ಟುಗೋಲುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಪರಿಹರಿಸಲು ಗೊತ್ತುಪಡಿಸಿದ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ದೈನಂದಿನ ವಿಚಾರಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವಂತೆ ಆಯೋಗವು ರಚಿಸಿದ 'ಜಿಲ್ಲಾ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಸಮಿತಿಗಳಿಗೆ (ಡಿಜಿಸಿ)' ನಿರ್ದೇಶನ ನೀಡಿತು. ಈ ಸಮಿತಿಗಳ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಿಇಒಗಳು ಮತ್ತು ಡಿಇಒಗಳಿಗೆ ಸೂಚನೆ ನೀಡಲಾಯಿತು.
ಈ ಕ್ರಮಗಳು ಸಮಗ್ರ ವೆಚ್ಚ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಮೂಲಾಧಾರವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತವೆ, ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಕನಿಷ್ಠ ಅನಾನುಕೂಲತೆಯೊಂದಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಗಳು ಉಂಟಾಗುತ್ತವೆ. ಮುಂಬರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಚಾರ ತೀವ್ರಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವುದರಿಂದ, ಆಯೋಗವು ತನ್ನ ಬದ್ಧತೆಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಪ್ರಚೋದನೆ ಮುಕ್ತ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತನ್ನ ಜಾಗರೂಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಸಿದ್ಧವಾಗಿದೆ.
DK/RP
ಏಪ್ರಿಲ್ 13, 2024 ರಂತೆ ಅನುಬಂಧ ಎ-ರಾಜ್ಯ / ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶವಾರು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ವಿವರಗಳು
![](https://static.pib.gov.in/WriteReadData/specificdocs/photo/2024/apr/ph2024415330201.jpg)
ಚುನಾವಣಾ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ
|
ಮುದ್ರಣ ದಿನಾಂಕ: 13.04.2024 09:53 PM
ಫಿಲ್ಟರ್ ದಿನಾಂಕ:01-03-2024 ರಿಂದ 13-04-2024 ರವರೆಗೆ
|
ಎಸ್.ಎನ್.
|
ರಾಜ್ಯ
|
ನಗದು (ರೂ. ಕೋಟಿ)
|
ಮದ್ಯಕ್ಯುಟಿ(ಲೀಟರ್ ಗಳು)
|
ಮದ್ಯದಮೌಲ್ಯ(ಕೋಟಿ ರೂ.)
|
ಡ್ರಗ್ಸ್ ಮೌಲ್ಯ (ಕೋಟಿ ರೂ.)
|
ಅಮೂಲ್ಯಲೋಹದ ಮೌಲ್ಯ (ರೂ. ಕೋಟಿ)
|
ಉಚಿತ ಕೊಡುಗೆಗಳು / ಇತರ ವಸ್ತುಗಳ ಮೌಲ್ಯ (ರೂ.
ಕೋಟಿ)
|
ಒಟ್ಟು (ರೂ. ಕೋಟಿ)
|
1
|
ಅಂಡಮಾನ್ ಮತ್ತು ನಿಕೋಬಾರ್ ದ್ವೀಪಗಳು
|
0.2283950
|
3129.11
|
0.0744660
|
2.0127000
|
0.0000000
|
0.0000000
|
2.3155610
|
2
|
ಆಂಧ್ರ ಪಿ.ಆರ್.
|
32.1549530
|
1022756.48
|
19.7198350
|
4.0635400
|
57.1427590
|
12.8933650
|
125.9744520
|
3
|
ಅರುಣಾಚಲ ಪಿ.ಆರ್.
|
6.4626890
|
157056.59
|
2.8799110
|
0.8182360
|
2.6378890
|
0.7295980
|
13.5283230
|
4
|
ಅಸ್ಸಾಂ
|
3.1780990
|
1594842.47
|
19.2702290
|
48.7692370
|
44.2246890
|
25.6795360
|
141.1217900
|
5
|
ಬಿಹಾರ
|
6.7770240
|
845758.18
|
31.5729460
|
37.5943630
|
19.7613200
|
60.0628720
|
155.7685250
|
6
|
ಚಂಡೀಗಢ
|
0.9690950
|
29027.47
|
0.9157730
|
2.0751550
|
0.5269720
|
0.0000000
|
4.4869950
|
7
|
ಛತ್ತೀಸ್ ಗಢ
|
11.9818310
|
55690.73
|
1.3978870
|
17.1809360
|
2.5824360
|
26.3291050
|
59.4721950
|
8
|
DD&DNH
|
0.3949850
|
8351.26
|
0.2149490
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.6099340
|
9
|
ಗೋವಾ
|
15.6452760
|
101446.04
|
2.3307540
|
3.2368700
|
3.7885940
|
1.1857350
|
26.1872290
|
10
|
ಗುಜರಾತ್
|
6.5565420
|
760062.82
|
21.9468710
|
485.9946220
|
36.4879620
|
54.3495200
|
605.3355170
|
11
|
ಹರಿಯಾಣ
|
3.8467740
|
191840.41
|
5.6527380
|
5.4925780
|
1.7325760
|
1.1865960
|
17.9112620
|
12
|
ಹಿಮಾಚಲ ಪಿ.ಆರ್.
|
0.2235760
|
355123.80
|
5.2488070
|
2.2543480
|
0.0335000
|
0.1547150
|
7.9149460
|
13
|
ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರ
|
1.2466890
|
23964.59
|
0.6300640
|
2.3529220
|
0.0025800
|
0.0559150
|
4.2881700
|
14
|
ಜಾರ್ಖಂಡ್
|
4.2282350
|
158054.60
|
3.4131010
|
35.1123330
|
0.3980360
|
8.6841250
|
51.8358300
|
15
|
ಕರ್ನಾಟಕ
|
35.5380070
|
13052708.14
|
124.3380670
|
18.7566280
|
41.9368860
|
60.8632560
|
281.4328440
|
16
|
ಕೇರಳ
|
10.9301610
|
49212.31
|
2.0053870
|
14.2861250
|
21.0896510
|
5.0468590
|
53.3581830
|
17
|
ಲಡಾಖ್
|
0.0000000
|
18.83
|
0.0011580
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0011580
|
18
|
ಲಕ್ಷದ್ವೀಪ
|
0.0000000
|
35.55
|
0.0181200
|
0.0556000
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0737200
|
19
|
ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶ ಪಿ.ಆರ್.
|
13.3794000
|
1633114.94
|
25.7788940
|
25.8906670
|
8.7413820
|
38.4886970
|
112.2790400
|
20
|
ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ
|
40.0560580
|
3556027.76
|
28.4656210
|
213.5643290
|
69.3837180
|
79.8780460
|
431.3477720
|
21
|
ಮಣಿಪುರ
|
0.0003530
|
36489.36
|
0.4067430
|
31.1167990
|
3.8523740
|
8.9337170
|
44.3099860
|
22
|
ಮೇಘಾಲಯ
|
0.5048930
|
42655.42
|
0.6695960
|
26.8558810
|
0.0000000
|
7.3595450
|
35.3899150
|
23
|
ಮಿಜೋರಾಂ
|
0.1119530
|
105488.00
|
3.7789580
|
37.1563530
|
0.0000000
|
5.8545950
|
46.9018590
|
24
|
ನಾಗಾಲ್ಯಾಂಡ್
|
0.0000000
|
26537.76
|
0.2617410
|
2.9973300
|
0.0000000
|
4.9314800
|
8.1905510
|
25
|
NCT OF
ದೆಹಲಿ
|
11.2862670
|
67046.55
|
1.4250850
|
189.9424280
|
32.2370250
|
1.1788900
|
236.0696950
|
26
|
ಒಡಿಶಾ
|
1.4750630
|
1324111.29
|
16.2141150
|
39.0155790
|
6.4600000
|
43.9682390
|
107.1329960
|
27
|
ಪುದುಚೇರಿ
|
0.0000000
|
818.56
|
0.0173900
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0000000
|
0.0173900
|
28
|
ಪಂಜಾಬ್
|
5.1334400
|
2206988.94
|
14.4041880
|
280.8158050
|
10.5262050
|
0.9652680
|
311.8449060
|
29
|
ರಾಜಸ್ಥಾನ
|
35.8561600
|
3798601.52
|
40.7857900
|
119.3799370
|
49.2176960
|
533.2869270
|
778.5265100
|
30
|
ಸಿಕ್ಕಿಂ
|
0.3015000
|
6145.30
|
0.1195790
|
0.0141580
|
0.0000000
|
0.0015000
|
0.4367370
|
31
|
ತಮಿಳುನಾಡು
|
53.5886800
|
590297.33
|
4.4342350
|
293.0253640
|
78.7575380
|
31.0436110
|
460.8494280
|
32
|
ತೆಲಂಗಾಣ
|
49.1818260
|
685838.52
|
19.2125880
|
22.7139650
|
12.3893650
|
18.3519690
|
121.8497130
|
33
|
ತ್ರಿಪುರಾ
|
0.4830040
|
136617.51
|
2.1921530
|
16.8726420
|
0.6326870
|
3.3093150
|
23.4898010
|
34
|
ಉತ್ತರ ಪಿ.ಆರ್.
|
24.3163150
|
1059181.84
|
35.3357200
|
53.9802710
|
20.6561230
|
11.4803120
|
145.7687410
|
35
|
ಉತ್ತರಾಖಂಡ್
|
6.1560290
|
67488.22
|
3.0093810
|
9.8666220
|
3.2938600
|
0.2153580
|
22.5412500
|
36
|
ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳ
|
13.2002790
|
2077396.55
|
51.1733990
|
25.5883020
|
33.6120330
|
96.0305140
|
219.6045270
|
ಒಟ್ಟು(ರೂ.
ಕೋಟಿ)
|
|
d395.3935510
|
35829924.75
|
489.3162390
|
2068.8526250
|
562.1058560
|
1142.4991800
|
4658.1674510
|
ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಟೋಟಲ್ (ಸಿಆರ್): 4658.1674510
|
(Release ID: 2018005)
Visitor Counter : 425
Read this release in:
Tamil
,
Telugu
,
Bengali
,
Odia
,
English
,
Urdu
,
Hindi
,
Marathi
,
Manipuri
,
Assamese
,
Punjabi
,
Gujarati
,
Malayalam