പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ ഓഫീസ്‌
azadi ka amrit mahotsav

സ്വാഗത് സംരംഭത്തിന്റെ 20 വർഷം ആഘോഷിക്കുന്ന പരിപാടിയിൽ പ്രധാനമന്ത്രി ഏപ്രിൽ 27 ന് പങ്കെടുക്കും

2003ൽ ഗുജറാത്ത് മുഖ്യമന്ത്രിയായിരുന്ന  കാലത്ത്‌  പ്രധാനമന്ത്രിയാണ് സ്വാഗത് ആരംഭിച്ചത്

രാജ്യത്ത് ഇത്തരത്തിലുള്ള ആദ്യത്തെ സാങ്കേതിക-അധിഷ്ഠിത പരാതി പരിഹാര പരിപാടിയായിരുന്നു ഇത്.

ജനങ്ങളുടെ പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാനുള്ള സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ സാധ്യതയെക്കുറിച്ച് അന്നത്തെ മുഖ്യമന്ത്രി മോദിയുടെ ആദ്യകാല തിരിച്ചറിവ് പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു

സാധാരണക്കാരന് തന്റെ പരാതികൾ നേരിട്ട് മുഖ്യമന്ത്രിയെ അറിയിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു എന്നതാണ് സ്വാഗത്തിന്റെ പ്രത്യേകത

വേഗത്തിലും കാര്യക്ഷമമായും സമയബന്ധിതമായും പരാതിപരിഹാരം ഉറപ്പാക്കുന്നതിലൂടെ ഇത് ജീവിത സൗകര്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.

ഇതുവരെ 99% പരാതികളും പരിഹരിക്കപ്പെട്ടു 




Posted On: 25 APR 2023 5:06PM by PIB Thiruvananthpuram

പ്രധാനമന്ത്രി ശ്രീ നരേന്ദ്ര മോദി ഏപ്രിൽ 27 ന് വൈകുന്നേരം 4 മണിക്ക് വീഡിയോ കോൺഫറൻസിംഗ് വഴി ഗുജറാത്തിൽ സ്വാഗത് സംരംഭത്തിന്റെ 20 വർഷം പൂർത്തിയാക്കുന്ന പരിപാടിയിൽ പങ്കെടുക്കും. , പദ്ധതിയുടെ മുൻകാല ഗുണഭോക്താക്കളുമായും പ്രധാനമന്ത്രി പരിപാടിയിൽ സംവദിക്കും. ഈ സംരംഭത്തിന്റെ 20 വർഷം വിജയകരമായി പൂർത്തിയാക്കിയതിനോടനുബന്ധിച്ചു  ഗുജറാത്ത് ഗവണ്മെന്റ്  സ്വാഗത് സപ്താഹമായി ആഘോഷിക്കുകയാണ്.

2003 ഏപ്രിലിൽ ഗുജറാത്ത് മുഖ്യമന്ത്രിയായിരിക്കെ ശ്രീ നരേന്ദ്ര മോദിയാണ്  സ്വാഗത് (സ്റ്റേറ്റ് വൈഡ് അറ്റൻഷൻ ഓൺ ഗ്രീവൻസസ് ബൈ ടെക്‌നോളജിയുടെ പ്രയോഗം) ആരംഭിച്ചത്. തന്റെ സംസ്ഥാനത്തെ ജനങ്ങളുടെ പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുക എന്നതാണ് ഒരു മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ പ്രധാന ഉത്തരവാദിത്തമെന്ന അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിശ്വാസമാണ് പരിപാടിയുടെ തുടക്കം. ഈ ദൃഢനിശ്ചയത്തോടെ, ജീവിത സൗകര്യം പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ സാധ്യതകൾ നേരത്തെ തിരിച്ചറിഞ്ഞതിനൊപ്പം, അന്നത്തെ മുഖ്യമന്ത്രി ശ്രീ. മോദി ഇത്തരത്തിലുള്ള ആദ്യത്തെ സാങ്കേതിക-അധിഷ്ഠിത പരാതി പരിഹാര പരിപാടി ആരംഭിച്ചു.

വേഗത്തിലും കാര്യക്ഷമമായും സമയബന്ധിതമായും അവരുടെ ദൈനംദിന പരാതികൾ പരിഹരിച്ച് സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിച്ച് പൗരന്മാർക്കും സർക്കാരിനുമിടയിൽ ഒരു പാലമായി പ്രവർത്തിക്കുക എന്നതായിരുന്നു ഈ പരിപാടിയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം. കാലക്രമേണ, സ്വാഗത്  ആളുകളുടെ ജീവിതത്തിൽ പരിവർത്തനാത്മക സ്വാധീനം ചെലുത്തുകയും കടലാസ് രഹിതവും സുതാര്യവും തടസ്സരഹിതവുമായ രീതിയിൽ ദുരിതങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള ഫലപ്രദമായ ഉപകരണമായി മാറുകയും ചെയ്തു.

സാധാരണക്കാരന് തന്റെ പരാതികൾ നേരിട്ട് മുഖ്യമന്ത്രിയെ അറിയിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു എന്നതാണ് സ്വാഗതിന്റെ   പ്രത്യേകത. എല്ലാ മാസവും നാലാമത്തെ വ്യാഴാഴ്ചയാണ് മുഖ്യമന്ത്രി പരാതി പരിഹാരത്തിനായി പൗരന്മാരുമായി സംവദിക്കുന്നത്. പരാതികൾ വേഗത്തിൽ പരിഹരിക്കുന്നതിലൂടെ ജനങ്ങളും സർക്കാരും തമ്മിലുള്ള വിടവ് നികത്തുന്നതിൽ ഇത് പ്രധാന പങ്കുവഹിച്ചു. പ്രോഗ്രാമിന് കീഴിൽ, ഓരോ അപേക്ഷകനെയും തീരുമാനം അറിയിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നു. എല്ലാ അപേക്ഷകളുടെയും നടപടിക്രമങ്ങൾ ഓൺലൈനിൽ ലഭ്യമാണ്. ഇതുവരെ സമർപ്പിച്ച പരാതികളിൽ 99 ശതമാനത്തിലേറെയും പരിഹരിച്ചു.

കളിൽ പങ്കെടുക്കുന്നു. ജില്ലാ കളക്ടർക്ക് ജില്ലാ സ്വാഗത്തിൽ , പൗരന്മാർ എല്ലാ മാസവും 1 മുതൽ 10 വരെ തലത്തിൽ /മന്ത്രിക്ക് അപേക്ഷ സമർപ്പിക്കുന്നു. ഇവ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള താലൂക്ക് സ്വാഗറ്റ് പദ്ധതിയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, പൗരന്മാർക്കായി ഒരു ലോക് ഫരിയദ് പ്രോഗ്രാമും പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അതിൽ അവർ സ്വാഗത്  യൂണിറ്റിൽ പരാതികൾ ഫയൽ ചെയ്യുന്നു.

പൊതുസേവനത്തിലെ സുതാര്യത, ഉത്തരവാദിത്തം, പ്രതികരണശേഷി എന്നിവ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിന് 2010-ൽ യുണൈറ്റഡ് നേഷൻസ് പബ്ലിക് സർവീസ് അവാർഡ് ഉൾപ്പെടെ നിരവധി അവാർഡുകൾ സ്വാഗത് ഓൺലൈൻ പ്രോഗ്രാമിന് വർഷങ്ങളായി നൽകിയിട്ടുണ്ട്.

ND


(Release ID: 1919548) Visitor Counter : 145