റെയില്വേ മന്ത്രാലയം
കോവിഡ് വെല്ലുവിളികളുടെ കാലത്തും ചരക്ക് ഗതാഗതത്തില് റെയില്വേ ഇരട്ട അക്ക വളര്ച്ച നിലനിര്ത്തുന്നു
2019-20 ലെ സാധാരണ വര്ഷത്തെ അപേക്ഷിച്ച് ചരക്ക് കയറ്റലില് 10% പ്രതിദിന വര്ദ്ധനവ്
2021-22 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ മൊത്തം ലോഡിംഗ് 203.88 ദശലക്ഷം ടണ് (മെട്രിക് ടണ്) ആണ്, ഇത് 2019-20 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തേക്കാള് 10% കൂടുതലാണ് (184.88 മെട്രിക് ടണ്)
2021 മെയ് മാസത്തില് ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ ചരക്ക് കയറ്റല് 92.29 മെട്രിക് ടണ് ആണ്, ഇത് 2019 മെയ് മാസത്തേക്കാള് 10% കൂടുതലും (83.84 മെട്രിക് ടണ്), 2020 മെയ് മാസത്തേക്കാള് (64.61 മെട്രിക് ടണ്) 43% കൂടുതലുമാണ്.
2021 മെയ് മാസത്തില് ചരക്ക് കയറ്റലില് നിന്ന് ഇന്ത്യന് റെയില്വേ ഒരു കോടി രൂപ നേടി (9278.95 കോടി രൂപ)
കാലക്രമേണ വാഗണ് തിരിവ്, ചരക്ക് ട്രെയിനുകളുടെ വേഗത വര്ദ്ധിപ്പിക്കല്, ചരക്ക് ഉപഭോക്താക്കള്ക്ക് പ്രോത്സാഹനങ്ങള്, ബിസിനസ് ഡവലപ്മെന്റ് യൂണിറ്റുകളുടെ സജീവമായ പ്രവര്ത്തനം എന്നിവ ചരക്ക് ഗതാഗതത്തില് ഇരട്ട അക്ക വളര്ച്ചയ്ക്ക് കാരണമായി.
Posted On:
26 MAY 2021 2:57PM by PIB Thiruvananthpuram
കോവിഡിനെതിരായ അസാധാരണ പ്രതിരോധം കാണിക്കുന്ന ഇന്ത്യന് റെയില്വേ ചരക്ക് ഗതാഗതത്തില് ഇരട്ട അക്ക വളര്ച്ചയ്ക്ക് സാക്ഷ്യം വഹിച്ചു. ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ 2021 മെയ് മാസത്തില് വരുമാനത്തിലും ലോഡിംഗിലും ചരക്ക് കണക്കുകള് ഉയര്ന്ന വേഗത നിലനിര്ത്തുന്നു.
റെയില്വേയില് ചരക്ക് ലോഡിംഗില് 10 ശതമാനത്തിലധികം വര്ധന രേഖപ്പെടുത്തി
2019-20. 2021-22 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ മൊത്തം ലോഡിംഗ് 203.88 ദശലക്ഷം ടണ് (എംടി) ആണ്, ഇത് 2019-20 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തേക്കാള് 10% കൂടുതലാണ് (184.88 മെട്രിക് ടണ്).
ദൗത്യമായി പരിഗണിച്ചു ചരക്കു കടത്തുന്ന, ഇന്ത്യന് റെയില്വേയുടെ ചരക്ക് ലോഡിംഗ് 2021 മെയ് മാസത്തില് 92.29 മെട്രിക് ടണ് ആണ്, ഇത് 2019 മെയ് മാസത്തേക്കാള് 10% കൂടുതലാണ് (83.84 മെട്രിക് ടണ്), അതേ കാലയളവില് 2020 മെയ് (64.61 മെട്രിക് ടണ്) നേക്കാള് 43% കൂടുതലാണ്.
2021 മെയ് മാസത്തില് 97.06 ദശലക്ഷം ടണ് കല്ക്കരി, 27.14 ദശലക്ഷം ടണ് ഇരുമ്പ് അയിര്, 7.89 ദശലക്ഷം ടണ് ഭക്ഷ്യധാന്യങ്ങള്, 5.34 ദശലക്ഷം ടണ് രാസവളങ്ങള്, 6.09 ദശലക്ഷം ടണ് മിനറല് ഓയില്, 11.11 ദശലക്ഷം ടണ് സിമന്റ് (ക്ലിങ്കര് ഒഴികെ) എന്നിവ ഉള്പ്പെടുന്നു. 8.2 ദശലക്ഷം ടണ് ക്ലിങ്കര്.
2021 മെയ് മാസത്തില് ഇന്ത്യന് റെയില്വേ ഒരു കോടി രൂപ നേടി. ചരക്ക് ലോഡിംഗില് നിന്ന് 9278.95 കോടി രൂപ.
വാഗണ് ടേണ് ഓവര് ടൈം ഈ മാസത്തില് 27% പുരോഗതി നേടി. 2019 മെയ് മാസത്തില് 6.61 നെ അപേക്ഷിച്ച് 2021 മെയ് മാസത്തില് വാഗണ് ടേണുണ്ട് സമയം 4.83 ദിവസമായി രജിസ്റ്റര് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
റെയില്വേ ചരക്ക് നീക്കത്തെ വളരെ ആകര്ഷകമാക്കുന്നതിന് ഇന്ത്യന് റെയില്വേയില് നിരവധി ഇളവുകളും കിഴിവുകളും നല്കുന്നുണ്ട് എന്നത് എടുത്തുപറയേണ്ടതാണ്.
നിലവിലുള്ള ശൃംഖലയില് ചരക്ക് ട്രെയിനുകളുടെ വേഗത വര്ദ്ധിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന കാര്യം ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്.
ചരക്ക് വേഗത മെച്ചപ്പെടുത്തല് എല്ലാ ഓഹരി ഉടമകളുടെയും ചെലവ് ലാഭിക്കുന്നതിന് കാരണമാകുന്നു. കഴിഞ്ഞ 18 മാസത്തിനിടെ ചരക്ക് വേഗത ഇരട്ടിയായി.
കുറച്ച് സോണുകള് (ആറ് സോണുകള്) 50 കിലോമീറ്റര് വേഗതയില് പോലും ചരക്ക് ട്രെയിനുകളുടെ ശരാശരി വേഗത രജിസ്റ്റര് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ അവസ്ഥ കാരണം, ചില വിഭാഗങ്ങള് ചരക്ക് ട്രെയിനുകള്ക്ക് മികച്ച വേഗത നല്കുന്നു. ചരക്ക് ട്രെയിനുകളില് ശരാശരി 45.42 കിലോമീറ്റര് വേഗത 2021 മെയ് മാസത്തില് രജിസ്റ്റര് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്, ഇത് ഇതേ കാലയളവില് 36.84 കിലോമീറ്റര് വേഗതയില് നിന്ന് 23% കൂടുതലാണ്.
എല്ലാ കാര്യക്ഷമതയും പ്രകടനവും മെച്ചപ്പെടുത്താനുള്ള അവസരമായി കോവിഡ് 19നെ ഇന്ത്യന് റെയില്വേ ഉപയോഗിച്ചു.
(Release ID: 1721930)
Visitor Counter : 185