ટેકનિકથી કાલાતીત ભૂમિકાઓ સુધી: ખુશ્બુ અને સુહાસિની લેન્સ પાછળના ઘણા પાઠ શેર કર્યા
IFFIની ઈન કન્વર્સેશનલ વર્કશોપમાં કલાકારો માટે એક માસ્ટરક્લાસમાં પરિવર્તિત
ખુશ્બુ અને સુહાસિનીએ શક્તિશાળી, નોસ્ટાલ્જિક લાઇવ પર્ફોર્મન્સથી દિલ જીતી લીધા
#IFFIWood, 21 નવેમ્બર 2025
IFFI ખાતે ઈન કન્વર્સેશનલ વર્કશોપમાં કલા એકેડેમીને એક એવી જગ્યામાં પરિવર્તિત કરી જ્યાં હસ્તકલા, સહયોગ અને સિનેમેટિક સ્મૃતિઓનું સંકલન થયું. "ધ લ્યુમિનરી આઇકોન્સ: ક્રિએટિવ બોન્ડ્સ એન્ડ ફિયર્સ પર્ફોર્મન્સ" શીર્ષક હેઠળ, આ સત્રમાં પ્રશંસનીય કલાકારો સુહાસિની મણિરત્નમ અને ખુશ્બુ સુંદર, બે મહિલાઓ, જેમણે દાયકાઓથી સિનેમા જીવ્યુ, શ્વાસ લીધો અને આકાર આપ્યો છે, તેમને પ્રદર્શનની સ્થાયી કળા પર વિચારશીલ, ગતિશીલ સંવાદ માટે એકસાથે લાવ્યા.
આ કાર્યક્રમ ફિલ્મ નિર્માતા શ્રી રવિ કોટ્ટારક્કરા દ્વારા વક્તાઓના ઉષ્માભર્યા સન્માન સાથે શરૂ થયો, અને થોડીવારમાં સ્ટેજ જીવંત, લગભગ ઇલેક્ટ્રિક, રમૂજ, નોસ્ટાલ્જીયા અને એવી કેમેસ્ટ્રી સાથે શરૂ થયો જે ફક્ત બે અનુભવી કલાકારો બનાવી શકે છે.

સુહાસિનીએ પોતાની ટ્રેડમાર્ક સ્પષ્ટતા સાથે શરૂઆતના દિવસો વિશે હસીને વાત શરૂ કરી જ્યારે લોકોને શંકા હતી કે તે કમલ હાસન સાથે સંબંધિત છે. એક તાલીમ પામેલી સિનેમેટોગ્રાફર જે સરળતાથી લેન્સ અને સ્પોટલાઇટ વચ્ચે સ્વિચ કરી શકે છે, તેણીએ ખુશ્બુને આર્ટ-હાઉસ અને મેઈનસ્ટ્રીમ સિનેમા પ્રત્યેના તેના અભિગમ વિશે પૂછીને વાતચીતના હૃદયમાં પ્રવેશ કર્યો.
ખુશ્બુએ સ્પષ્ટપણે જવાબ આપ્યો કે તે આવો કોઈ ભેદ પાડતી નથી. કેજી જ્યોર્જ જેવા પ્રખ્યાત સમાંતર-સિનેમા દિગ્દર્શકો સાથે કામ કરતી હોય કે પી. વાસુ જેવા કોમર્શિયલ ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે કામ કરતી હોય, તે દરેક પ્રોજેક્ટમાં "નરમ માટી" તરીકે જાય છે, જે દિગ્દર્શકના દ્રષ્ટિકોણને શોષવા માટે તૈયાર હોય છે. તેણીએ યાદ કર્યું કે કેવી રીતે દિગ્દર્શક ભારતી રાજાએ, તરવૈયા અને ઘોડેસવાર તરીકેની તેની વાસ્તવિક જીવનની કુશળતાને ધ્યાનમાં લેતા, તે શક્તિઓ બહાર કાઢવા માટે એક પાત્ર બનાવ્યું, જે દિગ્દર્શક અને અભિનેતા વચ્ચેના વિશ્વાસનું ઉદાહરણ છે.
રૂમમાં રહેલા યુવાન કલાકારો તરફ વળતાં, સુહાસિનીએ વાતચીતને કોમર્શિયલ સિનેમાની અણધારી દુનિયા તરફ વાળી. તેણીએ પૂછ્યું કે શું ખુશ્બુને વાર્તા સાંભળતી વખતે ક્યારેય હિટનો અનુભવ થયો હતો. આ માટે, ખુશ્બુએ તેની બ્લોકબસ્ટર ફિલ્મ ચિન્નાથમ્બીનું ઉદાહરણ આપ્યું, પરંતુ કેપ્ટન મગલ અને જાતી મલ્લી જેવી તેના હૃદયની નજીકની ફિલ્મો વિશે પણ સ્પષ્ટપણે વાત કરી, જે અપેક્ષા મુજબ પ્રદર્શન કરી શકી નહીં. તેણીએ કહ્યું કે દરેક અભિનેતા સફળ ફિલ્મની આશા રાખે છે, પરંતુ બોક્સ ઓફિસની અનિશ્ચિતતા હંમેશા વિનમ્રતા લાવે છે.

અભિનયના ભાવનાત્મક આધાર પર ચર્ચા કરતા, સુહાસિનીએ ભાર મૂક્યો કે કલાકારો અનિવાર્યપણે તેમના પાત્રોમાં પોતાના સ્વના ટુકડા લાવે છે. "દરેક દ્રશ્ય મહત્વપૂર્ણ છે," તેણીએ કહ્યું. "દરેકની શરૂઆત એવી રીતે કરો કે જાણે તમે નવી ફિલ્મ શરૂ કરી રહ્યા છો." ખુશ્બુએ ઉમેર્યું કે તેણીની પ્રક્રિયા ઘણીવાર પાત્રના દેખાવ અને શારીરિકતાની કલ્પનાથી શરૂ થાય છે, દિગ્દર્શકના દ્રષ્ટિકોણની પ્રામાણિકતા જાળવવા માટે શોટ પહેલાં બધો મેકઅપ ધોવાનું કહેવામાં આવે છે તે અંગે એક વાર્તા શેર કરે છે. પ્રેક્ષકોમાં મહત્વાકાંક્ષી કલાકારો માટે, સુહાસિનીએ પોતાની માતૃભાષામાં સંવાદો લખવા અને તેમને વારંવાર જોવાના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો. તેણીએ નોંધ્યું કે ભાષા ઘણીવાર પ્રથમ અવરોધ છે જે અભિનેતાએ દૂર કરવો જોઈએ.
ત્યારબાદ સત્ર ભાષાઓ અને દાયકાઓથી સેટ પરના અનુભવોના સમૃદ્ધ આદાનપ્રદાનમાં પરિણમ્યું. ખુશ્બુએ તેની પહેલી તમિલ ફિલ્મના પડકારોને યાદ કર્યા, જ્યાં ભાષાથી અજાણ હોવાને કારણે રમુજી અને ક્યારેક શરમજનક ભૂલો પણ થતી હતી. તેણીએ સમજાવ્યું કે તેણી કેવી રીતે તેણીના સંવાદો અને તેણીના સહ-અભિનેતાઓના સંકેતો બંને હિન્દીમાં લખતી હતી, જેથી તેણી સારી રીતે અભિનય કરી શકે. સુહાસિનીએ એક જટિલ કન્નડ સંવાદનું વર્ણન કર્યું જેમાં તેણીના અનુભવ છતાં 29 ટેક લેવામાં આવ્યા હતા, અને પ્રેક્ષકો માટે સ્ક્રીન પર દ્રશ્ય ભજવ્યું.

બંનેએ મોટા સેટ પહેલાં નર્વસ થવાની વાર્તાઓ, અભિનેતા મામૂટી સામેની લાઇનો ભૂલી જવાની અને દરેક અભિનેતા શાંતિથી લડતા શરૂઆતના ડર વિશે વાત કરી. સુહાસિનીએ અભિનેતા ચિરંજીવી અને વિષ્ણુવર્ધન જેવા માર્ગદર્શકોની ચોકસાઈ વિશે પણ વાત કરી, જેમના સ્પષ્ટ મૂલ્યાંકનોએ તેણીના કૌશલ્યને મજબૂત બનાવ્યું. તેણીએ મોહનલાલ સાથે રજૂ કરેલા વનપ્રસ્થમના એક દ્રશ્ય દ્વારા બિન-મૌખિક વાર્તા કહેવાની શક્તિનું ચિત્રણ કર્યું, અભિનયની સૂક્ષ્મતા સમજાવી.
ત્યારબાદ સુહાસિનીએ આશ્ચર્ય વ્યક્ત કરવા માટેની તકનીકો, શોટ દરમિયાન "માર્ક હિટ કરવાનું" મહત્વ અને કેવી રીતે માઇક્રો મૂવમેન્ટ વાર્તાની સ્પષ્ટતાને આકાર આપે છે, જે સ્ટેજ પર સંક્ષિપ્ત છતાં સમજદાર માસ્ટરક્લાસ પ્રદાન કરે છે.
સત્રના મુખ્ય આકર્ષણોમાં બે યાદગાર મનોરંજનનો સમાવેશ થાય છે:
ખુશ્બુએ ચિન્નાથંબીનો પોતાનું આઇકોનિક દ્રશ્ય રજૂ કર્યું, અને આંખોમાં આંસુ સાથે તેણીએ અંત લાવતાં પ્રેક્ષકો તાળીઓના ગડગડાટથી ગુંજી ઉઠ્યા.
સુહાસિનીએ કન્નકીનો એક દ્રશ્ય રજૂ કર્યું જેમાં નૃત્ય માસ્ટર કાલા સ્વયંભૂ જોડાયા, જે માર્ગદર્શન આપવા માટે સ્ટેજ પર આવ્યા, જેનાથી પ્રેક્ષકો ખુશ થયા.
સત્રનું સમાપન એક ઇન્ટરેક્ટિવ પ્રશ્ન અને જવાબ સાથે થયું, જેમાં એક વાતચીતનો અંત આવ્યો જેમાં માર્ગદર્શન, યાદશક્તિ, તકનીક અને ભારતીય સિનેમાને આકાર આપતા બે કલાકારોના જીવંત શાણપણનું મિશ્રણ કરવામાં આવ્યું.
IFFI વિશે
1952માં જન્મેલો, ઈન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઓફ ઈન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા સિનેમા ઉત્સવ તરીકે ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઈનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ મહોત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે - જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોનો સામનો કરે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ કલાકારો નિર્ભય પ્રથમ વખત આવનારા કલાકારો સાથે જગ્યા શેર કરે છે. IFFI ને ખરેખર ચમકાવતી વસ્તુ તેનું ઇલેક્ટ્રિક મિશ્રણ છે - આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શન, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદા અને સહયોગ ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભુત દરિયાકાંઠાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના ચમકતા સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે - વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક તેજસ્વીતાની એક આકર્ષક ઉજવણી.
વધુ માહિતી માટે ક્લીક કરોઃ
For more information, click on:
IFFI Website: https://www.iffigoa.org/
PIB’s IFFI Microsite: https://www.pib.gov.in/iffi/56new/
PIB IFFIWood Broadcast Channel: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F
X Handles: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/DK/GP/JD
Release ID:
2192761
| Visitor Counter:
11