રેલવે મંત્રાલય
ભારતીય રેલવે મૌની અમાવસ્યાની માગને પહોંચી વળવા માટે પ્રયાગરાજ સ્ટેશનથી અત્યાર સુધીની સૌથી વધુ 360 ટ્રેનોનું સંચાલન કરી રહી છે, જેમાં 190 વિશેષ ટ્રેનો, 110 નિયમિત ટ્રેનો અને 50-60 મેમુ ટ્રેનો સામેલ
મહાકુંભ 2025 દરમિયાન ભારતીય રેલવે યાત્રાળુઓ માટે વૃદ્ધોની સંભાળ, ભીડનું વ્યવસ્થાપન અને આરામદાયક હોલ્ડિંગ એરિયાની વ્યવસ્થા કરે છે
Posted On:
28 JAN 2025 6:27PM by PIB Ahmedabad
પ્રયાગરાજમાં ચાલી રહેલા મહાકુંભ મેળામાં ભાગ લેનારા લાખો શ્રદ્ધાળુઓ માટે સરળ અને સુવિધાજનક પ્રવાસ સુનિશ્ચિત કરવા માટે ભારતીય રેલવેએ મોટા પાયે પ્રયાસો હાથ ધર્યા છે. રેલવે બોર્ડના ચેરમેન અને સીઇઓ શ્રી સતીશ કુમારે મીડિયાને સંબોધતા જણાવ્યું હતું કે, યાત્રાળુઓના અભૂતપૂર્વ ધસારાને પહોંચી વળવા રેલવેએ વ્યાપક પગલાં લીધાં છે. આ પ્રયત્નોના ભાગરૂપે, ભારતીય રેલ્વેએ 14 જાન્યુઆરીએ 132થી 135 વિશેષ ટ્રેનોનું સંચાલન કર્યું હતું અને મહા કુંભ 2025ના સૌથી શુભ દિવસ, આગામી મૌની અમાવસ્યા માટે ટ્રેન સેવાઓમાં નોંધપાત્ર વધારો કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. શ્રી સતીશ કુમારે જણાવ્યું હતું કે, રેલવે આ પ્રસંગે અભૂતપૂર્વ રીતે 360 ટ્રેનોનું સંચાલન કરી રહી છે, જેમાં 190 વિશેષ ટ્રેનો સામેલ છે, ત્રણ ઝોન એનઆર, એનઇઆર અને એનસીઆરની બનેલી વિશેષ ટ્રેનો સામેલ છે, જેથી શ્રદ્ધાળુઓનાં મોટા પાયે ધસારાને નિયંત્રિત કરી શકાય. આ ઐતિહાસિક પગલું એ સુનિશ્ચિત કરશે કે દર ચાર મિનિટે એક ટ્રેન દોડે છે, લાખો યાત્રાળુઓને અવિરત જોડાણ અને અવિરત મુસાફરી પ્રદાન કરશે.
તેમણે ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે, ભારતીય રેલવેએ મહાકુંભ મેળાને ટેકો આપવા, સમયસર અપગ્રેડેશન સુનિશ્ચિત કરવા અને ક્ષમતા વધારવા માટે પ્રયાગરાજની અંદર અને તેની આસપાસ રૂ. 5,000 કરોડનું ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકસાવ્યું છે. નવા રોડ અંડર બ્રીજ (આરયુબી) અને રોડ ઓવર બ્રીજ (આરઓબી), ટ્રેક ડબલિંગ અને સ્ટેશન અપગ્રેડેશન જેવા મુખ્ય માળખાગત વિકાસને કારણે રેલવે લાઈનોમાં ભીડ ઓછી થવાથી આ રેકોર્ડબ્રેક ટ્રેન સેવા શક્ય બની છે.
તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, "ભારતીય રેલવેએ શ્રદ્ધાળુઓ માટે અવિરત મુસાફરી સુનિશ્ચિત કરવા માટે મુસાફરોની સુવિધાઓમાં નોંધપાત્ર સુધારો કર્યો છે. પ્રયાગરાજના દરેક સ્ટેશન પર પીવાના પાણી અને ફૂડ કોર્ટ સાથે નવા બનેલા શૌચાલયો છે. કટોકટીની સ્થિતિમાં, પ્રાથમિક સારવારના બૂથ અને તબીબી નિરીક્ષણ કક્ષ જરૂરી સહાય પૂરી પાડશે. પ્રયાગરાજ જંક્શન અને પ્રયાગરાજનાં છીવકી ખાતે યાત્રી સુવિધા કેન્દ્ર વ્હીલચેર, લગેજ ટ્રોલી, હોટલ અને ટેક્સી બુકિંગ, દવાઓ, બેબી મિલ્ક અને અન્ય આવશ્યક ચીજવસ્તુઓ સાથે શ્રદ્ધાળુઓને મદદ કરશે.
ભીડના વધુ સારા વ્યવસ્થાપન માટે, રેલવે સ્ટેશનો પર આરપીએફના જવાનોને તૈનાત કરવામાં આવ્યા છે, જેથી સુચારુ બોર્ડિંગ અને ડિબોર્ડિંગ સુનિશ્ચિત કરી શકાય. ચાલુ મહા કુંભ દરમિયાન ભક્તોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે આરપીએફની વિશેષ ટીમ નિયુક્ત કરવામાં આવી છે. આવાગમનને સરળ બનાવવા માટે, કલર-કોડેડ ટિકિટો અને નકકી કરેલા આશ્રય સ્થળ દર્શાવવામાં આવ્યા છે. આરપીએફના જવાનો આશ્રય સ્થળથી ભક્તોને લઈ જાય છે અને ટ્રેનો સુધી પહોંચવામાં તેમની સહાય કરે છે. પ્રયાગરાજ સ્ટેશન અને સ્ટેશનની બહાર બંને જગ્યાએ હોલ્ડિંગ એરિયા બનાવવામાં આવ્યા છે, જ્યાં એક લાખ લોકો માટે ભોજન, પાણી અને અન્ય આવશ્યક સુવિધાઓ પૂરી પાડવામાં આવે છે. તબીબી ટુકડીઓ પણ આ સ્થળોએ તૈનાત છે, જે કોઈ પણ ભક્તને તાત્કાલિક સંભાળની જરૂર હોય તો તે આપવા માટે તૈયાર છે.
શ્રી કુમારે જણાવ્યું હતું કે, કુંભ માટે શ્રદ્ધાળુઓ ટ્રેન મારફતે ચોવીસે કલાક આવી રહ્યા છે અને મોટી સંખ્યામાં લોકોની ભીડનું વ્યવસ્થાપન કરવા માટે યાત્રાળુઓનું નિરીક્ષણ કરવા અને તેમને ઓછી ગીચ વિસ્તારોમાં ડાયવર્ટ કરવા માટે અસંખ્ય સીસીટીવી કેમેરા સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે. તેમણે ભક્તોની સુવિધા માટે રાજ્ય સરકારની અસાધારણ વ્યવસ્થાની પણ પ્રશંસા કરી હતી, જેમાં રહેવા અને ભોજન બંને માટેની જોગવાઈઓ સામેલ છે. ઉત્તર પ્રદેશ સરકાર સાથે સંકલિત પ્રયાસમાં, ભારતીય રેલ્વેએ ઘણા હોલ્ડિંગ વિસ્તારોની સ્થાપના કરી છે જ્યાં મુસાફરો તંબુઓમાં આરામથી રાહ જોઈ શકે છે. આ વિસ્તારો ખોરાકની વ્યવસ્થાથી સજ્જ છે અને ઘણી ભાષાઓમાં માહિતી પ્રદર્શિત કરે છે. આવા જ સૌથી મોટા વિસ્તારોમાંથી એક છે ખુસરો બાગ, જે પ્રયાગરાજ સ્ટેશનની બહાર જ સ્થિત છે, જ્યાં એક સાથે 1 લાખ મુસાફરો બેસી શકે છે.
AP/IJ/GP/JD
(Release ID: 2097174)
Visitor Counter : 40