தொலைதொடர்பு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம்

தொலைத் தொடர்பு நுகர்வோரைப் பாதுகாக்க கூட்டுக்குழு கூட்டத்தில் டிராய் ஆய்வு

Posted On: 28 AUG 2024 9:01AM by PIB Chennai

இந்திய தொலைத்தொடர்பு ஒழுங்குமுறை ஆணையம் (டிராய்) 2024 ஆகஸ்ட் 27, அன்று புதுதில்லியில் உள்ள அதன் தலைமையகத்தில் ஒழுங்குமுறை ஆணையங்களின் கூட்டுக் குழுவின் கூட்டத்தைக் கூட்டியது. இந்திய காப்பீட்டு ஒழுங்கு முறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையம் (ஐ.ஆர்.டி.ஏ.ஐ), ஓய்வூதிய நிதி ஒழுங்கு முறை ஆணையம் (பி.எஃப்.ஆர்.டி.ஏ), ரிசர்வ் வங்கி, செபி, பன்னூடக கூட்டணி (எம்.ஓ.சி.ஏ), மின்னணு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் (எம்.இ.ஐ.டி.ஒய்), டிராய் ஆகியவற்றின் கூட்டுக் குழு உறுப்பினர்கள் கூட்டத்தில் கலந்து கொண்டனர். மேலும், தொலைத் தொடர்புத் துறை மற்றும் உள்துறை அமைச்சக பிரதிநிதிகள் சிறப்பு விருந்தினர்களாக கலந்து கொண்டனர். டிஜிட்டல் யுகத்தில் ஒழுங்குமுறை தாக்கங்களை ஆராய்வதற்கும் ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்புகளில் ஒத்துழைப்புடன் செயல்படுவதற்கும் இந்தக் குழு ஒரு கூட்டு தளமாக செயல்படுகிறது.

 

டிராய் தலைவர் திரு அனில் குமார் லஹோட்டி தமது உரையில், ஸ்பேம் செய்திகள் மற்றும் அழைப்புகளின் பிரச்சனையை சமாளிக்க கூட்டு முயற்சி தேவை என்று வலியுறுத்தினார்.

தொலைத்தொடர்பு வளங்கள் மூலம் யு.சி.சி மற்றும் மோசடிகளை நிவர்த்தி செய்வதற்கான சாத்தியமான கூட்டு முயற்சிகள் மற்றும் உத்திகளை இந்த கூட்டம் ஆராய்ந்தது. விவாதிக்கப்பட்ட முக்கிய பிரச்சினைகள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன-

 

தவறாகப் பயன்படுத்தப்படும் பல நிகழ்வுகளை பதிவேற்றி, தீங்கிழைக்கும் இணைப்புகளை அனுப்புவதன் மூலம் மோசடி நடைபெறுகிறது. இவை தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்டால், சம்பந்தப்பட்ட நிறுவனத்தைக் கண்டுபிடிப்பது கடினமாகும்.

 

நுகர்வோரிடமிருந்து டிஜிட்டல் ஒப்புதலைப் பெற தொலைத்தொடர்பு சேவை வழங்குநர்களால் நிறுவப்பட்ட டி.சி.ஏ அமைப்பைப் பயன்படுத்துதல் - டி.சி.ஏ அமைப்பு நிறுவனங்களுக்கு செய்தி சேவைகளுக்கு மட்டுமல்லாமல், குரல் அழைப்புகளுக்கும் பெரும் மதிப்பு வாய்ந்ததாக இருக்கும். பெறுநர்களுக்கு அவர்களின் விருப்பம் இருந்தபோதிலும் செய்திகள் மற்றும் அழைப்புகளை வழங்க இது அனுமதிக்கிறது. டி.சி.ஏ.க்கான தொழில்நுட்ப உள்கட்டமைப்பு இப்போது உள்ளது. கட்டுப்பாட்டாளர்கள் தங்கள் அதிகார எல்லைக்குட்பட்ட நிறுவனங்களை இந்த வசதியை சரியான நேரத்தில் பயன்படுத்தத் தொடங்குமாறு கேட்டுக்கொள்ளப்பட்டனர்.

 

நுகர்வோர்கள் எளிதாக அடையாளம் காணும் வகையில் சேவை மற்றும் பரிவர்த்தனை அழைப்புகளை மேற்கொள்ள நிறுவனங்கள் 160 தொடர்களைப் பயன்படுத்துதல் - 160 வரிசைகள் சேவை மற்றும் பரிவர்த்தனை அழைப்புகளுக்கென பிரத்யேகமாக ஒதுக்கப்பட்டுள்ளன. பல்வேறு விருப்பங்களின் தொழில்நுட்ப சாத்தியக்கூறுகளை தீர்மானிக்க டிராய் மற்றும் ரிசர்வ் வங்கியால் ஒரு முன்னோடி ஆய்வு மேற்கொள்ளப்பட்டுள்ளது. அதன் முடிவுகள் விவாதிக்கப்பட்டன.

 

தொலைத்தொடர்பு வளங்களைப் பயன்படுத்தி மோசடிகளைக் கட்டுப்படுத்த கட்டுப்பாட்டாளர்களிடையே தகவல் பரிமாற்றத்தை மேம்படுத்துதல் - பல்வேறு கட்டுப்பாட்டாளர்களுடன் அவர்களின் தளங்களில் கிடைக்கும் தகவல்களைப் பரிமாறிக் கொள்வதற்கும், மோசடிகளைக் கட்டுப்படுத்த அதன் பயனுள்ள பயன்பாட்டிற்கும் முக்கியத்துவம் அளிக்கப்பட்டது.

 

இந்த சிக்கல்களை கூட்டாக நிவர்த்தி செய்வதன் மூலம், கூட்டுக்குழு, நுகர்வோரை ஸ்பேம் மற்றும் மோசடியின் தீங்குகளிலிருந்து பாதுகாப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, அதே நேரத்தில் மிகவும் பாதுகாப்பான மற்றும் திறமையான தொலைத் தொடர்பு சுற்றுச்சூழல் அமைப்பை உறுதி செய்கிறது.

 

***

(Release ID: 2049246)
PKV/RR/KR



(Release ID: 2049258) Visitor Counter : 35