ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం
న్యూఢిల్లీలోని భారత్ మండపంలో జరిగిన భారత్ మొబిలిటీ గ్లోబల్ ఎక్స్పోలో ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగ పాఠం
Posted On:
02 FEB 2024 8:43PM by PIB Hyderabad
నా కేంద్ర మంత్రివర్గ సహచరులు శ్రీ నితిన్ గడ్కరీ జీ, నారాయణ్ రాణే జీ, పీయూష్ గోయల్ జీ, హర్దీప్ సింగ్ పూరీ జీ, మహేంద్ర నాథ్ పాండే జీ, పరిశ్రమలోని ప్రముఖులు, ఇతర ప్రముఖులు, మహిళలు మరియు పెద్దమనుషులు!
ఇప్పుడే నేను పీయూష్ జీ మాటలు వింటున్నాను, నువ్వు వస్తే మాలో ధైర్యం పెరుగుతుంది. కానీ హార్స్పవర్ వాళ్ళందరూ ఇక్కడ కూర్చోవడం చూశాను. ఆ తర్వాత ఎవరికి ఎక్కడి నుంచి ప్రోత్సాహం లభిస్తుందో నిర్ణయిస్తారు. ముందుగా, ఈ అద్భుతమైన ఈవెంట్ కోసం నేను ఆటోమోటివ్ ఇండస్ట్రీని అభినందిస్తున్నాను . ఈ రోజు నేను ప్రతి స్టాల్ని సందర్శించలేదు, కానీ నేను చూసిన స్టాల్స్ చాలా ఆకట్టుకున్నాయి. ఇదంతా మన దేశంలోనే జరుగుతోంది. నేనెప్పుడూ కారు కొనలేదు కాబట్టి సైకిల్ కూడా కొనని అనుభవం లేదు. ఈ ఎక్స్పో చూసి రావాలని ఢిల్లీ ప్రజలకు కూడా చెబుతాను. ఈ ఈవెంట్ మొబిలిటీ కమ్యూనిటీని మరియు మొత్తం సరఫరా గొలుసును ఒకే వేదికపైకి తీసుకువచ్చింది. నేను భారత్ మొబిలిటీ గ్లోబల్ ఎక్స్పోలో మీ అందరినీ (మీ అందరినీ) అభినందిస్తున్నాను మరియు మీకు శుభాకాంక్షలు తెలియజేస్తున్నాను. నా మొదటి టర్మ్లో నేను గ్లోబల్ లెవల్ మొబిలిటీ కాన్ఫరెన్స్ని ప్లాన్ చేసాను అని మీలో కొంతమందికి గుర్తుండవచ్చు . మరి ఆ కాలం నాటి విషయాలను పరిశీలిస్తే మనం బ్యాటరీపై ఎందుకు దృష్టి పెట్టాలి, ఎలక్ట్రిక్ వెహికల్ వైపు త్వరగా ఎలా వెళ్లాలి , ఇలా అన్ని అంశాలను చాలా వివరంగా కవర్ చేశారు ప్రపంచ నిపుణులు. మరియు ఈ రోజు నేను నా రెండవ టర్మ్లో మంచి పురోగతిని చూస్తున్నాను. ఇక మూడో టర్మ్లో.. వివేకానందులకే సూచిస్తాం అని నేను నమ్ముతున్నాను. మరియు మీరు (మీరు) ప్రజలు చలనశీలత ప్రపంచంలో ఉన్నారు , ఈ సంజ్ఞ త్వరలో దేశానికి చేరుకుంటుంది.
స్నేహితులారా,
2047 నాటికి అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశాన్ని రూపొందించాలనే లక్ష్యంతో నేటి భారతదేశం ముందుకు సాగుతోంది. ఈ లక్ష్యాన్ని సాధించడంలో మొబిలిటీ రంగం చాలా ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. మరియు నేను ఎర్రకోట నుండి చెప్పాను - నేను ఈ రోజు మళ్ళీ గుర్తు చేస్తున్నాను. నాకు కూడా ఆయనలో దర్శనం ఉంది, నాకు కూడా నమ్మకం ఉంది మరియు ఆ విశ్వాసం నా స్వంతం కాదు. 140 కోట్ల మంది దేశస్థుల సామర్థ్యం వల్ల ఆ విశ్వాసం మాటల్లో వ్యక్తమైంది. మరియు ఆ రోజు నేను ఎర్రకోట నుండి చెప్పాను - ఇది సరైన సమయం, సరైన సమయం. ఈ మంత్రం మీ రంగానికి సరిగ్గా సరిపోతుంది. ఒక రకంగా చెప్పాలంటే, భారతదేశం కదలికలో ఉంది మరియు వేగంగా కదులుతోంది. భారతదేశ మొబిలిటీ రంగానికి ఇది స్వర్ణ కాలం ప్రారంభం. నేడు భారత ఆర్థిక వ్యవస్థ వేగంగా విస్తరిస్తోంది. నేను ఇంతకు ముందు చెప్పినట్లుగా, మన ప్రభుత్వం యొక్క మూడవ దఫాలో, భారతదేశం ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద ఆర్థిక వ్యవస్థగా అవతరించబోతోంది. మా ప్రభుత్వ కృషితో గత 10 ఏళ్లలో దాదాపు 25 కోట్ల మంది పేదరికం నుంచి బయటపడ్డారు. మరియు అతను పేదరికం నుండి బయటకు వచ్చినప్పుడు, అతని కలలో మొదటి ఐదు విషయాలు ఏమిటి ? మీరే సరైనవారు. సైకిల్ కొనాలన్నా, స్కూటీ కొనాలన్నా, స్కూటర్ కొనాలన్నా , వీలైతే ఫోర్ వీలర్ కొనాలన్నా! అతని మొదటి దృష్టి తనపైనే. మరియు ఈ 25 కోట్ల మంది ప్రజలు పేదరికం నుండి వచ్చారు. నేడు, భారతదేశంలో పెద్ద సంఖ్యలో నయా-మధ్యతరగతి ఉంది, దాని స్వంత ఆశలు మరియు ఆకాంక్షలు ఉన్నాయి. బహుశా ఆకాంక్ష స్థాయి ఆ సమాజంలో ఉంది, ఆ ఆర్థిక స్టార్టప్లో , అది మరెక్కడా లేదు. ఒక వ్యక్తి జీవితంలో 14 నుండి 20 సంవత్సరాల కాలం ఒక విధంగా భిన్నంగా ఉంటుంది, అది వారి జీవితంలో కూడా ఉంటుంది. మరియు మేము దీనిని పరిష్కరిస్తే, మనం ఎక్కడికి చేరుకోగలమో మనం ఊహించవచ్చు. ఈ నియో మధ్యతరగతి వారి ఆకాంక్షలను కలిగి ఉంది మరియు మరోవైపు భారతదేశంలో మధ్యతరగతి పరిధి కూడా చాలా వేగంగా పెరుగుతోంది, మధ్యతరగతి ఆదాయం కూడా పెరుగుతోంది. ఈ అంశాలన్నీ భారతదేశ మొబిలిటీ రంగానికి కొత్త పుంతలు తొక్కుతున్నాయి. పెరుగుతున్న ఆర్థిక వ్యవస్థ మరియు పెరుగుతున్న ఆదాయాల మధ్య, పెరుగుతున్న సంఖ్యలు మీ రంగానికి ప్రోత్సాహకరంగా ఉన్నాయి, మోడీకి కాదు. 2014 వరకు మొదటి పదేళ్లలో భారతదేశంలో దాదాపు 12 కోట్ల వాహనాలు అమ్ముడయ్యాయి. 2014 నుంచి ఇప్పటి వరకు దేశంలో 21 కోట్లకు పైగా వాహనాలు అమ్ముడయ్యాయి. పదేళ్ల క్రితం, భారతదేశంలో ఏటా రెండు వేల వరకు ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు అమ్ముడవుతున్నాయి. ఇప్పుడు భారతదేశంలో ప్రతి సంవత్సరం దాదాపు 12 లక్షల ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు అమ్ముడవుతున్నాయి. గత 10 ఏళ్లలో ప్యాసింజర్ వాహనాల విక్రయాలు 60 శాతం పెరిగాయి. భారతదేశంలో ద్విచక్ర వాహనాల అమ్మకాలు కూడా 70 శాతానికి పైగా పెరిగాయి. జనవరి నెలలో కార్ల విక్రయాలు గతంలోని అన్ని రికార్డులను బద్దలు కొట్టినట్లు నిన్ననే వెలువడిన గణాంకాలు తెలియజేస్తున్నాయి. అమ్మిన వారు ఇక్కడ కూర్చోవడం లేదు. ఆదాయపు పన్ను గురించి చింతించకండి వింటున్నవారు కంగారు పడకండి. అంటే మీ అందరికీ మొబిలిటీ రంగంలో అపూర్వమైన సానుకూల వాతావరణం నేడు భూమిపై కనిపిస్తోంది. దాన్ని సద్వినియోగం చేసుకుని ముందుకు సాగాలి.
స్నేహితులు,
నేటి భారతదేశం భవిష్యత్తు అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని కొత్త విధానాలను రూపొందిస్తోంది. మరియు ఇది ఖచ్చితంగా మొబిలిటీ రంగానికి ప్రత్యేక స్థానాన్ని కలిగి ఉంది. నిన్న ప్రవేశపెట్టిన బడ్జెట్లో ఈ విజన్ చూడవచ్చు, ఇది మధ్యంతర బడ్జెట్, ఇది మూడోసారి వచ్చి పూర్తి అవుతుంది. 2014లో భారతదేశ మూలధన వ్యయం 2 లక్షల కోట్ల కంటే తక్కువ, 2 లక్షల కంటే తక్కువ, నేడు అది 11 లక్షల కోట్లకు పైగా మారింది. మూలధన వ్యయంపై 11 లక్షల కోట్ల రూపాయల వ్యయం ప్రకటించడం భారతదేశ చలనశీలత రంగానికి వివిధ అవకాశాలను తెచ్చిపెట్టింది . ఇది ఆర్థిక వ్యవస్థను పెంచడమే కాకుండా కొత్త ఉపాధి అవకాశాలను కూడా సృష్టిస్తుంది. ఈ అపూర్వమైన పెట్టుబడి కారణంగా, రైల్వే-రోడ్-ఎయిర్వే-వాటర్వే ట్రాన్స్పోర్ట్ అంటే ప్రతి రంగం నేడు భారతదేశంలో మేక్ఓవర్ పొందుతోంది. మహాసముద్రాలు మరియు పర్వతాలను సవాలు చేస్తూ ఒక ఇంజనీరింగ్ అద్భుతాన్ని సృష్టిస్తున్నాము , అది కూడా రికార్డు సమయంలో. అటల్ టన్నెల్ నుండి అటల్ సేతు వరకు, భారతదేశ మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి కొత్త రికార్డులను సృష్టిస్తోంది. గత 10 ఏళ్లలో భారతదేశంలో 75 కొత్త విమానాశ్రయాలు నిర్మించబడ్డాయి. దాదాపు 4 లక్షల కిలోమీటర్ల మేర గ్రామీణ రహదారులు నిర్మించారు. 90 వేల కిలోమీటర్ల మేర జాతీయ రహదారులు నిర్మించారు. 3500 కి.మీ హైస్పీడ్ కారిడార్లను అభివృద్ధి చేశారు. 15 కొత్త నగరాల్లో మెట్రో రైలు, 25 వేల కి.మీ రైలు మార్గాలను నిర్మించారు. ఈ ఏడాది బడ్జెట్లో వందేభారత్ రైలు కోచ్ల మాదిరిగా 40,000 రైలు కోచ్లను ఆధునీకరించనున్నట్లు ప్రకటించారు. ఈ 40 వేల కోచ్లను సాధారణ రైళ్లలో ఏర్పాటు చేయనున్నారు. ఇది భారతీయ రైల్వేల ఇమేజ్ని మార్చేస్తుంది.
స్నేహితులు,
మన ప్రభుత్వం యొక్క ఈ వేగం మరియు స్థాయి భారతదేశంలో చలనశీలత యొక్క నిర్వచనాన్ని కూడా మార్చింది. ప్రాజెక్టులు సకాలంలో పూర్తి చేయాలని, అడ్డుపడవద్దని, ఫిరాయింపులకు గురికావద్దని, సస్పెండ్ చేయవద్దని మా ప్రభుత్వం పట్టుబడుతున్నది. రవాణాను సులభతరం చేయడానికి , లాజిస్టిక్స్కు సంబంధించిన సవాళ్లను తగ్గించడానికి మా ప్రభుత్వం చారిత్రాత్మక మార్పులు చేసింది . పీఎం గతిశక్తి నేషనల్ మాస్టర్ ప్లాన్ కింద ఇంటిగ్రేటెడ్ ట్రాన్స్పోర్ట్ నేడు దేశంలో ఊపందుకుంది . గిఫ్ట్ సిటీలో ఎయిర్క్రాఫ్ట్ మరియు షిప్ లీజింగ్ కోసం రెగ్యులేటరీ ఫ్రేమ్వర్క్ సృష్టించబడింది . లాజిస్టిక్స్ చైన్ను ఆధునీకరించడానికి , ప్రభుత్వం నేషనల్ లాజిస్టిక్స్ పాలసీని రూపొందించింది . సరుకుల రవాణాలో సమయం మరియు డబ్బు ఆదా చేసేందుకు ప్రత్యేక ఫ్రైట్ కారిడార్లు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి . నిన్న బడ్జెట్లో ప్రకటించిన మూడు రైల్వే ఎకనామిక్ కారిడార్లు కూడా భారతదేశంలో రవాణా సౌలభ్యాన్ని పెంచడానికి పని చేస్తాయి .
స్నేహితులు,
నేడు, జాతీయ రహదారులు మరియు ఆధునిక ఎక్స్ప్రెస్వేల నిర్మాణం ద్వారా భారతదేశంలో కనెక్టివిటీ నిరంతరం బలోపేతం చేయబడుతోంది . జీఎస్టీ వల్ల సరకుల రాకపోకలు వేగవంతం కావడమే కాకుండా రాష్ట్రాల సరిహద్దుల్లో ఉండే చెక్పోస్టులను కూడా తొలగించారు . ఫాస్ట్ ట్యాగ్ టెక్నాలజీ పరిశ్రమకు ఇంధనం మరియు సమయం రెండింటినీ ఆదా చేస్తోంది. ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఫాస్ట్ట్యాగ్ ప్రతి సంవత్సరం ఆర్థిక వ్యవస్థకు 40 వేల కోట్ల రూపాయల మేలు చేస్తోంది.
స్నేహితులు,
నేడు, భారతదేశం ప్రపంచ ఆర్థిక శక్తిగా మారే అంచున ఉంది . ఆటో మరియు ఆటోమోటివ్ కాంపోనెంట్ ఇండస్ట్రీ ఇందులో ఆడటానికి చాలా ఉంది. దేశంలోని మొత్తం ఎగుమతులలో మీ పరిశ్రమకు గొప్ప ప్రాతినిధ్యం ఉంది . భారతదేశం నేడు ప్రయాణీకుల వాహనాల పరంగా ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద మార్కెట్ . మేము ప్రపంచంలో మూడవ అతిపెద్ద వాణిజ్య వాహనాల ఉత్పత్తిదారు. మా విడిభాగాల పరిశ్రమ కూడా ప్రపంచవ్యాప్తంగా పోటీగా మారుతోంది . ఇప్పుడు అమృతకల్లో ఈ రంగాలన్నింటిలో ప్రపంచంలోనే అగ్రగామిగా రావాలి. మీ అన్ని ప్రయత్నాలలో మా ప్రభుత్వం మీకు అండగా ఉంటుంది. నేను ఇది మీ కోసం చెబుతున్నాను. మీ పరిశ్రమ కోసం , ప్రభుత్వం 25 వేల కోట్ల రూపాయల కంటే ఎక్కువ ఉత్పత్తి లింక్డ్ ప్రోత్సాహక పథకాన్ని రూపొందించింది . ఇది మా మొత్తం విలువ గొలుసును స్వావలంబనగా చేయడంలో మరియు MSMEలను శక్తివంతం చేయడంలో ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తోంది. బ్యాటరీ నిల్వ కోసం ప్రభుత్వం 18 వేల కోట్ల రూపాయల పిఎల్ఐ పథకాన్ని ఇచ్చింది . మరియు బ్యాటరీ నిల్వ విషయానికి వస్తే , నేను ఏమి ఆలోచిస్తున్నానో మీకు చెప్తాను. నేను స్వచ్ఛమైన వంట ఉద్యమాన్ని ప్రోత్సహిస్తే . దేశంలో 25 కోట్ల ఇళ్లు ఉన్నాయని, రూఫ్టాప్ సోలార్ , బ్యాటరీ స్టోరేజీని ఏర్పాటు చేసి , దానితో వంట , క్లీన్ కుకింగ్ , 25 కోట్ల బ్యాటరీలు అవసరం అంటే మీ కంటే వందల రెట్లు ఎక్కువ బ్యాటరీలు కావాలి . వాహనాలు, ఇది వాహనం యొక్క బ్యాటరీని ఒకేసారి చౌకగా చేస్తుంది అభి ఆప్ (ఇప్పుడు మీరు) హాయిగా ఈ రంగానికి రండి, పూర్తి ప్యాకేజీని తీసుకురండి మరియు రేపు ప్రభుత్వం ప్రకటించింది. బడ్జెట్లో, మొదటి దశలో, రూఫ్ టాప్ సోలార్తో కోటి కుటుంబాలకు కనీసం మూడు వందల యూనిట్ల ఉచిత విద్యుత్ అందిస్తాము మరియు రూఫ్ టాప్తో, వారి ఎలక్ట్రిక్ వాహనం యొక్క ఛార్జింగ్ సిస్టమ్ వారి వద్ద ఉండాలని నా ప్రణాళిక. ఇంటికి రాత్రి వాహనం వచ్చింది, స్కూటీ వచ్చింది, స్కూటర్ వచ్చింది, ఛార్జ్ అయ్యింది, ఉదయం (ఉదయం) వెళ్ళింది. అంటే, రూఫ్ టాప్ సోలార్ సిస్టమ్తో ఏర్పాటును పూర్తిగా వికేంద్రీకరించడం అనే భావన. భవిష్యత్తు ప్రణాళికలను దృష్టిలో ఉంచుకుని ఈ విషయాలన్నింటినీ మీరే (మీరు) ప్లాన్ చేసుకోండి, నేను మీతో ఉన్నాను. రీసెర్చ్ అండ్ టెస్టింగ్ను మరింత మెరుగుపరచడానికి నేషనల్ ప్రాజెక్ట్కి 3200 కోట్ల రూపాయలు ఇవ్వబడ్డాయి . నేషనల్ ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీ మిషన్ సహాయంతో భారతదేశంలో ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల తయారీకి కొత్త ఊపు వచ్చింది. EV డిమాండ్ను పెంచేందుకు ప్రభుత్వం దాదాపు 10 వేల కోట్ల రూపాయలను పెట్టుబడి పెట్టింది. మా ప్రభుత్వం యొక్క ఫేమ్ స్కీమ్ కూడా చాలా విజయవంతమైంది. ఈ పథకం కింద, రాజధాని ఢిల్లీతో సహా అనేక నగరాల్లో వేలాది ఎలక్ట్రిక్ బస్సులు నడపడం ప్రారంభించాయి. ఈవీ ఛార్జింగ్ స్టేషన్ల నిర్మాణానికి ప్రభుత్వం రాయితీ ఇస్తోంది .
స్నేహితులు,
నిన్నటి బడ్జెట్లో నేను చెప్పినట్లు పరిశోధనలు, ఆవిష్కరణలను ప్రోత్సహించేందుకు లక్ష కోట్ల రూపాయల నిధిని ప్రకటించారు. స్టార్టప్లకు ఇచ్చే పన్ను రాయితీని మరింత విస్తరించాలని కూడా నిర్ణయించారు. ఈ నిర్ణయాలు మొబిలిటీ సెక్టార్లో కొత్త అవకాశాలను కూడా సృష్టిస్తాయి . నేడు EVలు ఎదుర్కొంటున్న అతిపెద్ద సవాలు దాని ధర మరియు బ్యాటరీలు . ఈ నిధిని ఈ రంగంలో పరిశోధన కోసం ఉపయోగించవచ్చు. మా రూఫ్టాప్ సోలార్ స్కీమ్లో EV తయారీకి సంబంధించిన ఒక భాగం కూడా ఉంది , ఇది ఆటో రంగానికి కూడా సహాయపడుతుంది . సోలార్ రూఫ్ టాప్ల సంఖ్య పెరిగేకొద్దీ పెద్ద సంఖ్యలో బ్యాటరీలు కూడా అవసరం కావడం సహజం. ఈ రంగంలో కూడా మీకు చాలా వృద్ధి అవకాశాలు ఉన్నాయి. మరియు నేను మరొక విషయం చెబుతాను. భారతదేశంలో లభించే ముడి పదార్థాలతో కొత్త రకాల బ్యాటరీలను తయారు చేయగల మన పరిశ్రమ అటువంటి పరిశోధనలను ఎందుకు చేయదు ? ఎందుకంటే ఈ ముడిసరుకు ఎంతకాలం ఉంటుందో, అప్పుడు ఏం జరుగుతుందోనని ప్రపంచం ఆందోళన చెందుతోంది . మనం ఇప్పటి నుండి ప్రత్యామ్నాయం ఎందుకు తీసుకోకూడదు . దేశం తగినంత మంది ఇప్పటికీ సోడియంపై పనిచేస్తున్నారని నేను అర్థం చేసుకోగలను. మరియు బ్యాటరీలు మాత్రమే కాదు , ఆటో సెక్టార్ కూడా గ్రీన్ హైడ్రోజన్ మరియు ఇథనాల్ రంగంలో కొత్త పరిశోధనలకు ఊతం ఇవ్వాలి . మా స్టార్టప్లు భారతదేశంలోని డ్రోన్ సెక్టార్కు కొత్త విమానాన్ని అందించాయి . ఈ నిధిని డ్రోన్లకు సంబంధించిన పరిశోధనలో కూడా ఉపయోగించవచ్చు . నేడు, మన జలమార్గాలు చాలా తక్కువ ఖర్చుతో కూడుకున్న రవాణా సాధనాలుగా మారాయి . భారతదేశ షిప్పింగ్ మంత్రిత్వ శాఖ ఇప్పుడు స్వదేశీ సాంకేతికతను ఉపయోగించి హైబ్రిడ్ నౌకలను తయారు చేసే దిశలో కదులుతోంది . మీరు కూడా ఈ దిశగా ముందుకు రావాలి.
స్నేహితులు,
ఈ రోజు పరిశ్రమలోని అన్ని దిగ్గజాల మధ్య మార్కెట్ టాక్ మధ్య, నేను మీ దృష్టిని మానవీయ కోణంపై కూడా ఆకర్షించాలనుకుంటున్నాను. లక్షలాది మంది మా తోటి డ్రైవర్లు ఈ మొబిలిటీ సెక్టార్లో చాలా పెద్ద భాగం . ట్రక్కులు నడిపే డ్రైవర్లు, టాక్సీలు నడిపే వారు మన సామాజిక మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థలో అంతర్భాగం. తరచుగా ఈ డ్రైవర్లు గంటలు మరియు గంటలు నిరంతరంగా ట్రక్కును నడుపుతారు , మరియు యజమాని కూడా, అతను సమయానికి ఎందుకు రాలేదు , అతను వదిలిపెట్టిన చోట నుండి ప్రారంభమవుతుంది, వారికి విశ్రాంతి తీసుకోవడానికి సమయం లేదు. ఇలాంటి క్లిష్ట పరిస్థితుల్లో ఒక్కోసారి రోడ్డు ప్రమాదాల బారిన కూడా పడుతున్నారు. మా ప్రభుత్వం ట్రక్కు డ్రైవర్ల ఆందోళనను, వారి కుటుంబ సభ్యులను కూడా పరిగణలోకి తీసుకుంటుంది. ప్రయాణాల మధ్య డ్రైవర్లకు విశ్రాంతి కల్పించేందుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం ఒక పథకాన్ని ప్రారంభించిందని మీకు తెలియజేయడానికి నేను సంతోషిస్తున్నాను. ఈ ప్రణాళిక ప్రకారం, అన్ని జాతీయ రహదారులపై డ్రైవర్లకు కొత్త సౌకర్యాలతో ఆధునిక భవనాలు నిర్మించబడతాయి. ఈ భవనాల్లో డ్రైవర్లకు ఆహారం, స్వచ్ఛమైన తాగునీరు, మరుగుదొడ్లు, పార్కింగ్, విశ్రాంతి సౌకర్యాలు ఉంటాయి. ఈ ప్లాన్లో మొదటి దశలో దేశవ్యాప్తంగా వెయ్యి భవనాల నిర్మాణాన్ని ప్రారంభించేందుకు ప్రభుత్వం సన్నాహాలు చేస్తోంది. ట్రక్ మరియు టాక్సీ డ్రైవర్ల కోసం రూపొందించిన ఈ భవనాలు డ్రైవర్లకు ఈజ్ ఆఫ్ లివింగ్ మరియు ఈజ్ ఆఫ్ ట్రావెలింగ్ రెండింటినీ పెంచుతాయి . దీనివల్ల వారి ఆరోగ్యం కూడా మెరుగుపడుతుంది మరియు ప్రమాదాలను నివారించడంలో సహాయపడుతుంది.
స్నేహితులు,
రాబోయే 25 సంవత్సరాలలో, మొబిలిటీ రంగం అపరిమిత సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది. అయితే ఈ అవకాశాలను పూర్తిగా ఉపయోగించుకోవాలంటే, పరిశ్రమ త్వరగా రూపాంతరం చెందాల్సిన బాధ్యత కూడా ఉంది . మొబిలిటీ సెక్టార్కు టెక్నికల్ వర్క్ఫోర్స్ మరియు శిక్షణ పొందిన డ్రైవర్లు అవసరం . నేడు దేశంలో 15 వేలకు పైగా ఐటీఐలు ఈ పరిశ్రమకు మ్యాన్ పవర్ అందిస్తున్నాయి. కోర్సులు (కోర్సులు) మరింత సందర్భోచితంగా చేయడానికి పరిశ్రమ వ్యక్తులు ఈ ITIలతో చేతులు కలపలేదా ? ప్రభుత్వం స్క్రాపేజ్ విధానాన్ని రూపొందించిందని మీకు (మీకు) తెలుసు. దీని కింద, పాత వాహనాలను స్క్రాప్ చేయడానికి ఇస్తే , కొత్త వాహనాలను కొనుగోలు చేసేటప్పుడు రోడ్డు పన్నులో రాయితీ ఇవ్వబడుతుంది . ప్రజలను ప్రోత్సహించడానికి ఆటో పరిశ్రమ కూడా ఇటువంటి ప్రోత్సాహకాలను ఇవ్వలేదా ?
స్నేహితులు,
ఈ ఎక్స్పోకు మీరు ట్యాగ్లైన్ ఇచ్చారు - బియాండ్ బౌండరీస్.... ఈ మాటలు భారతమాత స్ఫూర్తిని తెలియజేస్తున్నాయి. పాత అడ్డంకులను ఛేదించి ఈరోజు ప్రపంచాన్ని ఒక్కతాటిపైకి తీసుకురావాలనుకుంటున్నాం. ప్రపంచ సరఫరా గొలుసులో భారతదేశ పాత్రను విస్తరించాలనుకుంటున్నాము. భారతీయ ఆటో పరిశ్రమ దాని ముందు అవకాశాల యొక్క మొత్తం ఆకాశాన్ని కలిగి ఉంది. అమృతకల్ దర్శనం వైపు వెళ్దాం. ఈ ప్రాంతంలో భారతదేశాన్ని గ్లోబల్ లీడర్గా మారుద్దాం . మరియు నేను టైర్ మెన్ యొక్క రాజ్యంలోకి మళ్లించాను. మరియు నేను మొదటి రోజు నుండి ఈ టైర్ ప్రపంచాలతో విభేదిస్తున్నాను. భారతదేశం వ్యవసాయాధారిత దేశమని నాకు ఇప్పటికీ అర్థం కాలేదు. అతను రబ్బరును ఎందుకు దిగుమతి చేసుకోవాలి ? టైర్ పరిశ్రమ యొక్క అసోసియేషన్ రైతులతో కలిసి కూర్చొని ఏదైనా సాంకేతికత జోక్యాన్ని చేస్తుందా , వారు ఏవైనా మార్గదర్శకాలు ఇవ్వాలి మరియు మార్కెట్కు భరోసా ఇవ్వాలి . భారతదేశంలోని రైతు మీ రబ్బరు అవసరాన్ని తీర్చగలడని నేను దృఢంగా విశ్వసిస్తున్నాను. నేడు, జన్యుపరంగా మార్పు చెందిన రబ్బరు చెట్టుపై చాలా పరిశోధనలు జరిగాయి . భారతదేశంలో మనం దీన్ని ఇంకా పెద్దగా ఉపయోగించడం లేదు. టైర్ల తయారీదారులను, రబ్బరు పరిశ్రమతో అనుబంధం ఉన్న వారిని రైతులతో కలుపుకోవాలని నేను విజ్ఞప్తి చేస్తాను. మనం సమగ్ర సమగ్రమైన విధానంతో ముందుకు వెళ్దాం . ముక్కలు ముక్కలుగా ఆలోచించకు. రబ్బరు బయటి నుంచి దొరుకుతుంది, మనమే తయారు చేద్దాం, పునరావృతం చేయండి, అరే, మీ రైతు బలవంతుడైతే, నా దేశంలో మరో నాలుగు వాహనాలు కొంటాడు అని కూడా అనుకోండి. ఇక వాహనం ఎవరు కొనుగోలు చేసినా తానే స్వయంగా టైర్లను అమర్చుకోబోతున్నారు. నేను చెప్పదలుచుకున్నది ఏమిటంటే, మీరు (మీరు) ప్రజలు, మీరు మొదటిసారిగా ఇంత పెద్ద సంఖ్యలో కలిసి వచ్చినప్పుడు, మీరు కొత్తగా ఎలా ఆలోచించగలరు, మీరు (మీరు) సహాయం చేయడం ద్వారా కొత్త వినూత్న ఆలోచనలతో ఎలా ముందుకు సాగగలరు? ఒకరికొకరు చేయి పెరుగుతుందా ? మరియు ఈ రోజు మనం అలాంటి దశలో ఉన్నాము, మనం ఎంత ఎక్కువ కలిసి పని చేస్తే, మన బలం చాలా రెట్లు పెరుగుతుంది మరియు ప్రపంచంలో ప్రకాశించే అవకాశాన్ని మనం కోల్పోము.
స్నేహితులు,
డిజైన్ రంగంలో కూడా, నేడు ప్రపంచంలో చాలా పెద్ద ప్రాంతాలు ఉన్నప్పటికీ, భారతదేశంలో పరిశోధనా ప్రయోగశాల లేని ఏదీ ఉండదు. భారతదేశంలో ప్రతిభ, డిజైనింగ్లో ప్రతిభ ఉంది. ఇప్పుడు మనం మన ప్రజల మనస్సు నుండి ఒక డిజైన్తో ముందుకు రావాలి, ప్రపంచానికి భారతదేశం యొక్క స్నేహితుడు కావాలి, వాయిస్ పెంచాలి. రోడ్డుపై వెళ్లే వారెవరైనా సరే, ఇది మా మేడ్ ఇన్ ఇండియా, కారును ఒక్కసారి చూడండి అని గర్వంగా చెబుతారు. ఇది ఒక మానసిక స్థితిని సృష్టించాలని నేను నమ్ముతున్నాను. మరియు మీరు మిమ్మల్ని విశ్వసిస్తే, ప్రపంచం కూడా ఉండదు. నేను యోగా గురించి చర్చతో ప్రపంచానికి వెళ్ళినప్పుడు, నేను UN లో యోగా గురించి మాట్లాడాను, నేను భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చాను మరియు చాలా మంది నాతో అన్నారు, UNలో మోడీ తన మొదటి ప్రసంగం చేయడానికి వెళ్ళారా మరియు మీరు ఈ కారణంగా వారు వచ్చారు, కానీ ఈ రోజు ప్రపంచం మొత్తం తన ముక్కును పట్టుకుంది. మిమ్మల్ని మీరు విశ్వసించండి, సంభావ్యతతో నిలబడండి, మీ ఉనికిని అనుభవించని ప్రపంచంలోని ఏ మూలా ఉండకూడదు మిత్రులారా. మీ కళ్లు ఎక్కడ తిరుగుతున్నా మీ కార్లు కనిపించాలి. మీ అందరికీ శుభాకాంక్షలు. ధన్యవాదాలు.
*********
(Release ID: 2038201)
Visitor Counter : 35
Read this release in:
English
,
Urdu
,
Hindi
,
Manipuri
,
Bengali
,
Assamese
,
Punjabi
,
Gujarati
,
Odia
,
Tamil
,
Kannada
,
Malayalam