ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

27 రాష్ట్రాలు, కేంద్రపాలిత ప్రాంతాల్లోని 508 రైల్వే స్టేషన్ల పునరాభివృద్ధికి శంకుస్థాపన చేసిన సందర్భంగా ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగం పాఠం

Posted On: 06 AUG 2023 2:17PM by PIB Hyderabad

 

 

నమస్కారం! దేశ రైల్వే మంత్రి శ్రీ అశ్వనీ వైష్ణవ్ గారు, దేశం నలుమూలల నుండి వచ్చిన కేంద్ర మంత్రివర్గ సభ్యులు, వివిధ రాష్ట్రాల గవర్నర్లు, ముఖ్యమంత్రులు, రాష్ట్ర క్యాబినెట్ల మంత్రులు, ఎంపిలు, ఎమ్మెల్యేలు, ఇతర ప్రముఖులు, నా ప్రియమైన సోదర సోదరీమణులారా!

భారతదేశం తన 'అమృత్ కాల' (స్వర్ణ యుగం) ప్రారంభంలో ఉంది, అభివృద్ధి లక్ష్యం వైపు కదులుతోంది. కొత్త శక్తి, కొత్త స్ఫూర్తి, కొత్త సంకల్పం ఉన్నాయి. ఈ నేపథ్యంలో నేడు భారతీయ రైల్వే చరిత్రలో కొత్త అధ్యాయం ప్రారంభమైంది. భారతదేశంలోని సుమారు 1300 ప్రధాన రైల్వే స్టేషన్లను ఇప్పుడు 'అమృత్ భారత్ రైల్వే స్టేషన్లు' గా అభివృద్ధి చేస్తారు మరియు వాటిని పునర్నిర్మించి ఆధునీకరించనున్నారు. నేడు 508 అమృత్ భారత్ స్టేషన్ల పునర్నిర్మాణ పనులు ప్రారంభమయ్యాయి. 508 అమృత్ భారత్ స్టేషన్ల నిర్మాణానికి రూ.25,000 కోట్లు ఖర్చవుతుందని అంచనా. దేశ మౌలిక సదుపాయాలకు, రైల్వేలకు, మరీ ముఖ్యంగా నా దేశంలోని సాధారణ పౌరులకు ఈ ప్రచారం ఎంత ముఖ్యమైనదో మీరు ఊహించవచ్చు. ఈ ప్రాజెక్టు ప్రయోజనాలను దేశంలోని దాదాపు అన్ని రాష్ట్రాలు అనుభవించనున్నాయి. ఉదాహరణకు ఉత్తరప్రదేశ్ లోని 55 అమృత్ స్టేషన్లను అభివృద్ధి చేయడానికి సుమారు 4,000 కోట్ల రూపాయలు ఖర్చు చేయనున్నారు. రాజస్థాన్ లో 55 రైల్వే స్టేషన్లను అమృత్ భారత్ స్టేషన్లుగా మార్చనున్నారు. మధ్యప్రదేశ్ లో 34 స్టేషన్లను పునర్నిర్మించడానికి సుమారు రూ.1,000 కోట్లు వెచ్చించనున్నారు. మహారాష్ట్రలోని 44 స్టేషన్ల అభివృద్ధికి రూ.2,500 కోట్లకు పైగా ఖర్చు చేయనున్నారు. తమిళనాడు, కర్ణాటక, కేరళ రాష్ట్రాలు కూడా తమ ప్రధాన స్టేషన్లను అమృత్ భారత్ స్టేషన్లుగా అభివృద్ధి చేయనున్నాయి. 'అమృత్ కల్'లో ఈ చారిత్రాత్మక ప్రచారం ప్రారంభంలో, నేను రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖను అభినందిస్తున్నాను మరియు దేశంలోని పౌరులందరికీ నా అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

మిత్రులారా,

ప్రస్తుతం ప్రపంచం దృష్టి మొత్తం భారత్ పైనే ఉంది. ప్రపంచ స్థాయిలో భారత్ ఖ్యాతి పెరిగిందని, భారత్ పట్ల ప్రపంచ దేశాల వైఖరి మారిందన్నారు. దీనికి రెండు ప్రధాన కారణాలు ఉన్నాయి. మొదటిది, దేశం దాదాపు మూడు దశాబ్దాల తరువాత, ముప్పై సంవత్సరాల తరువాత పూర్తి మెజారిటీతో ప్రభుత్వాన్ని ఏర్పాటు చేసింది, మరియు ఇది మొదటి కారణం. ప్రజల మనోభావాలను గౌరవిస్తూనే సవాళ్లకు శాశ్వత పరిష్కారాలు కనుగొనేందుకు అవిశ్రాంతంగా పనిచేస్తూ పూర్తి మెజారిటీ ఉన్న ప్రభుత్వం స్పష్టతతో కీలక నిర్ణయాలు తీసుకోవడం రెండో కారణం. నేడు, భారతీయ రైల్వేలు కూడా ఈ పరివర్తనకు చిహ్నంగా మారాయి. గత సంవత్సరాల్లో రైల్వేలో చేసిన పనులకు సంబంధించిన గణాంకాలు, సమాచారం అందరినీ మెప్పిస్తుంది, అలాగే ఆశ్చర్యపరుస్తుంది. ఉదాహరణకు, గత తొమ్మిదేళ్లలో, దక్షిణాఫ్రికా, ఉక్రెయిన్, పోలాండ్, యుకె మరియు స్వీడన్ వంటి దేశాల కంటే భారతదేశం ఎక్కువ రైల్వే ట్రాక్లను వేసింది. ఈ విజయం ఏ స్థాయిలో ఉందో ఊహించండి. దక్షిణ కొరియా, న్యూజిలాండ్, ఆస్ట్రియా వంటి దేశాల మొత్తం రైల్వే నెట్ వర్క్ ల కంటే కేవలం ఒక్క ఏడాదిలోనే భారత్ ఎక్కువ ట్రాక్ లను నిర్మించింది. భారతదేశంలో ఆధునిక రైళ్ల సంఖ్య కూడా వేగంగా పెరుగుతోంది. ప్రతి ప్రయాణికుడికి, ప్రతి పౌరుడికి రైల్వే ప్రయాణాన్ని సౌకర్యవంతంగా, ఆహ్లాదకరంగా మార్చడమే ఇప్పుడు దేశ లక్ష్యం. రైళ్ల నుంచి స్టేషన్ల వరకు మెరుగైన, అద్భుతమైన అనుభవాలను అందించేందుకు ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. ప్లాట్ ఫామ్ లకు మెరుగైన సీటింగ్ ఏర్పాట్లు, మంచి వెయిటింగ్ రూమ్ లు నిర్మిస్తున్నారు. ప్రస్తుతం దేశంలోని వేలాది రైల్వే స్టేషన్లు ఉచిత వైఫై సౌకర్యాలను అందిస్తున్నాయి. ఈ ఉచిత ఇంటర్నెట్ ద్వారా ఎంతమంది యువకులు ప్రయోజనం పొందారో, అక్కడ చదివిన తర్వాత వారి జీవితంలో గొప్ప విషయాలను సాధించారో మనం చూశాం.

మిత్రులారా,

రైల్వేలో పనులు జరిగిన తీరు చెప్పుకోదగ్గ విజయాలు ఇవి. ఏ ప్రధాని అయినా ఆగస్టు 15న ఎర్రకోటపై నుంచి ఈ విజయాలను ప్రస్తావించడానికి మొగ్గు చూపుతారు. ఆగస్టు 15 దగ్గర పడుతుండటంతో ఆ రోజే చర్చించుకోవాలనిపిస్తుంది. కానీ ఈ రోజు ఇంత గొప్ప కార్యక్రమం జరుగుతోంది, దేశం నలుమూలల నుండి ప్రజలు పాల్గొంటున్నారు, అందువల్ల, నేను ప్రస్తుతం ఈ విషయం గురించి చాలా వివరంగా చర్చిస్తున్నాను.

మిత్రులారా,

రైల్వేలను తరచుగా మన దేశానికి జీవనాడి అని పిలుస్తారు. దీనితో పాటు మన నగరాల గుర్తింపు కూడా వారి రైల్వే స్టేషన్లతో ముడిపడి ఉంది. కాలక్రమేణా, ఈ రైల్వే స్టేషన్లు ఇప్పుడు 'నగరానికి గుండెకాయ'గా మారాయి. నగరంలోని అన్ని ప్రధాన కార్యకలాపాలు రైల్వే స్టేషన్ల చుట్టూ తిరుగుతాయి. అందువల్ల, మన రైల్వే స్టేషన్లను ఆధునిక మరియు సమర్థవంతమైన ప్రదేశాలుగా మార్చడం మరియు రైల్వే మౌలిక సదుపాయాలను గరిష్టంగా ఉపయోగించుకునేలా చూడటం నేడు చాలా ముఖ్యం.

మిత్రులారా,

దేశంలో ఇన్ని కొత్త, ఆధునిక స్టేషన్లు ఉన్నప్పుడు, అది అభివృద్ధి యొక్క కొత్త వాతావరణానికి దారితీస్తుంది. స్వదేశీ అయినా, విదేశీ అయినా ఏ పర్యాటకుడైనా రైలులో ఈ ఆధునిక స్టేషన్లకు వచ్చినప్పుడు రాష్ట్రం మరియు మీ నగరం యొక్క మొదటి చూపుతో అతను ముగ్ధుడవుతాడు మరియు అది అతనికి మరపురాని అనుభవంగా మారుతుంది. అత్యాధునిక సౌకర్యాల వల్ల పర్యాటక రంగానికి ఊతం లభిస్తుంది. స్టేషన్ల చుట్టూ మంచి సౌకర్యాలు ఉండటం కూడా ఆర్థిక కార్యకలాపాలను ప్రోత్సహిస్తుంది. స్టేషన్లు నగరాలు, రాష్ట్రాల గుర్తింపుతో అనుసంధానం చేయడానికి ప్రభుత్వం 'వన్ స్టేషన్, వన్ ప్రొడక్ట్' పథకాన్ని ప్రారంభించింది. ఇది కార్మికులు మరియు చేతివృత్తులతో సహా మొత్తం ప్రాంత ప్రజలకు ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది మరియు జిల్లా యొక్క బ్రాండింగ్ను కూడా పెంచుతుంది.

మిత్రులారా,

స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన 'అమృత్ కాల్'లో దేశం తన వారసత్వం పట్ల కూడా గర్వించింది. ఈ అమృత్ రైల్వే స్టేషన్లు కూడా ఆ గర్వానికి చిహ్నాలుగా మారి మనలో గౌరవాన్ని నింపుతాయి. ఈ స్టేషన్లలో దేశ సంస్కృతి, స్థానిక వారసత్వాన్ని ప్రదర్శించనున్నారు. ఉదాహరణకు, జైపూర్ రైల్వే స్టేషన్ హవా మహల్ మరియు అమెర్ కోట వంటి రాజస్థాన్ వారసత్వ దృశ్యాలను ప్రదర్శిస్తుంది. జమ్మూ కాశ్మీర్ లోని జమ్మూ తావి రైల్వే స్టేషను ప్రసిద్ధ రఘునాథ్ ఆలయం నుండి ప్రేరణ పొందుతుంది. నాగాలాండ్ లోని దిమాపూర్ స్టేషన్ లో 16 తెగల స్థానిక సంప్రదాయ కళను ప్రదర్శించనున్నారు. ప్రతి అమృత్ స్టేషన్ నగరం యొక్క ఆధునిక ఆకాంక్షలు మరియు పురాతన వారసత్వానికి చిహ్నంగా పనిచేస్తుంది. ఇటీవలి కాలంలో, దేశవ్యాప్తంగా వివిధ చారిత్రక ప్రదేశాలు మరియు పుణ్యక్షేత్రాలను అనుసంధానించడానికి భారతదేశం గౌరవ్ టూరిస్ట్ రైలును ప్రవేశపెట్టింది. ఈ కార్యక్రమాలు కూడా బలపడటం మీరు గమనించి ఉంటారు.

మిత్రులారా,

ఏదైనా వ్యవస్థను మార్చడానికి, దాని సామర్థ్యాన్ని గుర్తించడం చాలా అవసరం. వాస్తవానికి భారతీయ రైల్వే వృద్ధిని వేగవంతం చేయడానికి అపారమైన సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది. ఈ దార్శనికతతో గత తొమ్మిదేళ్లలో రైల్వేలో రికార్డు స్థాయిలో పెట్టుబడులు పెట్టాం. ఈ ఏడాది రైల్వే శాఖకు రెండున్నర లక్షల కోట్లకు పైగా బడ్జెట్ కేటాయించారు. ఈ బడ్జెట్ 2014 బడ్జెట్ కంటే ఐదు రెట్లు ఎక్కువ. ఈ రోజు, మేము రైల్వేల సమగ్ర అభివృద్ధి కోసం సమగ్ర విధానంతో పనిచేస్తున్నాము. ఈ తొమ్మిదేళ్లలో లోకోమోటివ్ ఉత్పత్తి తొమ్మిది రెట్లు పెరిగింది. ప్రస్తుతం దేశంలో మునుపటి కంటే 13 రెట్లు ఎక్కువ హెచ్ఎల్బీ (హై కెపాసిటీ లోకోమోటివ్) కోచ్లను తయారు చేస్తున్నారు.

మిత్రులారా,

ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో రైల్వేల విస్తరణకు కూడా తమ ప్రభుత్వం ప్రాధాన్యం ఇచ్చిందన్నారు. రైల్వే లైన్లను డబ్లింగ్ చేయడం, గేజ్ మార్పిడి, విద్యుదీకరణ, కొత్త మార్గాల నిర్మాణంలో వేగంగా పురోగతి ఉంది. త్వరలో అన్ని ఈశాన్య రాష్ట్రాల రాజధానులను రైల్వే నెట్ వర్క్ తో అనుసంధానం చేయనున్నారు. వందేళ్ల తర్వాత నాగాలాండ్ లో రెండో రైల్వేస్టేషన్ ను ఏర్పాటు చేశారు. ఈశాన్య రాష్ట్రాల్లో కొత్త రైల్వే లైన్ల ఏర్పాటు గతంతో పోలిస్తే మూడు రెట్లు అధికం.

మిత్రులారా,

గత 9 సంవత్సరాలలో, 2200 కిలోమీటర్ల డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్లు నిర్మించబడ్డాయి, ఇది సరుకు రవాణా రైళ్ల ప్రయాణ సమయాన్ని గణనీయంగా తగ్గించింది. ఇంతకుముందు, ఢిల్లీ-ఎన్సిఆర్ నుండి పశ్చిమ ఓడరేవులకు వస్తువులను రవాణా చేయడానికి సగటున 72 గంటలు పట్టేది, అది గుజరాత్ తీర ప్రాంతం లేదా మహారాష్ట్ర తీర ప్రాంతం. ఇప్పుడు అవే సరుకులు 24 గంటల్లో గమ్యస్థానానికి చేరుకోవచ్చు. అదేవిధంగా ఇతర రూట్లలో కూడా 40 శాతం వరకు సమయ తగ్గింపులు సాధించారు. ప్రయాణ సమయం తగ్గడం అంటే సరుకు రవాణా రైళ్లు అధిక వేగంతో నడుస్తున్నాయని, సరుకులు మరింత వేగంగా గమ్యస్థానాలకు చేరుకుంటున్నాయని అర్థం. ఈ మెరుగుదల మన పారిశ్రామికవేత్తలకు, వ్యాపారవేత్తలకు, ముఖ్యంగా మన రైతు సోదరులు మరియు సోదరీమణులకు గణనీయమైన ప్రయోజనాలను తీసుకువచ్చింది. మన పండ్లు, కూరగాయలు ఇప్పుడు దేశంలోని వివిధ మూలలకు చాలా వేగంగా చేరుతున్నాయి. దేశంలో ఇటువంటి రవాణా వేగవంతం అయినప్పుడు, మా ఉత్పత్తులు ప్రపంచ మార్కెట్కు కూడా వేగంగా చేరుతాయి. వివిధ వస్తువులను ఉత్పత్తి చేసే మన చిన్న తరహా పరిశ్రమలు, హస్తకళాకారులు మరింత వేగంగా ప్రపంచ మార్కెట్లను చేరుకోగలుగుతారు.

మిత్రులారా,

గతంలో రైల్వే ఓవర్ బ్రిడ్జిలు పరిమితంగా ఉండటం వల్ల ఎన్ని ఇబ్బందులు ఉండేవో మీరంతా చూశారు. 2014కు ముందు దేశంలో 6,000 కంటే తక్కువ రైల్వే ఓవర్ బ్రిడ్జిలు, అండర్ బ్రిడ్జిలు ఉండేవి. ప్రస్తుతం ఓవర్ బ్రిడ్జిలు, అండర్ బ్రిడ్జిల సంఖ్య 10 వేలు దాటింది. దేశంలోని ప్రధాన మార్గాల్లో మానవ స్థాయి క్రాసింగ్ ల సంఖ్యను కూడా సున్నాకు తగ్గించారు. ప్రస్తుతం రైల్వే ప్లాట్ ఫాంలు, రైళ్లలో ప్రయాణికులకు సౌకర్యాలు కల్పిస్తూ వృద్ధులు, దివ్యాంగుల అవసరాలపై ప్రత్యేక దృష్టి సారిస్తున్నారు.

మిత్రులారా,

భారతీయ రైల్వేలను ఆధునీకరించడమే కాకుండా పర్యావరణ హితంగా మార్చడంపై కూడా మా దృష్టి ఉంది. అతి త్వరలో, భారతదేశంలోని రైల్వే ట్రాక్లలో దాదాపు 100% విద్యుదీకరణ చేయబడతాయి, అంటే కొన్ని సంవత్సరాలలో అన్ని రైళ్లు పూర్తిగా విద్యుత్తుతో నడుస్తాయి. ఇది పర్యావరణంపై గణనీయమైన సానుకూల ప్రభావాన్ని ఎలా చూపుతుందో మీరు ఊహించవచ్చు. గత తొమ్మిదేళ్లలో సోలార్ ప్యానెళ్ల ద్వారా విద్యుత్ ఉత్పత్తి చేసే రైల్వే స్టేషన్ల సంఖ్య 1,200 దాటింది. భవిష్యత్తులో అన్ని స్టేషన్లను గ్రీన్ ఎనర్జీతో నడిచేవిగా మార్చడమే లక్ష్యం. మన రైళ్లలో సుమారు 70,000 బోగీల్లో ఎల్ఈడీ లైట్లను అమర్చారు. 2014తో పోలిస్తే ఇప్పుడు రైళ్లలో బయో టాయిలెట్ల సంఖ్య 28 రెట్లు పెరిగింది. ఈ కొత్త అమృత్ స్టేషన్లన్నీ కూడా గ్రీన్ బిల్డింగ్ ప్రమాణాలకు కట్టుబడి ఉంటాయి. 2030 నాటికి జీరో ఉద్గారాలతో రైల్వే నెట్ వర్క్ పనిచేసే దేశంగా భారత్ అవతరించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

మిత్రులారా,

దశాబ్దాలుగా, భారతీయ రైల్వే ప్రజలను వారి ప్రియమైనవారితో మరియు మొత్తం దేశంతో అనుసంధానించడానికి ఒక భారీ ప్రచారాన్ని చేపట్టింది. ఇప్పుడు రైల్వేల యొక్క మెరుగైన గుర్తింపు మరియు ఆధునిక భవిష్యత్తుకు దోహదం చేయడం మా బాధ్యత. బాధ్యతాయుతమైన పౌరులుగా రైల్వేలను, దాని సౌకర్యాలను, పరిశుభ్రతను పరిరక్షించాలి. 'అమృత్ కాల్' కూడా డ్యూటీ పీరియడ్. కానీ స్నేహితులారా, కొన్ని విషయాలు చూసినప్పుడు మన హృదయం కూడా బాధపడుతుంది. దురదృష్టవశాత్తూ, మన దేశంలో ప్రతిపక్షంలోని ఒక వర్గం ఇప్పటికీ ఏమీ చేయకుండా, ఇతరులను ఏమీ చేయనివ్వకుండా పాత పద్ధతుల్లో చిక్కుకుపోయింది. 'మేము పని చేయం, ఇతరులను పని చేయనివ్వం' అనే వైఖరితో వారు మొండిగా ఉంటారు. వర్తమాన, భవిష్యత్ అవసరాలకు అనుగుణంగా ఆధునిక పార్లమెంట్ భవనాన్ని నిర్మించారు. దేశ ప్రజాస్వామ్యానికి ప్రతీక అయిన పార్లమెంట్ లో అధికార, ప్రతిపక్ష పార్టీలు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్నాయి. అయితే ఈ కొత్త భవనంపై ప్రతిపక్షాల్లోని ఓ వర్గం అభ్యంతరం వ్యక్తం చేసింది. మేము కర్తవ్య మార్గాన్ని అభివృద్ధి చేసినప్పుడు, వారు దానిని కూడా వ్యతిరేకించారు. వీరంతా 70 ఏళ్లుగా మన వీరమరణం కోసం యుద్ధ స్మారక చిహ్నాన్ని కూడా నిర్మించలేకపోయారు. కానీ మేము జాతీయ యుద్ధ స్మారకాన్ని నిర్మించినప్పుడు, వారు నిస్సిగ్గుగా దానిని కూడా విమర్శించారు. సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ స్టాచ్యూ ఆఫ్ యూనిటీ ప్రపంచంలోనే అత్యంత ఎత్తైన విగ్రహం, ఇది ప్రతి భారతీయుడు గర్వపడేలా చేస్తుంది. అయినా కొన్ని రాజకీయ పార్టీలు ఎన్నికల సమయంలోనే సర్దార్ సాహెబ్ ను గుర్తుకు తెచ్చుకుంటాయి. అయితే, ఆ పార్టీలకు చెందిన ఏ ఒక్క ముఖ్యనేత కూడా ఈ మహత్తర స్మారక చిహ్నాన్ని సందర్శించలేదు లేదా నివాళులు అర్పించలేదు.

కానీ మిత్రులారా,

పాజిటివ్ పాలిటిక్స్ ద్వారా దేశాభివృద్ధిని ముందుకు తీసుకెళ్లాలని నిర్ణయం తీసుకున్నామని, అందుకే నిర్మాణాత్మక రాజకీయాల మార్గాన్ని ఒక మిషన్ గా అనుసరిస్తున్నామని చెప్పారు. నెగెటివ్ పాలిటిక్స్ కు అతీతంగా ఏ రాష్ట్రంలో ఏ ప్రభుత్వం ఉన్నా, ఏ పార్టీకి ఓటు బ్యాంకు ఉన్నా దేశ వ్యాప్తంగా అభివృద్ధికి ప్రాధాన్యమిస్తాం. 'సబ్ కా సాథ్, సబ్ కా వికాస్' మార్గదర్శక సూత్రంతో సమ్మిళిత అభివృద్ధిపై మా దృష్టి ఉంది.

మిత్రులారా,

ఇటీవలి సంవత్సరాలలో, భారతీయ రైల్వే యువతకు గణనీయమైన ఉపాధి వనరుగా మారింది. ఒక్క రైల్వేలోనే లక్షన్నర మంది యువత శాశ్వత ఉద్యోగాలు సాధించారు. దీనికితోడు మౌలిక సదుపాయాల కల్పనలో కోట్లాది రూపాయల పెట్టుబడులు లక్షలాది మంది యువతకు ఉద్యోగావకాశాలు కల్పించాయి. ప్రస్తుతం కేంద్ర ప్రభుత్వం కూడా పది లక్షల మంది యువతకు ఉపాధి కల్పించే కార్యక్రమాన్ని నిర్వహిస్తోంది. రోజ్గార్ మేళాలు (జాబ్ మేళాలు) క్రమం తప్పకుండా నిర్వహిస్తున్నామని, యువతకు అపాయింట్మెంట్ లెటర్లు అందుతున్నాయని తెలిపారు. అభివృద్ధికి రెక్కలు ఇస్తున్న యువతకు అభివృద్ధి కొత్త అవకాశాలను ఎలా అందిస్తోందో మారుతున్న భారతదేశ ఇమేజ్ ప్రతిబింబిస్తుంది.

మిత్రులారా,

నేడు ఎంతో మంది స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు ఈ కార్యక్రమానికి హాజరై మమ్మల్ని ఆశీర్వదిస్తున్నారు. పద్మ అవార్డులు అందుకున్న పలువురు ఈ కార్యక్రమానికి హాజరవుతున్నారు. ప్రతి భారతీయుడికి ఆగస్టు నెలకు ఎంతో ప్రాముఖ్యత ఉంది. ఇది విప్లవం, కృతజ్ఞత మరియు కర్తవ్య భావన యొక్క నెల. భారతదేశ చరిత్రను పునర్నిర్మించిన అనేక చారిత్రాత్మక రోజులను ఆగస్టు తీసుకువస్తుంది మరియు నేటికీ మనకు స్ఫూర్తినిస్తూనే ఉంది. రేపు, ఆగస్టు 7న దేశమంతా స్వదేశీ ఉద్యమానికి అంకితమైన జాతీయ చేనేత దినోత్సవాన్ని జరుపుకోనుంది. వోకల్ ఫర్ లోకల్ ను ప్రోత్సహించే తీర్మానాన్ని పునరుద్ఘాటించాలని ఈ తేదీ ప్రతి భారతీయుడికి గుర్తు చేస్తుంది. త్వరలోనే వినాయక చవితి పర్వదినాన్ని జరుపుకోబోతున్నాం. పర్యావరణ హితమైన గణేష్ చతుర్థిపై మనం ఇప్పుడు దృష్టి పెట్టాలి. పర్యావరణహిత వినాయక విగ్రహాల తయారీకి కృషి చేయాలన్నారు. స్థానిక చేతివృత్తులు, చేతివృత్తులవారు, చిరువ్యాపారులు తయారు చేసిన ఉత్పత్తులను కొనుగోలు చేయడానికి ఈ పండుగ మాకు స్ఫూర్తినిస్తుంది.

మిత్రులారా,

7వ తేదీ మరుసటి రోజే ఆగస్టు 9 రాబోతోంది. ఈ రోజున కీలకమైన క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం ప్రారంభమైనందున ఆగస్టు 9 చారిత్రక ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది. మహాత్మాగాంధీ క్విట్ ఇండియా ఉద్యమానికి పిలుపునిచ్చి స్వాతంత్య్రం దిశగా భారతదేశ అడుగుజాడల్లో కొత్త ఉత్సాహాన్ని నింపారు. ఆ స్ఫూర్తితో నేడు యావత్ దేశం అన్ని దురాచారాలకు వ్యతిరేకంగా గళం విప్పుతోంది. ప్రతిచోటా ఒకే ప్రతిధ్వని ఉంది - క్విట్ కరప్షన్, క్విట్ రాజవంశం మరియు క్విట్ బుజ్జగింపు. అవినీతి, వారసత్వ రాజకీయాలు, బుజ్జగింపుల నుంచి విముక్తి పొందాలని భారత్ కోరుకుంటోంది.

మిత్రులారా,

భారతి మాతా రెండుగా చీలిపోయిన ఆగస్టు 14న మనం విభజన విభీషిక దివస్ (విభజన భయానక స్మృతి దినం) జరుపుకుంటాం. ఇది ప్రతి భారతీయుడి కళ్ళలో కన్నీళ్లు తెప్పించే రోజు. భారతదేశ విభజనకు మూల్యం చెల్లించిన అసంఖ్యాక ఆత్మలను స్మరించుకునే రోజు ఇది. భరతమాత కోసం సర్వం త్యాగం చేసి, ధైర్యంగా పోరాడిన కుటుంబాలకు సంఘీభావం తెలిపే రోజు ఇది. నేడు ఈ కుటుంబాలు దేశాభివృద్ధిలో కీలక పాత్ర పోషిస్తున్నాయి. మిత్రులారా, ఆగస్టు 14న విభాజన విభీషిక దివస్ గా జరుపుకుంటారు, ఇది భరతమాత భవిష్యత్తును భద్రపరిచే బాధ్యతను కూడా మనకు ఇస్తుంది. ఆగస్టు 14న విభజన విభీషిక దివస్ కూడా మన దేశానికి ఎటువంటి హాని జరగకూడదని ప్రతిజ్ఞ చేసే రోజు.

మిత్రులారా,

దేశంలోని ప్రతి చిన్నారి, వృద్ధులు, ప్రతి ఒక్కరూ ఆగస్టు 15 కోసం ఆసక్తిగా ఎదురుచూస్తున్నారు. ఆగస్టు 15, మన స్వాతంత్ర్య దినోత్సవం, మన త్రివర్ణ పతాకం పట్ల మరియు మన దేశ పురోగతి పట్ల మా నిబద్ధతను పునరుద్ఘాటించే సమయం. గత ఏడాది మాదిరిగానే ఈ ఏడాది కూడా ప్రతి ఇంట్లో జెండా ఎగురవేయాలన్నారు. ప్రతి ఇల్లు, హృదయం, మనస్సు, లక్ష్యం, కల, తీర్మానాన్ని త్రివర్ణ పతాకంతో అలంకరించాలి. ఈ రోజుల్లో చాలా మంది స్నేహితులు త్రివర్ణ పతాకం నేపథ్యం కలిగిన డిపిలతో తమ సోషల్ మీడియా ప్రొఫైల్స్ను అప్డేట్ చేయడం నేను చూస్తున్నాను. 'హర్ ఘర్ తిరంగా' నినాదాలతో ఫ్లాగ్ మార్చ్ లు నిర్వహిస్తున్నారు. ఈ రోజు, తోటి పౌరులందరూ, ముఖ్యంగా యువత 'హర్ ఘర్ తిరంగా' స్ఫూర్తిని పెంపొందించాలని నేను కోరుతున్నాను.

మిత్రులారా,

పన్నులు చెల్లించడంలో అర్థం లేదని మన దేశ ప్రజలు చాలాకాలంగా నమ్మారు. తాము కష్టపడి సంపాదించిన డబ్బు అవినీతిలో వృథా అవుతుందని భావించారు. కానీ మా ప్రభుత్వం ఈ అభిప్రాయాన్ని మార్చింది. నేడు ప్రజలు తమ డబ్బును దేశాభివృద్ధికి వినియోగిస్తున్నారని భావిస్తున్నారు. సౌకర్యాలు మెరుగుపడుతున్నాయి, 'ఈజ్ ఆఫ్ లివింగ్' పెరుగుతోంది. రాత్రింబవళ్లు మీరు పడిన కష్టాల నుంచి మీ పిల్లలను కాపాడే ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. అభివృద్ధి కార్యక్రమాల పట్ల పన్ను చెల్లింపుదారులకు పెరుగుతున్న విశ్వాసం, పెరుగుతున్న పన్ను చెల్లింపుదారుల సంఖ్యకు అద్దం పడుతోంది. ఒకప్పుడు దేశంలో రూ.2 లక్షల ఆదాయంపై పన్ను విధించేవారు. నేడు మోదీ హామీతో రూ.7 లక్షల లోపు ఆదాయంపై పన్ను లేదు. అయినప్పటికీ దేశంలో ఆదాయపు పన్ను వసూళ్లు క్రమంగా పెరుగుతున్నాయని, దీనిని దేశాభివృద్ధికి వినియోగిస్తున్నామన్నారు. దేశంలో మధ్యతరగతి విభాగం విస్తరిస్తున్నట్లు ఇది స్పష్టంగా చూపిస్తోంది. ఇటీవల ఆదాయపు పన్ను రిటర్నుల దాఖలుకు చివరి తేదీ దాటింది. ఈ ఏడాది ఆదాయపు పన్ను రిటర్నులు దాఖలు చేసే వారి సంఖ్య 16 శాతం పెరిగింది. ప్రభుత్వాన్ని, దేశ పునర్నిర్మాణాన్ని, అభివృద్ధి ఆవశ్యకతను ప్రజలు ఎంతగా విశ్వసిస్తున్నారో ఇది సూచిస్తుంది. రైల్వేల పునరుద్ధరణ, మెట్రో నెట్ వర్క్ ల విస్తరణతో దేశ పరివర్తనను ప్రజలు చూస్తున్నారు. నేడు దేశంలో ఒకదాని తర్వాత ఒకటి కొత్త ఎక్స్ ప్రెస్ హైవేలు ఎలా నిర్మిస్తున్నారో ప్రజలు చూస్తున్నారు. కొత్త విమానాశ్రయాలు, కొత్త ఆసుపత్రులు, కొత్త పాఠశాలలు ఎంత వేగంగా నిర్మించబడుతున్నాయో ప్రజలు చూస్తున్నారు. ఇటువంటి మార్పులను చూసినప్పుడు, ప్రజలు తమ డబ్బు నవ భారత నిర్మాణానికి దోహదం చేస్తుందని గ్రహిస్తారు. మీ పిల్లల ఉజ్వల భవిష్యత్తు గ్యారంటీ ఈ పరిణామాల్లో ఉంది. ఈ నమ్మకాన్ని మనం రోజురోజుకూ బలపర్చుకోవాల్సిన అవసరం ఉంది.

సోదర సోదరీమణులారా,

508 రైల్వే స్టేషన్ల ఆధునీకరణ నిజంగా సరైన దిశలో వేసిన అడుగు. అమృత్ భారత్ స్టేషన్లు భారతీయ రైల్వేలను కొత్త శిఖరాలకు మార్చడానికి దోహదం చేస్తాయని నేను మీకు హామీ ఇస్తున్నాను, ఈ విప్లవ మాసంలో, కొత్త తీర్మానాలతో, 2047 లో, దేశం 100 సంవత్సరాల స్వాతంత్ర్య వేడుకలను జరుపుకుంటున్నప్పుడు, ఒక పౌరుడిగా, భారతదేశాన్ని అభివృద్ధి చేయడానికి నా బాధ్యతలను మనస్ఫూర్తిగా నెరవేరుస్తాను. ఈ నిబద్ధతతో, మీ అందరికీ నా హృదయపూర్వక కృతజ్ఞతలు తెలియజేస్తున్నాను! మీ అందరికీ శుభాకాంక్షలు!

 



(Release ID: 1952788) Visitor Counter : 101