iffi banner

'ಗೊಂಧಲ' ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಮಧ್ಯರಾತ್ರಿಯ ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ಸಂಗೀತವನ್ನು ಐ.ಎಫ್‍.ಎಫ್‍.ಐಯಲ್ಲಿ ಜೀವಂತಗೊಳಿಸಿದೆ


ನಟ ಮತ್ತು ತಾಂತ್ರಿಕ ಬಳಗದಿಂದ ಸಿನಿಮಾದ ಮೂಲಕ ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರದ ಪುನರುಜ್ಜೀವನಕ್ಕೆ ಸಂಭ್ರಮ

ಕಿಶೋರ್ ಅವರಿಂದ 'ಕಲಿಯದೇ ಇರುವುದರ' ಬಗ್ಗೆ ಮಾತು; ಮರಾಠಿ ಸಿನಿಮಾಗೆ ಹೊಸ ಮಾನದಂಡ ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಸಂತೋಷ್ ಆಶಯ

 

#ಐ.ಎಫ್‍.ಎಫ್‍.ಐವುಡ್, 27 ನವೆಂಬರ್ 2025

ಇಂದು ಐ.ಎಫ್‍.ಎಫ್‍.ಐ ಸುದ್ದಿಗೋಷ್ಠಿಯಲ್ಲಿ, ಮರಾಠಿ ಚಲನಚಿತ್ರ 'ಗೊಂದಲ್' ತನ್ನ ಗುಡುಗುವ ಡ್ರಮ್‌ಗಳು, ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಉಡುಪುಗಳು ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಮಧ್ಯರಾತ್ರಿಯ ಆಚರಣೆಯ ದೈವಿಕ ಉತ್ಸಾಹಕ್ಕೆ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರನ್ನು ನೇರವಾಗಿ ಕರೆದೊಯ್ಯಿತು. ನಿರ್ದೇಶಕ ಶ್ರೀ ಸಂತೋಷ್ ದವಾಖರ್ ಮತ್ತು ನಟ ಶ್ರೀ ಕಿಶೋರ್ ಭಾನುದಾಸ್ ಕದಮ್ ಅವರು, ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಭಕ್ತಿಯ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿ ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತಿದ್ದ ಒಂದು ಪ್ರಾಚೀನ ಜನಪದ ಪ್ರದರ್ಶನವು ಆಸೆ, ವಂಚನೆ ಮತ್ತು ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ರೋಮಾಂಚಕ ಕಥೆಯ ಕೇಂದ್ರಬಿಂದುವಾಯಿತು ಎಂಬುದನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು.

 

ಸಿನಿಮಾದ ಭಾಷೆಯಾಗಿ ಗೊಂಧಲ

ನಿರ್ದೇಶಕ ಶ್ರೀ ಸಂತೋಷ್, ಈ ಚಲನಚಿತ್ರವು ನೇರವಾಗಿ 'ಗೊಂಧಲ' ಜಾನಪದದಲ್ಲಿ ಬೇರೂರಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಿದರು, ಇದನ್ನು ಅವರು "ನಮ್ಮ ಕಣ್ಣಮುಂದೆಯೇ ನಿಧಾನವಾಗಿ ಕಣ್ಮರೆಯಾಗುತ್ತಿರುವ ಸಂಸ್ಕೃತಿ" ಎಂದು ಬಣ್ಣಿಸಿದರು. ಅವರಿಗೆ, ಈ ಚಲನಚಿತ್ರ ಕೇವಲ ಒಂದು ಥ್ರಿಲ್ಲರ್ ಅಲ್ಲ; ಇದು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ.

"ನಾವು ಮರೆಯಾಗುತ್ತಿರುವ ಒಂದು ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದ್ದೇವೆ" ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. "ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ ಲೆಕ್ಕವಿಲ್ಲದಷ್ಟು ಗ್ರಾಮೀಣ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಅಂಶಗಳಿವೆ, ಮತ್ತು ಗೊಂಧಲ ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಶಕ್ತಿಶಾಲಿ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ನಿರ್ಮಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಅಡೆತಡೆಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ನಮ್ಮ ತಂಡವು ಆ ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಇಟ್ಟಿದೆ ಎಂದರು.

ನಟ ಕಿಶೋರ್ ಕದಮ್ ಅವರು ತಮ್ಮ ನೆನಪುಗಳನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು. "ನಾನು ನನ್ನ ಗ್ರಾಮದಲ್ಲಿ ಗೊಂದಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಾ ಬೆಳೆದವನು. ಇದು ಕೇವಲ ನೃತ್ಯವಲ್ಲ, ಇದು ಒಂದು ಸಮುದಾಯ ಜೀವಂತವಾಗುವುದು" ಎಂದು ಅವರು ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು. ನೆರೆಹೊರೆಯವರು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿ, ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿ ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಆಚರಿಸುತ್ತಿದ್ದ ರಾತ್ರಿಯಿಡೀ ನಡೆಯುವ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅವರು ಮಾತನಾಡಿದರು. ಚಲನಚಿತ್ರದ ನಿರೂಪಣೆಯ ಆಯ್ಕೆಯನ್ನು "ಗಾಢವಾದ ಸಿನಿಮಾತ್ಮಕ ಚಿಂತನೆ" ಎಂದು ಕರೆದ ಅವರು, ಆಚರಣೆಗಳು ಹೇಗೆ ಕಥೆ ಹೇಳುವಿಕೆಯ ವಾಹಕಗಳಾಗುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ವಿವರಿಸಿದರು. "ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಗೊಂಧಲದಲ್ಲಿ, ಮದುವೆಯ ನಂತರದ ಪ್ರದರ್ಶನವು ತೊಂದರೆ-ಮುಕ್ತ ಜೀವನಕ್ಕಾಗಿ ಒಂದು ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯಾಗಿದೆ. ಚಲನಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ, ಕಥೆಯನ್ನು ಹಾಡುಗಳು ಮತ್ತು ಆಚರಣೆಗಳ ಮೂಲಕವೇ ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಅದ್ಭುತವಾದ ಸಿನಿಮಾತ್ಮಕ ಕಲ್ಪನೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಸಂಪೂರ್ಣ ಶ್ರೇಯಸ್ಸು ನಿರ್ದೇಶಕರಿಗೆ ಸಲ್ಲುತ್ತದೆ ಎಂದರು.

ಕಿಶೋರ್ ಅವರು ಅಂತಹ ಬೇರೂರಿರುವ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಮೂರ್ತೀಕರಿಸುವ ಹಿಂದಿನ ಕಲಾತ್ಮಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಮಾತನಾಡಿದರು. "ಕಲಿಯದೇ ಇರುವುದೇ ಇಲ್ಲಿನ ತಂತ್ರ," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. "ನಟರಾಗಿ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಕರಕುಶಲತೆ ಅಥವಾ ನಮ್ಮ ಅನುಭವದ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾ ಸೆಟ್‌ಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ ನಿಮಗೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನಿರ್ದೇಶಕರು ಕೇವಲ ಆ ಸಾಲನ್ನು ಹೇಳಬೇಕೆಂದು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಭಾವನೆ ಈಗಾಗಲೇ ಪದಗಳಲ್ಲಿ ಜೀವಂತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ನೀವು ಯಾವಾಗಲೂ 'ನಟನೆ' ಮಾಡಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ."

 

ಪ್ರತಿ ಫ್ರೇಮ್‌ನಲ್ಲಿ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಉಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಮರಾಠಿ ಸಿನಿಮಾಗೆ ಮಾನದಂಡವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುವುದು

ಸಂತೋಷ್‌ಗೆ, 'ಗೊಂಧಲ' ಒಂದು ಆಳವಾದ ವೈಯಕ್ತಿಕ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ. ಅವರು ತಮ್ಮ ಅಜ್ಜಿಯರೊಂದಿಗೆ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳಿಗೆ ಹಾಜರಾಗಿದ್ದನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿ ಆಹಾರವನ್ನು ಸಾಮೂಹಿಕವಾಗಿ ಬೇಯಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಬೆಳಕು ಸಹಜವಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಕೇವಲ ನಾಲ್ಕು ವಾದ್ಯಗಳು ಹಾಡುಗಳಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗುತ್ತಿದ್ದವು. "ಇಂದು, ಅಡುಗೆಯವರು ಬರುತ್ತಾರೆ, ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ವಾದ್ಯಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಕೀಬೋರ್ಡ್‌ಗಳು ನುಡಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಬೆಳಕಿನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ," ಎಂದು ಅವರು ವಿವರಿಸಿದರು. "ನಾನು ಭವಿಷ್ಯದ ಪೀಳಿಗೆಗಾಗಿ ಮೂಲ ಗೊಂಧಲವನ್ನು ಸೆರೆಹಿಡಿಯಲು ಬಯಸಿದ್ದೆ."

ಕಥೆಯನ್ನು ಒಂದೇ ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ಚಿತ್ರೀಕರಿಸುವುದು ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಣದಲ್ಲಿಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿತು ಎಂದು ಅವರು ಸೇರಿಸಿದರು. "ನಾವು ವೇಷಭೂಷಣಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಬೇಕಾಗಿರಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಅದು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿತು. ಆದರೆ ಇದು ಅಧಿಕೃತ ಗೊಂಧಲ ಅನುಭವಕ್ಕೆ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕವಾಗಿಯೂ ಉಳಿದಿದೆ."

ಸಂತೋಷ್ ಅವರು ಭಾರತೀಯ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಅಭಿರುಚಿಯ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕವಾಗಿ ಮಾತನಾಡಿದರು. ಮರಾಠಿ ವೀಕ್ಷಕರು ಹಿಂದಿ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳಿಗೆ ಸುಲಭ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವುದರಿಂದ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಸಿನಿಮಾ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ನೀಡಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ನಂಬುತ್ತಾರೆ. "ನಾವು ಒಂದು ಮಾನದಂಡವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಬೇಕು," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. "ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ಟಿಕೆಟ್‌ಗಾಗಿ ಪಾವತಿಸಿದರೆ, ಅವರು ಆ ಮೌಲ್ಯಕ್ಕೆ ಯೋಗ್ಯವಾದ ಚಲನಚಿತ್ರವನ್ನು ಅರ್ಹರು."

ಚಲನಚಿತ್ರ ನಿರ್ಮಾಪಕರನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ಸರ್ಕಾರದ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅವರು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು, ಆದರೆ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಬಜೆಟ್‌ಗಳ ಮಿತಿಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸಿದರು. "ಹೆಚ್ಚಿನ ಬಜೆಟ್‌ಗಳಿಲ್ಲದೆ, ನಿರ್ಮಾಣದ ಮೌಲ್ಯವು ಕುಗ್ಗುತ್ತದೆ. ಕಥೆಗಳನ್ನು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಹೇಳಲು, ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ರಾಜಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬಾರದು," ಎಂದು ಅವರು ದಕ್ಷಿಣ ಭಾರತದ ಸಿನಿಮಾದ ಯಶಸ್ಸನ್ನು ಸ್ಫೂರ್ತಿಯಾಗಿ ತೋರಿಸಿದರು.

ಸಂಭಾಷಣೆಯಿಂದ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ವಿಷಯವೆಂದರೆ: 'ಗೊಂಧಲ' ಕೇವಲ ಒಂದು ಚಲನಚಿತ್ರವಲ್ಲ. ಇದು ಭೂತ ಮತ್ತು ವರ್ತಮಾನ, ಆಚರಣೆ ಮತ್ತು ವಾಸ್ತವಿಕತೆ, ನೆನಪು ಮತ್ತು ಆಧುನಿಕತೆಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ. ನಿರ್ದೇಶಕ ಮತ್ತು ನಟರು ಸೃಜನಾತ್ಮಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಪದರಗಳನ್ನು ಬಿಚ್ಚಿಟ್ಟಂತೆ, ಸುದ್ದಿಗೋಷ್ಠಿಯು ಮಾಧ್ಯಮ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ, ಉಸಿರಾಡಲು ಹೋರಾಡುತ್ತಿರುವ ಒಂದು ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಮರೆಯಾಗದಿರಲು ದೃಢಸಂಕಲ್ಪ ಮಾಡಿರುವ ಸಂಸ್ಕೃತಿಗೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಗೌರವದಂತೆ ಭಾಸವಾಯಿತು.

ಟ್ರೈಲರ್

ಪಿಸಿ ಲಿಂಕ್‌:

 

ಐ.ಎಫ್‍.ಎಫ್‍.ಐ ಬಗ್ಗೆ

1952ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭವಾದ ಭಾರತದ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚಲನಚಿತ್ರೋತ್ಸವ ದಕ್ಷಿಣ ಏಷ್ಯಾದ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯ ಮತ್ತು ದೊಡ್ಡ ಸಿನಿಮಾ ಆಚರಣೆಯಾಗಿ ನಿಂತಿದೆ. ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ವಾರ್ತಾ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚಲನಚಿತ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನಿಗಮ ಮತ್ತು ಗೋವಾ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಎಂಟರ್‌ಟೈನ್‌ಮೆಂಟ್ ಸೊಸೈಟಿ ಆಫ್ ಗೋವಾ ಜಂಟಿಯಾಗಿ ಆಯೋಜಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಈ ಉತ್ಸವವು ಜಾಗತಿಕ ಸಿನಿಮಾ ಶಕ್ತಿಯ ಕೇಂದ್ರವಾಗಿ ಬೆಳೆದಿದೆ — ಇಲ್ಲಿ ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲಾದ ಕ್ಲಾಸಿಕ್‌ಗಳು ಧೈರ್ಯಶಾಲಿ ಪ್ರಯೋಗಗಳನ್ನು ಸಂಧಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಪೌರಾಣಿಕ ಮಾಂತ್ರಿಕರು ನಿರ್ಭೀತ ಆರಂಭಿಕರೊಂದಿಗೆ ಜಾಗವನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಐ.ಎಫ್‍.ಎಫ್‍.ಐಯನ್ನು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ವಿಶೇಷಗೊಳಿಸುವುದು ಅದರ ವಿದ್ಯುತ್ ಮಿಶ್ರಣ — ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳು, ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಪ್ರದರ್ಶನಗಳು, ಮಾಸ್ಟರ್‌ಕ್ಲಾಸ್‌ಗಳು, ಗೌರವ ಸಮಾರಂಭಗಳು ಮತ್ತು ವೇವ್ಸ್‍ ಫಿಲ್ಮ್ ಬಜಾರ್, ಅಲ್ಲಿ ಕಲ್ಪನೆಗಳು, ಒಪ್ಪಂದಗಳು ಮತ್ತು ಸಹಯೋಗಗಳು ಹಾರುತ್ತವೆ. ನವೆಂಬರ್ 20 ರಿಂದ 28 ರವರೆಗೆ ಗೋವಾದ ಅಸಾಧಾರಣ ಕರಾವಳಿ ಹಿನ್ನೆಲೆಯಲ್ಲಿ ಆಯೋಜಿಸಲಾದ 56ನೇ ಆವೃತ್ತಿಯು ಭಾಷೆಗಳು, ಪ್ರಕಾರಗಳು, ಹೊಸ ಆವಿಷ್ಕಾರಗಳು ಮತ್ತು ಧ್ವನಿಗಳ ಅದ್ಭುತ ವರ್ಣಪಟಲವನ್ನು ಭರವಸೆ ನೀಡುತ್ತದೆ — ಇದು ವಿಶ್ವ ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತದ ಸೃಜನಶೀಲ ಪ್ರತಿಭೆಯ ತಲ್ಲೀನಗೊಳಿಸುವ ಆಚರಣೆಯಾಗಿದೆ.

 

For more information, click on:

IFFI Website: https://www.iffigoa.org/

PIB’s IFFI Microsite: https://www.pib.gov.in/iffi/56/

PIB IFFIWood Broadcast Channel: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F

X Handles: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji

 

****

 


Great films resonate through passionate voices. Share your love for cinema with #IFFI2025, #AnythingForFilms and #FilmsKeLiyeKuchBhi. Tag us @pib_goa on Instagram, and we'll help spread your passion! For journalists, bloggers, and vloggers wanting to connect with filmmakers for interviews/interactions, reach out to us at iffi.mediadesk@pib.gov.in with the subject line: Take One with PIB.


Release ID: 2195494   |   Visitor Counter: 2