iffi banner

ફ્રેમ્સ દ્વારા એક યાત્રા: દ્રશ્ય વાર્તા કહેવાની કળાને ઉજાગર કરવી


રવિ વર્મન દરેક ફ્રેમમાં ભાવના શોધવા પર ભાર મૂકે છે

રવિ વર્મન સાથેનો ઇન્ટરેક્ટિવ સત્ર દરેક ફ્રેમમાંની દ્રષ્ટિની શોધ કરે છે

#IFFIWood, 25 નવેમ્બર 2025

લેન્સ દ્વારા: દરેક ફ્રેમમાં ભાવનાનું નિર્માણ એક આત્મીય ઇન્ટરેક્ટિવ સત્ર તરીકે પ્રગટ થયું જેણે સિનેમેટોગ્રાફર રવિ વર્મન અને સંચાલક ફિલ્મ નિર્માતા સંજીવ સિવન ને જિજ્ઞાસાથી જીવંત રૂમમાં લાવ્યા. જે ઉભરી આવ્યું તે માત્ર તકનીકોનો પાઠ નહોતો, પરંતુ વર્મનની દ્રશ્ય દુનિયાને આકાર આપતા સહજ જ્ઞાન, યાદો અને શાંત સંઘર્ષોની યાત્રા હતી. નિખાલસ પ્રમાણિકતા સાથે બોલતા, તેમણે તેમના પ્રારંભિક સંઘર્ષોથી લઈને હવે તેમની ફ્રેમ્સને વ્યાખ્યાયિત કરતી કલાત્મકતા સુધીનો માર્ગ શોધી કાઢ્યો, પ્રેક્ષકોને યાદ અપાવ્યું કે દરેક છબી તેની પાછળ કલા અને જીવન બંને ધરાવે છે.

રવિ વર્મને પોતાની ઓળખ સાથે જોડાયેલા એક ખુલાસાથી સાથે વાતની શરૂઆત કરી. તેમણે પોતાનું લાંબુ નામ ટૂંકું કરવા અને માત્રવર્મનરાખવા વિશે વાત કરી, એક શબ્દ જેને તેઓ એક લડવૈયા હોવા સાથે જોડે છે. મોટા થતાં, લોકો ઘણીવાર એક મહાન ચિત્રકાર સાથે નામ શેર કરવા બદલ તેમને ચીડવતા, પરંતુ વર્ષો પછી, એક બાળકે તેમને કહ્યું કે તેમની એક ફ્રેમ રવિ વર્માના પેઇન્ટિંગ જેવી લાગે છે, એક અનપેક્ષિત માન્યતા જે આજ સુધી તેમની સાથે રહી છે. તેમણે કહ્યું, ટીકા તેમને ક્યારેય તકલીફ આપતી નથી; તેણે ફક્ત વધુ સારું સર્જન કરવાના તેમના સંકલ્પને મજબૂત બનાવ્યો.

તેમની શરૂઆત મુશ્કેલીઓથી ભરેલી હતી. સાતમા ધોરણના ડ્રોપઆઉટ, તેઓ અનિશ્ચિતતાને તેમના એકમાત્ર સાથી તરીકે રાખીને ચેન્નઈ પહોંચ્યા. તેમણે તેમનો પ્રથમ કેમેરો ₹130 માં ખરીદ્યો, કલાત્મક મહત્વાકાંક્ષાથી નહીં, પરંતુ માત્ર ટકી રહેવા માટે. સિનેમેટોગ્રાફીનું સ્વપ્ન ધીમે ધીમે વધ્યું, જે સંજોગો દ્વારા આકાર પામ્યું. અમેરિકન સોસાયટી ઑફ સિનેમેટોગ્રાફર્સ માં જોડાવાની તેમની આકાંક્ષા પછીથી ઉભરી, જેમ જેમ તેઓ કળામાં વિકસતા ગયા તેમ તેમ કુદરતી રીતે આકાર લીધો. 2022 માં, તેમણે તે હાંસલ કર્યું, એક માઈલસ્ટોન જેણે તેમના કામ પ્રત્યેના સતત પ્રયત્નો, શિસ્ત અને પ્રતિબદ્ધતાને પ્રતિબિંબિત કર્યું.

સિનેમામાં તેમનો માર્ગ સ્ક્રિપ્ટેડ નહોતો. જ્યારે તેઓ ચેન્નઈ પહોંચ્યા, ત્યારે ફિલ્મ નિર્માણ સ્વપ્ન નહોતું, જીવન ટકાવી રાખવું હતું. તેઓ ઘણીવાર રેલ્વે સ્ટેશનોની નજીક સૂતા અને તેમની આસપાસના વિશ્વનું તેમનું અવલોકન તાલીમ કરતાં જરૂરિયાત દ્વારા વધુ ચિહ્નિત હતું. શાળાએ લાંબી ચાલ, પરોઢમાંથી પસાર થતી ટ્રેનોનો પ્રકાશ, જે લોકોને તેઓ તેમની દૈનિક દિનચર્યાઓ દ્વારા કામ કરતા જોતા હતા, તે બધા તેમની દ્રશ્ય સંવેદનશીલતાના પ્રથમ બીજ બન્યા. ટોલ્સટોયની વોર એન્ડ પીસ તેમની કલ્પનાને ઉત્તેજિત કરી, પોન્નિયિન સેલ્વન માં યુદ્ધના ક્રમની પ્રેરણા આપી. મદુરાઈ હોળીના રંગોએ રામલીલા માં હોળીના દ્રશ્યોને આકાર આપ્યો. તેમને ગમતો સૌમ્ય સવારનો પ્રકાશ, બર્ફી માં દ્રશ્યોને સૌમ્ય બનાવ્યા.

જેમ- જેમ સત્ર આગળ વધ્યું, રવિ વર્મને પ્રકાશ વિશે માત્ર એક સાધન તરીકે નહીં પણ એક ભાવનાત્મક હોકાયંત્ર તરીકે વાત કરી. “કોઈ ખરાબ પ્રકાશ નથી,” તેમણે કહ્યું. “માત્ર મન નક્કી કરે છે.” તેમના માટે, લાઇટિંગમાં સુસંગતતા નિયંત્રણમાંથી નહીં પણ સ્ક્રિપ્ટને ત્યાં સુધી વાંચવાથી જન્મે છે જ્યાં સુધી તે તેનું આંતરિક તાપમાન જાહેર કરે, તેમણે સમજાવ્યું, છાયો એટલે ગેરહાજરી નથી પણ ભાવનો પડછાયો છે; તેમની અડધી ફ્રેમ્સ તેની અંદર રહે છે. તકનીકી પસંદગીઓ તેમને સ્વયંભૂ રીતે આવે છે, જે વધુ પડતા વિચારને બદલે સહજ જ્ઞાન દ્વારા આકાર પામે છે. ઉચ્ચ-દબાણવાળા શૂટમાં પણ, તેઓ તણાવને ફ્રેમને વાળવા દેવાનો ઇનકાર કરે છે.

તેમણે સહયોગ વિશે પ્રામાણિકતાના સ્થાન તરીકે વાત કરી, સંઘર્ષ નહીં, સમજાવ્યું કે દિગ્દર્શકો અને કલા વિભાગો સાથેની તેમની વાતચીત ફ્રેમની અખંડિતતાનું રક્ષણ કરવા પર કેન્દ્રિત છે. પ્રક્રિયામાં જે પણ તણાવ ઉભો થાય છે, તેમણે કહ્યું, તેણે ક્યારેય છબી પર નિશાન છોડવું જોઈએ નહીં. “હું એક દિવસ જતો રહીશ, પણ મારી ફ્રેમ્સ રહેશે,” તેમણે પ્રતિબિંબિત કર્યું.

લાઇટિંગ, તેમના માટે, એક સાહજિક સંવાદ છે. તેમણે વાત કરી કે તેઓ કેવી રીતે ઘણીવાર સૌ પ્રથમ કુદરતી પ્રકાશ તરફ વળે છે, તેની પ્રામાણિકતા અને અનિશ્ચિતતા પર વિશ્વાસ કરે છે, અને કેવી રીતે મોટા નિર્માણોમાં પણ તેઓ બીજું કંઈપણ ઉમેરતા પહેલા સૂર્ય, સવાર અથવા એક સામાન્ય બારી જે ઓફર કરે છે તેની સાથે કામ કરવાનું પસંદ કરે છે. પછી ભલે તેઓ દિવસનો પ્રકાશ, મીણબત્તીનો પ્રકાશ, અથવા કાળજીપૂર્વક ફરીથી બનાવેલ પરોઢનો ઉપયોગ કરે, દરેક પસંદગી તકનીકી પ્રદર્શનને બદલે હેતુ દ્વારા માર્ગદર્શન આપે છે. AI ના વિષય પર, તેમની સ્પષ્ટતા દ્રઢ હતી: માનવ મન સાધનને માર્ગદર્શન આપે છે, તેનાથી ઊલટું ના હોય શકે. તેમણે કહ્યું, AI,સપોર્ટ સિસ્ટમ્સ બનાવી શકે છે, પરંતુ તે સર્જનાત્મકતા પર શાસન કરી શકતું નથી. વિચાર અને સહજ જ્ઞાન પ્રથમ આવે છે અને દરેક દ્રશ્ય આખરે સિનેમેટોગ્રાફરની પોતાની કલ્પના અને જોવાની રીત દ્વારા આકાર પામે છે.

સત્ર તેની ભાવનાત્મક પરાકાષ્ઠાએ પહોંચ્યું જ્યારે તેમણે મહિલાઓ વિશે વાત કરી, ખાસ કરીને તેમની માતા, જેમની સાદગી અને શક્તિ તેઓ સ્ક્રીન પર મહિલાઓને કેવી રીતે દર્શાવે છે તેનું માર્ગદર્શન કરવાનું ચાલુ રાખે છે. તેમણે તેમની યાત્રાને આધાર આપવા બદલ તેમની માતા અને પત્ની બંનેને શ્રેય આપ્યો, પ્રેક્ષકોને યાદ અપાવ્યું કે દરેક છબીની પાછળ પ્રેમ અને સહનશક્તિ દ્વારા આકાર પામેલું જીવન રહેલું છે. જ્યારે સત્ર તેના સમાપન પર આવ્યું, ત્યારે તે માત્ર એક વાતચીતને બદલે એક પ્રતિબિંબ બની ગયું કે કળા કેવી રીતે સ્થિતિસ્થાપકતા, સ્મૃતિ અને સૌથી મુશ્કેલ પ્રકાશમાં પણ સૌંદર્ય જોવાની હિંમતમાંથી ઉગે છે.

IFFI વિશે

1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.

વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:

IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/

PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/

PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F

X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji

SM/DK/GP/JD

 


Great films resonate through passionate voices. Share your love for cinema with #IFFI2025, #AnythingForFilms and #FilmsKeLiyeKuchBhi. Tag us @pib_goa on Instagram, and we'll help spread your passion! For journalists, bloggers, and vloggers wanting to connect with filmmakers for interviews/interactions, reach out to us at iffi.mediadesk@pib.gov.in with the subject line: Take One with PIB.


Release ID: 2194347   |   Visitor Counter: 6