માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય
એનાઇમનો ઉદય: નિષ્ણાતો WAVES 2025માં વૈશ્વિક વાર્તા કહેવાની વ્યૂહરચનાઓ અને ઉદ્યોગ વૃદ્ધિને સમજશે
ભારત પાસે એવા બોલ્ડ મોડેલોને આગળ ધપાવવાની અનોખી ક્ષમતા છે જે બીજે ક્યાંય કામ નથી કર્યું: જેરેમી લિમ, GFR ફંડ
પડદા પાછળના સ્વપ્નદ્રષ્ટા: ફાયરસાઇડ ચેટ WAVES 2025માં સિનેમેટિક બ્રહ્માંડમાં VFXના ભવિષ્યની શોધ કરે છે
ભારત VFX ઉદ્યોગમાં એક સુપરપાવર બનવા જઈ રહ્યું છે અને WAVES તેને આગળ વધારવા માટે એક મહાન પહેલ છે
Posted On:
01 MAY 2025 9:39PM
|
Location:
PIB Ahmedabad
મુંબઈમાં જિયો વર્લ્ડ કન્વેન્શન સેન્ટર ખાતે પ્રથમ વેવ્ઝ 2025 સમિટના શરૂઆતના દિવસે ભારતના વાઇબ્રન્ટ AVGC ક્ષેત્રના ઊંડાણમાં ઊંડાણપૂર્વક અભ્યાસ કરનારા સમજદાર બ્રેકઆઉટ સત્રો જોવા મળ્યા હતા.
"એનાઇમ એસેન્ડિંગ: અનલોકિંગ ગ્લોબલ પોટેન્શિયલ ઇન સ્ટોરીટેલિંગ, ફેન્ડમ એન્ડ ઇન્ડસ્ટ્રી ગ્રોથ" શીર્ષકવાળા ગતિશીલ બ્રેકઆઉટ સત્રમાં જાપાની અને ભારતીય એનિમેશન ઉદ્યોગોના અગ્રણી વ્યક્તિઓએ એનાઇમના ઉત્ક્રાંતિ, ભાવનાત્મક મૂળ અને વૈશ્વિક માર્ગ પર ઉચ્ચ-સ્તરીય વાતચીત કરી જેમાં ભારતની વધતી જતી સંભાવના પર મુખ્ય ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું હતું.
FICCI AVGC-XR ફોરમના ચેરમેન શ્રી મુંજાલ શ્રોફ દ્વારા સંચાલિત, આ સત્રમાં એક પ્રખ્યાત પેનલનો સમાવેશ થતો હતો. નોનટેટ્રાના ડિરેક્ટર અને સીઈઓ શ્રી માકોટો તેઝકા, ધ એનાઇમ ટાઇમ્સ કંપનીના જાપાનના પ્રમુખ શ્રી હિદેઓ કાત્સુમાતા અને કિડ્સ એન્ટરટેઈનમેન્ટ અને ઇન્ફોટેનમેન્ટ, જિયોસ્ટારના બિઝનેસ હેડ શ્રીમતી અનુ સિક્કા સામેલ હતા.
શ્રી હિદેઓ કાત્સુમાતાએ ભારતીય પ્રેક્ષકો અને ભાષાઓ પર વધતા ધ્યાન વિશે વાત કરી હતી. સામાજિક જોડાણ અને સાંસ્કૃતિક એકીકરણના મહત્વ પર ભાર મૂકતા તેમણે કહ્યું, "અમે સ્થાનિક પ્રેક્ષકો સાથે જોડાવા માટે જાપાની એનિમેશનને ભારતીય પરંપરાઓ સાથે મિશ્રિત કરવાના રસ્તાઓ શોધી રહ્યા છીએ."
શ્રી અત્સુઓ નાકાયામાએ જાપાનમાં એનાઇમના આર્થિક પ્રભાવ વિશે મૂલ્યવાન સમજ આપી અને ગ્રાહકની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકાની નોંધ લીધી હતી. તેમણે જાપાની એનિમેશન માટે ભારત એક આશાસ્પદ બજાર હોવા અંગે આશાવાદ વ્યક્ત કર્યો અને બંને દેશો વચ્ચે સાંસ્કૃતિક અને વ્યાપારી સંબંધોને જોડવામાં મનોરંજન વ્યવસાયની સંભાવના પર ભાર મૂક્યો હતો.
એક વિગતવાર પ્રસ્તુતિમાં શ્રી માકોટો તેઝકાએ એનાઇમની ઉત્પત્તિ શોધી કાઢી અને ભાર મૂકતાં કહ્યું કે જાપાની એનિમેશનના મૂળ મંગા સંસ્કૃતિમાં ઊંડાણપૂર્વક જડાયેલા છે.

સુશ્રી અનુ સિક્કાએ ભારતમાં થયેલા વ્યાપક સંશોધન પર પ્રકાશ પાડ્યો હતો, જેમાં યુવા પ્રેક્ષકોને શું ગમે છે તે વધુ સારી રીતે સમજી શકાય છે. "જાપાનીઝ સામગ્રી સાથે સાંસ્કૃતિક આકર્ષણ અને ભાવનાત્મક જોડાણે ભારતીય બાળકોમાં એનાઇમની લોકપ્રિયતામાં વધારો કર્યો છે," તેમણે ઉમેર્યું હતું કે દર્શકોના વલણોના વર્તણૂકીય વિશ્લેષણથી પ્રોગ્રામિંગ નિર્ણયો લેવામાં નોંધપાત્ર રીતે મદદ મળી છે.
શ્રી માકોટો કિમુરાએ એનાઇમના વધતા વૈશ્વિક પ્રભાવ અને દેશોમાં તેના સ્પષ્ટ પ્રભાવ પર ભાર મૂક્યો હતો.


યોલોગ્રામ સ્ટાઇલના સીઈઓ આદિત્ય મણિ દ્વારા સંચાલિત, "ધ ન્યૂ આર્કેડ: અ વીસી'સ વ્યૂ ઓન ગેમિંગ'સ ન્યૂ ફ્રન્ટીયર્સ" શીર્ષક સાથે એક સમજદાર બ્રેકઆઉટ સત્રમાં ભારતના ગેમિંગ ક્ષેત્રની અંદરની ઉત્તેજક તકો અને નવીનતાઓ પર ઊંડાણપૂર્વકની સમજ આપવામાં આવી હતી. આ સત્રમાં વેન્ચર કેપિટાલિસ્ટ્સ (VCs)ના એક પ્રખ્યાત પેનલે હાજરી આપી હતી જેમણે ગેમિંગ ઉદ્યોગમાં મુખ્ય વલણો, પડકારો અને તકો પર ચર્ચા કરી હતી. પેનલમાં બિટક્રાફ્ટ વેન્ચર્સના પાર્ટનર અનુજ ટંડન, જેટાપલ્ટના સ્થાપક શરણ તુલસીયાની, ઇન્ફ્લેક્શન પોઈન્ટ વેન્ચર્સના સ્થાપક અને સીઈઓ વિનય બંસલ, ક્રાફ્ટન ઇન્ડિયાના કોર્પોરેટ ડેવલપમેન્ટ લીડ નિહંસ ભટ અને જીએફઆર ફંડના પ્રિન્સિપાલ જેરેમી લિમનો સમાવેશ થતો હતો.

પેનલે વાર્તાકારોના દેશ તરીકે ભારતની અનોખી સ્થિતિ પર ભાર મૂક્યો હતો. ભારતની સમૃદ્ધ સાંસ્કૃતિક વાર્તા કહેવાની પરંપરા વધુને વધુ ઇન્ટરેક્ટિવ મીડિયામાં સમાઈ રહી છે. તેમણે ધ્યાન દોર્યું કે ગેમિંગ માત્ર ફિલ્મો અને ડિજિટલ ફેશન સાથે જ નહીં પરંતુ મુખ્ય પ્રવાહના મીડિયા સાથે પણ સંકળાયેલું છે. જેમાં ભારતીય ગેમિંગ સ્ટુડિયો નોંધપાત્ર યોગદાન આપી રહ્યા છે.
જેરેમી લિમે ધ્યાન દોર્યું કે ભારતમાં એવા બોલ્ડ મોડેલોને આગળ ધપાવવાની અનોખી ક્ષમતા છે જેણે બીજે ક્યાંય કામ નથી કર્યું.
આ સત્રનો મુખ્ય મુદ્દો ઉભરતા બજારોમાં સફળતાને આગળ વધારવામાં સ્થાનિકીકરણની ભૂમિકા પર હતો. જ્યારે વૈશ્વિક મોડેલો પ્રેરણા તરીકે સેવા આપે છે, ત્યારે પેનલે ગેમિંગ અનુભવોને સ્થાનિક આંતરદૃષ્ટિ અને ગ્રાહક વર્તણૂક અનુસાર અનુકૂલિત કરવાની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો હતો.
2025 તરફ નજર કરતાં, કૃત્રિમ બુદ્ધિ (AI)ની વધતી જતી અસર પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો હતો. AI ગેમપ્લેને વ્યક્તિગત બનાવવા, વપરાશકર્તાની ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ વધારવા અને ઇમર્સિવ સ્ટોરીટેલિંગને આગળ વધારવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવવા માટે તૈયાર છે.
VFX પરના બ્રેકઆઉટ સત્રે આધુનિક સિનેમામાં વિઝ્યુઅલ ઇફેક્ટ્સની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા અને વાર્તા કહેવાની રીતને આકાર આપવામાં તેના ભવિષ્યની શોધખોળ કરવાની એક અનોખી તક પૂરી પાડી હતી. ફ્રેમસ્ટોર ઇન્ડિયાના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર શ્રી અખૌરી પી. સિંહા દ્વારા સંચાલિત આ સત્રમાં પ્રખ્યાત પેનલિસ્ટ VFX સુપરવાઇઝર, DNEG શ્રી જયકર અરુદ્ર, VFX સુપરવાઇઝર, ઈન્ડીપેન્ડન્ટ શ્રી સંદીપ કમલ અને શ્રીનિવાસ મોહન જેમને બાહુબલી અને 2.0 પરના તેમના કામ માટે પ્રશંસા મળી હતી. પેનલિસ્ટોએ VFX સિનેમેટિક વાર્તા કહેવાની ક્રાંતિ કેવી રીતે લાવી રહ્યું છે તે વિશે વાત કરી હતી.
શ્રી જયકર અરુધરાએ VFX-સઘન નિર્માણની સર્જનાત્મક માંગણીઓને પૂર્ણ કરવામાં સંશોધન અને ડિઝાઇનના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો હતો. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, "તે ફક્ત તમાશા વિશે નથી - તે વાર્તાની પ્રામાણિકતા વિશે છે." તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું, "ભારત VFX ઉદ્યોગમાં સુપરપાવર બનવા માટે તૈયાર છે અને વેવ્ઝ આ વિઝનને આગળ વધારવા માટે એક મહાન પહેલ છે.
ટેકનોલોજી એક ગેમ-ચેન્જર છે." તેમણે ઉમેર્યું, "જ્યારે બુદ્ધિપૂર્વક અમલમાં મૂકવામાં આવે છે, ત્યારે તે આપણને સીમાઓ તોડીને વિશ્વ-સ્તરીય દ્રશ્યો બનાવવાની મંજૂરી આપે છે."
શ્રી સંદીપ કમલે ઉચ્ચ-ગુણવત્તાવાળા VFX સાધનોની વધતી જતી ઉપલબ્ધતા અને કેવી રીતે પોષણક્ષમતા હવે શ્રેષ્ઠતા માટે અવરોધ નથી રહી તે અંગે ચર્ચા કરી હતી. તેમણે વધુમાં કહ્યું "સ્પષ્ટ દ્રષ્ટિકોણ આપણને ગુણવત્તા અને સમયમર્યાદા બંને પ્રાપ્ત કરવામાં માર્ગદર્શન આપે છે."
બ્રેકઆઉટ સત્રોમાં આશાવાદ અને સહયોગની ઊંડી લાગણીઓનો સમાવેશ થતો હતો. કારણ કે એનાઇમ, VFX અને ગેમિંગ વિશ્વભરમાં શક્તિશાળી સાંસ્કૃતિક અને વ્યાપારી દળોમાં વિકાસ પામી રહ્યા છે. આ ક્ષેત્રો ભારત માટે અભૂતપૂર્વ સંભાવના ધરાવે છે. WAVESની ભાવનાને અનુરૂપ, બ્રેકઆઉટ સત્રો નવીનતા અને વાર્તા કહેવાનો ઉત્સવ હતા.
AP/IJ/GP/JT
સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :
@PIBAhmedabad
/pibahmedabad1964
/pibahmedabad
pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com
Release ID:
(Release ID: 2126047)
| Visitor Counter:
27