માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રાલય
azadi ka amrit mahotsav

સિલ્કયારા ટનલ ધરાશાયી સ્થળ પર બચાવ કામગીરી સઘન બનાવવામાં આવી

Posted On: 21 NOV 2023 4:47PM by PIB Ahmedabad

જીવન બચાવવાની તેમની અવિરત પ્રતિબદ્ધતાને ચાલુ રાખતા, સરકાર ઉત્તરકાશીમાં સિલ્કયારા ટનલમાં ચાલી રહેલા બચાવ કામગીરીમાં સક્રિયપણે વ્યસ્ત છે, જ્યાં 41 કામદારો ફસાયેલા છે.

ટનલનો 2 કિ.મી.નો વિભાગ, જેમાં કામદારોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે નક્કર કામ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે, તે બચાવ પ્રયત્નોનું કેન્દ્ર છે. ટનલના આ સુરક્ષિત હિસ્સામાં વીજળી અને પાણીનો પુરવઠો કાર્યરત છે અને 4 ઇંચની કમ્પ્રેસર પાઇપલાઇન મારફતે ખોરાક અને દવાઓ સહિતની જોગવાઇઓ પૂરી પાડવામાં આવી રહી છે.

વિવિધ સરકારી એજન્સીઓને એકત્રિત કરવામાં આવી છે, દરેકને કામદારોને સુરક્ષિત સ્થળાંતર સુનિશ્ચિત કરવા માટે ચોક્કસ કાર્યો સોંપવામાં આવ્યા છે. ફસાયેલા લોકોનું મનોબળ વધારવા માટે સરકાર સતત વાતચીત કરે છે.

બચાવ કામગીરી અંગેના મુખ્ય અપડેટ્સઃ

  1. એનએચઆઈડીસીએલ લાઈફલાઈન પ્રયાસોઃ
    • ગઈ કાલે એનએચઆઈડીસીએલે આવશ્યક ચીજવસ્તુઓના પુરવઠા માટે વધારાની જીવાદોરી સમાન ૬ ઈંચની વ્યાસની પાઈપલાઈનનું ડ્રિલિંગ પૂર્ણ કરતાં નોંધપાત્ર સફળતા મળી હતી.
    • ફસાયેલા કર્મચારીઓ સાથે વિડિયો સંદેશાવ્યવહાર સ્થાપિત કરવામાં આવ્યો છે, અને કમ્પ્રેસ્ડ એર અને પાણીના દબાણનો ઉપયોગ કરીને પાઇપલાઇનની અંદર કાટમાળને સાફ કરવાના પ્રયાસો કરવામાં આવ્યા હતા.
  1. એનએચઆઈડીસીએલ દ્વારા આડું બોરિંગ
    • એન.એચ.આઈ.ડી.સી.એલ. એ ઓગુર બોરિંગ મશીનનો ઉપયોગ કરીને કામદારોને બચાવવા માટે સિલ્કયારા છેડેથી આડા બોરિંગને ફરી શરૂ કર્યું છે.
    • ડ્રિલિંગ મશીન માટે રક્ષણાત્મક છત્રની રચના ચાલી રહી છે, જેમાં પાઇપલાઇનના ઓગર વ્યાસ અને વેલ્ડિંગમાં ફેરફાર કરવામાં આવી રહ્યા છે.
  2. SJVNL દ્વારા બચાવ માટે ઊભી ડ્રિલિંગ:
    • ઊભી બચાવ ટનલના નિર્માણ માટે એસજેવીએનએલનું મશીન સ્થળ પર આવી ગયું છે, જેમાં હાલમાં ઇન્સ્ટોલેશન ચાલી રહ્યું છે. આ માટે ગુજરાત અને ઓડિશાથી મશીનોનું પરિવહન કરવામાં આવી રહ્યું છે.
  1. બારકોટ બાજુથી ટીએચડીસીએલ દ્વારા આડું ડ્રિલિંગઃ
    • ટીએચડીસીએ બારકોટના છેડેથી બચાવ ટનલનું નિર્માણ શરૂ કરી દીધું છે, જેમાં બે વિસ્ફોટો પૂર્ણ થઈ ચૂક્યા છે, જેના પરિણામે 6.4 મીટરનો ડ્રિફ્ટ થયો છે. રોજના ત્રણ બ્લાસ્ટનું આયોજન છે.
  2. RVNL દ્વારા લંબ-હોરિઝોન્ટલ ડ્રિલિંગ:
    • આરવીએનએલ મજૂરોને બચાવવા માટે હોરિઝોન્ટલ ડ્રિલિંગ દ્વારા માઇક્રો-ટનલિંગ માટે મશીનરીનું પરિવહન કરે છે. ઓડિશાથી વધારાના બેકઅપ મશીનો લાવવામાં આવી રહ્યા છે.
  3. ઓએનજીસી દ્વારા બરકોટ એન્ડ તરફ વર્ટિકલ ડ્રિલિંગઃ
    • ઓએનજીસી વર્ટિકલ બોરિંગ માટે યુએસએ, મુંબઇ અને ગાઝિયાબાદથી મશીનરી એકઠી કરી રહી છે.
  4. ટીએચડીસીએલ/આર્મી/કોલ ઇન્ડિયા અને એનએચઆઇડીસીએલની સંયુક્ત ટીમ દ્વારા મેન્યુઅલ-સેમી મિકેનાઇઝ્ડ મેથડ દ્વારા ડ્રિફ્ટ ટનલઃ
    • ટનલની અંદર ડ્રિફ્ટ બનાવવાનું કામ ચાલી રહ્યું છે, જેમાં 180 મીટરથી 150 મીટર સુધી એક સુરક્ષિત ચેનલ સ્થાપિત કરવામાં આવી છે. આર્મી આ હેતુ માટે બોક્સ પુલિયાને એકત્રિત કરી રહી છે.
  5. બીઆરઓ દ્વારા રોડ કટિંગ અને સહાયક કામગીરીઃ
    • બીઆરઓએ ૪૮ કલાકની અંદર એસજેવીએનએલ દ્વારા વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ માટે ઝડપથી અભિગમ માર્ગ બનાવ્યો છે. ઓએનજીસી માટે એપ્રોચ રોડનું કામ ચાલી રહ્યું છે, જેમાં ઓએનજીસી દ્વારા ભૂસ્તરશાસ્ત્રીય સર્વેક્ષણ હાથ ધરવામાં આવ્યું છે.

પાર્શ્વભાગ:

12 નવેમ્બર 2023 ના રોજ સિલ્કયારા બાજુ 60 મીટરના પટ્ટામાં કાટમાળ પડવાના કારણે સિલ્કયારાથી બારકોટ સુધી નિર્માણાધીન ટનલમાં ભંગાણ પડ્યું હતું. ફસાયેલા 41 મજૂરોને બચાવવા માટે રાજ્ય અને કેન્દ્ર સરકારો દ્વારા સંસાધનોની તાત્કાલિક એકત્રિત કરવામાં આવી હતી.

શરૂઆતમાં કાટમાળમાંથી 900 એમએમની પાઇપની પસંદગી કરવામાં આવી હતી, સલામતીની ચિંતાને કારણે એક સાથે અનેક બચાવ વિકલ્પોની શોધ કરવામાં આવી હતી. 8.5 મીટરની ઊંચાઈ અને 2 કિલોમીટર લંબાઈ ધરાવતો આ વિસ્તાર ટનલનો બિલ્ટ-અપ ભાગ છે, જે ઉપલબ્ધ વીજળી અને પાણીનો પુરવઠો ધરાવતા મજૂરોને સલામતી પૂરી પાડે છે.

ઓએનજીસી, એસજેવીએનએલ, આરવીએનએલ, એનએચઆઇડીસીએલ અને ટીએચડીસીએલ એમ પાંચ એજન્સીઓને ચોક્કસ જવાબદારીઓ સોંપવામાં આવી છે, જે કાર્યકારી કાર્યદક્ષતા માટે પ્રસંગોપાત્ત ટાસ્ક એડજસ્ટમેન્ટ સાથે મળીને કામ કરે છે.

નોંધ: ટેકનિકલ ખામીઓ, હિમાલયના પડકારજનક પ્રદેશ અને અણધાર્યા કટોકટીને કારણે પૂરી પાડવામાં આવેલી સમયમર્યાદામાં ફેરફાર થાય છે.

CB/GP/JD

 


(Release ID: 1978590) Visitor Counter : 163