પ્રધાનમંત્રીનું કાર્યાલય
azadi ka amrit mahotsav g20-india-2023

ભારતના 1લા પ્રાદેશિક રેપિડ ટ્રાન્ઝિટ સિસ્ટમ કોરિડોરના ઉદ્ઘાટન અને નમો ભારત ટ્રેનને ફ્લેગ ઓફ કરવાના સમયે પ્રધાનમંત્રીના સંબોધનનો મૂળપાઠ

Posted On: 20 OCT 2023 4:35PM by PIB Ahmedabad

ભારત માતા કી જય!

ભારત માતા કી જય!

ભારત માતા કી જય!

ઉત્તર પ્રદેશના રાજ્યપાલ આનંદીબેન પટેલ, ઉત્તર પ્રદેશના લોકપ્રિય અને ઊર્જાવાન મુખ્યમંત્રી ભાઈ યોગી આદિત્યનાથ જી, કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રી સિદ્ધારમૈયાજી, કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળમાં મારા સાથીદારો હરદીપ સિંહ પુરી જી, વી.કે. સિંહજી, કૌશલ કિશોરજી, અન્ય તમામ મોટી સંખ્યામાં ઉપસ્થિત વરિષ્ઠ લોકો મહાનુભાવો અને મારા પરિવારના સભ્યો.

આજનો દિવસ સમગ્ર દેશ માટે ઐતિહાસિક ક્ષણ છે. આજે, ભારતની પ્રથમ ઝડપી રેલ સેવા, નમો ભારત ટ્રેન, રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરવામાં આવી રહી છે. લગભગ ચાર વર્ષ પહેલા મેં દિલ્હી-ગાઝિયાબાદ-મેરઠ પ્રાદેશિક કોરિડોર પ્રોજેક્ટનો શિલાન્યાસ કર્યો હતો. આજે સાહિબાબાદથી દુહાઈ ડેપો સુધીના પટ પર નમો ભારત કામગીરી શરૂ થઈ ગઈ છે. અને મેં પહેલા પણ કહ્યું છે, આજે પણ કહું છું, અમે જે શિલાન્યાસ કરીએ છીએ તેનું ઉદ્ઘાટન કરીએ છીએ. અને આ મેરઠ ભાગ એક વર્ષ, દોઢ વર્ષ પછી પૂર્ણ થશે, તે સમયે પણ હું તમારી સેવામાં હાજર રહીશ.

હવે મને આ અત્યંત આધુનિક ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવાનો અનુભવ પણ મળ્યો છે. મેં મારું બાળપણ રેલવે પ્લેટફોર્મ પર વિતાવ્યું છે અને આજે રેલવેનું આ નવું સ્વરૂપ મને સૌથી વધુ ખુશ કરે છે. આ અનુભવ ઉલ્લાસભર્યો છે, આનંદથી ભરેલો છે. આપણી પાસે નવરાત્રી દરમિયાન શુભ કાર્યની પરંપરા છે. દેશની પ્રથમ નમો ભારત ટ્રેનને પણ આજે માતા કાત્યાયિનીના આશીર્વાદ મળ્યા છે. અને એ પણ ખાસ છે કે આ નવી ટ્રેનમાં ડ્રાઈવરથી લઈને તમામ કર્મચારીઓ આપણા દેશની મહિલાઓ, દીકરીઓ છે. આ ભારતની મહિલા શક્તિના વધતા પગલાનું પ્રતિક છે. નવરાત્રીના પવિત્ર તહેવાર પર મળેલી આ ભેટ માટે હું દિલ્હી-એનસીઆર અને પશ્ચિમ યુપીના તમામ લોકોને અભિનંદન આપું છું અને તેમને શુભેચ્છા પાઠવું છું. નમો ભારત ટ્રેનમાં આધુનિકતા, સ્પીડ અને અદભૂત સ્પીડ છે. આ નમો ભારત ટ્રેન નવા ભારતની નવી યાત્રા અને નવા સંકલ્પોને વ્યાખ્યાયિત કરી રહી છે.

મારા પરિવારના સભ્યો,

હું હંમેશા માનું છું કે ભારતનો વિકાસ રાજ્યોના વિકાસથી જ શક્ય છે. હાલમાં કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રી સિદ્ધારમૈયા જી પણ અમારી સાથે જોડાયેલા છે. આજે, બેંગલુરુમાં 2 મેટ્રો લાઇન પણ દેશને સમર્પિત કરવામાં આવી છે. આનાથી બેંગલુરુના IT હબની કનેક્ટિવિટીમાં વધુ સુધારો થયો છે. હવે બેંગલુરુમાં લગભગ 8 લાખ લોકો દરરોજ મેટ્રોમાં મુસાફરી કરી રહ્યા છે. હું નવી મેટ્રો સુવિધા માટે બેંગલુરુના તમામ લોકોને પણ અભિનંદન આપું છું.

મારા પરિવારના સભ્યો,

21મી સદીનું આપણું ભારત દરેક ક્ષેત્ર અને દરેક ક્ષેત્રમાં પ્રગતિની નવી ગાથા લખી રહ્યું છે. આજનું ભારત, ચંદ્રયાન પર, ચંદ્ર પર ચંદ્રયાન ઉતારીને, આ હિન્દુસ્તાન વિશ્વમાં પ્રબળ બન્યું છે. આજનું ભારત, આવા ભવ્ય G-20નું આયોજન કરીને, વિશ્વ અને વિશ્વ માટે ભારત સાથે જોડાવા માટે આકર્ષણ અને જિજ્ઞાસાની નવી તક બની ગયું છે. આજનું ભારત એશિયન ગેમ્સમાં 100થી વધુ મેડલ જીતીને બતાવે છે અને તેમાં મારું ઉત્તર પ્રદેશ પણ સામેલ છે. આજનું ભારત, પોતાના દમ પર, 5G લોન્ચ કરે છે અને તેને દેશના ખૂણે ખૂણે લઈ જાય છે. આજના ભારતમાં વિશ્વમાં સૌથી વધુ ડિજિટલ વ્યવહારો થાય છે.

જ્યારે કોરોના સંકટ આવ્યું ત્યારે ભારતમાં બનેલી રસીએ વિશ્વના કરોડો લોકોના જીવ બચાવ્યા. આજે ભારતમાં મોબાઈલ, ટીવી, લેપટોપ અને કોમ્પ્યુટર બનાવવા મોટી કંપનીઓ આવી રહી છે. આજે ભારત ફાઇટર એરક્રાફ્ટ બનાવે છે, ફાઇટર એરક્રાફ્ટની સાથે તે વિક્રાંત જહાજ પણ બનાવે છે જે સમુદ્રમાં ત્રિરંગો લહેરાવે છે. અને આ ફાસ્ટ સ્પીડ નમો ભારત જે આજે શરૂ થઈ છે તે પણ ભારતમાં જ બનેલી છે, તે ભારતની પોતાની ટ્રેન છે. મિત્રો, આ સાંભળીને તમને ગર્વ થાય છે કે નહીં? તમારું માથું ઊંચું રાખે છે કે નહીં? શું દરેક ભારતીયને ઉજ્જવળ ભવિષ્ય દેખાય છે કે નહીં? મારા યુવાનોને ઉજ્જવળ ભવિષ્ય દેખાય છે કે નહીં. સ્ક્રીન ડોર સિસ્ટમ જે હમણાં જ પ્લેટફોર્મ પર લોન્ચ કરવામાં આવી છે તે પણ મેડ ઈન ઈન્ડિયા છે.

અને હું તમને એક બીજી વાત કહું કે, આપણે હેલિકોપ્ટરમાં મુસાફરી કરીએ છીએ, આ વડાપ્રધાનનું હેલિકોપ્ટર છે, તે અંદરથી એટલો અવાજ કરે છે કે એવું લાગે છે કે જાણે એ એરિયલ ટ્રેક્ટર છે, આ એરિયલ ટ્રેક્ટર છે, તે કરતાં વધુ અવાજ કરે છે. ટ્રેક્ટર, કાન ઢાંકો. રાખવા પડશે. એરોપ્લેનમાં થતા અવાજની સરખામણીએ આજે ​​મેં જોયું કે નમો ભારત ટ્રેનનો અવાજ એરોપ્લેન કરતા ઓછો છે, એટલે કે કેટલી સુખદ મુસાફરી છે.

મિત્રો,

નમો ભારત એ ભાવિ ભારતની ઝલક છે. નમો ભારત એ વાતનો પણ પુરાવો છે કે જ્યારે દેશની આર્થિક તાકાત વધે છે ત્યારે તે આપણા દેશનું ચિત્ર કેવી રીતે બદલી નાખે છે. દિલ્હી અને મેરઠ વચ્ચેનો 80 કિલોમીટરથી વધુનો આ વિસ્તાર શરૂઆત છે, સાંભળો, આ એક શરૂઆત છે. પ્રથમ તબક્કામાં દિલ્હી, યુપી, હરિયાણા અને રાજસ્થાનના ઘણા વિસ્તારોને નમો ભારત ટ્રેન દ્વારા જોડવામાં આવનાર છે. હવે જો હું રાજસ્થાન કહું તો અશોક ગેહલોતજીની ઊંઘ ઊડી જશે. આવનારા સમયમાં દેશના અન્ય ભાગોમાં પણ નમો ભારત જેવી સિસ્ટમ બનાવવામાં આવશે. આનાથી ઔદ્યોગિક વિકાસ પણ થશે અને મારા દેશની યુવા પેઢી અને મારા દેશના યુવા પુત્ર-પુત્રીઓ માટે રોજગારીની નવી તકો પણ ઊભી થશે.

મિત્રો,

આ સદીનો આ ત્રીજો દાયકો ભારતીય રેલ્વેના કાયાકલ્પનો દાયકા છે. તમે જુઓ મિત્રો, 10 વર્ષમાં તમે આખી રેલ્વે બદલાતી જોશો અને મને નાનાં નાનાં સપનાં જોવાની આદત નથી અને ન તો મને મૃત્યુની નજીક ચાલવાની આદત છે. હું આજની યુવા પેઢીને આત્મવિશ્વાસ આપવા માંગુ છું, હું આજની યુવા પેઢીને ગેરંટી આપવા માંગુ છું....આ દાયકાના અંત સુધીમાં તમને ભારતની ટ્રેનો વિશ્વમાં બીજા સ્થાને જોવા મળશે. સલામતી હોય, સુવિધા હોય, સ્વચ્છતા હોય, સંવાદિતા હોય, સંવેદનશીલતા હોય, કાર્યક્ષમતા હોય, ભારતીય રેલ્વે સમગ્ર વિશ્વમાં એક નવો સીમાચિહ્ન હાંસલ કરશે. ભારતીય રેલ્વે 100 ટકા વિદ્યુતીકરણના લક્ષ્યથી વધુ દૂર નથી. આજે નમો ભારત શરૂ થયું છે. અગાઉ દેશને વંદે ભારતના રૂપમાં આધુનિક ટ્રેનો મળી હતી. અમૃત ભારત સ્ટેશન અભિયાન અંતર્ગત દેશના રેલવે સ્ટેશનોને આધુનિક બનાવવાનું કામ પણ તેજ ગતિએ ચાલી રહ્યું છે. અમૃત ભારત, વંદે ભારત અને નમો ભારતની આ ત્રિમૂર્તિ આ દાયકાના અંત સુધીમાં ભારતીય રેલવેના આધુનિકીકરણનું પ્રતીક બની જશે.

આજે દેશમાં મલ્ટિમોડલ ટ્રાન્સપોર્ટ સિસ્ટમ પર પણ કામ ખૂબ જ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. તેનો અર્થ એ છે કે પરિવહનના વિવિધ મોડને એકસાથે જોડવામાં આવી રહ્યા છે. આ નમો ભારત ટ્રેનમાં મલ્ટિમોડલ કનેક્ટિવિટીનું પણ ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું છે. તે દિલ્હીના સરાય કાલે ખાન, આનંદ વિહાર, ગાઝિયાબાદ અને મેરઠ સ્ટેશન પર રેલ, મેટ્રો અને બસ સ્ટેન્ડને જોડે છે. હવે લોકોને ચિંતા કરવાની જરૂર નથી કે ટ્રેનમાંથી ઉતર્યા બાદ તેમને ત્યાંથી ઘરે કે ઓફિસ પહોંચવા માટે કોઈ અન્ય માધ્યમ શોધવું પડશે.

મારા પરિવારના સભ્યો,

બદલાતા ભારતમાં, તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે તમામ દેશવાસીઓનું જીવનધોરણ સુધરે અને જીવનની ગુણવત્તા સારી બને. આજે, ભારત સરકાર એ સુનિશ્ચિત કરવા પર વિશેષ ભાર મૂકી રહી છે કે લોકો સારી હવામાં શ્વાસ લે, કચરાના ઢગલા દૂર થાય, પરિવહનના સારા સાધનો હોય, અભ્યાસ માટે સારી શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ હોય અને સારવારની સારી સુવિધાઓ હોય. અને આજે ભારત જેટલો પબ્લિક ટ્રાન્સપોર્ટ પર ખર્ચ કરે છે તેટલો આપણા દેશમાં અગાઉ ક્યારેય થયો નથી.

મિત્રો,

વાહનવ્યવહાર માટે, પરિવહન માટે, અમે જળ, જમીન, આકાશ અને અવકાશ દરેક દિશામાં પ્રયાસો કરી રહ્યા છીએ. જળ પરિવહન પર જ નજર કરીએ તો આજે દેશમાં નદીઓ પર 100 થી વધુ જળમાર્ગો બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. આમાં પણ માતા ગંગાના જળપ્રવાહમાં સૌથી મોટો જળમાર્ગ બનાવવામાં આવી રહ્યો છે. બનારસથી હલ્દિયા સુધી ગંગા પર જહાજો માટે ઘણા જળમાર્ગ ટર્મિનલ બનાવવામાં આવ્યા છે. આ સાથે ખેડૂતો ફળો, શાકભાજી અને અનાજને જળમાર્ગ દ્વારા પણ બહાર મોકલી શકે છે. હાલમાં જ વિશ્વની સૌથી લાંબી નદી ક્રૂઝ ગંગા વિલાસે પણ 3200 કિલોમીટરનું અંતર કાપીને રેકોર્ડ બનાવ્યો છે. આજે, દેશના દરિયા કિનારે પણ નવા બંદર ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું અભૂતપૂર્વ વિસ્તરણ અને આધુનિકીકરણ થઈ રહ્યું છે. કર્ણાટક જેવા રાજ્યોને પણ આનો ફાયદો મળી રહ્યો છે. જમીનની વાત કરીએ તો, ભારત સરકાર પણ આધુનિક એક્સપ્રેસ વેનું નેટવર્ક બિછાવવા માટે રૂ. 4 લાખ કરોડ, રૂ. 4 લાખ કરોડથી વધુનો ખર્ચ કરી રહી છે. નમો ભારત જેવી ટ્રેનો હોય કે મેટ્રો ટ્રેન, તેના પર પણ 3 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુનો ખર્ચ થઈ રહ્યો છે.

અહીં દિલ્હી-એનસીઆરમાં રહેતા લોકો જાણે છે કે કેટલાંક વર્ષોમાં અહીં મેટ્રો રૂટ કેવી રીતે વિસ્તર્યા છે. આજે યુપીમાં નોઈડા, ગાઝિયાબાદ, લખનૌ, મેરઠ, આગ્રા, કાનપુર જેવા શહેરોમાં મેટ્રો શરૂ થઈ રહી છે, ક્યાંક મેટ્રો ચાલી રહી છે, તો ક્યાંક નજીકના ભવિષ્યમાં દોડવાની છે. બેંગલુરુ હોય, મૈસુર હોય, કર્ણાટકમાં પણ મેટ્રોવાળા શહેરો વિસ્તરી રહ્યાં છે.

ભારત આકાશમાં પણ એટલી જ પાંખો ફેલાવી રહ્યું છે. અમે ચપ્પલ પહેરનાર કોઈપણ માટે હવાઈ મુસાફરી સુલભ બનાવી રહ્યા છીએ. છેલ્લા 9 વર્ષમાં દેશમાં એરપોર્ટની સંખ્યા બમણી થઈ ગઈ છે. તાજેતરના ભૂતકાળમાં, અમારી એરલાઇન્સે ભારતમાં 1 હજારથી વધુ નવા એરક્રાફ્ટનો ઓર્ડર આપ્યો છે. એ જ રીતે, અમે અવકાશમાં પણ ઝડપથી અમારા પગલાઓ વધારી રહ્યા છીએ. તાજેતરમાં આપણા ચંદ્રયાને ચંદ્ર પર ત્રિરંગો ધ્વજ લગાવ્યો છે. અમે 2040 સુધીનો નક્કર રોડમેપ બનાવ્યો છે. થોડા સમય પછી આપણું ગગનયાન ભારતીયોને લઈને અવકાશમાં જશે. પછી અમે અમારું સ્પેસ સ્ટેશન સ્થાપીશું. એ દિવસ દૂર નથી જ્યારે આપણે આપણા વાહનમાં પ્રથમ ભારતીયને ચંદ્ર પર ઉતારીશું. અને આ બધું કોના માટે થઈ રહ્યું છે? દેશના યુવાનો તેમના ભવિષ્યને ઉજ્જવળ બનાવવા માટે આ થઈ રહ્યું છે.

મિત્રો,

સારી હવા માટે એ મહત્વનું છે કે શહેરોમાં પ્રદૂષણ ઓછું હોય. તેને ધ્યાનમાં રાખીને દેશમાં ઈલેક્ટ્રિક બસોનું વિશાળ નેટવર્ક પણ તૈયાર કરવામાં આવી રહ્યું છે. કેન્દ્ર સરકારે રાજ્યોને 10 હજાર ઈલેક્ટ્રિક બસો આપવાની યોજના શરૂ કરી છે. ભારત સરકાર દ્વારા તૈયારીઓ: અમે રાજધાની દિલ્હીમાં 600 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચ સાથે 1300 થી વધુ ઇલેક્ટ્રિક બસો ચલાવવાનો સંકલ્પ કર્યો છે. તેમાંથી દિલ્હીમાં 850થી વધુ ઇલેક્ટ્રિક બસો દોડવા લાગી છે. એ જ રીતે, બેંગ્લોરમાં પણ, ભારત સરકાર 1200 થી વધુ ઇલેક્ટ્રિક બસો ચલાવવા માટે 500 કરોડ રૂપિયાની સહાય પૂરી પાડી રહી છે. કેન્દ્ર સરકાર દરેક શહેરમાં આધુનિક અને ગ્રીન પબ્લિક ટ્રાન્સપોર્ટને પ્રોત્સાહન આપવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે, પછી તે દિલ્હી, યુપી કે કર્ણાટક હોય.

મિત્રો,

આજે ભારતમાં જે પણ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું નિર્માણ થઈ રહ્યું છે, તેમાં નાગરિક સુવિધાઓને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા આપવામાં આવી રહી છે. ઓફિસ જનારાઓ માટે, મેટ્રો અથવા નમો ભારત ટ્રેન જેવી ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઘણી અર્થપૂર્ણ છે. જેમના ઘરમાં નાના બાળકો હોય કે વૃદ્ધ માતા-પિતા હોય, તેઓને આ કારણે તેમના પરિવાર માટે વધુ સમય મળે છે. યુવાનો માટે ઉત્તમ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર હોવું એ ગેરંટી છે કે મોટી કંપનીઓ આવશે અને ત્યાં ઉદ્યોગો સ્થાપશે. એક વેપારી માટે, સારી એરવેઝ અને સારા રસ્તા હોવાને કારણે તેના માટે ગ્રાહકો સુધી પહોંચવામાં સરળતા રહે છે. સારી ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સાથે, ઘણા પ્રકારના વ્યવસાયો એક જગ્યાએ ભેગા થવાનું શરૂ કરે છે, જે દરેકને લાભ આપે છે. વર્કિંગ વુમન માટે, મેટ્રો અથવા RRTS જેવી ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સુરક્ષાની મજબૂત ભાવના પ્રદાન કરે છે. તે માત્ર તેની ઓફિસ સુરક્ષિત રીતે પહોંચે છે એટલું જ નહીં પરંતુ તેના પૈસા પણ બચી જાય છે.

જ્યારે મેડિકલ કોલેજોની સંખ્યામાં વધારો થાય છે, ત્યારે સારવાર માંગતા દર્દીઓ અને ડોક્ટર બનવા ઈચ્છતા યુવાનો બંનેને ફાયદો થાય છે. જ્યારે ડિજિટલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકસિત થાય છે, ત્યારે સૌથી ગરીબ વ્યક્તિને પણ તેના હકના પૈસા સીધા તેના બેંક ખાતામાં મળે છે. જ્યારે નાગરિકો તમામ સેવાઓ ઓનલાઈન મેળવવાનું શરૂ કરે છે, ત્યારે તેઓને ઓફિસની મુલાકાત લેવાથી મુક્તિ મળે છે. આ UPI સક્ષમ ટિકિટ વેન્ડિંગ મશીન જે અમે થોડા સમય પહેલા જોયું છે તે તમારી સુવિધામાં પણ વધારો કરશે. છેલ્લા એક દાયકામાં આવા તમામ ક્ષેત્રોમાં અભૂતપૂર્વ કામ થયું છે. તેનાથી લોકોનું જીવન સરળ બન્યું છે, તેમના જીવનમાંથી મુશ્કેલીઓ દૂર થઈ છે.

મારા પરિવારના સભ્યો,

આ તહેવારોનો સમય છે. આ આનંદનો સમય છે. કેન્દ્ર સરકારે ઘણા મોટા નિર્ણયો લીધા છે જેથી દેશના દરેક પરિવાર આ તહેવારોને શ્રેષ્ઠ રીતે ઉજવી શકે. ખેડૂતો, કર્મચારીઓ અને પેન્શન ધરાવતા અમારા ભાઈ-બહેનોને આ નિર્ણયોનો લાભ મળશે. ભારત સરકારે રવિ પાકના MSPમાં મોટો વધારો કર્યો છે. મસૂરની એમએસપીમાં 425 રૂપિયા પ્રતિ ક્વિન્ટલ, સરસવના 200 રૂપિયા અને ઘઉંના 150 રૂપિયા પ્રતિ ક્વિન્ટલનો વધારો કરવામાં આવ્યો છે. તેનાથી અમારા ખેડૂતોને વધારાના પૈસા મળશે. ઘઉંની MSP જે 2014માં 1400 રૂપિયા પ્રતિ ક્વિન્ટલ હતી તે હવે 2 હજાર રૂપિયાને પાર કરી ગઈ છે. છેલ્લા 9 વર્ષમાં મસૂરની MSPમાં બમણાથી વધુ વધારો કરવામાં આવ્યો છે. આ સમયગાળા દરમિયાન સરસવના MSPમાં પણ 2600 રૂપિયા પ્રતિ ક્વિન્ટલનો વધારો કરવામાં આવ્યો છે. આ ખેડૂતોને ખર્ચના દોઢ ગણાથી વધુ ટેકાના ભાવ આપવા માટેની અમારી પ્રતિબદ્ધતાને દર્શાવે છે.

મિત્રો,

કેન્દ્ર સરકાર ખેડૂતોને યુરિયા અને અન્ય તમામ ખાતર ઓછા ભાવે આપી રહી છે. વિશ્વના ઘણા દેશોમાં યુરિયાની એ જ થેલી જેની કિંમત 3000 રૂપિયા છે તે ભારતમાં 300 રૂપિયાથી પણ ઓછી કિંમતે વેચાય છે, શું તમને આ આંકડો યાદ છે? રહેશે. યુપીના ખેડૂતો, કર્ણાટકના ખેડૂતો અને દેશભરના ખેડૂતોને તેનો ફાયદો મળી રહ્યો છે. તેના પર પણ ભારત સરકાર એક વર્ષમાં 2.5 લાખ કરોડ રૂપિયાથી વધુ ખર્ચ કરી રહી છે. આ 2.5 લાખ કરોડ રૂપિયા સરકારી તિજોરીમાંથી જાય છે જેથી મારા ખેડૂતો માટે યુરિયા મોંઘો ન થાય.

મિત્રો,

અમારી સરકાર એ વાત પર કામ કરી રહી છે કે લણણી પછી જે અવશેષ બચે છે, તે ડાંગરનો ભૂસકો હોય કે સ્ટબલ હોય, તેનો કચરો ન જાય.આપણા ખેડૂતોને પણ તેનો લાભ મળવો જોઈએ. આ માટે દેશભરમાં બાયોફ્યુઅલ અને ઇથેનોલ એકમોની સ્થાપના કરવામાં આવી રહી છે. આજે દેશમાં 9 વર્ષ પહેલાની સરખામણીમાં 10 ગણું વધુ ઈથેનોલનું ઉત્પાદન થઈ રહ્યું છે. ઇથેનોલના આ ઉત્પાદનને કારણે અત્યાર સુધીમાં દેશના ખેડૂતોના ખિસ્સામાં લગભગ 65 હજાર કરોડ રૂપિયા ગયા છે. છેલ્લા 10 મહિનામાં જ દેશના ખેડૂતોને કુલ 18 હજાર કરોડ રૂપિયાથી વધુની ચૂકવણી કરવામાં આવી છે. અને જો હું મેરઠ-ગાઝિયાબાદ ક્ષેત્રના ખેડૂતોની વાત કરું, તો આ વર્ષના માત્ર 10 મહિનામાં અહીં ઇથેનોલ માટે 300 કરોડ રૂપિયાથી વધુ ચૂકવવામાં આવ્યા છે. જે રીતે પરિવહન માટે ઇથેનોલનો ઉપયોગ વધી રહ્યો છે, મેરઠ-ગાઝિયાબાદના શેરડીના ખેડૂતોને વિશેષ લાભ મળી રહ્યો છે. આનાથી શેરડીના ખેડૂતોના બાકી લેણાંની સમસ્યાને ઘટાડવામાં પણ મદદ મળી છે.

મિત્રો,

આ તહેવારોની સિઝનની શરૂઆતમાં, ભારત સરકારે બહેનો અને પુત્રીઓને તેની ભેટ પણ આપી છે. ઉજ્જવલાની લાભાર્થી બહેનો માટે સિલિન્ડર 500 રૂપિયા સસ્તું કરવામાં આવ્યું છે. દેશના 80 કરોડથી વધુ પરિવારોને મફત રાશન પણ સતત આપવામાં આવી રહ્યું છે. કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા કેન્દ્રીય કર્મચારીઓ અને પેન્શનરો માટે 4 ટકા ડીએની પણ જાહેરાત કરવામાં આવી છે. રેલવેના અમારા ગ્રુપ બી અને ગ્રુપ સીના લાખો નોન-ગેઝેટેડ કર્મચારીઓને પણ દિવાળી બોનસ આપવામાં આવ્યું છે. આ વધારાના હજારો કરોડ રૂપિયા જે ખેડૂતો અને કર્મચારીઓ સુધી પહોંચવાના છે, તેનાથી સમગ્ર સમાજને ફાયદો થશે. આ પૈસાથી કરેલી ખરીદી બજારને વધુ તેજ કરશે અને વેપાર વધુ વિસ્તરશે.

મારા પરિવારના સભ્યો,

આવા સંવેદનશીલ નિર્ણયો લેવામાં આવે ત્યારે દરેક પરિવારમાં ઉત્સવનો આનંદ વધે છે. અને જ્યારે દેશનો દરેક પરિવાર ખુશ છે, જો તમારા તહેવારો સારા જાય તો મને સૌથી વધુ ખુશી થાય છે. એમાં મારો ઉત્સવ થાય છે.

મારા વ્હાલા ભાઈઓ અને બહેનો,

તમે મારો પરિવાર છો, તેથી તમે મારી પ્રાથમિકતા પણ છો. આ કામ તમારા માટે કરવામાં આવી રહ્યું છે. તમે ખુશ થશો, તમે પ્રગતિ કરશો તો દેશ પ્રગતિ કરશે, તમે ખુશ થશો, હું ખુશ થઈશ. તમે સક્ષમ હશો તો દેશ સક્ષમ બનશે.

અને ભાઈઓ અને બહેનો,

મારે આજે તમારી પાસે કંઈક માંગવું છે, મારે તમારી પાસે કંઈક માંગવું છે, તમે આપશો? એવો અવાજ ધીમો નહિ થાય, મારે તારી પાસેથી કંઈક માંગવું છે, આપશો? ઉંચા હાથે કહેશે, ચોક્કસ આપશે. સારું જુઓ ભાઈ, જો કોઈ ગરીબ વ્યક્તિ પાસે પણ પોતાની સાઈકલ હોય તો તે પોતાની સાઈકલ સારી સ્થિતિમાં રાખે છે કે નહિ, તે સાફ કરે છે કે નહિ? મને કહો, તે કરે છે કે નહિ? જો તમારી પાસે સ્કૂટર છે, તો તમે સવારે ઉઠતાની સાથે જ સ્કૂટરને સારી સ્થિતિમાં રાખો છો કે નહીં, તમે તેને સાફ કરો છો કે નહીં? તમારું સ્કૂટર સારી સ્થિતિમાં રાખવું સારું લાગે છે, નહીં. ? તો આ નવી ટ્રેનો આવી રહી છે, કોની છે, કોની છે, તેને સંભાળવાની જવાબદારી કોની છે, અમે તેને સંભાળીશું. એક પણ સ્ક્રેચ ન હોવો જોઈએ, આપણી નવી ટ્રેનોમાં એક પણ સ્ક્રેચ ન હોવો જોઈએ, આપણે તેને આપણી પોતાની ટ્રેનની જેમ હેન્ડલ કરીશું, શું તમે તેને સંભાળશો? ફરી એકવાર નમો ભારત ટ્રેન માટે આપ સૌને ખૂબ ખૂબ અભિનંદન. ખુબ ખુબ આભાર !

મારી સાથે તમારી બધી તાકાતથી બોલો -

ભારત માતા કી જય!

ભારત માતા કી જય!

ભારત માતા કી જય!

ખૂબ ખૂબ આભાર.

CB/GP/JD



(Release ID: 1969448) Visitor Counter : 196