భారత ఎన్నికల సంఘం
మేఘాలయ, నాగాలాండ్ ,త్రిపుర శాసనసభలకు సాధారణ ఎన్నికలు, 2023- ఆర్ పి చట్టం, 1951 లోని సెక్షన్ 126 పరిధిలో మీడియా కవరేజ్
Posted On:
28 JAN 2023 9:11AM by PIB Hyderabad
మేఘాలయ, నాగాలాండ్, త్రిపుర శాసనసభలకు 2023 సాధారణ ఎన్నికలు నిర్వహించడానికి షెడ్యూల్ ను 18.01.2023 న ప్రకటించారు. ఈ క్రింది షెడ్యూల్ ప్రకారం ఆ రాష్ట్రాలలో ఎన్నికలు జరుగుతాయి:
రాష్ట్రం/కేంద్రపాలిత ప్రాంతం పేరు
|
విడత / పోలింగ్ తేదీ
|
మేఘాలయ
|
ఒకేవిడత / 27.02.2023
|
నాగాలాండ్
|
ఒకేవిడత / 27.02.2023
|
త్రిపుర
|
ఒకేవిడత /16.02.2023
|
ఈ మేరకు ప్రజాప్రాతినిధ్య చట్టం 1951లోని సెక్షన్ 126 ప్రకారం ఒక నియోజకవర్గంలో పోలింగ్ ముగియడానికి నిర్దేశించిన గంటకు 48 గంటల ముందు టెలివిజన్ లేదా ఇతర మాధ్యమాల ద్వారా ఎన్నికల విషయాలను ప్రదర్శించడాన్ని నిషేధించారు. పైన పేర్కొన్న సెక్షన్ 126 సంబంధిత భాగాలు ఈ క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:
(126. పోలింగ్ ముగియడానికి నిర్ణయించిన గంటతో ముగిసే నలభై ఎనిమిది గంటల వ్యవధిలో బహిరంగ సభలపై నిషేధం-
ఏ వ్యక్తి కూడా చేయకూడదు:
(ఎ) .........
(బి) సినిమాటోగ్రఫీ, టెలివిజన్ లేదా ఇతర సారూప్య సాధనాల ద్వారా ఏదైనా ఎన్నికల విషయాన్ని ప్రజలకు ప్రదర్శించడం;
(సి)........................
పోలింగ్ ప్రాంతంలో ఏ ఎన్నిక అయినా పోలింగ్ ను ముగించడానికి నిర్దేశించిన సమయానికి ముందు నలభై ఎనిమిది గంటల వ్యవధిలో…
2. సబ్ సెక్షన్ (1) నిబంధనలను ఉల్లంఘించిన ఏ వ్యక్తికైనా రెండు సంవత్సరాల వరకు జైలు శిక్ష లేదా జరిమానా లేదా రెండూ విధించబడతాయి.
3.ఈ సెక్షన్ లో "ఎలక్షన్ మేటర్" అనే పదానికి ఎన్నికల ఫలితాన్ని ప్రభావితం చేసే లేదా ప్రభావం చూపే ఉద్దేశించిన లేదా పరిగణించిన విషయం అనే అర్థం ఉంటుంది.
4.ఎన్నికల సమయంలో టీవీ చానళ్లు తమ ప్యానల్ డిస్కషన్లు/డిబేట్లు, ఇతర వార్తలు, కరెంట్ అఫైర్స్ కార్యక్రమాల ప్రసారంలో ప్రజాప్రాతినిధ్య చట్టం 1951లోని పై సెక్షన్ 126లోని నిబంధనలను ఉల్లంఘించినట్లు ఆరోపణలు వస్తుంటాయి. ఒక నియోజకవర్గంలో పోలింగ్ ముగియడానికి నిర్ణయించిన సమయంతో ముగిసే 48 గంటల వ్యవధిలో టెలివిజన్ లేదా ఇతర మాద్యమాల ద్వారా ఎన్నికల విషయాలను ప్రదర్శించడాన్ని సెక్షన్ 126 నిషేధిస్తుందని ఎన్నికల సంఘం గతంలో స్పష్టం చేసింది. ఎన్నికల ఫలితాన్ని ప్రభావితం చేయడానికి లేదా ప్రభావం చూపడానికి ఉద్దేశించిన లేదా పరిగణించిన ఏదైనా అంశంగా ఆ సెక్షన్ లో "ఎన్నికల విషయం" నిర్వచించబడింది. సెక్షన్ 126లోని పైన పేర్కొన్న నిబంధనలను ఉల్లంఘిస్తే రెండేళ్ల వరకు జైలు శిక్ష లేదా జరిమానా లేదా రెండూ విధించవచ్చు.
5.సెక్షన్ 126లో పేర్కొన్న 48 గంటల వ్యవధిలో టీవీ/రేడియో చానళ్లు, కేబుల్ నెట్ వర్క్ లు/ఇంటర్నెట్ వెబ్ సైట్/సోషల్ మీడియా ప్లాట్ ఫామ్ లు టెలికాస్ట్/ప్రసారం చేసే కార్యక్రమాల కంటెంట్ లో ఏదైనా నిర్దిష్ట పార్టీ లేదా అభ్యర్థి(ల) అవకాశాలను ప్రోత్సహించడం/అంచనా వేయడం లేదా ప్రభావితం చేయడం/ ప్రభావం చూపేలా చేయడం వంటి ప్యానలిస్టులు/ పార్టిసిపెంట్ల అభిప్రాయాలు/అప్పీళ్లతో సహా ఎలాంటి మెటీరియల్ లేకుండా చూడాలని కమిషన్ పునరుద్ఘాటించింది. ఏదైనా ఒపీనియన్ పోల్ ,ప్రామాణిక చర్చలు, విశ్లేషణ, విజువల్స్ ,సౌండ్-బైట్ల కు కూడా ఇది వర్తిస్తుంది.
6. దీనికి సంబంధించి, ఆర్ పి చట్టం 1951లోని సెక్షన్ 126 ఎ పై కూడా దృష్టి సారించబడింది, ఇది రాష్ట్రాల్లో మొదటి దశలో పోల్ ప్రారంభానికి ముందు నిర్ణయించిన గంట, చివరి దశలో పోలింగ్ ముగిసిన అరగంట తర్వాత. ఎగ్జిట్ పోల్ నిర్వహించడాన్ని నిషేధిస్తుంది అలాగే అందులో పేర్కొన్న వ్యవధిలో దాని ఫలితాలను ప్రకటించడాన్ని నిషేధిస్తుంది,
7.సెక్షన్ 126 పరిధిలోకి రాని కాలంలో, సంబంధిత టీవీ / రేడియో / కేబుల్ / ఎఫ్ఎమ్ ఛానల్స్ / ఇంటర్నెట్ వెబ్ సైట్లు / సోషల్ మీడియా ప్లాట్ ఫారాలు ఏదైనా ప్రసారం / టెలికాస్ట్ సంబంధిత కార్యక్రమాలను (ఎగ్జిట్ పోల్స్ కాకుండా) నిర్వహించడానికి అవసరమైన అనుమతి కోసం రాష్ట్ర / జిల్లా / స్థానిక అధికారులను సంప్రదించవచ్చు, ఇది కూడా ఎన్నికల ప్రవర్తనా నియమావళిలోని నిబంధనలకు అనుగుణంగా ఉండాలి, కేబుల్ నెట్వర్క్ (నియంత్రణ) చట్టం కింద హుందాతనం, మత సామరస్యాన్ని కాపాడటం మొదలైన సమాచార, ప్రసార మంత్రిత్వ శాఖ నిర్దేశించిన ప్రోగ్రామ్ కోడ్ కుఅనుగుణంగా ఉండాలి..అన్ని ఇంటర్నెట్ వెబ్ సైట్లు సోషల్ మీడియా ఫ్లాట్ ఫారాలు ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ చట్టం, 2000, ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ (మధ్యవర్తిత్వ మార్గదర్శకాలు ,డిజిటల్ మీడియా ఎథిక్స్ కోడ్) నిబంధనలు, 2021 ,ఇసిఐ మార్గదర్శకాలను పాటించాలి.
నెం-491/SM/2013/కమ్యూనికేషన్, తేదీ 25 అక్టోబర్, 2013, తమ ప్లాట్ ఫామ్ లోని రాజకీయ కంటెంట్ కోసం రాజకీయ ప్రకటనలకు సంబంధించి, కమిషన్ ఉత్తర్వు నెంబరు 509/75/2004/JS-I, 15 ఏప్రిల్, 2004 ప్రకారం రాష్ట్ర/జిల్లా స్థాయిలో ఏర్పాటు చేయబడిన కమిటీల ముందస్తు ధృవీకరణ అవసరం.
8. ప్రెస్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఇండియా 30.07.2010 న జారీ చేసిన మార్గదర్శకాలను, ఎన్నికల సమయంలో పాటించాల్సిన 'జర్నలిజం ప్రవర్తనా నియమావళి-2020' ని మొత్తం ప్రింట్ మీడియా పాటించాలి.
9. అలాగే ఎలక్ట్రానిక్ మీడియా ఎన్ బి ఎస్ ఎ 2014 మార్చి 3న జారీ చేసిన 'ఎన్నికల ప్రసారాల మార్గదర్శకాల‘ ను విధిగా అనుసరించాలి.
10. ఇంటర్నెట్ అండ్ మొబైల్ అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (ఐఎఎంఎఐ) 2019 లోక్ సభ సార్వత్రిక ఎన్నికల సమయంలో ఎన్నికల ప్రక్రియ సమగ్రతను కాపాడటానికి అన్ని సోషల్ మీడియా వేదికల కోసం "వాలంటరీ కోడ్ ఆఫ్ ఎథిక్స్" ను అభివృద్ధి చేసింది.
23.09.2019 నాటి లేఖ ద్వారా ఐఎఎంఎఐ అంగీకరించిన విధంగా, అన్ని ఎన్నికల సమయంలో "వాలంటరీ కోడ్ ఆఫ్ ఎథిక్స్" పాటించబడుతుంది. దీని ప్రకారం, ఈ కోడ్ మేఘాలయ, నాగాలాండ్ ,త్రిపుర శాసనసభ ఎన్నికలు 2023 కు కూడా వర్తిస్తుంది. దీనికి సంబంధించి 20 మార్చి 2019 నాటి "వాలంటరీ కోడ్ ఆఫ్ ఎథిక్స్" ను పాటించాలని సంబంధిత అన్ని సోషల్ మీడియా ప్లాట్ ఫామ్ లకు స్పష్టం చేశారు.
11. ఐటీ ( గైడ్ లైన్స్ ఫర్ ఇంటర్మీడియరీస్ అండ్ డిజిటల్ మీడియా ఎథిక్స్ కోడ్) రూల్స్ 2021పై కూడా దృష్టి సారించారు.
12. అంతేకాకుండా, రాజకీయ ప్రకటనల విషయాలను రాష్ట్ర/జిల్లా స్థాయిలోని ఎంసిఎంసి కమిటీ నుండి ముందస్తు ధృవీకరణ పొందితే తప్ప, పోలింగ్ రోజున, పోలింగ్ కు ఒక రోజు ముందు ఏ రాజకీయ పార్టీ లేదా అభ్యర్థి లేదా మరే ఇతర సంస్థ లేదా వ్యక్తి ప్రింట్ మీడియాలో ఎటువంటి ప్రకటనను ప్రచురించరాదని కూడా తెలియజేయబడింది.
దరఖాస్తుదారులు అటువంటి ప్రకటనలు ప్రచురించే ప్రతిపాదిత తేదీకి రెండు రోజుల ముందు ఎంసిఎంసికి దరఖాస్తు చేసుకోవాలి.
పై సలహాను సంబంధిత మీడియా విధిగా పాటించాలి.
—-------------------------------
ప్రెస్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఇండియా ఎన్నికల సమయంలో పాటించేందుకు 30.07.2010న జారీ చేసిన మార్గదర్శకాలు :
i.ఎన్నికల గురించి, అభ్యర్థుల గురించి ఆబ్జెక్టివ్ రిపోర్టులు ఇవ్వాల్సిన బాధ్యత పత్రికలదే. పత్రికలు అనారోగ్యకరమైన ఎన్నికల ప్రచారాలు, ఏదైనా అభ్యర్థి/పార్టీ గురించి అతిశయోక్తి కథనాలు లేదా ఎన్నికల ఘటనలలో పాల్గొనకూడదు.
ఆచరణలో ఇద్దరు, ముగ్గురు అభ్యర్థులు మీడియా దృష్టిని ఆకర్షిస్తుంటారు. వాస్తవ ప్రచారం గురించి రిపోర్టింగ్ చేసేటప్పుడు, ఒక వార్తాపత్రిక అభ్యర్థి లేవనెత్తిన ఏ ముఖ్యమైన అంశాన్ని విడిచిపెట్టకూడదు. అతని లేదా ఆమె ప్రత్యర్థిపై విమర్శలు చేయకూడదు.
ii.ఎన్నికల నిబంధనల ప్రకారం మత, కుల ప్రాతిపదికన ఎన్నికల ప్రచారాన్ని నిషేధించారు. అందువల్ల, మతం, జాతి, కులం, వర్గం లేదా భాష ఆధారంగా ప్రజల మధ్య శత్రుత్వం లేదా ద్వేష భావాలను ప్రోత్సహించే కథనాలను పత్రికలు మానుకోవాలి.
iii.ఎన్నికల్లో ఆ అభ్యర్థి విజయావకాశాలను దెబ్బతీసేలా ఏదైనా అభ్యర్థి వ్యక్తిగత స్వభావం, ప్రవర్తనకు సంబంధించి లేదా ఏదైనా అభ్యర్థి లేదా అతని అభ్యర్థిత్వ ఉపసంహరణకు సంబంధించి తప్పుడు లేదా విమర్శనాత్మక ప్రకటనలను ప్రచురించడం మానుకోవాలి. ఏ అభ్యర్థి/పార్టీపైనా ధృవీకరించని ఆరోపణలను పత్రికలు ప్రచురించరాదు.
iv.ఒక అభ్యర్థిని/పార్టీని ప్రొజెక్ట్ చేయడానికి ఆర్థికంగా లేదా ఇతరత్రా ఏ విధమైన ప్రేరేపణను పత్రికలు అంగీకరించరాదు. వు. ఏదైనా అభ్యర్థి/పార్టీ తరఫున వారికి అందించే ఆతిథ్యం లేదా ఇతర సౌకర్యాలను అది అంగీకరించ కూడదు.
v.పత్రికలు ఫలానా అభ్యర్థి/పార్టీ తరఫునప్రచారం చేయకూడదు. ఒకవేళ అలా చేస్తే, అది అవతలి అభ్యర్థి/పార్టీకి సమాధానం చెప్పే హక్కును అనుమతిస్తుంది.
vi.అధికారంలో ఉన్న పార్టీ/ ప్రభుత్వం సాధించిన విజయాలకు సంబంధించి ప్రభుత్వ ఖజానా ఖర్చుతో ప్రెస్ ఎటువంటి ప్రకటనను ఆమోదించరాదు/ ప్రచురించరాదు.
vii.ఎన్నికల కమిషన్/రిటర్నింగ్ అధికారులు లేదా ప్రధాన ఎన్నికల అధికారి నుంచి ఎప్పటికప్పుడు జారీ చేయబడే అన్ని ఆదేశాలు/ఉత్తర్వులు/సూచనలను పత్రికలు పాటించాలి.
‘జర్నలిజం ప్రవర్తనా నియమావళి-2020'
i.వార్తాపత్రిక వివిధ నివేదికల నుండి వేరు చేయడానికి ప్రత్యేకంగా అనుబంధం/ప్రత్యేక సంచికలో "మార్కెటింగ్ ఇనిషియేటివ్"ను పేర్కొనాలి.
ii.నాయకులు. ఇచ్చిన ప్రకటనలను పత్రిక తప్పుగా అర్థం చేసుకోకూడదు లేదా తప్పుగా ఉటంకించకూడదు. సంపాదకీయంలో ఉదహరించే ప్రకటనలు వారు చెప్పిన దాని నిజమైన స్ఫూర్తిని ప్రదర్శించాలి.
iii.కులం ప్రాతిపదికన ఓటర్ల పేర్లను, నిర్దిష్ట రాజకీయ పార్టీ అభ్యర్థి మద్దతుదారుల పేర్లను సూచించే వార్తా కథనాల కాలమ్స్, వార్తలను సమర్పించే విధానం వంటివి నివేదికను పెయిడ్ న్యూస్ గా నిర్ధారిస్తాయి.
iv.ఇలాంటి కంటెంట్ తో పోటీ వార్తాపత్రికల్లో ప్రచురితమైన రాజకీయ వార్తలు ఇలాంటి వార్తలను పెయిడ్ న్యూస్ గా బలంగా సూచిస్తాయి.
v.ఎన్నికల రోజుల్లో రెండు వార్తాపత్రికలు ఒకే వార్తను యధాతథంగా ప్రచురించడం యాదృచ్చికం కాబోదు. అటువంటి
వార్తలు పరిశీలన కోసం ప్రచురించినట్లు స్పష్టంగా తెలుస్తుంది.
vi.ఫలానా పార్టీకి అనుకూలంగా, ఫలానా పార్టీకి అనుకూలంగా ఓటు వేయాలని విజ్ఞప్తి చేసే వార్తాకథనాన్ని ప్రదర్శించే విధానం పెయిడ్ న్యూస్ ను సూచిస్తుంది.
vii.ఇంకా నామినేషన్ దాఖలు చేయని అభ్యర్థి ఎన్నికల్లో విజయం సాధిస్తారని అంచనా వేయడం పెయిడ్ న్యూస్ ను సూచిస్తుంది.
viii.ప్రచార సభలు, సినీ తారలు హాజరైనందున ఉత్సాహాన్ని పెయిడ్ న్యూస్ గా చెప్పలేం.
Ix.ఎన్నికలకు సంబంధించిన వార్తలను కవర్ చేసేటప్పుడు, వార్తాపత్రికలు అభ్యర్థులరిపోర్ట్ / ఇంటర్వ్యూ ప్రచురణలో సమతుల్యతను పాటించాలి.
x.ఎన్నికల సమయంలో, భారత ఎన్నికల సంఘం నిర్దేశించిన షరతులకు లోబడి, వార్తాపత్రికలు అభ్యర్థులు లేదా పార్టీల అవకాశాలను నిజాయితీగా అంచనా వేయడానికి స్వేచ్ఛ కలిగి ఉంటాయి. దాని ప్రచురణ చెల్లింపు వార్తగా పరిగణించబడదు.
xi.ఏ రాజకీయ పార్టీ విజయాన్ని అయినా అంచనా వేసే వార్తా సర్వేను ధృవీకరించకుండా పత్రికలు ప్రచురించకూడదు.
ఎన్ బి ఎస్ ఎ 2014 మార్చి 3న జారీ చేసిన "ఎన్నికల ప్రసారాల మార్గదర్శకాలు".
i.ప్రజాప్రాతినిధ్య చట్టం 1951 ప్రకారం, భారత ఎన్నికల సంఘం నిర్దేశించిన నియమనిబంధనల ప్రకారం సంబంధిత ఎన్నికల విషయాలు, రాజకీయ పార్టీలు, అభ్యర్థులు, ప్రచార అంశాలు, ఓటింగ్ ప్రక్రియల గురించి ప్రజలకు నిష్పాక్షికంగా తెలియజేయడానికి న్యూస్ బ్రాడ్ కాస్టర్లు ప్రయత్నించాలి.
ii.వార్తా ఛానళ్లు ఒక పార్టీకి లేదా అభ్యర్థికి సంబంధించిన ఏవైనా రాజకీయ అనుబంధాలను బహిర్గతం చేయాలి. వారు ఒక నిర్దిష్ట పార్టీని లేదా అభ్యర్థిని బహిరంగంగా సమర్థించకపోతే లేదా మద్దతు ఇవ్వకపోతే, న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు తమ ఎన్నికల రిపోర్టింగ్ లో సమతుల్యంగా ,నిష్పక్షపాతంగా ఉండాల్సిన బాధ్యత ఉంది,
iii.వార్తా ప్రసారకర్తలు నిర్దిష్ట రాజకీయ పార్టీలు లేదా అభ్యర్థులకు సంబంధించిన అన్ని రకాల వదంతులు, నిరాధారమైన ఊహాగానాలు, తప్పుడు సమాచారాన్ని నివారించడానికి ప్రయత్నించాలి, సమాచార ప్రసారం ద్వారా అపఖ్యాతి పాలైన లేదా తప్పుడు సమాచారం, ఇతర సారూప్య వక్రీకరణ వల్ల ఏ అభ్యర్థి/ రాజకీయ పార్టీకి ఇబ్బంది కలిగినా వెంటనే దిద్దుబాటు కల్పించాలి. వారి వాదన తెలియచేయడానికి తగిన చోట అవకాశం ఇవ్వాలి.
iv.ఎన్నికల కవరేజీని, ఎన్నికలకు సంబంధించిన విషయాలను ప్రభావితం చేసే అన్ని రాజకీయ, ఆర్థిక ఒత్తిళ్లను న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు ప్రతిఘటించాలి.
v.న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు తమ వార్తా ఛానళ్లలో ప్రసారమయ్యే సంపాదకీయం ,నిపుణుల అభిప్రాయాల మధ్య స్పష్టమైన వ్యత్యాసాన్ని కనబరచాలి.
vi.రాజకీయ పార్టీల వీడియో ఫీడ్ ను ఉపయోగించే న్యూస్ బ్రాడ్ కాస్టర్లు దానిని బహిర్గతం చేయాలి.తగిన విధంగా ట్యాగ్ చేయాలి.
vii.ఎన్నికలు, ఎన్నికలకు సంబంధించిన ప్రతి వార్త, కార్యక్రమాల్లో సంఘటనలు, తేదీలు, ప్రదేశాలు, కోట్స్ కు సంబంధించిన అన్ని వాస్తవాలు కచ్చితంగా ఉండేలా ప్రత్యేక శ్రద్ధ తీసుకోవాలి. పొరపాటున లేదా పొరపాటున ఏదైనా తప్పుడు సమాచారం ప్రసారం చేయబడితే, బ్రాడ్ కాస్టర్ దృష్టికి వచ్చిన వెంటనే దానిని ఒరిజినల్ ప్రసారానికి ఇచ్చినంత ప్రాముఖ్యతతో సరిదిద్దాలి.
viii.న్యూస్ బ్రాడ్ కాస్టర్లు, వారి పాత్రికేయులు, అధికారులు ఎటువంటి డబ్బు, లేదా విలువైన బహుమతులు లేదా ప్రభావితం చేసే లేదా ప్రభావం చూపే ఆసక్తి సంఘర్షణను సృష్టించే లేదా బ్రాడ్ కాస్టర్ లేదా వారి సిబ్బంది విశ్వసనీయతను దెబ్బతీసే ఏదైనా ప్రయోజనాన్ని స్వీకరించకూడదు.
Ix.ఎన్నికల నిబంధనల ప్రకారం మతపరమైన లేదా కుల కారకాల ఆధారంగా ఎన్నికల ప్రచారం నిషేధించబడినందున హింసను ప్రేరేపించడానికి లేదా ప్రజా అశాంతిని ప్రోత్సహించే ఏ విధమైన 'విద్వేష ప్రసంగం' లేదా ఇతర అసహ్యకరమైన కంటెంట్ ను న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు ప్రసారం చేయకూడదు. మతం, జాతి, కులం, వర్గం, ప్రాంతం లేదా భాష ఆధారంగా ప్రజల మధ్య శత్రుత్వం లేదా ద్వేష భావాలను ప్రోత్సహించే వార్తలను న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు ఖచ్చితంగా నివారించాలి.
x.న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టర్లు వార్తలు ,పెయిడ్ కంటెంట్ మధ్య వ్యత్యాసాన్ని ఖచ్చితంగా నిర్వహించాలి. పెయిడ్ కంటెంట్ మొత్తం స్పష్టంగా "పెయిడ్ అడ్వర్టైజ్ మెంట్" లేదా "పెయిడ్ కంటెంట్"గా మార్క్ చేయబడాలి: ఎన్ బి ఎ ద్వారా జారీ చేయబడ్డ 24.11.2011 నాటి "పెయిడ్ న్యూస్ నిబంధనలు ,మార్గదర్శకాలకు" అనుగుణంగా పెయిడ్ కంటెంట్ ను నిర్వహించాలి.
xi. ఒపీనియన్ పోల్స్ నిర్వహణకు, ప్రసారానికి ఎవరు కమీషన్ ఇచ్చారో, నిర్వహించారో, డబ్బులు చెల్లించారో వీక్షకులకు వెల్లడించడం ద్వారా ఒపీనియన్ పోల్స్ ను కచ్చితంగా, నిష్పాక్షికంగా నివేదించడానికి ప్రత్యేక శ్రద్ధ తీసుకోవాలి.ఒక న్యూస్ బ్రాడ్ కాస్టర్ ఒపీనియన్ పోల్ లేదా ఇతర ఎన్నికల అంచనాల ఫలితాలను కలిగి ఉంటే, అది సందర్భాన్ని ,అటువంటి పోల్స్ పరిధి, వాటి పరిమితులతో పాటు వివరించాలి.
ఉపయోగించిన పద్ధతి, నమూనా పరిమాణం, దోషాల మార్జిన్, ఫీల్డ్ వర్క్ తేదీలు ,ఉపయోగించిన డేటా వంటి పోల్ ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకోవడానికి వీక్షకులకు ఒపీనియన్ పోల్స్ ప్రసారం పూర్తి సమాచారంతో పాటు ఉండాలి. ఓటు షేర్లను సీట్ల షేర్లుగా ఎలా మారుస్తారో కూడా బ్రాడ్కాస్టర్లు వెల్లడించాలి.
xii.ప్రజాప్రాతినిధ్య చట్టం, 1951లోని సెక్షన్ 126(1)(బి)ను ఉల్లంఘిస్తూ పోలింగ్ ముగియడానికి నిర్ణయించిన గంటలతో ముగిసే 48 గంటల్లో ఎన్నికల ఫలితాన్ని ప్రభావితం చేయడానికి లేదా ప్రభావం చూపేలా ఉద్దేశించిన లేదా పరిగణించే ఎటువంటి "ఎన్నికల విషయాలను" ప్రసారకర్తలు ప్రసారం చేయకూడదు.
xiii.ఎన్నికలు ప్రకటించినప్పటి నుంచి ఎన్నికల ఫలితాలు వెలువడే వరకు న్యూస్ ప్రసారాలను భారత ఎన్నికల సంఘం (ఈసీఐ) పర్యవేక్షిస్తుంది. ఎన్నికల కమిషన్ ద్వారా న్యూస్ బ్రాడ్ కాస్టింగ్ స్టాండర్డ్స్ అథారిటీ (ఎన్ బిఎస్ ఎ)కు నివేదించిన సభ్య బ్రాడ్ కాస్టర్ల ఉల్లంఘనపై ఎన్ బిఎస్ ఎ తన నిబంధనల ప్రకారం చర్యలు తీసుకుంటుంది.
xiv.ఓటింగ్ ప్రక్రియ, ఓటింగ్ ప్రాముఖ్యత, ఎలా, ఎప్పుడు, ఎక్కడ ఓటు వేయాలి, ఓటు వేయడానికి నమోదు చేసుకోవడం, బ్యాలెట్ గోప్యత వంటి అంశాలను ఓటర్లకు సమర్థవంతంగా తెలియజేసేందుకు ప్రసారకర్తలు వీలైనంత వరకు ఓటరు అవగాహన కార్యక్రమాలను నిర్వహించాలి.
xv.భారత ఎన్నికల సంఘం అధికారికంగా ఫలితాలను ప్రకటించే వరకు వార్తా ప్రసారకర్తలు ఎటువంటి తుది, అధికారిక, ఖచ్చితమైన ఫలితాలను ప్రసారం చేయకూడదు, అటువంటి ఫలితాలు అనధికారిక లేదా అసంపూర్ణ లేదా పాక్షిక ఫలితాలు లేదా అంచనాలు అని స్పష్టమైన డిస్ క్లెయిమర్ తో ప్రసారం చేయకపోతే, వాటిని తుది ఫలితాలుగా తీసుకోకూడదు.
"వాలంటరీ కోడ్ ఆఫ్ ఎథిక్స్" 20 మార్చి, 2019:
i.పాల్గొనేవారు తమ ఉత్పత్తులు మరియు/లేదా సేవలపై ఎన్నికల విషయాలకు సంబంధించిన సమాచారాన్ని ప్రాప్యత చేయడానికి తగిన, భావ ప్రకటనా స్వేచ్ఛ సూత్రాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని తగిన విధానాలు ,ప్రక్రియలను అమలు చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు.
ii.పాల్గొనేవారు స్వచ్ఛందంగా సమాచార, విద్య ,కమ్యూనికేషన్ ప్రచారాలను చేపట్టడానికి ప్రయత్నిస్తారు, ఎన్నికల చట్టాలు ,ఇతర సంబంధిత సూచనలతో సహా అవగాహనను పెంపొందించడానికి ప్రయత్నిస్తారు. ఈసీఐలోని నోడల్ అధికారికి వారి ఉత్పత్తులు/ సేవలపై శిక్షణ ఇవ్వడానికి, చట్టప్రకారం ఏర్పాటు చేసిన ప్రక్రియ ప్రకారం అభ్యర్థనలను పంపే విధానంపై శిక్షణ ఇవ్వడానికి కూడా పాల్గొనేవారు ప్రయత్నిస్తారు.
iii.ప్రజాప్రాతినిధ్య చట్టం, 1951లోని సెక్షన్ 126, ఇతర ఎన్నికల చట్టాల ఉల్లంఘనలకు సంబంధించి సంబంధిత వేదికలను చట్టం ద్వారా ఏర్పాటు చేసిన ప్రక్రియలకు అనుగుణంగా తెలియజేసేందుకు వీలుగా ఒక నోటిఫికేషన్ యంత్రాంగాన్ని భారత ఎన్నికల సంఘం (ఈసీఐ) అభివృద్ధి చేసింది. సిన్హా కమిటీ సిఫార్సుల ప్రకారం సెక్షన్ 126 కింద నివేదించబడిన ఉల్లంఘనలకు ఈ చెల్లుబాటు అయ్యే చట్టపరమైన ఉత్తర్వులు మూడు గంటల్లోగా ఆమోదించబడతాయి మరియు/లేదా ప్రాసెస్ చేయబడతాయి. నివేదించబడ్డ ఉల్లంఘన స్వభావం ఆధారంగా, పాల్గొనే వారి ద్వారా అన్ని ఇతర చెల్లుబాటు అయ్యే చట్టపరమైన అభ్యర్థనలు త్వరితగతిన పరిష్కరించబడతాయి.
iv.పాల్గొనేవారు ఇ సి ఐ కోసం అధిక ప్రాధాన్యత కలిగిన ప్రత్యేక రిపోర్టింగ్ యంత్రాంగాన్నిసృష్టిస్తున్నారు/ప్రారంభిస్తున్నారు.సార్వత్రిక ఎన్నికల కాలంలో, ఎన్నికల సంఘం నుంచి తగిన చట్టపరమైన ప్రక్రియను అనుసరించి, అటువంటి చట్టబద్ధమైన అభ్యర్థనను అందుకున్న తరువాత త్వరితగతిన చర్య తీసుకోవడానికి సహాయపడే ఫీడ్ బ్యాక్ ను పరస్పరం సంభాషించడానికి మరియు ఫీడ్ బ్యాక్ మార్పిడి చేయడానికి అంకితమైన వ్యక్తి(లు)/బృందాలను నియమిస్తారు.
V.ప్రస్తుత అసెంబ్లీ ఎన్నికలకు రాజకీయ పార్టీలు, అభ్యర్థుల పేర్లతో కూడిన ఎన్నికల ప్రకటనలకు సంబంధించి ఈసీఐ మరియు/లేదా మీడియా సర్టిఫికేషన్ అండ్ మానిటరింగ్ కమిటీ (ఎంసీఎంసీ) జారీ చేసిన ముందస్తు ధృవీకరణ పత్రాలను సమర్పించడానికి సంబంధిత రాజకీయ ప్రకటనదారులు చట్టప్రకారం తమ బాధ్యతలకు అనుగుణంగా ఒక యంత్రాంగాన్ని అందిస్తారు.అంతేకాక, అటువంటి ధృవీకరణను లేకుండా ఇ సి ఐ ద్వారా పాల్గొనేవారికి చట్టబద్ధంగా నోటిఫై చేయబడ్డ పెయిడ్ పొలిటికల్ అడ్వర్టైజ్ మెంట్ లను పాల్గొనేవారు త్వరితగతిన ప్రాసెస్ చేయాలి/చర్యలు తీసుకోవాలి.
vi.పెయిడ్ పొలిటికల్ అడ్వర్టైజ్మెంట్లలో పారదర్శకతను సులభతరం చేయడానికి పాల్గొనేవారు కట్టుబడి ఉంటారు, అటువంటి ప్రకటనల కోసం ఇప్పటికే ఉన్న తమ లేబుల్స్ / బహిర్గత సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగిస్తారు.
Vii.పాల్గొనేవారు, ఇసిఐ నుండి స్వీకరించిన చెల్లుబాటు అయ్యే అభ్యర్థనకు అనుగుణంగా, ఇంటర్నెట్ అండ్ మొబైల్ అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (ఐఎఎంఎఐ) ద్వారా, వారి వారి ప్లాట్ ఫాం ల దుర్వినియోగాన్ని నివారించడానికి వారు తీసుకున్న చర్యలపై అప్డేట్ ను అందిస్తారు.
viii.నియమావళి కింద చేపట్టే చర్యలపై ఐఎఎంఎఐ తన భాగస్వామ్య సభ్యులతో సమన్వయం చేసుకుంటుంది .ఐఎఎంఎఐ, అలాగే పాల్గొనేవారు ఎన్నికల కాలంలో ఇసిఐతో నిరంతరం కమ్యూనికేషన్ లో ఉంటారు.
******
(Release ID: 1894324)
Visitor Counter : 287