ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం
గుజరాత్లోని అహ్మదాబాద్ నుండి వివిధ రైల్వే ప్రాజెక్టులను జాతికి అంకితం చేసిన సందర్భంగా ప్రధానమంత్రి ప్రసంగం పాఠం
Posted On:
31 OCT 2022 8:43PM by PIB Hyderabad
కేంద్ర మంత్రి వర్గం లో నా సహచరులు శ్రీ అశ్విని వైష్ణవ్ జీ, దర్శనబెన్ జర్దోష్, గుజరాత్ మంత్రులు; ఎంపీలు మరియు ఎమ్మెల్యేలు; మరియు ఇక్కడ పెద్ద సంఖ్యలో గుమిగూడిన ప్రియమైన నా సోదర సోదరీమణులారా!
గుజరాత్ అభివృద్ధికి మరియు దాని కనెక్టివిటీకి ఈ రోజు గొప్ప రోజు. గణనీయమైన ప్రాంతంలో బ్రాడ్ గేజ్ లైన్లు అందుబాటులో లేకపోవడంతో ఇబ్బందులను ఎదుర్కొంటున్న లక్షలాది మంది గుజరాత్ ప్రజలకు నేటి నుంచి ఎంతో ఊరట లభించనుంది. కొద్దిసేపటి క్రితం, అసర్వా రైల్వే స్టేషన్లో అసర్వా-ఉదయ్పూర్ రైలును ఫ్లాగ్ ఆఫ్ చేసే అవకాశం నాకు లభించింది. లునిధర్ నుండి జెటల్సర్ వరకు బ్రాడ్ గేజ్లో నడిచే రైళ్లను కూడా ఈ రోజు ఫ్లాగ్ ఆఫ్ చేశారు.
మిత్రులారా,
నేటి కార్యక్రమం కేవలం రెండు రైల్వే ప్రాజెక్టుల గురించి మాత్రమే కాదు. విజయవంతంగా పూర్తి చేయబడిన ఈ ప్రాజెక్టులు ఎంత కీలకమైనవో గుజరాత్ వెలుపల ఉన్న ప్రజలు సులభంగా ఊహించలేరు. ఈ పనులు పూర్తయ్యే వరకు దశాబ్దాలు గడిచిపోయాయి. కానీ ఈ పనిని పూర్తి చేసే అవకాశం రావడం నా అదృష్టం.
మిత్రులారా,
బ్రాడ్ గేజ్ లేని రైల్వే లైను ఎవరితోనూ సంబంధం లేని ఒంటరి ద్వీపం లాంటిది. ఇది ఇంటర్నెట్ లేని కంప్యూటర్, కేబుల్ లేని టీవీ లేదా నెట్వర్క్ లేని మొబైల్ లాంటిది. ఈ మార్గంలో నడిచే రైళ్లు దేశంలోని ఇతర రాష్ట్రాలకు వెళ్లలేని పరిస్థితి, ఇతర రాష్ట్రాల నుంచి వచ్చే రైళ్లు ఇక్కడికి వచ్చేవి కావు. ఇప్పుడు ఈ రోజు నుండి ఈ మొత్తం మార్గం పునరుద్ధరించబడింది. ఇప్పుడు అసర్వా నుండి హిమ్మత్నగర్ మీదుగా ఉదయ్పూర్ వరకు ఉన్న మీటర్ గేజ్ లైన్ బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చబడింది. మరియు ఈ రోజు ఈ కార్యక్రమంలో, గుజరాత్ మరియు రాజస్థాన్ రెండింటి నుండి ప్రజలు పెద్ద సంఖ్యలో మాతో చేరారు. లునిధర్ మరియు జెటల్సర్ మధ్య జరిగిన గేజ్ మార్పిడి పని ఈ ప్రాంతంలో రైల్వే కనెక్టివిటీని మెరుగుపరుస్తుంది. ఇక్కడ నుండి బయలుదేరే రైళ్లు దేశంలోని ఏ ప్రాంతానికైనా వెళ్లగలవు.
మిత్రులారా,
మార్గంలో మీటర్ గేజ్ లైన్ బ్రాడ్ గేజ్కి మారినప్పుడు, అది అనేక కొత్త అవకాశాలను తెస్తుంది. అసర్వా నుండి ఉదయపూర్ వరకు 300 కి.మీ రైల్వే లైన్ను బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చడం చాలా కీలకం. ఈ రైలు విభాగం బ్రాడ్ గేజ్గా మారడంతో, గుజరాత్ మరియు రాజస్థాన్లోని గిరిజన ప్రాంతాలు ఢిల్లీ మరియు ఉత్తర భారతదేశానికి అనుసంధానించబడతాయి. ఈ బ్రాడ్ గేజ్ కారణంగా, ఇప్పుడు అహ్మదాబాద్ మరియు ఢిల్లీకి ప్రత్యామ్నాయ మార్గం అందుబాటులో ఉంది. అంతేకాకుండా, కచ్ మరియు ఉదయపూర్ పర్యాటక ప్రదేశాల మధ్య నేరుగా రైలు కనెక్టివిటీ కూడా ఏర్పాటు చేయబడింది. ఇది కచ్, ఉదయ్పూర్, చిత్తోర్గఢ్ మరియు నాథ్ద్వారా పర్యాటక ప్రాంతాలకు ఊపునిస్తుంది. ఇక్కడి వ్యాపారులు ఢిల్లీ, ముంబై మరియు అహ్మదాబాద్ వంటి ముఖ్యమైన పారిశ్రామిక కేంద్రాలకు నేరుగా కనెక్ట్ చేయడం వల్ల ప్రయోజనం పొందుతారు. హిమత్నగర్ టైల్స్ పరిశ్రమ ప్రత్యేకించి చాలా ప్రయోజనం పొందబోతోంది. అదేవిధంగా, లునిధార్-జెటల్సర్ రైలు మార్గాన్ని బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చడంతో, ధసా-జెటల్సర్ విభాగం ఇప్పుడు పూర్తిగా బ్రాడ్ గేజ్గా మార్చబడింది. ఈ రైలు మార్గం బొటాడ్, అమ్రేలి మరియు రాజ్కోట్ జిల్లాల గుండా వెళుతుంది, ఇప్పటి వరకు పరిమిత రైలు కనెక్టివిటీ ఉంది. ఈ లైన్ పూర్తయితే, భావ్నగర్ మరియు అమ్రేలి ప్రజలు సోమనాథ్ మరియు పోర్ బందర్లకు నేరుగా కనెక్టివిటీని కలిగి ఉంటారు.
మరియు మిత్రులారా, దీని వల్ల మరో ప్రయోజనం ఉంటుంది. సౌరాష్ట్ర ప్రాంతంలోని భావ్నగర్ మరియు రాజ్కోట్, పోర్బందర్ మరియు వెరావల్ వంటి నగరాల మధ్య దూరం కూడా ఈ మార్గం ద్వారా తగ్గింది. ప్రస్తుతం భావ్నగర్ మరియు వెరావల్ మధ్య దూరం దాదాపు 470 కి.మీ.లు, ప్రయాణానికి 12 గంటల సమయం పడుతుంది. ఈ బ్రాడ్గేజ్ పూర్తి చేసి కొత్త మార్గం ప్రారంభించిన తర్వాత ఇప్పుడు 290 కి.మీ కంటే తక్కువకు పడిపోయింది. దీని వల్ల ప్రయాణ సమయం కూడా 12 గంటల నుంచి ఆరున్నర గంటలకు తగ్గనుంది.
మిత్రులారా,
కొత్త మార్గాన్ని ప్రారంభించిన తర్వాత, భావ్నగర్-పోర్బందర్ మధ్య దూరం దాదాపు 200 కిలోమీటర్లు, భావ్నగర్-రాజ్కోట్ మధ్య దూరం దాదాపు 30 కిలోమీటర్లు తగ్గింది. ఈ రైలు మార్గం ఇప్పుడు రద్దీగా ఉండే సురేంద్రనగర్-రాజ్కోట్-సోమ్నాథ్-పోర్ బందర్ మార్గం మధ్య ప్రత్యామ్నాయ మార్గం. బ్రాడ్ గేజ్ మార్గంలో నడిచే రైళ్లు గుజరాత్ పారిశ్రామిక అభివృద్ధిని వేగవంతం చేస్తాయి, గుజరాత్లో పర్యాటక రంగాన్ని పెంచుతాయి మరియు ఇంతకుముందు దేశం నుండి తెగిపోయిన ప్రాంతాలను కూడా కలుపుతాయి. ఈ రోజు జాతీయ ఐక్యత దినోత్సవం సందర్భంగా ఈ ప్రాజెక్ట్ను అంకితం చేయడం మరింత ప్రత్యేకతను సంతరించుకుంది.
మిత్రులారా,
డబుల్ ఇంజిన్ ప్రభుత్వం పని చేసినప్పుడు, దాని ప్రభావం రెట్టింపు మాత్రమే కాదు, అనేక రెట్లు. ఇక్కడ, ఒకటి మరియు ఒకటి 2 కాదు 11 అవుతుంది. గుజరాత్లో రైలు మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి అటువంటి ఉదాహరణ. 2014కి ముందు గుజరాత్లో కొత్త రైలు మార్గాల కోసం నేను పదే పదే కేంద్ర ప్రభుత్వాన్ని ఆశ్రయించాల్సిన సందర్భాలను ఎప్పటికీ మర్చిపోలేను. రైల్వేలతో పాటు ఇతర రంగాల్లోనూ గుజరాత్కు అన్యాయం జరిగింది. కానీ డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వంతో గుజరాత్లో పనుల్లో వేగం పెరగడమే కాకుండా దాన్ని మరింత విస్తరించే శక్తి కూడా పెరిగింది. 2009 మరియు 2014 మధ్య గుజరాత్లో 125 కి.మీ కంటే తక్కువ 'రైల్వే లైన్ డబ్లింగ్' పనులు జరిగాయి, 2014 మరియు 2022 మధ్య, 'రైల్వే లైన్ డబ్లింగ్' పనులు గుజరాత్లో 550 కి.మీ కంటే ఎక్కువ జరిగాయి. అదేవిధంగా, 2009 మరియు 2014 మధ్య గుజరాత్లో కేవలం 60 కి.మీ ట్రాక్ మాత్రమే విద్యుదీకరించబడింది, అయితే 2014 మరియు 2022 మధ్య, 1700 కి.మీ కంటే ఎక్కువ ట్రాక్ విద్యుదీకరించబడింది. అంటే గత ప్రభుత్వాల కంటే డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వం చాలా రెట్లు ఎక్కువ పని చేసింది.
మరియు మిత్రులారా, మేము స్కేల్ మరియు వేగాన్ని మెరుగుపరచడమే కాకుండా నాణ్యత, సౌలభ్యం, భద్రత మరియు శుభ్రత వంటి వివిధ స్థాయిలలో సంస్కరించాము. దేశవ్యాప్తంగా రైల్వే స్టేషన్ల పరిస్థితి మెరుగుపడటం నేడు స్పష్టంగా కనిపిస్తోంది. పేద, మధ్యతరగతి వారికి కూడా ఒకప్పుడు బాగానే ఉన్నవారికి మాత్రమే అందుబాటులో ఉండే వాతావరణాన్ని కల్పిస్తున్నారు. గాంధీనగర్ స్టేషన్ ఎంత ఆధునికమైనది మరియు గ్రాండ్గా ఉందో మీరు చూడవచ్చు! ఇప్పుడు అహ్మదాబాద్ స్టేషన్ కూడా ఇదే విధంగా అభివృద్ధి చెందుతోంది. ఇది కాకుండా, భవిష్యత్తులో, సూరత్, ఉద్నా, సబర్మతి, సోమనాథ్ మరియు న్యూ భుజ్ వంటి స్టేషన్లు కూడా ఆధునిక అవతార్లో మీ ముందు ఉంటాయి. ఇప్పుడు గాంధీనగర్ మరియు ముంబై మధ్య వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ సర్వీస్ కూడా ప్రారంభమైంది. ఈ మార్గంలో అత్యంత వేగవంతమైన రైలు సర్వీస్ను ప్రవేశపెట్టడంతో, ఇది దేశానికి అత్యంత ముఖ్యమైన వ్యాపార కారిడార్గా మారింది.
మిత్రులారా,
పశ్చిమ రైల్వే అభివృద్ధికి కొత్త కోణాన్ని అందించడానికి, 12 గతి శక్తి కార్గో టెర్మినల్స్ కూడా ప్రణాళిక చేయబడ్డాయి. మొదటి గతి శక్తి మల్టీమోడల్ కార్గో టెర్మినల్ వడోదర సర్కిల్లో ప్రారంభించబడింది. త్వరలో మిగిలిన టెర్మినల్స్ కూడా తమ సేవలను అందించేందుకు సిద్ధంగా ఉంటాయి. డబుల్ ఇంజన్ ప్రభుత్వం కారణంగా, ప్రతి రంగంలో అభివృద్ధి యొక్క వేగం మరియు బలం రెండూ పెరుగుతున్నాయి.
మిత్రులారా,
స్వాతంత్య్రం తర్వాత దశాబ్దాలుగా, ధనిక-పేద అంతరం, పట్టణ-గ్రామీణ అంతరం మరియు అసమతుల్య అభివృద్ధి మన దేశానికి ప్రధాన సవాళ్లు. దేశంలోని ఈ సవాళ్లను పరిష్కరించడంలో మా ప్రభుత్వం కూడా నిమగ్నమై ఉంది. మౌలిక సదుపాయాలపై దృష్టి సారించడం, మధ్యతరగతి వారికి సౌకర్యాలు కల్పించడం మరియు పేదలకు పేదరికానికి వ్యతిరేకంగా పోరాడే మార్గాలను అందించడం వంటి 'అందరి అభివృద్ధి' కోసం మా విధానం చాలా స్పష్టంగా ఉంది. ఈ అభివృద్ధి సంప్రదాయం నేడు దేశం మొత్తం స్థాపించబడింది. పేదలకు పక్కా ఇళ్లు, మరుగుదొడ్లు, కరెంటు, నీరు, గ్యాస్, ఉచిత చికిత్స, బీమా సౌకర్యాలు నేటి సుపరిపాలనకు చిహ్నాలు. నేడు, మెట్రో కనెక్టివిటీ, ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలు, సోలార్ పవర్, చౌక ఇంటర్నెట్, మెరుగైన రోడ్లు, ఎయిమ్స్, మెడికల్ కాలేజీలు, ఐఐటిలు వంటి మౌలిక సదుపాయాలు దేశప్రజలకు కొత్త అవకాశాలను అందిస్తున్నాయి.
సోదర సోదరీమణులారా,
దేశంలో కనెక్టివిటీ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ను అభివృద్ధి చేసే విధానంలో ఇప్పుడు తీవ్ర మార్పు వచ్చింది. ఇప్పుడు కనెక్టివిటీ పని గోతులలో జరగడం లేదు; ఒక చోట రోడ్డు వేసినట్లే, రైలు మార్గం మరొక చోట, విమానాశ్రయం మూడవ స్థానంలో నిర్మించబడింది. బదులుగా కనెక్టివిటీ యొక్క సమగ్ర వ్యవస్థ అభివృద్ధి చేయబడుతోంది. అంటే, వివిధ రకాల రవాణా మార్గాలు కూడా ఒకదానికొకటి అనుసంధానించబడి ఉన్నాయని నిర్ధారించబడుతోంది. ఇక్కడ అహ్మదాబాద్లోనే రైలు, మెట్రో మరియు బస్సుల సౌకర్యాలు ఒకదానికొకటి అనుసంధానించబడుతున్నాయి. ఇతర నగరాల్లో కూడా ఇలాంటి పనులు జరుగుతున్నాయి. ప్రయాణీకుల ప్రయాణమైనా లేదా సరుకు రవాణా అయినా, వివిధ రకాల రవాణా మార్గాలు సులభంగా అందుబాటులో ఉండేలా అన్ని విధాలుగా అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ ఉండేలా మేము ప్రయత్నిస్తున్నాము. దీనివల్ల సమయం ఆదా చేయడంతోపాటు డబ్బు కూడా ఆదా అవుతుంది.
మిత్రులారా,
గుజరాత్ ఒక ప్రధాన పారిశ్రామిక కేంద్రం. లాజిస్టిక్స్ ఖర్చు ఇక్కడ పెద్ద సమస్య. దీంతో వ్యాపారాలు ఇబ్బందులు ఎదుర్కొవడమే కాకుండా వస్తువుల ధరలు కూడా పెరిగాయి. అందువల్ల, నేడు రైల్వేలు, హైవేలు, విమానాశ్రయాలు లేదా ఓడరేవులు, కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడం గురించి నొక్కిచెప్పబడుతోంది. గుజరాత్లోని ఓడరేవులు సాధికారత పొందినప్పుడు, అది నేరుగా దేశం మొత్తం ఆర్థిక వ్యవస్థపై ప్రభావం చూపుతుంది. మేము కూడా గత 8 సంవత్సరాలలో దీనిని అనుభవించాము. ఈ కాలంలో గుజరాత్ ఓడరేవుల సామర్థ్యం దాదాపు రెట్టింపు అయింది. ఇప్పుడు గుజరాత్లోని ఓడరేవులు వెస్ట్రన్ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్ ద్వారా దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలతో అనుసంధానించబడుతున్నాయి. ఇందులో చాలా భాగం ఇప్పటికే పూర్తయింది. గూడ్స్ రైళ్ల కోసం ఏర్పాటు చేస్తున్న ప్రత్యేక ట్రాక్లు గుజరాత్లో పరిశ్రమలను కూడా విస్తరించనున్నాయి. కొత్త రంగాలకు అవకాశాలు ఏర్పడతాయి. అదేవిధంగా,
మిత్రులారా,
అభివృద్ధి అనేది నిరంతర ప్రక్రియ. అభివృద్ధి లక్ష్యాలు పర్వత శిఖరం లాంటివి. మీరు ఒక శిఖరాన్ని చేరుకున్న వెంటనే, మరొక శిఖరం మునుపటి కంటే ఎక్కువగా కనిపించడం ప్రారంభమవుతుంది. ఆ తర్వాత దాన్ని చేరుకోవడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. అభివృద్ధి అనేది అటువంటి ప్రక్రియ. గత 20 ఏళ్లలో గుజరాత్ అభివృద్ధిలో అనేక శిఖరాలను అధిరోహించింది. అయితే రానున్న 25 ఏళ్లలో అభివృద్ధి చెందిన గుజరాత్ కోసం మన ముందు భారీ లక్ష్యం ఉంది. గత రెండు దశాబ్దాలుగా మనం కలిసి విజయం సాధించినట్లే, ప్రతి గుజరాతీ ఈ 'అమృతకాల్'లో అభివృద్ధి ప్రయాణంలో పాలుపంచుకోవాలి. 'అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశం కోసం అభివృద్ధి చెందిన గుజరాత్ను నిర్మించడం' మా నినాదం. మరియు ఒక గుజరాతీ ఏదైనా చేయాలని నిర్ణయించుకుంటే, అతను దానిని ఖచ్చితంగా సాధించగలడని మనందరికీ తెలుసు. నేడు సర్దార్ పటేల్ జయంతి. ఇది దేశానికి గర్వకారణం. భారతదేశాన్ని ఏకం చేయడానికి ఈ గొప్ప వ్యక్తి చేసిన దాని ప్రయోజనాలను ఈ రోజు మనం పొందుతున్నాము. సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ దేశ తొలి హోంమంత్రి. దేశాన్ని ఏకం చేసేందుకు కృషి చేశారు. సర్దార్ పటేల్ గురించి ప్రతి భారతీయుడు గర్విస్తున్నాడు, కాదా? సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ బీజేపీకి చెందినవారా? అతను బీజేపీకి చెందినవాడు కాదు. సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ కాంగ్రెస్ గొప్ప నాయకుడు. ఈరోజు, అతని పుట్టినరోజున, నేను రెండు వార్తాపత్రికలను చూశాను. కాంగ్రెస్ పార్టీ రాజస్థాన్ గుజరాతీ వార్తాపత్రికలలో పూర్తి పేజీ ప్రకటనలను ప్రచురించింది. ఈ ప్రకటనలను కాంగ్రెస్ ప్రభుత్వం ప్రచురించింది. కానీ ఈరోజు సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ జయంతి సందర్భంగా ఆ ప్రకటనలో సర్దార్ పటేల్ పేరు కానీ, ఫోటో కానీ లేదు. ఆయనకు నివాళులర్పించడం కూడా జరగలేదు. గుజరాత్ గడ్డపైనే ఆయనకు ఘోర అవమానం! సర్దార్ పటేల్తో జతకట్టలేని కాంగ్రెస్ దేశప్రజలతో ఎలా సహవాసం చేస్తుంది? ఇది సర్దార్ సాహిబ్తో పాటు దేశానికి కూడా అవమానం. అతను బీజేపీకి చెందినవాడు కాదు. ఆయన కాంగ్రెస్కు చెందినవారు. కానీ ఆయన దేశం కోసం జీవించి దేశానికి ఎనలేని కృషి చేశారు. ఈ రోజు మనం ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద విగ్రహాన్ని నిర్మించడం గర్వంగా ఉంది. అయితే ఆయన పేరు చెప్పేందుకు కూడా వారు సిద్ధంగా లేరు.
సోదర సోదరీమణులారా,
ఇలాంటి వైఖరిని గుజరాత్ లేదా దేశం ఎప్పటికీ క్షమించదు.
మిత్రులారా,
ఈ రైలు దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాలను కూడా కలుపుతుంది. ఉత్తరం నుండి దక్షిణం మరియు తూర్పు నుండి పడమరలను వేగంగా కలిపే ప్రక్రియను వేగవంతం చేయడానికి పని అవిశ్రాంతంగా సాగుతుంది. ఈరోజు మీరు కూడా అదే ప్రయోజనం పొందుతున్నారు. మీకు నా శుభాకాంక్షలు!
చాలా ధన్యవాదాలు!
(Release ID: 1875696)
Read this release in:
English
,
Urdu
,
Hindi
,
Marathi
,
Bengali
,
Manipuri
,
Assamese
,
Punjabi
,
Odia
,
Tamil
,
Kannada