వినియోగదారు వ్యవహారాలు, ఆహార మరియు ప్రజా పంపిణీ మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

హోటళ్లు లేదా రెస్టారెంట్లు బిల్లులో ఆటోమేటిక్‌గా లేదా డిఫాల్ట్‌గా సర్వీసు ఛార్జీని వసూలు చేయడానికి వీల్లేదు: వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ


హోటళ్లు, రెస్టారెంట్లు సర్వీస్ ఛార్జీ విధించే విషయంలో అనుసరిస్తున్న తప్పుడు పద్ధతులు మరియు వినియోగదారుల హక్కుల ఉల్లంఘనను నిరోధించడానికి సెంట్రల్ కన్స్యూమర్ ప్రొటెక్షన్ అథారిటీ (సీసీపీఏ) మార్గదర్శకాలను విడుదల చేసింది

వసూలు చేసిన సర్వీస్‌ ఛార్జ్‌కు వ్యతిరేకంగా వినియోగదారుడు నేషనల్ కన్స్యూమర్ హెల్ప్‌లైన్ (ఎన్‌సిహెచ్‌)లో ఫిర్యాదు చేయవచ్చు

వేగవంతమైన మరియు సమర్థవంతమైన పరిష్కారం కోసం ఈ-దాఖిల్ పోర్టల్ ద్వారా ఎలక్ట్రానిక్ పద్ధతిలో కూడా ఫిర్యాదు చేయవచ్చు

Posted On: 04 JUL 2022 5:11PM by PIB Hyderabad

హోటళ్లు, రెస్టారెంట్లు సర్వీస్ ఛార్జీ విధించే విషయంలో అనుసరిస్తున్న తప్పుడు పద్ధతులు మరియు వినియోగదారుల హక్కుల ఉల్లంఘనను నిరోధించడానికి సెంట్రల్ కన్స్యూమర్ ప్రొటెక్షన్ అథారిటీ (సీసీపీఏ) మార్గదర్శకాలను విడుదల చేసింది

హోటళ్లు లేదా రెస్టారెంట్‌లు ఆటోమేటిక్‌గా లేదా డిఫాల్ట్‌గా ఫుడ్ బిల్లులో సర్వీస్ ఛార్జీని జోడించకూడదని ఈ మార్గదర్శకాల్లో సీసీపీఏ స్పష్టం చేసింది. అలాగే ఏ ఇతర పేరుతో సేవా రుసుము వసూలు చేయరాదు. ఏ హోటల్ లేదా రెస్టారెంట్ కూడా వినియోగదారుని సర్వీస్ ఛార్జీని చెల్లించమని బలవంతం చేయదు మరియు సేవా ఛార్జీ స్వచ్ఛందంగా, ఐచ్ఛికంగా మరియు వినియోగదారు యొక్క అభీష్టానుసారం అని వినియోగదారుకు స్పష్టంగా తెలియజేయాలి. వినియోగదారులపై సేవా రుసుము వసూలు ఆధారంగా ప్రవేశం లేదా సేవలను అందించడంపై ఎటువంటి పరిమితి విధించబడదు. ఆహార బిల్లుతో పాటు దానిని జోడించడం ద్వారా మరియు మొత్తానికి జీఎస్టీ విధించడం ద్వారా సేవా రుసుము వసూలు చేయబడదు. లింక్‌పై క్లిక్ చేయడం ద్వారా మార్గదర్శకాలను యాక్సెస్ చేయవచ్చు.

మార్గదర్శకాలను ఉల్లంఘించి హోటల్ లేదా రెస్టారెంట్ సర్వీస్ ఛార్జీని విధిస్తున్నట్లు ఎవరైనా వినియోగదారు గుర్తిస్తే, బిల్లు మొత్తం నుండి సర్వీస్ ఛార్జీని తీసివేయమని వినియోగదారు సంబంధిత హోటల్ లేదా రెస్టారెంట్‌కి అభ్యర్థన చేయవచ్చు. అలాగే, వినియోగదారు నేషనల్ కన్స్యూమర్ హెల్ప్‌లైన్ (ఎస్‌సీహెచ్‌)లో ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. ఇది వ్యాజ్యానికి ముందు స్థాయిలో 1915కి కాల్ చేయడం ద్వారా లేదా ఎన్‌సీహెచ్‌ మొబైల్ యాప్ ద్వారా ప్రత్యామ్నాయ వివాద పరిష్కార విధానంగా పనిచేస్తుంది.

వినియోగదారుడు తప్పుడు వాణిజ్య పద్ధతికి వ్యతిరేకంగా వినియోగదారుల కమిషన్‌లో ఫిర్యాదు కూడా చేయవచ్చు. ఫిర్యాదును త్వరిత మరియు సమర్థవంతమైన పరిష్కారం కోసం ఈ-దాఖిల్ పోర్టల్ www.e-daakhil.nic.in ద్వారా ఎలక్ట్రానిక్‌గా కూడా దాఖలు చేయవచ్చు. ఇంకా సీసీపీఏ ద్వారా విచారణ మరియు తదుపరి విచారణ కోసం వినియోగదారు సంబంధిత జిల్లా జిల్లా కలెక్టర్‌కు ఫిర్యాదును సమర్పించవచ్చు. ఫిర్యాదు సీసీపీఏకి ముందు com-ccpa[at]nic[dot]inలో ఈ-మెయిల్ ద్వారా కూడా పంపబడవచ్చు.

సేవా రుసుము వసూలుకు సంబంధించి వినియోగదారులచే నేషనల్ కన్స్యూమర్ హెల్ప్‌లైన్ (ఎన్‌సిహెచ్‌)లో అనేక ఫిర్యాదులు నమోదు చేయబడ్డాయి. వినియోగదారులు లేవనెత్తిన సమస్యలలో రెస్టారెంట్లు సర్వీస్ ఛార్జ్‌ని తప్పనిసరి చేయడం మరియు దానిని డిఫాల్ట్‌గా బిల్లులో చేర్చడం, అటువంటి ఛార్జీని చెల్లించడం ఐచ్ఛికం మరియు స్వచ్ఛందం అని తెలియజేయకపోవడం మరియు వారు సర్వీస్ ఛార్జ్ చెల్లించడాన్ని వ్యతిరేకిస్తే వినియోగదారులను ఇబ్బంది పెట్టడం వంటివి వాటిలో ఉన్నాయి.

తప్పుడు వాణిజ్య  పద్ధతులు, వినియోగదారుల హక్కుల ఉల్లంఘనలతో పాటు సేవా ఛార్జీ విధించడానికి సంబంధించిన వివిధ కేసుల్లో వినియోగదారుల కమీషన్‌లు వినియోగదారులకు అనుకూలంగా తీర్పులను అందించాయి.


 

*****


(Release ID: 1839424) Visitor Counter : 275