ఆరోగ్య, కుటుంబ సంక్షేమ‌ మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

2017-18కి సంబంధించి భారతదేశ జాతీయ ఆరోగ్య ఖాతా అంచనాల నివేదిక విడుదల


దేశం యొక్క మొత్తం జీడీపీలో ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం వాటా 1.15% (2013 – 14) నుంచి 1.35% (2017 – 18)కి పెరిగింది.

మొత్తం ఆరోగ్య వ్యయంలో ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం వాటా 28.6% (2013-14) నుంచి 40.8% (2017 – 18)కి పెరిగింది.

2013-14 నుండి 2017 – 18 వరకు నికర తలసరి ఆదాయ వ్యయం (OOPE) రూ. 2336 నుంచి రూ.2097కి తగ్గింది.

ఆరోగ్య మరియు కుటుంబ సంక్షేమ మంత్రిత్వ శాఖ కేంద్ర కార్యదర్శి శ్రీ రాజేష్ భూషణ్, 2017 – 18కి సంబంధించిన జాతీయ ఆరోగ్య ఖాతాల (NHA) అంచనాల ఫలితాలను ఈరోజు ఇక్కడ విడుదల చేశారు.

Posted On: 29 NOV 2021 1:05PM by PIB Hyderabad
కేంద్ర ఆరోగ్య మంత్రిత్వ శాఖ ద్వారా 2014లో నేషనల్ హెల్త్ అకౌంట్స్ టెక్నికల్ సెక్రటేరియట్ (NHATS)గా గుర్తించబడిన నేషనల్ హెల్త్ సిస్టమ్స్ రిసోర్స్ సెంటర్ (NHSRC) రూపొందించిన వరుసగా ఐదవ NHA నివేదిక ఇది. ప్రపంచ ఆరోగ్య సంస్థ (WHO) అందించిన అంతర్జాతీయంగా ఆమోదించబడిన సిస్టమ్ ఆఫ్ హెల్త్ అకౌంట్స్ 2011 ఆధారంగా అకౌంటింగ్ ఫ్రేమ్‌వర్క్‌ను ఉపయోగించడం ద్వారా NHA అంచనాలు తయారు చేయబడ్డాయి.
2017-18 NHA అంచనాలు ఆరోగ్యంపై ప్రభుత్వ వ్యయం పెరుగుతున్న ధోరణిని ప్రదర్శించడమే కాకుండా ప్రజారోగ్య సంరక్షణ వ్యవస్థపై నమ్మకం కూడా పెరుగుతోంది. NHA 2017-18 యొక్క ప్రస్తుత అంచనాతో, 2013-14 నుండి ఐదు సంవత్సరాల పాటు ప్రభుత్వం మరియు ప్రైవేట్ మూలాల కోసం NHA అంచనాలపై భారతదేశం నిరంతర సమయ శ్రేణిని కలిగి ఉంది. ఈ అంచనాలు అంతర్జాతీయంగా పోల్చదగినవి మాత్రమే కాకుండా, జాతీయ ఆరోగ్య విధానం, 2017లో ఊహించిన విధంగా సార్వత్రిక ఆరోగ్య కవరేజీకి సంబంధించిన పురోగతిని పర్యవేక్షించేందుకు పాలసీ రూపకర్తలకు వీలు కల్పిస్తుంది.
శ్రీ రాజేష్ భూషణ్ 2017-18కి సంబంధించిన NHA అంచనాలు దేశ మొత్తం GDPలో ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం యొక్క వాటాలో పెరుగుదల ఉన్నట్లు స్పష్టంగా చూపిస్తున్నాయని ఉద్ఘాటించారు. 2013-14లో 1.15% నుంచి 2017-18లో 1.35%కి పెరిగింది. అదనంగా, మొత్తం ఆరోగ్య వ్యయంలో ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం యొక్క వాటా ఓవర్ టైం కూడా పెరిగింది. 2017-18లో, ప్రభుత్వ వ్యయంలో వాటా 40.8%, ఇది 2013-14లో 28.6% కంటే చాలా ఎక్కువ.
2013-14 మరియు 2017-18 మధ్య మొత్తం ప్రభుత్వ వ్యయంలో ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం 3.78% నుండి 5.12%కి పెరిగిందని, దేశంలో ఆరోగ్య రంగానికి ప్రభుత్వ ప్రాధాన్యతను స్పష్టంగా సూచిస్తున్నట్లు పరిశోధనలు చూపిస్తున్నాయి.
తలసరి పరంగా, 2013-14 నుండి 2017-18 మధ్య ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం రూ.1042 నుండి రూ.1753కి పెరిగింది. ప్రాథమిక ఆరోగ్య సంరక్షణకు ఎక్కువ ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడినందున ప్రభుత్వ ఆరోగ్య రంగంలో పెరుగుదల స్వభావం కూడా సరైన దిశలో కదులుతోంది. ప్రస్తుత ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయంలో ప్రాథమిక ఆరోగ్య సంరక్షణ వాటా 2013-14లో 51.1% నుండి 2017-18లో 54.7%కి పెరిగింది.

 

ప్రైమరీ మరియు సెకండరీ కేర్ ప్రస్తుత ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయంలో 80% కంటే ఎక్కువ. ప్రభుత్వ ఆరోగ్య వ్యయం విషయంలో ప్రాథమిక మరియు ద్వితీయ సంరక్షణ వాటాలో పెరుగుదల ఉంది. ప్రైవేట్ రంగం విషయానికొస్తే, తృతీయ సంరక్షణలో వాటా పెరిగింది కానీ ప్రాథమిక మరియు ద్వితీయ సంరక్షణ క్షీణతను చూపుతుంది. ప్రభుత్వంలో 2016-17 మరియు 2017-18 మధ్య ప్రాథమిక మరియు మాధ్యమిక సంరక్షణ వాటా 75% నుండి 86%కి పెరిగింది. ప్రైవేట్ రంగంలో, ప్రాథమిక మరియు ద్వితీయ సంరక్షణ వాటా 84% నుండి 74%కి తగ్గింది.

సామాజిక ఆరోగ్య బీమా కార్యక్రమం, ప్రభుత్వ ఆర్థిక ఆరోగ్య బీమా పథకాలు మరియు ప్రభుత్వ ఉద్యోగులకు చేసిన వైద్య రీయింబర్స్‌మెంట్‌లతో సహా ఆరోగ్యంపై సామాజిక భద్రతా వ్యయం యొక్క వాటా పెరిగింది. మొత్తం ఆరోగ్య వ్యయంలో శాతంగా, 2013-14లో 6% నుండి 2017-18లో దాదాపు 9%కి పెరిగింది. భారతదేశ ఆర్థిక స్వావలంబనను ప్రదర్శిస్తూ ఆరోగ్యం కోసం విదేశీ సాయం 0.5%కి తగ్గిందని కూడా పరిశోధనలు వర్ణించాయి.

 

ప్రజారోగ్య సంరక్షణను మెరుగుపరిచేందుకు ప్రభుత్వం చేస్తున్న ప్రయత్నాలు 2013-14లో 64.2% నుండి 2017-18లో మొత్తం ఆరోగ్య వ్యయంలో 48.8%కి తగ్గడం ద్వారా జేబులో లేని వ్యయం (OOPE)తో స్పష్టంగా కనిపిస్తున్నాయి. తలసరి OOPE విషయంలో కూడా 2013-14 నుండి 2017-18 మధ్య రూ.2336 నుండి రూ.2097కి తగ్గింది. ఈ క్షీణతకు కారణమైన అంశాలలో ఒకటి, ప్రభుత్వ ఆరోగ్య సదుపాయాలలో సేవల ఖర్చు పెరగడం మరియు వినియోగం పెరగడం. మేము NHA 2014-15 మరియు 2017-18ని పోల్చినట్లయితే, ప్రభుత్వ ఆసుపత్రులలో OOPEలో 50% తగ్గుదల ఉంది.

 

***


(Release ID: 1776314) Visitor Counter : 177