ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

టాయికథాన్-2021 సందర్భంగా ప్ర‌ధాన మంత్రి ప్రసంగం మూల పాఠం

Posted On: 24 JUN 2021 1:54PM by PIB Hyderabad

మీరు చెప్పేది వినడం నాకు నిజంగా సంతోషాన్ని ఇచ్చింది, ఈ రోజు మన తోటి మంత్రులు పీయూష్ జీ, సంజయ్ జీ తో పాటు ఇతరులు కూడా మనతో ఉన్నందుకు సంతోషంగా ఉంది. దేశం నలుమూలల నుండి టాయికథాన్ లో పాల్గొంటున్న స్నేహితులు, ఇతర ప్రముఖులు మరియు ఈ రోజు ఈ కార్యక్రమాన్ని చూస్తున్న వారు ...

 

మన దేశంలో ఇలా చెప్పబడింది: 'साहसे खलु श्री: वसति', అంటే ధైర్యంతో మాత్రమే, శ్రేయస్సు ఉంటుంది. ఈ సవాలు సమయాల్లో దేశ మొదటి టాయికథాన్ ను నిర్వహించడం ఈ స్ఫూర్తిని బలపరుస్తుంది. మన చిన్ననాటి స్నేహితుల నుండి యువ స్నేహితులు, ఉపాధ్యాయులు, స్టార్ట్-అప్ లు మరియు వ్యవస్థాపకుల వరకు మీరందరూ ఈ టాయికథాన్ లో చాలా ఉత్సాహంగా పాల్గొన్నారు. గ్రాండ్ ఫినాలేలో మొదటిసారి 1,500 కు పైగా జట్లు పాల్గొనడం ఉజ్వల భవిష్యత్తును సూచిస్తుంది. ఇది బొమ్మలు మరియు ఆటల పరంగా ఆత్మనిర్భర్ ప్రచారాన్ని కూడా బలోపేతం చేస్తుంది. ఈ టాయికథాన్ లో కొన్ని మంచి ఆలోచనలు ఉద్భవించాయి. నా స్నేహితుల్లో కొంతమందితో సంభాషించే అవకాశం కూడా నాకు లభించింది. దీనికి మరోసారి మిమ్మల్ని అభినందిస్తున్నాను.

 

మిత్రులారా,

గత 5-6 సంవత్సరాలలో, దేశ సమస్యలకు పరిష్కారాలను కనుగొనడానికి హ్యాకథాన్లు పెద్ద వేదికలుగా మార్చబడ్డాయి. దీని వెనుక ఉన్న ఆలోచన దేశ సామర్థ్యాన్ని చాటుకోవడం. దేశ సవాళ్లతో, పరిష్కారాలతో నేరుగా మన యువతను అనుసంధానం చేయడమే ఈ కృషి. ఈ అనుసంధానం బలంగా మారినప్పుడు, మన యువ శక్తి యొక్క ప్రతిభ కూడా ముందుకు వస్తుంది మరియు దేశం కూడా మెరుగైన పరిష్కారాలను పొందుతుంది. ఇది దేశం యొక్క మొట్టమొదటి టాయ్‌కాథన్ యొక్క ఉద్దేశ్యం. బొమ్మలు మరియు డిజిటల్ గేమింగ్ రంగంలో స్వావలంబన మరియు స్థానిక పరిష్కారాల కోసం నేను యువ సహోద్యోగులకు విజ్ఞప్తి చేశానని నాకు గుర్తు. దీని సానుకూల స్పందన దేశంలో కనిపిస్తోంది. బొమ్మల గురించి ఇంత తీవ్రమైన చర్చ ఎందుకు అవసరమని కొంతమంది భావిస్తున్నప్పటికీ? వాస్తవానికి, ఈ బొమ్మలు మరియు ఆటలు మన మానసిక బలం, సృజనాత్మకత మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థ, ఇతర అంశాలను ప్రభావితం చేస్తాయి. కాబట్టి, ఈ సమస్యల గురించి మాట్లాడటం కూడా అంతే ముఖ్యం. పిల్లల మొదటి పాఠశాల కుటుంబం అయితే, అప్పుడు ఈ బొమ్మలు అతని మొదటి పుస్తకం మరియు మొదటి స్నేహితుడు అని మనందరికీ తెలుసు. సమాజంతో పిల్లల మొదటి కమ్యూనికేషన్ ఈ బొమ్మల ద్వారా జరుగుతుంది. పిల్లలు బొమ్మలతో మాట్లాడటం, వారికి ఆదేశాలు ఇవ్వడం, వారిని కొంత పని చేయమని చెప్పడం మీరు గమనించి ఉంటారు, ఎందుకంటే అది వారి సామాజిక జీవితానికి ఒక విధంగా ప్రారంభం. అదేవిధంగా, ఈ బొమ్మలు మరియు బోర్డు ఆటలు క్రమంగా వారి పాఠశాల జీవితంలో కూడా ఒక ముఖ్యమైన భాగంగా మారతాయి మరియు అభ్యసన మరియు బోధన మాధ్యమంగా మారతాయి. ఇది కాకుండా, బొమ్మలకు సంబంధించిన మరొక భారీ అంశం ఉంది, ఇది ప్రతి ఒక్కరూ తెలుసుకోవాలి. ఇది బొమ్మలు మరియు గేమింగ్ ప్రపంచం యొక్క ఆర్థిక వ్యవస్థ – టాయ్కానమీ. ప్రపంచ బొమ్మల మార్కెట్ విలువ సుమారు 100 బిలియన్ డాలర్లు మరియు భారతదేశ వాటా సుమారు 1.5 బిలియన్ డాలర్లు మాత్రమే. ఈ రోజు మన బొమ్మలలో 80 శాతం విదేశాల నుండి దిగుమతి చేసుకుంటాము. అంటే, ఈ బొమ్మలపై కోట్లాది రూపాయలు దేశం నుండి బయటకు పంపబడుతున్నాయి. ఈ పరిస్థితిని మార్చడం చాలా అవసరం. ఇది కేవలం గణాంకాలకు సంబంధించిన విషయం కాదు, కానీ ఈ రంగం దేశంలోని ఆ విభాగానికి, ప్రస్తుతం చాలా అవసరమైన దేశంలోని ఆ భాగానికి అభివృద్ధిని అందించగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది. క్రీడలకు సంబంధించిన మా కుటీర పరిశ్రమ, ఇది మా కళ, మరియు మన పేద, దళిత మరియు గిరిజన కళాకారులు గ్రామాల్లో పెద్ద సంఖ్యలో నివసిస్తున్నారు. చాలా పరిమిత వనరులతో, ఈ సహోద్యోగులు తమ అత్యుత్తమ కళతో తమ బొమ్మలలో మన సంప్రదాయాన్ని మరియు సంస్కృతిని మలచారు. ఈ విషయంలో ముఖ్యంగా మా సోదరీమణులు, కుమార్తెలు భారీ పాత్ర పోషిస్తున్నారు. బొమ్మల రంగం అభివృద్ధి వ ల్ల దేశంలోని సుదూర ప్రాంతాల లో నివసిత మన మహిళ ల కు, మన గిరిజన , పేద మిత్రులకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. కానీ మన స్థానిక బొమ్మల కోసం మనం స్వరాన్ని కలిగి ఉన్నప్పుడు మాత్రమే ఇది సాధ్యమవుతుంది. స్థానికులకు స్వరం అవసరం మరియు ప్రపంచ మార్కెట్లో వారిని పోటీపడేలా చేయడానికి మేము ప్రతి స్థాయిలో ప్రోత్సాహాన్ని అందిస్తాము. అందువల్ల, సృజనాత్మకత నుండి ఫైనాన్సింగ్ వరకు కొత్త నమూనాలను అభివృద్ధి చేయడం చాలా ముఖ్యం. ప్రతి కొత్త ఆలోచనను ఇంక్యుబేట్ చేయడం ముఖ్యం. కొత్త స్టార్ట్-అప్ లను ప్రోత్సహించడం మరియు కొత్త టెక్నాలజీ మరియు కొత్త మార్కెట్ డిమాండ్ల కోసం బొమ్మల సంప్రదాయ కళలో నిమగ్నమైన మా కళాకారులను సిద్ధం చేయడం కూడా అవసరం. ఇది టాయికథాన్ వంటి సంఘటనల వెనుక ఉన్న ఆలోచన.

 

మిత్రులారా,

చౌక డేటా మరియు ఇంటర్నెట్ లో బూమ్ నేడు మన గ్రామాలను డిజిటల్ గా కలుపుతున్నాయి. అటువంటి పరిస్థితిలో, భౌతిక ఆటలు మరియు బొమ్మలతో పాటు, వర్చువల్, డిజిటల్ మరియు ఆన్ లైన్ గేమింగ్ లో భారతదేశం యొక్క అవకాశాలు మరియు సంభావ్యత వేగంగా పెరుగుతోంది. కానీ నేడు మార్కెట్లో అందుబాటులో ఉన్న చాలా ఆన్ లైన్ లేదా డిజిటల్ గేమ్స్ యొక్క భావన భారతీయమైనది కాదు; ఇది మన వైఖరితో సరిపోలదు. ఇటువంటి అనేక ఆటల భావనలు హింసను ప్రోత్సహిస్తాయని లేదా మానసిక ఒత్తిడిని కలిగిస్తాయని కూడా మీకు తెలుసు. అందువల్ల, మొత్తం మానవ సంక్షేమానికి సంబంధించిన భారతదేశం యొక్క ప్రాథమిక తత్వశాస్త్రాన్ని ప్రతిబింబించే అటువంటి ప్రత్యామ్నాయ భావనలను రూపొందించడం మన బాధ్యత. ఇది సాంకేతికంగా ఉన్నతంగా ఉండాలి మరియు వినోదం మరియు ఫిట్ నెస్ యొక్క అంశాలను కూడా ప్రోత్సహించాలి. డిజిటల్ గేమింగ్ కోసం ప్రస్తుతం మనకు పుష్కలంగా కంటెంట్ మరియు సామర్థ్యం ఉన్నాయని నేను స్పష్టంగా చూడగలను. టాయ్‌కాథన్‌లో కూడా భారతదేశం యొక్క ఈ శక్తిని మనం స్పష్టంగా చూడవచ్చు. ఈ టాయ్‌కాథన్‌లో ఎంచుకున్న ఆలోచనలలో గణితం మరియు రసాయన శాస్త్రాన్ని సులభతరం చేసే అంశాలు, అలాగే విలువ ఆధారిత సమాజాన్ని బలోపేతం చేసే ఆలోచనలు కూడా ఉన్నాయి. ఐ కాగ్నిటో గేమింగ్ యొక్క మీ భావన భారతదేశం యొక్క అదే శక్తిని సమీకరిస్తుంది. వీఆర్, ఎఐ టెక్నాలజీని యోగాతో కలపడం ద్వారా ప్రపంచానికి కొత్త గేమింగ్ పరిష్కారాన్ని అందించడం గొప్ప ప్రయత్నం. అదేవిధంగా, ఆయుర్వేదానికి సంబంధించిన బోర్డు ఆటలు కూడా పాత మరియు క్రొత్త వాటి యొక్క అద్భుతమైన సమ్మేళనం. ఇప్పుడే ఒక సంభాషణ సమయంలో యువత ఎత్తి చూపినట్లుగా, ఈ పోటీ ఆట యోగాను ప్రపంచంలో చాలా దూరం తీసుకెళ్లడంలో చాలా దూరం వెళ్ళగలదు.

 

మిత్రులారా,

ప్రస్తుత భారతదేశ సామర్థ్యాన్ని, కళను, సంస్కృతిని, భారతదేశ సమాజాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి నేడు ప్రపంచం చాలా ఆసక్తిగా ఉంది. మన బొమ్మలు మరియు గేమింగ్ పరిశ్రమ దీనిలో పెద్ద పాత్ర పోషించగలదు. ప్రతి యువ ఆవిష్కర్త మరియు స్టార్ట్-అప్ కు నా అభ్యర్థన ఒక విషయాన్ని గుర్తుంచుకోవడమే. భారతదేశ ఆలోచన మరియు భారతదేశ సామర్థ్యం రెండింటి యొక్క నిజమైన చిత్రాన్ని ప్రపంచం ముందు ప్రదర్శించే బాధ్యత కూడా మీకు ఉంది. ఏక్ భారత్, శ్రేష్ఠ భారత్ (వన్ ఇండియా, సుప్రీం ఇండియా) నుండి వసుధైవ కుటుంబకం (ప్రపంచం ఒక కుటుంబం) వరకు మన  శాశ్వత స్ఫూర్తిని సుసంపన్నం చేయాల్సిన బాధ్యత కూడా మీకు ఉంది. నేడు, దేశం 75 సంవత్సరాల స్వాతంత్ర్యాన్ని జరుపుకుంటున్నప్పుడు, బొమ్మలు మరియు గేమింగ్ తో సంబంధం ఉన్న ఆవిష్కర్తలు మరియు సృష్టికర్తలందరికీ ఇది ఒక భారీ సందర్భం. స్వాతంత్ర్య ఉద్యమానికి సంబంధించిన ఇలాంటి కథలు చాలా ఉన్నాయి, వీటిని తెరపైకి తీసుకురావాల్సిన అవసరం ఉంది. మన విప్లవకారులు మరియు యోధుల శౌర్యం మరియు నాయకత్వం యొక్క అనేక సంఘటనలను బొమ్మలు మరియు ఆటల భావనలుగా రూపొందించవచ్చు. మీరు భారతదేశ జానపదాలను భవిష్యత్తుతో అనుసంధానించే బలమైన లింక్ కూడా. అందుకే మన దృష్టి అటువంటి బొమ్మలు మరియు ఆటలను అభివృద్ధి చేయడంపై ఉండాలి, ఇది మన యువ తరానికి భారతీయత యొక్క ప్రతి అంశాన్ని ఆసక్తికరమైన మరియు ఇంటరాక్టివ్ మార్గంలో వివరించాలి. మన బొమ్మలు మరియు ఆటలు కూడా ప్రజలను నిమగ్నం చేసే, వినోదాత్మకంగా మరియు అవగాహన కల్పించేలా చూడాలి. మీలాంటి యువ ఆవిష్కర్తలు మరియు సృష్టికర్తల నుండి దేశం చాలా ఆశలు పెట్టుకుంది. మీరు ఖచ్చితంగా మీ లక్ష్యాలలో విజయం సాధిస్తారని మరియు మీ కలలను నిజం చేస్తారని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను. మరోసారి, టాయికథాన్ విజయవంతంగా నిర్వహించినందుకు మీ అందరికీ మరోసారి అభినందనలు మరియు శుభాకాంక్షలు తెలియజేస్తున్నాను.

 

ధన్యవాదాలు!

 

*****

 

 



(Release ID: 1730037) Visitor Counter : 219