ਬਿਜਲੀ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ “ਬਿਜਲੀ (ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ) ਨਿਯਮ, 2020” ਰਾਹੀਂ ਬਿਜਲੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਅਧਿਕਾਰ ਦਿੱਤੇ
ਬਿਜਲੀ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਸ਼ਕਤ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਇੱਕ ਯੁੱਗ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ, ਇੱਕ ਉਪਭੋਗਤਾ ਨੂੰ ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਚ ‘ਤੇ ਲਿਆਉਣਾ: ਸ਼੍ਰੀ ਆਰ. ਕੇ. ਸਿੰਘ
ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਕੋਲ ਨਵੇਂ ਬਿਜਲੀ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਲਈ ਬਿਨੈ ਕਰਨ ਅਤੇ ਬਿੱਲਾਂ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਔਨਲਾਈਨ ਕਰਨ ਦਾ ਵਿਕਲਪ ਹੈ
ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਬਿਜਲੀ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਣਗੇ, ਜੋ ਮੈਟਰੋ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ 7 ਦਿਨ, ਦੂਜੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ 15 ਦਿਨ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ 30 ਦਿਨ ਹਨ; ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਨ ’ਤੇ ਹੋਵੇਗਾ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਨਿਯਮ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 30 ਕਰੋੜ ਮੌਜੂਦਾ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਲਾਭ ਪਹੁੰਚਾਉਣਗੇ
ਇਹ ਨਿਯਮ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਕਦਮ ਹਨ: ਬਿਜਲੀ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਆਰ.ਕੇ.ਸਿੰਘ

Posted On: 21 DEC 2020 3:48PM by PIB Chandigarh

ਕੇਂਦਰੀ ਬਿਜਲੀ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਬਿਜਲੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਬਾਰੇ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਪ੍ਰੈੱਸ ਕਾਨਫਰੰਸ ਜ਼ਰੀਏ ਅੱਜ ਇੱਥੇ ਇਹ ਨਿਯਮ ਜਾਰੀ ਕਰਦਿਆਂ ਕੇਂਦਰੀ ਬਿਜਲੀ ਅਤੇ ਨਵੀਂ ਅਤੇ ਨਵਿਆਉਣਯੋਗ ਰਜਾ ਦੇ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ (ਸੁਤੰਤਰ ਚਾਰਜ) ਸ਼੍ਰੀ ਆਰ.ਕੇ.ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਹ ਨਿਯਮ ਬਿਜਲੀ ਦੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਅਧਿਕਾਰਤ ਕਰਨਗੇ ਅਤੇ ਇਹ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਨਿਯਮ ਇਸ ਭਰੋਸੇ ਤੋਂ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਬਿਜਲੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਨ ਲਈ ਮੌਜੂਦ ਹਨ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਭਰੋਸੇਯੋਗ ਸੇਵਾਵਾਂ ਅਤੇ ਮਿਆਰੀ ਬਿਜਲੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਹਨ।" ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਦੀਆਂ ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਸ਼ਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਏਕਾਧਿਕਾਰ ਹਨ - ਚਾਹੇ ਉਹ ਸਰਕਾਰੀ ਹੋਣ ਜਾਂ ਨਿੱਜੀ - ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰ ਕੋਲ ਕੋਈ ਬਦਲ ਨਹੀਂ ਹੈ - ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸੀ ਕਿ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਰੱਖੇ ਜਾਣ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਸਿਸਟਮ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ। ਸ਼੍ਰੀ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਇਹੀ ਉਹੋ ਨਿਯਮ ਹੈ ਜੋ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ”।

ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ, “ਇਹ ਨਿਯਮ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਕਦਮ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਨਿਯਮਾਂ ਦੇ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਨਾਲ ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਏਗਾ ਕਿ ਨਵੇਂ ਬਿਜਲੀ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ, ਰਿਫੰਡ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮੇਂ ਅਨੁਸਾਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਜਾਣ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਅਣਦੇਖੀ ਕਰਨ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਤਾਵਾਂ 'ਤੇ ਜ਼ੁਰਮਾਨੇ ਵਸੂਲਣਗੇ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਪਹਿਲਕਦਮੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਇੱਕ ਹੋਰ ਕਦਮ ਹੈ ਕਿ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਜਨਤਕ ਸਹੂਲਤਾਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇ ਕੇਂਦਰ ਵਿੱਚ ਲਿਆਉਣਾ ਹੈ। ਨਿਯਮਾਂ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਲਗਭਗ 30 ਕਰੋੜ ਅਤੇ ਸੰਭਾਵੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਲਾਭ ਹੋਵੇਗਾ। ਸਾਰੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ/ਪਿੰਡਾਂ ਵਿੱਚ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੰਦਿਆਂ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, ਰਾਜਾਂ ਅਤੇ ਡਿਸਕੌਮ ਨੂੰ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਉੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਵਿਆਪਕ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ।

  1. ਬਿਜਲੀ (ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ) ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਹੇਠ ਦਿੱਤੇ ਮੁੱਖ ਖੇਤਰ ਕਵਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ:

) ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ ਅਤੇ ਲਾਇਸੈਂਸਾਂ ਦੀ ਵੰਡ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ

) ਨਵੇਂ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਜਾਰੀ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਕਨੈਕਸ਼ਨ ਸੋਧਣਾ

ੲ) ਮੀਟਰਿੰਗ ਪ੍ਰਬੰਧਨ

ਸ) ਬਿਲਿੰਗ ਅਤੇ ਅਦਾਇਗੀ

ਹ) ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਕੱਟਣਾ ਅਤੇ ਦੁਬਾਰਾ ਲਾਉਣਾ

ਕ) ਸਪਲਾਈ ਦੀ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ

ਖ) ਅਭਿਯੋਜਕ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰ

ਗ) ਲਾਇਸੈਂਸਸ਼ੁਦਾ ਦੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦਾ ਮਿਆਰ

ਘ) ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਤੰਤਰ

ਙ) ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ

ਝ) ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਵਿਧੀ

2 ਅਧਿਕਾਰ ਅਤੇ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ .-

  • ਐਕਟ ਦੀਆਂ ਧਾਰਾਵਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਇਮਾਰਤ ਦੇ ਮਾਲਕ ਜਾਂ ਮਾਲਕ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੀ ਬੇਨਤੀ 'ਤੇ ਬਿਜਲੀ ਸਪਲਾਈ ਕਰਨਾ ਹਰ ਵੰਡ ਲਾਇਸੈਂਸਧਾਰਕ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਬਣਦਾ ਹੈ।
  • ਡਿਸਟਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਧਾਰਕ ਵੱਲੋਂ ਬਿਜਲੀ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਲਈ ਸੇਵਾ ਦੇ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਦਾ ਹੋਣਾ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ।
  1. ਨਵਾਂ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਜਾਰੀ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਨੂੰ ਸੋਧਣਾ

ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ, ਸਰਲ ਅਤੇ ਸਮਾਂ ਬੱਧ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ,

ਬਿਨੈਕਾਰ ਕੋਲ ਔਨਲਾਈਨ ਅਰਜ਼ੀ ਲਈ ਵਿਕਲਪ ਹਨ

  • ਮੈਟਰੋ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 7 ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਮਿਆਦ ਅਤੇ ਹੋਰ ਮਿਊਂਸਿਪਲ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ 15 ਦਿਨ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ 30 ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਨਵੇਂ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮੌਜੂਦਾ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਸੋਧ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ।
  1. ਮੀਟਰਿੰਗ-
  • ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਕੋਈ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ
  • ਮੀਟਰ ਸਮਾਰਟ ਪ੍ਰੀ-ਪੇਮੈਂਟ ਮੀਟਰ ਜਾਂ ਪ੍ਰੀ-ਪੇਮੈਂਟ ਮੀਟਰ ਹੋਵੇਗਾ
  • ਮੀਟਰਾਂ ਦੀ ਜਾਂਚ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ
  • ਨਿਰਧਾਰਤ ਨੁਕਸਦਾਰ ਜਾਂ ਸੜੇ ਜਾਂ ਚੋਰੀ ਹੋਏ ਮੀਟਰਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦਾ ਪ੍ਰਾਵਧਾਨ
  1. ਬਿਲਿੰਗ ਅਤੇ ਭੁਗਤਾਨ-

ਲਾਗੂ ਖਪਤਕਾਰ ਦਰਾਂ ਅਤੇ ਬਿੱਲਾਂ ਵਿੱਚ ਪਾਰਦਰਸ਼ਤਾ

ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਕੋਲ ਬਿੱਲਾਂ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਔਨਲਾਈਨ ਜਾਂ ਆਫਲਾਈਨ ਕਰਨ ਦਾ ਵਿਕਲਪ ਹੋਵੇਗਾ

ਬਿੱਲਾਂ ਦੀ ਅਗਾਉਂ ਅਦਾਇਗੀ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ

  1. ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਬੰਦ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮੁੜ ਲਾਉਣ ਦੀਆਂ ਵਿਵਸਥਾਵਾਂ

 

  1. ਸਪਲਾਈ ਦੀ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ

ਡਿਸਟਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਸ਼ੁਦਾ ਸਾਰੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ 24x7 ਬਿਜਲੀ ਸਪਲਾਈ ਕਰੇਗਾ ਹਾਲਾਂਕਿ, ਕਮਿਸ਼ਨ ਕੁਝ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਦੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਲਈ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ

ਡਿਸਟਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਧਾਰਕ ਇੱਕ ਵਿਵਸਥਾ ਰੱਖੇਗਾ, ਤਰਜੀਹੀ ਤੌਰਤੇ ਸਵੈਚਲਿਤ ਟੂਲਜ਼ ਨਾਲ ਨਿਗਰਾਨੀ ਅਤੇ ਬਹਾਲੀ ਨੂੰ ਬਹਾਲ ਕਰਨ ਲਈ

  1. ਖਪਤਕਾਰ ਅਭਿਯੁਕਤ ਵਜੋਂ

ਜਦੋਂਕਿ ਅਭਿਯੁਕਤ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣਗੇ ਅਤੇ ਆਮ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਸਮਾਨ ਅਧਿਕਾਰ ਰੱਖਣਗੇ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਨਵਿਆਉਣਯੋਗ ਰਜਾ (ਆਰ..) ਉਤਪਾਦਨ ਇਕਾਈ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਰੂਫ ਟੌਪ ਸੋਲਰ ਫੋਟੋਵੋਲਟਿਕ (ਪੀ.ਵੀ.) ਸਿਸਟਮ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੇ - ਭਾਵੇਂ ਉਹ ਖੁਦ ਜਾਂ ਇੱਕ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਤਾ ਰਾਹੀਂ ਹੋਣ।

ਦਸ ਕਿਲੋਵਾਟ ਤੱਕ ਦੇ ਭਾਰ ਲਈ ਕੁਲ ਮੀਟਰਿੰਗ ਅਤੇ ਦਸ ਕਿਲੋਵਾਟ ਤੋਂ ਵੱਧ ਭਾਰ ਲਈ ਸਮੁੱਚੀ ਮੀਟਰਿੰਗ

  1. ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦੇ ਮਿਆਰ

ਡਿਸਟਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਾਂ ਲਈ ਕਮਿਸ਼ਨ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਨੂੰ ਅਧਿਸੂਚਿਤ ਕਰੇਗਾ।

ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਕੇ ਵੰਡ ਲਾਇਸੈਂਸਾਂ ਦੁਆਰਾ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਰਾਸ਼ੀ ਅਦਾ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।

  1. ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਤੰਤਰ

ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਏਗਾ ਜਿਸ ਲਈ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਦ ਦੂਰ ਤੋਂ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ

ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਭੁਗਤਾਨ ਲਾਇਸੰਸਸ਼ੁਦਾ ਦੁਆਰਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ, ਇਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਪਰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤੱਕ ਸੀਮਿਤ ਨਹੀਂ, ਅਰਥਾਤ: -

  1. ਕਮਿਸ਼ਨ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਲਈ ਕਿਸੇ ਖ਼ਾਸ ਮਿਆਦ ਤੋਂ ਪਰੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਕੋਈ ਸਪਲਾਈ ਨਹੀਂ,
  2. ਕਮਿਸ਼ਨ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸੀਮਾ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਸਪਲਾਈ ਵਿੱਚ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਦੀ ਸੰਖਿਆ।
  3. ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ, ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਕੱਟਣ, ਦੁਬਾਰਾ ਜੋੜਨ, ਬਦਲਣ ਲਈ ਲਿਆ ਸਮਾਂ;
  4. ਉਪਭੋਗਤਾ ਸ਼੍ਰੇਣੀ, ਲੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਲਈ ਲਿਆ ਸਮਾਂ;
  5. ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਲਈ ਲਿਆ ਗਿਆ ਸਮਾਂ;
  6. ਨੁਕਸਦਾਰ ਮੀਟਰਾਂ ਦੀ ਤਬਦੀਲੀ ਲਈ ਲਿਆ ਗਿਆ ਸਮਾਂ;
  7. ਸਮੇਂ ਦੀ ਸੀਮਾ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਬਿੱਲਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣੀਆਂ ਹਨ;
  8. ਵੋਲਟੇਜ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੇ ਹੱਲ ਲਈ ਸਮੇਂ ਦੀ ਮਿਆਦ; ਅਤੇ
  9. ਬਿੱਲ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ

11. ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ

ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਧਾਰਕ 24x7 ਟੋਲ ਮੁਕਤ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ ਸਥਾਪਤ ਕਰੇਗਾ

ਲਾਇਸੈਂਸਕਰਤਾ ਇਕਜੁੱਟ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਆਮ ਗਾਹਕ ਰਿਲੇਸ਼ਨ ਮੈਨੇਜਰ (ਸੀ ਆਰ ਐੱਮ) ਸਿਸਟਮ ਦੁਆਰਾ ਸਾਰੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨਗੇ।

  1. ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਤੰਤਰ.-

ਖਪਤਕਾਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਫੋਰਮ (ਸੀ.ਜੀ.ਆਰ.ਐੱਫ.) ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਲਾਭ ਲੈਣ ਵਾਲੇ ਨੁਮਾਇੰਦਿਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਾ।

ਇਸ ਨੂੰ ਬਹੁ-ਪੱਧਰੀ ਬਣਾ ਕੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਨੂੰ ਸੌਖਾ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਨੁਮਾਇੰਦਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਇੱਕ ਤੋਂ ਵਧਾ ਕੇ ਚਾਰ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ

ਲਾਇਸੈਂਸਸ਼ੁਦਾ ਉਹ ਸਮਾਂ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰੇਗਾ ਜਿਸ ਦੇ ਅੰਦਰ ਫੋਰਮਾਂ ਦੇ ਵੱਖ ਵੱਖ ਪੱਧਰਾਂ ਦੁਆਰਾ ਕਈ ਕਿਸਮਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਾ ਹੱਲ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਹੈ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਲਈ ਨਿਰਧਾਰਤ 45 ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਅਧਿਕਤਮ ਸਮਾਂ-ਸੀਮਾ ਹੈ।

  1. ਆਮ ਵਿਵਸਥਾਵਾਂ-

ਵੱਖ ਵੱਖ ਸੇਵਾਵਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਬਿਨੈ-ਪੱਤਰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਾਉਣ, ਬਿਨੈ ਕਰਨ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ, ਬਿੱਲਾਂ ਦੀ ਅਦਾਇਗੀ, ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਈਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਆਦਿ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਪਣੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ, ਵੈੱਬ ਪੋਰਟਲ, ਮੋਬਾਈਲ ਐਪ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਨਿਰਧਾਰਤ ਦਫ਼ਤਰਾਂ ਦੇ ਖੇਤਰ ਦੁਆਰਾ ਆਨਲਾਈਨ ਪਹੁੰਚ ਦੀ ਵਰਤੋਂ

ਡਿਸਟ੍ਰੀਬਿਸ਼ਨ ਲਾਇਸੈਂਸਧਾਰਕ ਸਾਰੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਦਰਖਾਸਤ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਾਉਣਾ, ਬਿੱਲਾਂ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨਾ ਆਦਿ ਬਜ਼ੁਰਗ ਨਾਗਰਿਕਾਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ

ਨਿਰਧਾਰਤ ਬਿਜਲੀ ਬੰਦ ਹੋਣ ਦੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਤੋਂ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਆਉਟਪੁੱਟ ਜਾਂ ਨੁਕਸ ਹੋਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਐੱਸਐੱਮਐੱਸ ਰਾਹੀਂ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਇਲੈੱਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਬਹਾਲੀ ਦੇ ਅੰਦਾਜ਼ਨ ਸਮੇਂ ਸਬੰਧੀ ਸੂਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ

ਬਿਜਲੀ (ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰ) ਨਿਯਮ, 2020 ਦੀ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/final%20-%20Copy%202.pdf

ਆਰਸੀਜੇ/ਐੱਮ



(Release ID: 1682644) Visitor Counter : 56