ನಾಗರೀಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯ
ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಸಹಾರನ್ ಪುರ್, ರೇವಾ ಮತ್ತು ಅಂಬಿಕಾಪುರ್ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ
ದೇಶದಲ್ಲಿ 8 ವರ್ಷಗಳ ಸೇವೆಯ ಸಂಭ್ರಮಾಚರಣೆಯಲ್ಲಿ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್
ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ಅಡಿ 1.44 ಕೋಟಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಹಾರಾಟ
ಪ್ರಸ್ತುತ 601 ಉಡಾನ್ ಮಾರ್ಗಗಳ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ
ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ವಾಯು ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಎನ್.ಸಿ.ಎ.ಪಿ 2016 ರ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶ
Posted On:
20 OCT 2024 6:17PM by PIB Bengaluru
ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ವಾರಣಸಿಯಲ್ಲಿಂದು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಸಂಪರ್ಕ [ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್] – ಉಡಾನ್ [ಉಡೆ ದೇಶ್ ಕ ಆಮ್ ನಾಗರಿಕ್] ಯೋಜನೆಯಡಿ ಮೂರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದರು. ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ರೇವಾ, ಚತ್ತೀಸ್ ಘಡದ ಅಂಬಿಕಾಪುರ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಸಹರಾನ್ ಪುರ್ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಲೋಕಾರ್ಪಣೆ ಮಾಡಿದರು. ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಈ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಇಷ್ಟರಲ್ಲೇ ಕಾರ್ಯಾರಂಭ ಮಾಡಲಿವೆ.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸಂಪರ್ಕವಲಯದಲ್ಲಿ ಮೂಲ ಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಸರ್ಕಾರದ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವಾಗಿದ್ದು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ದೂರದ ಮತ್ತು ಹಿಂದುಳಿದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಯೋಜನೆ ಏಳು ವರ್ಷಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದೆ. ದೇಶದ 2016 ರ [ಎನ್.ಸಿ.ಎ.ಪಿ] ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ನೀತಿಯಡಿ ಇದು ಪ್ರಮುಖ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವಾಗಿದ್ದು, 10 ವರ್ಷಗಳ ದೂರದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯ [ಎಂಒಸಿಎ] ಈ ಯೋಜನೆಯನ್ನು 2016 ರ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 21 ರಂದು ಉದ್ಘಾಟಿಸಿತ್ತು. ಶಿಮ್ಲಾ ದಿಂದ ದೆಹಲಿವರೆಗೆ ಸಂಚರಿಸುವ ಮೊದಲ ವಿಮಾನವನ್ನು 2017 ರ ಏಪ್ರಿಲ್ 27 ರಂದು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದ್ದರು. ದೇಶದ ಹಿಂದುಳಿದ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಮತ್ತು ಹಿಂದುಳಿದ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ವಾಯು ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರ ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಈಡೇರಿಸುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಲಾಗಿತ್ತು.
ಈ ವರೆಗೆ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ಅಡಿ 144 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಹಾರಾಟ ನಡೆಸಲು ಸೌಲಭ್ಯ ಕಲ್ಪಿಸಿದ್ದು, ವಾಯುಮಾರ್ಗ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಕೈಗೆಟುಕುವಂತೆ ಮಾಡುವುದು ಈ ಯೋಜನೆಯ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ.
ಒಟ್ಟು 7 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ ವಿವಿಧ ಆವೃತ್ತಿಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟನೆ ಮಾಡಿದ್ದು, ಅವು ಈ ಕೆಳಕಂಡಂತಿವೆ;
- ಉಡಾನ್ 1.0; ಐದು ವಿಮಾನಯಾನ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ 70 ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಿಗೆ 128 ವಿಮಾನ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು (36 ಹೊಸದಾಗಿ ಸೇರ್ಪಡೆ ಮಾಡಲಾದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯಲ್ಲಿರುವ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ)
- ಉಡಾನ್ 2.0: ದೂರದ ಮತ್ತು ಹಿಂದುಳಿದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಸ್ಥಾಪನೆ ಮತ್ತು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಹೆಲಿಪ್ಯಾಡ್ ಗಳನ್ನು ಸಹ ಸಂಪರ್ಕಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ಉಡಾನ್ 3.0; ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ, ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸಹ ಸೇರ್ಪಡೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ವಾಟರ್ ಏರೋಡ್ರೋಮ್ಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಲು ಸೀಪ್ಲೇನ್ಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶದ ಹಲವಾರು ಮಾರ್ಗಗಳು ಯೋಜನೆಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಗೆ ಸೇರ್ಪಡೆಯಾಗಿವೆ.
- ಉಡಾನ್ 4.0; ಈಶಾನ್ಯ ಭಾಗಗಳು, ಗುಡ್ಡಗಾಡು ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ದ್ವೀಪ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ಗಳು ಮತ್ತು ಸೀಪ್ಲೇನ್ಗಳ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಉಡಾನ್ ಆವೃತ್ತಿಗಳು ; 5 – 5.0, 5.1, 5.2, 5.3 ಮತ್ತು 5.4
ನಾಲ್ಕು ಯಶಸ್ವಿ ಸುತ್ತಿನ ಬಿಡ್ಡಿಂಗ್ ನಂತರ, ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯವು ಪಾಲುದಾರರ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಹಲವಾರು ಸುಧಾರಣೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್-ಉಡಾನ್ ನ 5 ನೇ ಆವೃತ್ತಿಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು.
ಉಡಾನ್ 5.0 ಅಡಿ ವರ್ಗ-2 (20-80 ಆಸನಗಳು) ಮತ್ತು ವರ್ಗ-3 (80 ಆಸನಗಳು) ವಿಮಾನಗಳ ಮೇಲೆ ಈ ಯೋಜನೆ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತವಾಗಿದೆ. ಅಂತೆಯೇ, 600 ಕಿಮೀ ಮಿತಿಯನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ವಿಮಾನದ ಮೂಲ ಮತ್ತು ತಲುಪಬೇಕಾದ ಸ್ಥಳಗಳ ನಡುವಿನ ಅಂತರಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಬಂಧವಿಲ್ಲ. ಈ ಸುತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗೆ ಸಿದ್ಧವಾಗಿರುವ ಅಥವಾ ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಸಿದ್ಧವಾಗಲಿರುವ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಮಾರ್ಗಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ನೀಡಲಾದ ಮಾರ್ಗಗಳ ತ್ವರಿತ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಏರ್ಲೈನ್ಗಳು ಈಗ ಮಾರ್ಗದ ಪ್ರಶಸ್ತಿಯ 4 ತಿಂಗಳೊಳಗೆ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಈ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಸ್ವಾಗತಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ಅವರ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಯೋಜಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಇದು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಉಡಾನ್ 5.1 ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿತು, ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ ನಿರ್ವಾಹಕರಿಗೆ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮೂಲಕ, ವಿಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮತ್ತು ವಾಯು ದರಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಈ ಸುತ್ತಿನ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ – ಉಡಾನ್ ಅನ್ನು ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ ಮಾರ್ಗಗಳಿಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಯೋಜನೆಯು ಈಗ ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಮೂಲ ಅಥವಾ ತಲುಪಬೇಕಾದ ಸ್ಥಾನವು ಆದ್ಯತೆಯ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿದೆ. ಕನಿಷ್ಠ ಒಂದು ಮೂಲ ಅಥವಾ ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನವು ಹೆಲಿಪೋರ್ಟ್ ಆಗಿದ್ದರೆ, ಆ ಮೂಲಕ ಸಂಪರ್ಕದ ಸಂಭಾವ್ಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಅನುಮತಿಸುತ್ತದೆ. ನಿರ್ವಾಹಕರಿಗೆ ಕಾರ್ಯಸಾಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ವಿಜಿಎಫ್ ಅಂತರವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಕ್ರಮವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚು ಕೈಗೆಟುಕುವಂತೆ ಮಾಡಲು ವಿಮಾನ ದರದ ಮಿತಿಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.
ನಂತರ ಬಿಡ್ಡಿಂಗ್ ನಲ್ಲಿ 5.2 ಯೋಜನೆಯಡಿ ದೂರದ ಪ್ರದೇಶದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ದೇಶದ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ವಲಯಗಳು, ಕೊನೆಯ ಮೈಲಿನವರೆಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಲ್ಪಿಸುವ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ವಿಮಾನಗಳ [20 ಆಸನಗಳು] ಮೂಲಕ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಲಾಗಿದೆ. ಯಾವುದೇ ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಲ್ಲಿ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಆರ್.ಸಿ.ಎಎಸ್ ಸೀಟುಗಳಲ್ಲಿ ಗರಿಷ್ಠ 40% ಮತ್ತು ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ ಸೀಟುಗಳಲ್ಲಿ ಕನಿಷ್ಠ 10% ರಷ್ಟು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಸಣ್ಣ ವಿಮಾನ ನಿರ್ವಾಹಕರಿಗೆ ಈ ಯೋಜನೆಯು ಹೆಚ್ಚಿನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯವು ಅಧಿಕಾರಾವಧಿಯನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವ ಮೊದಲು ಸ್ಥಗಿತಗೊಂಡಿರುವ ಅಥವಾ ಬಹು ಕಾರಣಗಳಿಂದ ರದ್ದುಗೊಂಡ/ಮುಕ್ತಾಯಗೊಂಡ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲು ವಿಶೇಷ ಬಿಡ್ಡಿಂಗ್ ಸುತ್ತುಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ಈ ಹಿಂದೆ ಗುರುತಿಸಲಾದ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರದಿಂದ ಕೇಂದ್ರಕ್ಕೆ ವಾಯು ಮಾರ್ಗದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಇನ್ನಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿ, ಎಲ್ಲಾ ವರ್ಗದ ವಾಯುಯಾನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ಮಾಡುವ ಉಡಾನ್ 5.3 ಮತ್ತು ಉಡಾನ್ 5.4 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬಿಡ್ಗಳನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಉಡಾನ್ 5.3 ಅನ್ನು ಜನವರಿ 2024 ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಯಿತು, ಆದರೆ ಉಡಾನ್ 5.4 ಪ್ರಗತಿಯಲ್ಲಿ.
ವಿಮಾನಯಾನ ಕೈಗಾರಿಕಾ ವಲಯದಲ್ಲಿ ಇಂಧನ ಪ್ರಗತಿ
ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ –ಉಡಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಕಳೆದ 7 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಹೊಸದಾಗಿ ಹಲವು ಯಶಸ್ವಿ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ವಿಮಾನಯಾನ ನಿರ್ವಾಹಕರಿಗೆ ಸುಸ್ಥಿರ ವ್ಯಾಪಾರ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಇದು ಸಣ್ಣ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಾದ ಫ್ಲೈಯಿಂಗ್ ಸ್ಟಾರ್ ಏರ್, ಇಂಡಿಯನ್ ಏರ್ ಮತ್ತು ಫ್ಲೈ 91 ಗೆ ತಮ್ಮ ವ್ಯವಹಾರಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಯಶಸ್ವಿ ಯಾನವು ಈ ಯೋಜನೆಯು ವಿಮಾನಯಾನ ವ್ಯವಹಾರಕ್ಕೆ ಅನುಕೂಲಕರವಾದ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರಚಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದೆ.
ಎಲ್ಲಾ ಗಾತ್ರಗಳ ಹೊಸ ವಿಮಾನಗಳಿಗೆ ಬೇಡಿಕೆ
ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ವಿಸ್ತರಣೆಯಿಂದ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಹೊಸ ವಿಮಾನಗಳಿಗೆ ಬೇಡಿಕೆ ಹೆಚ್ಚಿದೆ. ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾದ ವಿಮಾನಗಳಿಗೆ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ವಿಮಾನಗಳ ಸಮಗ್ರ ಶ್ರೇಣಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ಗಳು, ಸೀಪ್ಲೇನ್ಗಳು, 3-ಸೀಟ್ ಪ್ರೊಪೆಲ್ಲರ್ ಪ್ಲೇನ್ಗಳು ಮತ್ತು ಜೆಟ್ ಪ್ಲೇನ್ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಏರ್ಬಸ್ 320/321, ಬೋಯಿಂಗ್ 737, ಎಟಿಆರ್ 42 ಮತ್ತು 72, ಡಿ.ಎಚ್.ಸಿ ಕ್ಯು400, ಟ್ವಿನ್ ಓಟರ್, ಎಂಬ್ರೇರ್ 145 ಮತ್ತು 175, ಟೆಕ್ನಾಮ್ ಪಿ2006ಟಿ, ಸಿಸಾನ 2088 ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಕಾರವಾನ್ 208ಬಿ 208ಬಿ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಕಾರವಾನ್ ಹೆಚ್ 3, ಡೋರ್ನ್ 7ಇಎಕ್ಸ್, ಡೋರ್ನ್ 70 ಇಎಕ್ಸ್ , ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ ಮಾರ್ಗಗಳಲ್ಲಿ ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿದೆ. ವಿಮಾನಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿದ ಬೇಡಿಕೆಯು ಭಾರತೀಯ ವಾಹಕಗಳ ಬೇಡಿಕೆಗಳಿಂದ ದೃಢೀಕರಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ, ಇದು ಮುಂದಿನ 10-15 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ವಿತರಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾದ 1,000 ವಿಮಾನಗಳನ್ನು ಮೀರಿದೆ, ಇದು ಪ್ರಸ್ತುತ ಭಾರತದ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಫ್ಲೀಟ್ನ ಗಮನಾರ್ಹ ವರ್ಧನೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಪ್ರಸ್ತುತ ವಿವಿಧ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಡುವ ಸುಮಾರು 800 ವಿಮಾನಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ವಲಯಕ್ಕೆ ಅಭಿವೃದ್ದಿ
ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ ಉಡಾನ್ ಕೇವಲ ಶ್ರೇಣಿ-2 ಮತ್ತು ಶ್ರೇಣಿ-3 ನಗರಗಳಿಗೆ ಕೊನೆಯ ಮೈಲಿ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ನೀಡಲು ಮೀಸಲಾಗಿಲ್ಲ; ಇದು ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ಕ್ಷೇತ್ರಕ್ಕೆ ಪ್ರಮುಖ ಕೊಡುಗೆಯಾಗಿ ನಿಂತಿದೆ. ಉಡಾನ್ 3.0 ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶದ ಹಲವಾರು ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿತು, ಆದರೆ ಉಡಾನ್ 5.1 ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ, ಆತಿಥ್ಯ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಗುಡ್ಡಗಾಡು ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಸಮರ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಧಾರ್ಮಿಕ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮದಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯ ಪ್ರಸ್ತುತತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಖಜುರಾಹೊ, ದಿಯೋಘರ್, ಅಮೃತಸರ ಮತ್ತು ಕಿಶನ್ಗಢ್ (ಅಜ್ಮೀರ್) ನಂತಹ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದೆ. ಸಂಪೂರ್ಣ ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶದ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವು ಪಾಸಿಘಾಟ್, ಝಿರೋ, ಹೊಲೊಂಗಿ ಮತ್ತು ತೇಜು ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಪರಿಚಯದಿಂದಾಗಿ ಗಣನೀಯ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ಅಗತ್ತಿ ದ್ವೀಪವನ್ನು ಭಾರತೀಯ ವಿಮಾನಯಾನ ನಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ತರುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತೊಂದು ಮೈಲಿಗಲ್ಲು ಸಾಧಿಸಿದೆ, ಲಕ್ಷದ್ವೀಪ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.
ವಾಯು ಸಂಪರ್ಕಕ್ಕೆ ಉತ್ತೇಜನ
ಮುಂದ್ರಾದಿಂದ (ಗುಜರಾತ್) ಅರುಣಾಚಲ ಪ್ರದೇಶದ ತೇಜು ಮತ್ತು ಹಿಮಾಚಲ ಪ್ರದೇಶದ ಕುಲು, ತಮಿಳುನಾಡಿನ ಸೇಲಂವರೆಗೆ, ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ – ಉಡಾನ್ ದೇಶದ ಉದ್ದ ಮತ್ತು ಅಗಲದಾದ್ಯಂತ 34 ರಾಜ್ಯಗಳು/ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದೆ. ಉಡಾನ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು 86 ಏರೋಡ್ರೋಮ್ಗಳನ್ನು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಎರಡು ಹೆಲಿಪೋರ್ಟ್ಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹತ್ತು ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಉಡಾನ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಿಸಲಾದ ಅನೇಕ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಾದ ದರ್ಬಂಗಾ, ಪ್ರಯಾಗ್ರಾಜ್, ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ, ಬೆಳಗಾವಿ, ಕಣ್ಣೂರು, ಇತ್ಯಾದಿಗಳು ಈ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಿಂದ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಅನೇಕ ಆರ್.ಸಿ.ಎಸ್ ಅಲ್ಲದ ವಾಣಿಜ್ಯ ವಿಮಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸುಸ್ಥಿರವಾಗಬಹುದು ಅಥವಾ ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಸುಸ್ಥಿರವಾಗಬಹುದು.
*****
(Release ID: 2066665)
Visitor Counter : 36