నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

‘లోతట్టు జలమార్గాలు మరియు నౌకానిర్మాణంలో సవాళ్లు భావి పరిష్కారాలు’ అనే అంశంపై కొచ్చిలో సదస్సు


- ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ ఆధ్వర్యంలో నిర్వహణ

- మారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047లో ఊహించిన విధంగా సముద్ర రంగం యొక్క సమగ్ర అభివృద్ధిని నొక్కి చెప్పిన సదస్సు

Posted On: 26 APR 2024 2:28PM by PIB Hyderabad

భారత ప్రభుత్వపు ఓడరేవులుషిప్పింగ్, జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ (ఎంఓపీఎస్డబ్ల్యు)కొచ్చిన్ షిప్యార్డ్ లిమిటెడ్ (సీఎస్ఎల్మరియు ఇన్ల్యాండ్ వాటర్వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (ఐడబ్ల్యుఏఐ) కలిసి ఇటీవల కేరళలోని కొచ్చిలో (ఏప్రిల్ 23-24) రెండు రోజుల సదస్సును నిర్వహించాయి. 'ఇన్ల్యాండ్ వాటర్వేస్ మరియు షిప్బిల్డింగ్లో సవాళ్లు మరియు భావి పరిష్కారాలుఅనే అంశంపై ఈ సదస్సును నిర్వహించారు. వివిధ రాష్ట్ర విభాగాలుపరిశ్రమల నిపుణులు మరియు భాగస్వామ్య పక్షాల వారు ఒకచోట చేర్చి సముద్ర రంగంలోని ముఖ్యమైన సమస్యలను పరిశోధించడం దిశగా ఈ సదస్సు జరిగింది.  నాలుగు సెషన్‌లను కలిగి ఉన్న ఈ సదస్సు, సముద్ర పరిశ్రమను డీకార్బనైజ్ చేయడం, అంతర్గత జల రవాణా, నౌకానిర్మాణంలో క్లిష్టమైన సవాళ్లను పరిష్కరించడంపై దృష్టి సారించింది.

ఇదే క్రమంల సదస్సులో పాల్గొనేవారు తాము ఎదుర్కొంటున్న కీలక సవాళ్లను పంచుకోవడంలో చురుకుగా నిమగ్నమై ఉన్నారు. దేశీయ నౌకానిర్మాణాన్ని ప్రోత్సహించడమే కాకుండా, జలమార్గాలకు కార్గో మోడల్ మార్పును వేగంగా సాధించడానికి ప్రభుత్వం ద్వారా సాధ్యమయ్యే జోక్యాలను సూచించారు. ఎంఓపీఎస్డబ్ల్యు జాయింట్ సెక్రటరీ శ్రీ ఆర్ లక్ష్మణన్ మాట్లాడుతూ.. “కొచ్చిలో జరిగిన రెండు రోజుల సదస్సులోఅంతర్గత జలమార్గాల గ్రీన్ ట్రాన్సిషన్డెడికేటెడ్ సెక్టోరల్ మారిటైమ్ డెవలప్మెంట్ ఫండ్ ఏర్పాటుదేశీయ నౌకా నిర్మాణాన్ని ప్రోత్సహించడం మొదలైన వాటితో సహా భారతదేశం యొక్క ముఖ్య ప్రాధాన్యతలను గురించిన సుసంపన్నమైన చర్చలు విజయవంతం చేశాయి. మారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047లో నిర్దేశించిన లక్ష్యాలను చేరుకోవడంలో సముద్ర వాటాదారులు ఎదుర్కొంటున్న కీలక సవాళ్లను గుర్తించి వాటిని పరిష్కరించేందుకు మంత్రిత్వ శాఖ నిర్వహిస్తున్న అనేక సమావేశాల్లో ఇది ఒకటిఎంఓపీఎస్డబ్ల్యు యొక్క హరిత్ నౌకా మార్గదర్శకాలకు అనుగుణంగా గ్రీన్ హైడ్రోజన్ ఫ్యూయల్ సెల్ ఇన్ల్యాండ్ వెస్సెల్స్ని మోహరించారు. తద్వారా ఐడబ్ల్యుఏఐ మరియు సీఎస్ఎల్ నేతృత్వంలోని అంతర్గత జలమార్గాల విభాగంలో  ఎంఓపీఎస్డబ్ల్యు యొక్క డీకార్బనైజేషన్ ప్రయత్నాలను ప్రారంభ సెషన్ తెరపైకి తెచ్చిందిపైలట్ లెర్నింగ్స్ ద్వారా వివరించబడిన విస్తరణ ప్రణాళికలతో ఎన్డబ్ల్యు-1లో తక్షణ విస్తరణ కోసం వారణాసి పైలట్ లొకేషన్గా ఎంపిక చేయబడిందిబంకరింగ్ వంటి సౌకర్యాల కోసం సంభావ్య ఆటగాళ్లతో చర్చలు కొనసాగుతున్నాయని చర్చించబడిందిఇంకాతక్కువ ఉద్గార లక్షణాల కారణంగామెథనాల్ ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎగ్జిమ్ నౌకలకు కీలకమైన గ్రీన్ ఇంధనాలలో ఒకటిగా కూడా పరిగణించబడుతుందని సమాచారంమెథనాల్ పవర్డ్ షిప్ యొక్క మెర్స్క్ యొక్క విస్తరణ యొక్క ఇటీవలి కేసుగా నమోదు అయిందిముందుకు వెళుతున్నప్పుడుఅంతర్గత నౌకల గ్రీన్ ట్రాన్సిషన్ దిశగా ప్రగతిశీల దశగా దేశంలో మెథనాల్ మెరైన్ ఇంజన్ల స్వదేశీ అభివృద్ధిని అభివృద్ధి చేసే విధానాలను అన్వేషించాలని సూచించబడింది.

 

 

ఫొటోరైటప్: కొచ్చి జరగుతున్న రౌండ్ టేబుల సదస్సు

మధ్యాహ్న సెషన్ మారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047లో వివరించిన విధంగా సుమారు రూ. 70-75 లక్షల కోట్ల భారీ పెట్టుబడి అవసరాన్ని నొక్కి చెబుతూభారతదేశ షిప్పింగ్ రంగానికి సంబంధించిన ఫైనాన్సింగ్ అవసరాలపై చర్చించిందిదేశం యొక్క అంచనా వాణిజ్యం మరియు ఆర్థిక విస్తరణకు మద్దతు ఇవ్వడానికి  గణనీయమైన అవసరం ఉన్నప్పటికీబ్యాంక్ క్రెడిట్ మరియు విదేశీ పెట్టుబడులతో సహా రాబోయే ఆర్థిక వనరులు లేకపోవడం గమనార్హం చర్చ భారతీయ సముద్ర భాగర్వాములకుముఖ్యంగా షిప్పింగ్ రంగంలో ఎదుర్కొన్న వివిధ ఫైనాన్సింగ్ సవాళ్లను వివరించింది సవాళ్లలో తక్కువ వడ్డీ రేట్లతో పాటు స్థిరమైన వృద్ధికి కీలకమైన దీర్ఘకాలిక నిధుల లభ్యత లేదుఅదనంగాఆర్బీఐ క్రెడిట్ ఏకాగ్రత నిబంధనల ప్రకారం స్థిరమైన సెక్టోరల్ లెండింగ్ పరిమితులు ఉండటం ఒక ముఖ్యమైన అడ్డంకిని కలిగిస్తుంది. ప్రతి బ్యాంక్ వ్యక్తిగత కంపెనీలు లేదా కంపెనీల నెట్వర్క్లకు బహిర్గతం చేయడం ద్వారా క్రెడిట్ లభ్యతను పరిమితం చేస్తుంది సవాళ్లకు ప్రతిస్పందనగా ఎంఓపీఎస్డబ్ల్యు జాయింట్ సెక్రటరీ శ్రీ ఆర్ లక్ష్మణన్మంత్రిత్వ శాఖ క్రియాశీలక ప్రయత్నాలపై అంతర్దృష్టులను పంచుకున్నారుపవర్ ఫైనాన్స్ కార్ప్లిమిటెడ్ఆర్ఈసీఐఆర్ఎఫ్సీ మొదలైన రంగాలకు చెందిన ఆర్థిక సంస్థలతో సమానంగాఅంకితమైన మారిటైమ్ డెవలప్మెంట్ ఫండ్ను స్థాపించడానికి మంత్రిత్వ శాఖ చురుకుగా పని చేస్తోంది.  నౌకానిర్మాణండీకార్బనైజేషన్గ్రీన్ ఎనర్జీ అడాప్షన్టెక్నాలజీ ఇన్నోవేషన్ మరియు మ్యాన్పవర్ శిక్షణ మరియు అభివృద్ధి వంటి నిర్దిష్ట కార్యక్రమాల అమలును ప్రారంభించడం ద్వారా సముద్ర రంగం యొక్క ప్రత్యేకమైన మరియు గణనీయమైన నిధుల అవసరాలను తీర్చడం  ఫండ్ లక్ష్యం.  పరిశ్రమల వాటాదారులు  చొరవను హృదయపూర్వకంగా స్వాగతించారుమారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047లో ఊహించిన విధంగా ఒత్తిడితో కూడిన ఫైనాన్సింగ్ అవసరాలను పరిష్కరించేందుకు మరియు సముద్ర రంగం యొక్క సమగ్ర అభివృద్ధికి దాని సామర్థ్యాన్ని గుర్తించి విలువైన అభిప్రాయాన్ని అందించారు.

 

                                               ఫొటో రైటప్.. కొచ్చిలో వాటర్ మెట్రో

 కార్యక్రమం యొక్క సాయంత్రం ఎజెండాలో కొచ్చి వాటర్ మెట్రో మరియు ఇన్ల్యాండ్ వాటర్వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (ఐడబ్ల్యుఏఐఆధ్వర్యంలోని ప్రాజెక్ట్ పర్యటన ఉన్నాయినది క్రూయిజ్ టూరిజంను పెంపొందించడంలోతట్టు జలమార్గాల వెంట పట్టణ జల రవాణా నెట్వర్క్లను అభివృద్ధి చేయడం మరియు తీరప్రాంత వృద్ధిని పెంపొందించడంపై వ్యూహాత్మక దృష్టిని హైలైట్ చేస్తుంది.  ప్రభుత్వం ఐడబ్ల్యుటీని మరింత పొదుపుగా మరియు పర్యావరణ అనుకూల రవాణా విధానంగా గుర్తిస్తుంది.

 

 

కాన్ఫరెన్స్ 2 రోజుమొదటి సెషన్లోఇన్ల్యాండ్ వెసెల్ ఆపరేటర్లుక్రూయిజ్ ఆపరేటర్లువెసెల్ బిల్డర్లుషిప్ మేనేజ్మెంట్ కంపెనీలుకార్గో యజమానులురాష్ట్ర జల రవాణా విభాగాలు మరియు కొచ్చి వాటర్ మెట్రోతో సహా వివిధ రంగాలకు చెందిన వాటాదారులు సవాళ్లను పరిష్కరించడానికి మరియు సాధ్యమయ్యే అన్వేషణకు సమావేశమయ్యారు.  చర్చలు ఎన్డబల్య్-3, ఎన్డబల్య్ -8 మరియు ఎన్డబల్య్ -9 వెంట ట్రాఫిక్ ప్యాటర్న్లపై కేంద్రీకృతమైకార్గో మూవ్మెంట్ను ఆప్టిమైజ్ చేయడానికి ఉద్దేశించిన కార్యక్రమాలతో పాటుమారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047లో వివరించిన విధంగా 2030 నాటికి 5% మరియు 2047 నాటికి 7%కి ఇన్ల్యాండ్ వాటర్ ట్రాన్స్పోర్ట్ (IWT) యొక్క మోడల్ వాటాను పెంచే లక్ష్యంతో  ప్రయత్నాలు సాగుతున్నాయిడైనమిక్ కాన్ఫరెన్స్ సెషన్లో ఇన్ల్యాండ్ వాటర్ ట్రాన్స్పోర్ట్ మోడల్ వాటాను పెంచుకోవడానికి వాటాదారులు వ్యూహరచన చేశారు రెండు రోజుల కాన్ఫరెన్స్ యొక్క చివరి సెషన్ భారతదేశం యొక్క నౌకానిర్మాణ సామర్థ్యంపై కేంద్రీకృతమైందిదాని ప్రస్తుత ప్రపంచ ర్యాంకింగ్ 1% కంటే తక్కువ ప్రపంచ వాటాతో 22 స్థానంలో ఉందికార్గో తరలింపు కోసం విదేశీ నౌకాదళాలపై దేశం అధికంగా ఆధారపడడాన్ని చర్చలు నొక్కిచెప్పాయిఫలితంగా గణనీయమైన విదేశీ మారకపు వ్యయం ఏర్పడిందిషిప్బిల్డర్లు మరియు యజమానులు ఎదుర్కొంటున్న ఫైనాన్సింగ్ మరియు కార్యాచరణ సవాళ్లను అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు హైలైట్ చేయడానికి వాటాదారులు డైలాగ్లలో నిమగ్నమై ఉన్నారుప్రస్తుతం ఉన్న విధానాలలో జోక్యాల పాత్రను నొక్కిచెప్పారు మరియు భారతీయ విమానాల పరిమాణం మరియు యాజమాన్యాన్ని పెంచడానికి అవసరమైన సంస్కరణలను సూచించారు. ప్రధాన అంశాలలో ఫ్రేమ్‌వర్క్‌లను మెరుగుపరచడం, పరిశోధన మరియు అభివృద్ధి ప్రయత్నాలను పెంచడం మరియు భారతీయ నౌకానిర్మాణంలో అంతర్జాతీయ పెట్టుబడులను ఆకర్షించడానికి మ్యాక్ 2047 యొక్క ప్రపంచ ప్రమోషన్ కోసం వాదించడం వంటివి ఉన్నాయి. తదుపరి పరిశీలన కోసం వారి సవాళ్లు, జోక్యాలు మరియు విధాన సూచనలను కాన్ఫరెన్స్ తర్వాత సమర్పించమని పాల్గొనేవారు ప్రోత్సహించబడ్డారు.  2047 నాటికి అగ్రశ్రేణి 5 నౌకానిర్మాణ దేశాలలో ఒకటిగా అవతరించాలనే ఆకాంక్షతో, భారతదేశం ఓడల యాజమాన్యాన్ని మరియు బాధ్యతాయుతంగా టన్నును విస్తరించడంపై వ్యూహాత్మకంగా దృష్టి సారిస్తోంది, తద్వారా నౌకానిర్మాణ రంగంలో గణనీయమైన వాణిజ్య అవకాశాలను అన్‌లాక్ చేస్తోంది.

****

 


(Release ID: 2019113) Visitor Counter : 97