ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

గుజరాత్ లోని అహ్మదాబాద్ లో అభివృద్ధి పనుల శంకుస్థాపన, ప్రారంభోత్స వం సందర్భంగా ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగం

Posted On: 12 MAR 2024 12:24PM by PIB Hyderabad

 

గుజరాత్ గవర్నరు ఆచార్య శ్రీ దేవవ్రత్ గారు, గుజరాత్ ప్రముఖ ముఖ్యమంత్రి శ్రీ భూపేంద్ర భాయ్ పటేల్ గారు, మంత్రివర్గంలో నా సహచరులు, రైల్వే మంత్రి శ్రీ అశ్విని వైష్ణవ్ గారు, పార్లమెంటులో నా సహచరుడు మరియు గుజరాత్ రాష్ట్ర భారతీయ జనతా పార్టీ అధ్యక్షుడు శ్రీ సి.ఆర్. పాటిల్, గౌరవనీయులైన గవర్నర్లు, ముఖ్యమంత్రులు, పార్లమెంటు సభ్యులు. శాసన సభల సభ్యులు, మంత్రులు. స్థానిక పార్లమెంటు సభ్యులు, మంత్రుల ఆధ్వర్యంలో దేశవ్యాప్తంగా 700కు పైగా చోట్ల జరిగిన ఈ కార్యక్రమంలో లక్షలాది మంది పాల్గొనడం నేను తెరపై చూస్తున్నాను. భారతదేశంలోని ప్రతి మూలలో ఇంత భారీ సంఘటన జరగడం బహుశా రైల్వే చరిత్రలో ఇంతకు ముందెన్నడూ జరగలేదు. వందేళ్లలో ఇలాంటి ఘటన జరగడం ఇదే తొలిసారి. ఈ అద్భుతమైన కార్యక్రమానికి నేను రైల్వేకు నా హృదయపూర్వక అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

'వికసిత్ భారత్'కు సంబంధించి కొత్త నిర్మాణాల విస్తరణ నిరంతరం కొనసాగుతోంది. దేశంలోని ప్రతి మూలన ప్రాజెక్టులను ప్రారంభిస్తున్నారు, కొత్త పథకాలు ప్రారంభిస్తున్నారు. నేను 2024 సంవత్సరం గురించి మాట్లాడితే, కేవలం 75 రోజులు, 2024 యొక్క ఈ సుమారు 75 రోజుల్లో, 11 లక్షల కోట్లకు పైగా విలువైన ప్రాజెక్టుల ప్రారంభోత్సవాలు మరియు శంకుస్థాపనలు జరిగాయి. నేను గత 10-12 రోజుల గురించి మాట్లాడితే, 7 లక్షల కోట్లకు పైగా విలువైన ప్రాజెక్టుల ప్రారంభోత్సవాలు, శంకుస్థాపనలు జరిగాయి. ఈ రోజు దేశం 'వికసిత్ భారత్' దిశలో చాలా ముఖ్యమైన ముందడుగు వేసింది. ఈ కార్యక్రమంలో ఇప్పుడు లక్ష కోట్లకు పైగా విలువైన ప్రాజెక్టుల ప్రారంభోత్సవాలు, శంకుస్థాపనలు జరిగాయి.

 

ఈ రోజు దేశంలో కేవలం రైల్వేలకే రూ.85,000 కోట్లకు పైగా విలువైన ప్రాజెక్టులు వచ్చాయి. అయినప్పటికీ నాకు సమయం కొరత ఉంది. అభివృద్ధి వేగం మందగించాలని నేను కోరుకోవడం లేదు. అందుకే నేడు రైల్వేల కార్యక్రమాలకు - పెట్రోలియం రంగానికి మరో కార్యక్రమాన్ని జోడించారు. గుజరాత్ లోని దహేజ్ లో రూ.20 వేల కోట్లకు పైగా వ్యయంతో నిర్మిస్తున్న పెట్రో కెమికల్ కాంప్లెక్స్ కు శంకుస్థాపన కార్యక్రమం కూడా జరిగింది. ఈ ప్రాజెక్టు హైడ్రోజన్ ఉత్పత్తిలోనే కాకుండా దేశంలో పాలీప్రొపైలిన్ డిమాండ్ ను తీర్చడంలో కూడా కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. ఈ రోజు గుజరాత్, మహారాష్ట్రలో ఏక్తా మాల్స్ కు కూడా శంకుస్థాపన చేశారు. ఈ ఏక్తా మాల్స్ భారతదేశం యొక్క సంపన్నమైన కుటీర పరిశ్రమ, మా హస్తకళలు మరియు మా వోకల్ ఫర్ లోకల్ ప్రచారాన్ని దేశంలోని ప్రతి మూలకు తీసుకువెళ్ళడంలో సహాయపడతాయి మరియు 'ఏక్ భారత్, శ్రేష్ఠ భారత్' పునాదిని బలోపేతం చేస్తాయి.

 

ఈ ప్రాజెక్టులకు దేశ పౌరులకు అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను. నేను నా యువ సహోద్యోగులకు చెప్పదలుచుకున్నది ఏమిటంటే, భారతదేశం ఒక యువ దేశం, దేశంలో పెద్ద సంఖ్యలో యువత నివసిస్తున్నారు. ఈ రోజు జరుగుతున్న ప్రారంభోత్సవాలు మీ వర్తమానం కోసమేనని, శంకుస్థాపన వేడుకలు మీకు ఉజ్వల భవిష్యత్తుకు హామీ ఇస్తాయని నేను నా యువ సహోద్యోగులకు ప్రత్యేకంగా చెప్పాలనుకుంటున్నాను.

మిత్రులారా,

స్వాతంత్ర్యానంతరం ప్రభుత్వాలు రాజకీయ ప్రయోజనాలకు ప్రాధాన్యమిచ్చాయి, ఫలితంగా భారతీయ రైల్వేలు బాగా నష్టపోయాయి. 2014కు ముందు 25-30 రైల్వే బడ్జెట్లను ఒకసారి పరిశీలించండి. పార్లమెంటులో రైల్వే మంత్రులు ఏం చెప్పారు? కొన్ని రైళ్లకు స్టాప్ లు ఇస్తామని హామీ ఇచ్చారు. ఒక రైలులో 6 బోగీలు ఉంటే అవి 8కి చేరతాయి. ఇలాంటి ప్రకటనలకు పార్లమెంటులో కూడా సభ్యులు హర్షధ్వానాలు చేసేవారు. నిలిపివేత మంజూరు చేయబడిందా లేదా అనేది మాత్రమే వారి ఆందోళన. నా స్టేషన్ కు చేరుకున్న రైలు పొడిగించబడిందా లేదా? 21వ శతాబ్ధంలో ఇదే ఆలోచన ఉండి ఉంటే దేశం పరిస్థితి ఏమై ఉండేది? నేను చేసిన మొదటి పని రైల్వేల కోసం ప్రత్యేక బడ్జెట్ ను వేరు చేసి, దానిని భారత ప్రభుత్వ బడ్జెట్ తో అనుసంధానించడం, ఇది భారత ప్రభుత్వ బడ్జెట్ నుండి నిధులను రైల్వేల అభివృద్ధికి కేటాయించడానికి దారితీసింది.

 

ఇటీవలి రోజుల్లో, మనం సమయ పరిమితిని చూస్తున్నాము; మీరు ఇక్కడ పరిస్థితి చూశారు. ప్లాట్ ఫాంపై ఏ రైలు ఉందో తెలియక ప్రజలు స్టేషన్ కు వెళ్లేవారు. ఎంత ఆలస్యమైందో ప్రజలు చూసేవారు. ఇది రొటీన్; ఆ సమయంలో మొబైల్ ఫోన్ లేదు. రైలు ఎంత ఆలస్యమైందో చూడాలంటే స్టేషన్ కు వెళ్లాల్సిందే. "అక్కడే ఉండండి, రైలు ఎప్పుడు వస్తుందో ఎవరికి తెలుసు, లేకపోతే మీరు ఇంటి నుండి తిరిగి రావాల్సి ఉంటుంది" అని వారు తమ బంధువులతో చెప్పేవారు. ఇలా జరిగేది. పరిశుభ్రత, భద్రత, సౌలభ్యం, అన్నీ ప్రయాణికుడి భవితవ్యంకే వదిలేశారు.

 

పదేళ్ల క్రితం అంటే 2014లో మన దేశంలో ఆరు ఈశాన్య రాష్ట్రాల రాజధానులను మన దేశ రైల్వేలు అనుసంధానించలేదు. 2014లో దేశంలో 10 వేలకు పైగా రైల్వే క్రాసింగ్ లు ఉండగా వాటిని నడిపేందుకు ఎవరూ లేకపోవడంతో నిత్యం ప్రమాదాలు జరుగుతూనే ఉన్నాయి. ఆ కారణంగా ప్రతిభావంతులైన పిల్లలను, యువతను కోల్పోవాల్సి వచ్చింది. 2014 నాటికి దేశంలో కేవలం 35 శాతం రైల్వే లైన్లు మాత్రమే విద్యుదీకరణ చేయబడ్డాయి. రైల్వే లైన్లను డబ్లింగ్ చేయడం కూడా గత ప్రభుత్వాల ప్రాధాన్యత కాదు. ఈ పరిస్థితిలో కష్టాలను ఎవరు భరిస్తున్నారు? ఎవరు సమస్యలు ఎదుర్కొంటున్నారు? అది మన దేశ సామాన్యుడు, మధ్యతరగతి కుటుంబం, భరత్ కు చెందిన చిన్న రైతు, భారత్ కు చెందిన చిన్న పారిశ్రామికవేత్త. రైల్వే రిజర్వేషన్ల పరిస్థితిని గుర్తు చేసుకోండి! పొడవైన క్యూలు, బ్రోకరేజ్, కమీషన్, గంటల తరబడి నిరీక్షణ! ప్రజలు కూడా తమ విధికి రాజీనామా చేసి రెండు, నాలుగు గంటల ప్రయాణాన్ని భరించాలని భావించారు. జీవితం ఇలా తయారైంది. నేను రైల్వే ట్రాక్ లపై నా జీవితాన్ని ప్రారంభించాను. అందుకే రైల్వే పరిస్థితి ఏమిటో నాకు బాగా తెలుసు.

 

మిత్రులారా,

ఆ నరక పరిస్థితి నుంచి భారతీయ రైల్వేను గట్టెక్కించాలంటే మన ప్రభుత్వం చూపిన సంకల్పం అవసరం. ఇప్పుడు రైల్వేల అభివృద్ధే ప్రభుత్వ ప్రథమ ప్రాధాన్యాంశాల్లో ఒకటి. 2014కు ముందుతో పోలిస్తే గత పదేళ్లలో సగటు రైల్వే బడ్జెట్ ను ఆరు రెట్లు పెంచాం. వచ్చే అయిదేళ్లలో భారతీయ రైల్వేలో వారు ఊహించని మార్పును చూస్తామని ఈ రోజు నేను దేశానికి హామీ ఇస్తున్నాను. ఈ సంకల్పానికి నేటి రోజు సజీవ నిదర్శనం. తమకు ఎలాంటి దేశం కావాలో, ఎలాంటి రైల్వే కావాలో దేశ యువత నిర్ణయిస్తుందన్నారు. ఈ పదేళ్ల పని కేవలం ట్రైలర్ మాత్రమే. నేను ఇంకా ముందుకు వెళ్లాలి. గుజరాత్, మహారాష్ట్ర, ఉత్తరప్రదేశ్, ఉత్తరాఖండ్, కర్ణాటక, తమిళనాడు, ఢిల్లీ, మధ్యప్రదేశ్, తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్, బీహార్, జార్ఖండ్, పశ్చిమబెంగాల్, ఒడిశాలలో వందే భారత్ రైళ్లను ప్రవేశపెట్టారు. వీటితో పాటు దేశంలో వందే భారత్ రైలు సర్వీసులు కూడా పూర్తయ్యాయి. వందే భారత్ రైళ్ల నెట్ వర్క్ ఇప్పుడు దేశంలోని 250 జిల్లాలకు చేరింది. ప్రజల మనోభావాలను గౌరవిస్తూ ప్రభుత్వం వందే భారత్ రైళ్ల మార్గాలను నిరంతరం విస్తరిస్తోంది. అహ్మదాబాద్-జామ్నగర్ వందే భారత్ రైలు ఇకపై ద్వారకాకు వెళ్లనుంది. నేను ఇటీవలే ద్వారకను సందర్శించి అక్కడ స్నానం చేశాను. అజ్మీర్-ఢిల్లీ సరాయ్ రోహిల్లా వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ ఇప్పుడు చండీగఢ్ వరకు వెళ్తుంది. గోరఖ్పూర్-లక్నో వందే భారత్ ఎక్స్ప్రెస్ ఇకపై ప్రయాగ్రాజ్ వరకు వెళ్తుంది. ఈసారి కుంభమేళా జరగనుండటంతో దాని ప్రాముఖ్యత మరింత పెరగనుంది. తిరువనంతపురం-కాసర్ గోడ్ వందే భారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ ను మంగళూరు వరకు పొడిగించారు.

 

మిత్రులారా,

ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎక్కడ చూసినా, అభివృద్ధి చెందిన, పారిశ్రామికంగా సామర్థ్యమున్న దేశాలలో, రైల్వేలు గణనీయమైన పాత్రను పోషించాయి. అందువల్ల రైల్వేల పరివర్తన కూడా 'వికసిత్ భారత్'కు గ్యారంటీ. నేడు రైల్వేలో అనూహ్యమైన సంస్కరణలు చోటుచేసుకుంటున్నాయి. శరవేగంగా కొత్త రైల్వే ట్రాక్ ల నిర్మాణం, 1300 రైల్వే స్టేషన్ల ఆధునీకరణ, వందే భారత్, నమో భారత్, అమృత్ భారత్ వంటి నెక్ట్స్ జనరేషన్ రైళ్లు, ఆధునిక రైల్వే ఇంజిన్లు, కోచ్ ఫ్యాక్టరీలు - ఇవన్నీ 21వ శతాబ్దంలో భారతీయ రైల్వేల రూపురేఖలను మారుస్తున్నాయి.

 

మిత్రులారా,

గతి శక్తి కార్గో టెర్మినల్ పాలసీ కింద కార్గో టెర్మినల్స్ నిర్మాణాన్ని వేగవంతం చేస్తున్నామని, ఇది కార్గో టెర్మినల్ అభివృద్ధి వేగాన్ని పెంచిందన్నారు. ల్యాండ్ లీజింగ్ విధానాన్ని మరింత సరళతరం చేశారు. భూముల లీజు ప్రక్రియను కూడా ఆన్ లైన్ చేయడం వల్ల పనుల్లో పారదర్శకత వచ్చింది. దేశ రవాణా రంగాన్ని బలోపేతం చేయడానికి రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖ ఆధ్వర్యంలో గతి శక్తి విశ్వవిద్యాలయాన్ని కూడా ఏర్పాటు చేశారు. భారతీయ రైల్వేలను ఆధునీకరించడానికి మరియు దేశంలోని ప్రతి మూలను రైలు ద్వారా అనుసంధానించడానికి మేము నిరంతరం కృషి చేస్తున్నాము. రైల్వే నెట్ వర్క్ నుంచి మానవ ఆపరేటెడ్ లెవల్ క్రాసింగ్ లను తొలగించి ఆటోమేటిక్ సిగ్నలింగ్ వ్యవస్థలను ఏర్పాటు చేస్తున్నాం. రైల్వేలను 100 శాతం విద్యుదీకరణ దిశగా అడుగులు వేస్తున్నామని, సౌరశక్తితో నడిచే కేంద్రాలను నిర్మిస్తున్నామన్నారు. స్టేషన్లలో చౌకగా మందులు అందించే జన ఔషధి కేంద్రాలను ఏర్పాటు చేస్తున్నాం.

మరియు స్నేహితులారా,

ఈ రైళ్లు, ట్రాక్ లు, స్టేషన్లను నిర్మించడమే కాకుండా'మేడ్ ఇన్ ఇండియా'గా పూర్తి పర్యావరణ వ్యవస్థను ఏర్పరుస్తున్నాయి. దేశంలో తయారవుతున్న లోకోమోటివ్లు, రైలు బోగీలు ఏవైనా వాటిని శ్రీలంక, మొజాంబిక్, సెనెగల్, మయన్మార్, సూడాన్ తదితర దేశాలకు ఎగుమతి చేస్తున్నారు. భారత్ లో తయారవుతున్న సెమీ హైస్పీడ్ రైళ్లకు ప్రపంచవ్యాప్తంగా డిమాండ్ పెరిగినప్పుడు, ఇక్కడ అనేక కొత్త కర్మాగారాలు స్థాపించబడతాయి. రైల్వే రంగంలో ఈ ప్రయత్నాలన్నీ, రైల్వేల పరివర్తన, కొత్త పెట్టుబడులకు భరోసా ఇవ్వడమే కాకుండా కొత్త ఉపాధి అవకాశాలకు హామీ ఇస్తున్నాయి.

మిత్రులారా,

కొందరు మా ప్రయత్నాలను ఎన్నికల కోణంలో చూసే ప్రయత్నం చేస్తారు. మాకు ఈ అభివృద్ధి ప్రాజెక్టులు ప్రభుత్వాన్ని ఏర్పాటు చేయడానికి కాదు, దేశాన్ని నిర్మించే మిషన్ మాత్రమే. మునుపటి తరాలు పడిన బాధలను మన యువత, వారి పిల్లలు భరించనవసరం లేదు. ఇదీ మోదీ గ్యారంటీ.

మిత్రులారా,

బీజేపీ పదేళ్ల అభివృద్ధి శకానికి మరో ఉదాహరణ తూర్పు, పశ్చిమ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్లు. సరుకు రవాణా రైళ్లకు ప్రత్యేక ట్రాక్ లు కావాలన్న డిమాండ్ దశాబ్దాలుగా ఉంది. ఇదే జరిగి ఉంటే సరుకు రవాణా, ప్యాసింజర్ రైళ్ల వేగం పెరిగి ఉండేది! వ్యవసాయం, పరిశ్రమలు, ఎగుమతులు, వాణిజ్యం మొదలైన వాటికి ఇది చాలా అవసరం. కానీ కాంగ్రెస్ హయాంలో ఈ ప్రాజెక్టు నిలిచిపోయింది. గత పదేళ్లలో తూర్పు, పశ్చిమ సముద్ర తీరాలను కలిపే సరుకు రవాణా కారిడార్ దాదాపు పూర్తయింది. నేడు దాదాపు 650 కిలోమీటర్ల సరుకు రవాణా కారిడార్ ప్రారంభోత్సవం జరిగింది. అహ్మదాబాద్ లో ఆపరేషన్ కంట్రోల్ సెంటర్ ప్రారంభోత్సవాన్ని మీరు ఇప్పుడే చూశారు. ప్రభుత్వ చర్యల కారణంగా ఈ కారిడార్ లో సరుకు రవాణా రైళ్ల వేగం ఇప్పుడు రెట్టింపుకు పైగా పెరిగింది. ఇప్పుడు ఈ కారిడార్ లో ఎక్కువ సరుకులను రవాణా చేస్తూ పెద్ద వ్యాగన్లను నడిపే సామర్థ్యం ఉంది. మొత్తం సరుకు రవాణా కారిడార్ వెంట పారిశ్రామిక కారిడార్లను కూడా అభివృద్ధి చేస్తున్నారు. నేడు, రైల్వే గూడ్స్ షెడ్లు, గతి శక్తి మల్టీమోడల్ కార్గో టెర్మినల్స్, డిజిటల్ కంట్రోల్ స్టేషన్లు, రైల్వే వర్క్షాప్లు, రైల్వే లోకోమోటివ్ షెడ్లు మరియు రైల్వే డిపోలు కూడా చాలా చోట్ల ప్రారంభించబడ్డాయి. ఇది సరుకుల రవాణాపై కూడా చాలా సానుకూల ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

మిత్రులారా,

'ఆత్మనిర్భర్ భారత్'కు భారతీయ రైల్వే కొత్త మాధ్యమంగా మారుతోంది. వోకల్ ఫర్ లోకల్ యొక్క ప్రమోటర్ గా, భారతీయ రైల్వేలు వోకల్ ఫర్ లోకల్ కు బలమైన మాధ్యమం. చేతివృత్తులు, హస్తకళాకారులు, కళాకారులు, మహిళా స్వయం సహాయక బృందాల స్థానిక ఉత్పత్తులను ఇకపై స్టేషన్లలో విక్రయించనున్నారు. ఇప్పటివరకు రైల్వేస్టేషన్లలో 'వన్ స్టేషన్, వన్ ప్రొడక్ట్' 1500 స్టాళ్లు తెరిచారు. దీనివల్ల వేలాది మంది పేద సోదరసోదరీమణులకు లబ్ధి చేకూరుతోంది.

మిత్రులారా,

భారతీయ రైల్వేలు 'విరాసత్' (వారసత్వం) మరియు 'వికాస్' (అభివృద్ధి) మంత్రాన్ని సాకారం చేస్తూనే, ప్రాంతీయ సంస్కృతి మరియు సంప్రదాయాలకు సంబంధించిన పర్యాటకాన్ని కూడా ప్రోత్సహిస్తున్నందుకు నేను సంతోషిస్తున్నాను. నేడు రామాయణ సర్క్యూట్, గురు-కృప సర్క్యూట్, జైన తీర్థయాత్రలలో భారత్ గౌరవ్ రైళ్లు నడుస్తున్నాయి. అంతే కాదు, ఆస్తా ప్రత్యేక రైళ్లు దేశం నలుమూలల నుంచి శ్రీరామ భక్తులను అయోధ్యకు తీసుకెళ్తున్నాయి. ఇప్పటివరకు 350 ఆస్తా రైళ్లు నడిచాయని, 4.5 లక్షల మందికి పైగా భక్తులు అయోధ్యలోని రామ్ లల్లాను సందర్శించారని తెలిపారు.

మిత్రులారా,

భారతీయ రైల్వే ఆధునికత వేగంతో దూసుకెళ్తుంది. ఇదీ మోదీ గ్యారంటీ. దేశ ప్రజలందరి సహకారంతో ఈ అభివృద్ధి పండుగ నిర్విఘ్నంగా కొనసాగుతుందన్నారు. ఉదయం 9-9.30 గంటలకు అందరు ముఖ్యమంత్రులు, గౌరవ గవర్నర్లు, 700కు పైగా ప్రాంతాల్లో ఈ కార్యక్రమంలో పెద్ద సంఖ్యలో పాల్గొంటున్న ప్రజలతో ఈ కార్యక్రమాన్ని నిర్వహించడం అంత తేలికైన విషయం కాదు కాబట్టి అందరికీ మరోసారి నా కృతజ్ఞతలు తెలియజేస్తున్నాను. దేశ ప్రజలు అభివృద్ధితో ముడిపడి ఉన్నారు. అందుకే ఈ దృశ్యాన్ని వీక్షించవచ్చు. ఈ కార్యక్రమంలో పాల్గొనేందుకు నేడు 700కు పైగా జిల్లాల్లో ఇంత పెద్ద సంఖ్యలో వచ్చిన వారు ఈ కొత్త రకం  అభివృద్ధిని అనుభవిస్తున్నారు. మీ అందరికీ చాలా ధన్యవాదాలు . ఇప్పుడు నేను మీ నుంచి సెలవు తీసుకుంటున్నాను.

 

నమస్కారం!



(Release ID: 2018250) Visitor Counter : 22