నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ
తొలిసారిగా మేడ్-ఇన్-ఇండియా ఏ ఎస్ టీ డీ ఎస్ టగ్ను శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ అంకితం చేశారు
టగ్ ‘ఓషన్ గ్రేస్’ని ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ ఆధ్వర్యంలో ఆత్మనిర్భర్ భారత్ను ప్రోత్సహిస్తూ కొచ్చిన్ షిప్యార్డ్ లిమిటెడ్ నిర్మించింది.
అంకితమైన మొబైల్ మెడికల్ యూనిట్ విస్తృతమైన ఆరోగ్య సంరక్షణ సేవలను అందిస్తుంది
ఒడిశా రాష్ట్రంలో రూ. 54,500 కోట్ల 53 సాగరమాల ప్రాజెక్టులు
2030 నాటికి అన్ని టగ్లలో కనీసం 50% గ్రీన్ టగ్లుగా మార్చడం గ్రీన్ టగ్ ట్రాన్సిషన్ ప్రోగ్రామ్ (జీ టీ టీ పీ ) లక్ష్యం
ప్రధాని మోదీ నాయకత్వంలో పారాదీప్ పోర్ట్ పురోగతి మరియు వృద్ధికి అద్భుతమైన ఉదాహరణ: శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్
Posted On:
03 MAR 2024 9:21AM by PIB Hyderabad
కేంద్ర ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ & ఆయుష్ మంత్రి శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్, 'ఓషన్ గ్రేస్' పేరుతో 60టీ బొల్లార్డ్ పుల్ టగ్ని మరియు మెడికల్ మొబైల్ యూనిట్ (ఎం ఎం యూ)ని మార్చి 2, 2024న ప్రారంభించారు. ఓషన్ గ్రేస్ ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ కొచ్చిన్ షిప్యార్డ్ లిమిటెడ్ భారతదేశంలో మొట్టమొదటి మేక్ ఇన్ ఇండియా ఏ ఎస్ టీ డీ ఎస్ టగ్ని అభివృద్ధి చేసింది. మెడికల్ మొబైల్ యూనిట్ (ఎం ఎం యూ) అనేది కార్పొరేట్ సామాజిక బాధ్యత పట్ల పోర్ట్ యొక్క నిబద్ధతలో భాగం. ఈ కార్యక్రమం ప్రధాని మోదీ చేపట్టిన ‘ఆత్మనిర్భర్ భారత్’ కార్యక్రమాన్ని హైలైట్ చేస్తుంది. ఈ కార్యక్రమానికి శ్రీ శ్రీపాద్ నాయక్, ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ మరియు ఎం ఓ ఎస్ టూరిజం శ్రీ శంతను ఠాకూర్, ఎం ఓ ఎస్ vఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ శ్రీ టి.కె. రామచంద్రన్, కార్యదర్శి, ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ మరియు ఇతర ప్రముఖులు హాజరయ్యారు.
ఈ కార్యక్రమంలో శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ, 'ప్రదీప్ పోర్ట్ పురోగతి మరియు వృద్ధికి ఒక ప్రకాశవంతమైన ఉదాహరణగా నిలుస్తుంది. ప్రతి సంవత్సరం గడిచేకొద్దీ, ఇది ఎక్సిం ట్రాఫిక్ మేనేజ్మెంట్లో కొత్త ప్రమాణాలను చేస్తుంది, సమర్థత మరియు శ్రేష్ఠతకు మంత్రిత్వ శాఖ యొక్క నిబద్ధతను సూచిస్తుంది.
‘పీఎం మోదీ దూరదృష్టితో కూడిన నాయకత్వంలో, ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ రూ.45 కోట్లు వ్యయంతో నిర్మించిన 'ఓషన్ గ్రేస్' ఆత్మనిర్భర్ భారత్ కార్యక్రమాలను నెరవేర్చడానికి ప్రయత్నాలు చేస్తోంది. 60 టన్నుల అద్భుతమైన అత్యాధునిక సాంకేతికతతో బొల్లార్డ్ పుల్తో కూడిన మెరిటైమ్ ఇంజనీరింగ్లో పరాకాష్టగా ఇది నిలుస్తుంది. దీని ప్రారంభోత్సవం సముద్రపు మౌలిక సదుపాయాల శ్రేష్ఠత కోసం మా సాధనలో గణనీయమైన పురోగతిని తెలియజేస్తుంది. ఇది రాబోయే సంవత్సరాలలో నిరంతరాయంగా మరియు దోషరహిత పోర్ట్ కార్యకలాపాలకు హామీ ఇస్తుంది' అని శ్రీ సోనోవాల్ తెలిపారు.
మొదటి ఏ ఎస్ టీ డీ ఎస్ టగ్ ఎన్ ఐ జీ ఏ టీ ఏ ప్రధాన ఇంజిన్లు మరియు పవర్ జెడ్-పెల్లర్ జెడ్ పీ ప్రొపల్షన్ ఇంజిన్తో ఆధారితమైనది, ఈ టగ్ సరైన సామర్థ్యం మరియు ఖచ్చితమైన విశ్వసనీయత కోసం రూపొందించబడింది. ముఖ్యంగా వీ ఎల్ సి సి లు మరియు యూ ఎల్ సీ సీ లు వంటి పెద్ద నౌకల నావిగేషన్ మరియు నైపుణ్యం కలిగిన నౌకల సహాయానికి హామీ ఇస్తుంది,
2030 నాటికి కనీసం 50% టగ్లను గ్రీన్ టగ్లుగా మార్చడం మరియు అన్ని ప్రధాన పోర్ట్లలో గ్రీన్ టగ్లు పనిచేయడం గ్రీన్ టగ్ ట్రాన్సిషన్ ప్రోగ్రామ్ (జీ టీ టీ పీ) లక్ష్యం. జే ఎన్ పీ ఏ, డీ పీ ఏ, పీ పీ ఏ మరియు వీ ఓ సీ పీ ఏ మొదటి దశలో భాగంగా 2027 నాటికి కొచ్చిన్ షిప్యార్డ్ నుండి రెండు సరికొత్త గ్రీన్ టగ్లను (బ్యాటరీ-ఎలక్ట్రిక్ పవర్డ్) కొనుగోలు చేస్తాయి. ఈరోజు, భారతదేశపు మొట్టమొదటి ఏ ఎస్ టీ డీ ఎస్ టగ్తో ముందుకు రావడం ద్వారా పీ పీ ఏ తన లక్ష్యాన్ని నెరవేర్చింది. గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాలను తగ్గించే చర్యలను అమలు చేయడం ద్వారా 2030 నాటికి 50% నుండి 2047 నాటికి 70% వరకు గణనీయమైన తగ్గింపును సాధించాలని దేశీయ/షార్ట్ సీ షిప్పింగ్ ఫెర్రీలు, ఓడరేవు నౌకలు (టగ్లు/క్రాఫ్ట్లు/డ్రెడ్జర్లు), మరియు ఓ ఎస్ వీ లు/పీ ఎస్ వీ లు లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి.
మారిటైమ్ అమృత్ కాల్ విజన్ 2047 కింద, రాబోయే సంవత్సరాల్లో డీకార్బనైజేషన్ సెల్ అత్యాధునిక సాంకేతిక నౌకల అభివృద్ధికి మార్గదర్శకంగా ఉంది. వివిధ వర్గాలలో పైలట్ల ను ప్రారంభించింది. ఈ ప్రతిష్టాత్మక చొరవలో ఐదు ఎలక్ట్రిక్ వాటర్ టాక్సీలు, రెండు హైబ్రిడ్ ఎలక్ట్రిక్ రో-రో ఫెర్రీలు మరియు రెండు హైబ్రిడ్ ఎల్ఎన్జి ఎలక్ట్రిక్ కార్గో క్యారియర్లు ఉన్నాయి. ఇంకా, మూడు ద్వి-ఇంధన కంటైనర్ రో-రో ఫెర్రీలతో పాటు, జే ఎన్ పీ ఏ వద్ద ఒక హైబ్రిడ్ టగ్ని మోహరించడం ఈ ప్రణాళిక లో ఉంది. నాలుగు ప్రధాన ఓడరేవుల వద్ద గ్రీన్ హైడ్రోజన్ మరియు అమ్మోనియాతో నడిచే టగ్లను చేర్చడానికి ఈ ప్రయత్నం విస్తరించింది. అదనంగా, గ్రీన్ హైడ్రోజన్ లేదా అమ్మోనియా-చోదక తీరప్రాంత కార్గో బల్క్ క్యారియర్ యొక్క విస్తరణ, ఒక ఆఫ్షోర్ నౌకతో పాటు, సుస్థిరమైన సముద్ర పద్ధతులు మరియు అంకితమైన పర్యావరణ నాయకత్వ నిబద్ధతను ప్రదర్శిస్తుంది.
ఒడిశా రాష్ట్రంలో, సాగరమాల కార్యక్రమం దాని తీర ప్రాంతాలలో గణనీయమైన మౌలిక సదుపాయాలను అభివృద్ధి చేయడంలో కీలకపాత్ర పోషించింది. ప్రస్తుతం, సుమారు రూ. 54,500 కోట్లవిలువైన 53 ప్రాజెక్టులను పర్యవేక్షిస్తున్నారు, ఇప్పటికే రూ. 12,700 కోట్లతో 21 ప్రాజెక్టులు మొత్తం పూర్తయ్యాయి, అదనంగా రూ. 41,800 కోట్లు విలువైన 32 ప్రాజెక్టుల అమలులో వివిధ దశల్లో ఉన్నాయి. ముఖ్యంగా, ఎం ఓ పి ఎస్ డబ్ల్యూ ద్వారా పాక్షిక నిధులతో 7 ప్రాజెక్టులు జరుగుతున్నాయి. ఒకటి పూర్తయింది మరియు ఆరు పురోగతిలో ఉన్నాయి. ఇంకా, హోలిస్టిక్ డెవలప్మెంట్ ఆఫ్ కోస్టల్ డిస్ట్రిక్ట్స్ చొరవ కింద, మొత్తం రూ.157 కోట్లతో చేపల పెంపకం, నైపుణ్యాభివృద్ధి, పర్యాటకం మరియు పట్టణ నీటి రవాణాకు సంబంధించి తొమ్మిది ప్రాజెక్టులు గుర్తించబడ్డాయి. రూ. 108 కోట్ల బడ్జెట్ తో పారాదీప్ ఫిషింగ్ హార్బర్ను ప్రపంచ స్థాయి సౌకర్యంగా మార్చడం, మరియు స్కిల్ డెవలప్మెంట్ ప్రోగ్రామ్ - ఫేజ్ II ద్వారా 2860 మంది అభ్యర్థులకు నైపుణ్య శిక్షణ కొనసాగుతున్నాయి. వాతావరణ మార్పుల సవాళ్ల మధ్య స్థానిక కనెక్టివిటీని పెంపొందించడం మరియు పర్యావరణ సమతుల్యతను కాపాడడంపై దృష్టి సారించి, చండీపూర్లో ఫిషింగ్ హార్బర్ను ఏర్పాటు చేయడం మరియు సతపద మరియు జహ్నికుడ మధ్య ఫెర్రీ సేవలను మెరుగుపరచడం ద్వారా మత్స్యకారులను ఉద్ధరించడమే లక్ష్యంగా ఉన్నాయి.
విద్య, పర్యావరణం, ఆరోగ్య సంరక్షణ, పారిశుద్ధ్యం, విద్యుత్, క్రీడలు మరియు సంస్కృతిని కలుపుకొని కార్పొరేట్ సామాజిక బాధ్యత (సీ ఎస్ ఆర్) కార్యకలాపాలకు పారాదీప్ పోర్ట్ గణనీయంగా దోహదపడుతుంది. మెడికల్ మొబైల్ యూనిట్ (ఎం ఎం యూ) ప్రారంభోత్సవం ఈ నిబద్ధతకు ఉదాహరణ. ఎం ఎం యూ సమీపంలోని వెనుకబడిన వర్గాలకు అందుబాటులో ఉండే ఆరోగ్య సంరక్షణను అందించడంలో పోర్ట్ యొక్క అంకితభావాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది దీని నిర్వహణ కోసం దాదాపు రూ. 48 ఎల్ పి ఎ ఖర్చవుతుంది. వైద్యులు, నర్సులు, సాంకేతిక నిపుణులు మరియు ఫార్మసిస్ట్లతో సహా నైపుణ్యం కలిగిన వైద్య నిపుణులతో కూడిన సిబ్బంది, ఎం ఎం యూ తల్లి మరియు పిల్లల సంరక్షణ, వ్యాధి నిర్వహణ మరియు ఆరోగ్య అవగాహన కార్యక్రమాలు వంటి వివిధ సేవలను అందిస్తుంది. ఇది పారాదీప్ మరియు దాని చుట్టుపక్కల ప్రాంతాలలో అవసరమైన వారికి ఆరోగ్య సంరక్షణ అందేలా నిర్ధారిస్తుంది.
పారాదీప్ పోర్టు విస్తరణ ప్రస్తుతం కేంద్ర దశలో ఉండటం గమనార్హం. రూ. 3,004.63 కోట్ల విలువైన వెస్ట్రన్ డాక్ ప్రాజెక్ట్ రాబోయే రెండేళ్లలో దాని సామర్థ్యాన్ని 300 ఎం టీ పి ఏకి పెంచే దిశగా కీలకమైన అడుగు.అత్యాధునిక అవస్థాపన మరియు నిర్వహణ సౌకర్యాలతో కూడిన కొత్త డాక్ ప్రాజెక్ట్ వివిధ డ్రై బల్క్ కార్గోలకు అనుగుణంగా రూపొందించబడింది. అంతేకాకుండా, ఈ ప్రాజెక్ట్లో కేప్ నాళాలకు అనుగుణంగా అంతర్గత నౌకాశ్రయాన్ని18 మీటర్ల వరకు డ్రాఫ్ట్ డెప్త్లు లోతుగా చేయడం అవసరం. పారాదీప్ పోర్ట్లో పబ్లిక్-ప్రైవేట్ పార్టనర్షిప్ (పీ పీ పీ) విధానంలో నిర్మాణ, నిర్వహణ మరియు బదిలీ (బీ ఓ టీ) ప్రాతిపదికన వెస్ట్రన్ డాక్ను అభివృద్ధి చేయడంతో సహా అంతర్గత నౌకాశ్రయ సౌకర్యాలను మరింత లోతుగా చేయడం మరియు పూర్తి సామర్ధ్య వినియోగం ఈ ప్రాజెక్ట్లో ఉంటుంది.
పోర్ట్ గురించి:
దేశంలోని అన్ని ఓడరేవులు నిర్వహించే తీరప్రాంత ట్రాఫిక్లో దాదాపు 25%ని నిర్వహిస్తూ, తీరప్రాంత షిప్పింగ్లో ప్రధాన పాత్ర పోషించడం ద్వారా పారాదీప్ పోర్ట్ యొక్క ముఖ్యమైన పథం మరింత హైలైట్ చేయబడింది. దేశమంతటా ఆర్థిక మరియు సమర్థవంతమైన పోర్ట్ సేవలను 80% బెర్త్ మెకనైజేషన్తో అందిస్తుంది. ముఖ్యంగా, ఉత్పాదకతలో ప్రధాన ఓడరేవుల జాబితాలో పారాదీప్ పోర్ట్ అగ్రస్థానంలో ఉంది. 2022–2023 ఆర్థిక సంవత్సరంలో రోజు కు 32,500 మెట్రిక్ టన్నుల షిప్ బెర్త్ ను సాధించింది. ఇది భారతీయ సముద్ర రంగంలో ప్రధాన భాగస్వామిగా దాని స్థానాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.
***
(Release ID: 2011449)
Visitor Counter : 123