માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રાલય

ઉત્તરકાશી ટનલ બચાવ કામગીરી મીડિયા બ્રીફ (27/11/2023 1330 કલાક સુધી અપડેટ)


યુદ્ધના ધોરણે સિલ્કયારા ટનલ ધરાશાયી સ્થળ પર બચાવ કામગીરી

Posted On: 27 NOV 2023 5:12PM by PIB Ahmedabad

જીવન બચાવવાની તેમની અવિરત પ્રતિબદ્ધતાને ચાલુ રાખતા, સરકાર ઉત્તરકાશીમાં સિલ્કયારા ટનલમાં ચાલી રહેલા બચાવ કામગીરીમાં સક્રિયપણે વ્યસ્ત છે, જ્યાં 41 કામદારો ફસાયેલા છે. ટનલનો 2 કિ.મી.નો વિભાગ, જેમાં કામદારોની સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે નક્કર કામ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે, તે બચાવ પ્રયત્નોનું કેન્દ્ર છે.

વિવિધ સરકારી એજન્સીઓ કામદારોને સુરક્ષિત સ્થળાંતર સુનિશ્ચિત કરવા માટે દરેક સોંપાયેલ વિશિષ્ટ કાર્યો પર અથાક મહેનત કરી રહી છે. રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય નિષ્ણાતો બચાવ કામગીરી અંગે સલાહ આપવા માટે સ્થળ પર હાજર છે. ફસાયેલા લોકોનું મનોબળ વધારવા માટે સરકાર સતત વાતચીત કરે છે.

બચાવ કામગીરી અંગેના મુખ્ય અપડેટ્સઃ

1. એનએચઆઈડીસીએલ લાઈફલાઈન પ્રયાસોઃ

  • તાજા રાંધેલા ખોરાક અને તાજા ફળોને બીજી લાઈફ લાઈન સેવા(૧૫૦ મિમી ડાયા.)નો ઉપયોગ કરીને નિયમિત અંતરાલે ટનલની અંદર દાખલ કરવામાં આવી રહ્યા છે
  • એસડીઆરએફ દ્વારા સ્ટાન્ડર્ડ વર્કફોર્સ સાથે વીડિયો કમ્યુનિકેશનની સ્થાપના કરવામાં આવી છે અને એનડીઆરએફ દ્વારા ડાયરેક્ટ લાઇન કમ્યુનિકેશનની સ્થાપના કરવામાં આવી છે

2. એનએચઆઈડીસીએલ દ્વારા આડું બોરિંગ

  • 22.11.2023 ના રોજ 0045 કલાકે ઓગર ડ્રિલિંગ શરૂ થયું હતું, જે પાઇપની સામે મેટાલિક ઓબ્જેક્ટ (લેટીસ ગર્ડર રિબ) સામે આવી જવાને કારણે અટકી ગયું હતું અને પાઇપને વધુ દાખલ કરી શકાતી ન હતી. ગેસ કટરનો ઉપયોગ કરીને મેટાલિક ઓબ્જેક્ટ (જાળી ગર્ડર પાંસળી)ને કાપવાનો આશરો લેવામાં આવ્યો હતો અને 23.11.2023 ના રોજ સવારે 02.30 કલાકે પૂર્ણ કરવામાં આવ્યો હતો. ૯ ને ધક્કો મારે છે પાઇપ ફરીથી શરૂ કરવામાં આવી હતી અને વધારાના ૧.૮ મીટરના અંતરે પહોંચી ગઈ હતી. નાના કંપનની નોંધ લેવામાં આવી હતી, તેથી ઓગરને લાગુ કરવાના બળનું પુનઃમૂલ્યાંકન કરવા માટે સહેજ પાછળ ધકેલવામાં આવ્યું હતું. અવરોધો જોવા મળ્યા હતા.
  • ટનલ લાઇનિંગમાંથી ફોરેપોલ (પાઇપ)નો વળાંક ભાગ ઓગર એસેમ્બલીમાં ત્રાટક્યો હતો, જેના કારણે કંપન થયું હતું.
  • ઓગર મશીન માટે પ્લેટફોર્મને મજબૂત બનાવવાની કામગીરી એક્સિલેટરિંગ એજન્ટનો ઉપયોગ કરીને કરવામાં આવી હતી, જે કોંક્રિટને ઝડપથી કઠણ બનાવવા માટે પૂર્ણ કરવામાં આવી હતી, ત્યારબાદ પ્લેટફોર્મને એન્કરિંગ અને બોલ્ટિંગ દ્વારા અનુસરવામાં આવ્યું હતું.
  • ૧૦મા પાઈપનું પુશિંગ (4.7 મીટર લંબાઈ) 24.11.2023 ના રોજ 1625 કલાકે શરૂ થયું હતું અને 24.11.2023ના રોજ 1750 કલાક સુધી 2.2 મીટર લંબાઈ દાખલ કરવામાં આવ્યો હતો, જેના પરિણામે કુલ 46.9 મીટર લંબાઈ દાખલ કરવામાં આવી હતી.
  • ૧૦મા પાઈપને ધકેલતી વખતે, વધુ અવરોધ જોવા મળ્યો હતો અને પાઇપને ધક્કો મારવાનું બંધ કરવું પડ્યું હતું.
  • ત્યારબાદ, ઓગરને પાછું ખેંચવાની શરૂઆત કરવામાં આવી હતી અને 27.11.2023 ના રોજ 0300 વાગ્યે પૂર્ણ કરવામાં આવી હતી. કુલ કાપવાની લંબાઈ ૪૬.૯૦ મીટર પ્રાપ્ત કરવામાં આવી છે.
  • વેલ્ડર્સ દ્વારા વિઝ્યુઅલ નિરીક્ષણ બાદ જાણવા મળ્યું છે કે ઓગરનું કટર જાળીદાર ગર્ડર બાર્સ સાથે ફસાઇ ગયું છે જેણે 800 મિમી પેસેજ પાઇપની 1.5 મીટર લંબાઇને નુકસાન પહોંચાડ્યું છે. આ ઉપરાંત, આ જાળીદાર પટ્ટીઓને કાપવાની પ્રક્રિયા પ્રગતિ હેઠળ છે.
  • અટવાયેલા ઓગર્સ સહિતના તમામ અવરોધોમાંથી 800 એમએમ રેસ્ક્યુ પાઇપને ક્લિયર કર્યા પછી, બીજી બાજુ સુધી પહોંચવા માટે છેલ્લા કેટલાક મીટરને સાફ કરવા માટે મેન્યુઅલ ડ્રિફ્ટ પ્રક્રિયા લાગુ કરવામાં આવશે.
  • ઓપરેશનલ એરિયા (Ch. 194.50 to Ch. 184.50)ની સુરક્ષા માટે ટનલની બહાર નીકળવાની દિશામાં ટનલના દરવાજા તરફ ખોટી પાંસળીઓ ઊભી કરવી - 25.11.023ના રોજ સવારે 1950 કલાકે પાંસળીઓ ઊભી કરવાની શરૂઆત થઈ. રિપોર્ટિંગના સમયે કુલ 8 નંબરની પાંસળીના ઉત્થાનની કામગીરી પૂર્ણ થઈ હતી.

3. એસજેવીએનએલ દ્વારા બચાવ માટે વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ (1.0 મીટર ડાયા):

  • ડ્રિલિંગ મશીનરીઓ સ્થળ પર આવી પહોંચી હતી.
  • ડ્રિલિંગ મશીન શરૂ કરવા માટેનું પ્લેટફોર્મ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
  • જીએસઆઈ, આરવીએનએલ અને ઓએનજીસી સાથે ચર્ચા કર્યા પછી ટનલ પર ડ્રિલિંગ પોઇન્ટના માર્કિંગને અંતિમ સ્વરૂપ આપવામાં આવ્યું છે.
  • મુખ્ય મશીન ડ્રિલિંગ સાઇટ પર પહોંચ્યું. ટનલ પોર્ટલથી ડ્રિલિંગ સાઇટ પર પરિવહન કરાયેલ મશીનની ડ્રિલિંગ રિગ. 26.11.2023ના રોજ 1205 કલાકે ડ્રિલિંગ શરૂ થયું હતું અને અહેવાલ આપતી વખતે ૩૦.૮૦ મીટરની દોડ હાંસલ કરવામાં આવી છે.

4. ટીએચડીસીએલ દ્વારા બારકોટ બાજુથી આડું ડ્રિલિંગ:

  • ટી.એચ.ડી.સી.એ બારકોટ છેડેથી બચાવ ટનલ બનાવવાનું શરૂ કર્યું છે.
  • છઠ્ઠો વિસ્ફોટ 27.11.2023 ના રોજ સવારે 06.15 વાગ્યે કરવામાં આવ્યો હતો.
  • ડ્રિફ્ટની કુલ ચલાવેલ લંબાઈ 12 મી છે.
  • ૧૮ નંબરની પાંસળીઓનું ફેબ્રિકેશનનું કામ પૂર્ણ થયું છે.

5. આરવીએનએલ દ્વારા લંબરૂપ-હોરિઝોન્ટલ ડ્રિલિંગ:

  • મજૂરોને બચાવવા માટે આડી ડ્રિલિંગ માટે જરૂરી માઇક્રો ટનલિંગના સાધનો નાસિક અને દિલ્હીથી સ્થળ પર પહોંચી ગયા છે.
  • પ્લેટફોર્મ બનાવવાનું કામ પ્રગતિ હેઠળ છે.

6. સિલ્કયારાના અંતે આરવીએનએલ દ્વારા વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ (8 ઇંચ ડાયા)

  • બીઆરઓ દ્વારા 1150 મીટરનો એક્સેસ રોડ પૂર્ણ કરીને આરવીએનએલને સોંપવામાં આવ્યો છે. બીઆરઓ દ્વારા ડ્રિલિંગ માટેનું મશીન સ્થાન પર લઈ જવામાં આવ્યું.
  • આરવીએનએલને ઇલેક્ટ્રિક કનેક્શન આપવામાં આવ્યું છે.
  • વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ માટેનું પ્લેટફોર્મ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
  • 26.11.2023ના રોજ 0400 કલાકે ડ્રિલિંગ શરૂ થયું હતું અને 72 મીટર પૂર્ણ થયું હતું.

7. ઓએનજીસી દ્વારા બારકોટ એન્ડ તરફ વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ (24 ઇંચ ડાયા)

  • ઓએનજીસી ડ્રિલિંગ ટીમે 20.11.2023ના રોજ સ્થળની મુલાકાત લીધી હતી.
  • ઇન્દોરથી એર ડ્રિલિંગ રિગ સ્થળ પર પહોંચી ગઈ છે.
  • ઓએનજીસી દ્વારા એકત્રિત કરવામાં આવેલી એર હેમર ડ્રિલિંગ રિગની તમામ સંલગ્ન સામગ્રી ઋષિકેશમાં સ્ટેન્ડબાયમાં છે કારણ કે બીઆરઓ દ્વારા ડ્રિલિંગ માટે રિગના પ્લેસમેન્ટ માટેનો માર્ગ અને સ્થળ તૈયાર કરવામાં આવી રહ્યું છે.

8. ટીએચડીસીએલ/આર્મી/કોલ ઇન્ડિયા અને એનએચઆઇડીસીએલની સંયુક્ત ટીમ દ્વારા મેન્યુઅલ-સેમી મિકેનાઇઝ્ડ મેથડ દ્વારા ડ્રિફ્ટ ટનલઃ

  • ડ્રિફ્ટ ડિઝાઇન પૂર્ણ થઇ ગઇ (1.2m X 1.5m વિભાગો)
  • સાઇટ પર ઉપલબ્ધ સામગ્રી.
  • ફેબ્રિકેશનની શરૂઆત 21.11.2023 ના રોજ આર્મી વેલ્ડર્સ દ્વારા કરવામાં આવી હતી.
  • ૨૨ નંબરની ફ્રેમ્સ બનાવટી અને પૂર્ણ કરવામાં આવી છે.

9. બીઆરઓ દ્વારા રોડ કટિંગ અને સહાયક કામગીરીઃ

  • બીઆરઓએ એસજેવીએનએલ અને આરવીએનએલ દ્વારા વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ માટે એપ્રોચ રોડનું નિર્માણ પૂર્ણ કર્યું છે.
  • બીઆરઓ ઓએનજીસી દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા ભૌગોલિક સર્વેક્ષણો સાથે ઓએનજીસી માટે એપ્રોચ રોડ પણ બનાવી રહ્યું છે. 5000 મીટરમાંથી અત્યાર સુધીમાં 1050 મીટર એપ્રોચ રોડ બનાવવામાં આવ્યો છે.

પાર્શ્વભાગ:

12 નવેમ્બર 2023ના રોજ સિલ્કયારા બાજુ 60 મીટરના પટ્ટામાં કાટમાળ પડવાના કારણે સિલ્કયારાથી બારકોટ સુધી નિર્માણાધીન ટનલમાં ભંગાણ પડ્યું હતું. ફસાયેલા 41 મજૂરોને બચાવવા માટે રાજ્ય અને કેન્દ્ર સરકારો દ્વારા સંસાધનોને તાત્કાલિક એકત્રિત કરવામાં આવ્યા હતા.

શરૂઆતમાં કાટમાળમાંથી 900 એમએમની પાઇપની પસંદગી કરવામાં આવી હતી, સલામતીની ચિંતાને કારણે એક સાથે અનેક બચાવ વિકલ્પોની શોધ કરવામાં આવી હતી. 8.5 મીટર ઊંચાઈ અને 2 કિલોમીટરની લંબાઈ ધરાવતો આ વિસ્તાર ટનલનો બિલ્ટ-અપ ભાગ છે, જે ઉપલબ્ધ વીજળી અને પાણી પુરવઠા સાથે મજૂરોને સલામતી પૂરી પાડે છે.

ઓએનજીસી, એસજેવીએનએલ, આરવીએનએલ, એનએચઆઇડીસીએલ અને ટીએચડીસીએલ એમ પાંચ એજન્સીઓને ચોક્કસ જવાબદારીઓ સોંપવામાં આવી છે, જે કાર્યકારી કાર્યદક્ષતા માટે પ્રસંગોપાત્ત ટાસ્ક એડજસ્ટમેન્ટ સાથે મળીને કામ કરે છે.

નોંધ: ટેકનિકલ ખામીઓ, હિમાલયના પડકારજનક પ્રદેશ અને અણધાર્યા કટોકટીને કારણે પૂરી પાડવામાં આવેલી સમયમર્યાદામાં ફેરફાર થાય છે.

CB/GP/JD



(Release ID: 1980206) Visitor Counter : 86