ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

రాజస్థాన్ లోని నాథ్ద్వారాలో వివిధ ప్రాజెక్టుల శంకుస్థాపన/సమర్పణలో ప్రధాన మంత్రి ప్రసంగం పాఠం

Posted On: 10 MAY 2023 3:59PM by PIB Hyderabad

 

భగవాన్ శ్రీనాథ్ జీ కీ జై!

రాజస్థాన్ గవర్నరు శ్రీ కల్ రాజ్ మిశ్రా గారు, నా మిత్రుడు ముఖ్యమంత్రి శ్రీ అశోక్ గెహ్లాట్ గారు, అసెంబ్లీ స్పీకర్ శ్రీ సిపి జోషి గారు, రాష్ట్ర ప్రభుత్వ మంత్రి శ్రీ భజన్ లాల్ జాతవ్, పార్లమెంటులో నా సహోద్యోగి మరియు బిజెపి రాష్ట్ర అధ్యక్షుడు శ్రీ చంద్ర ప్రకాశ్ జోషి గారు, నా పార్లమెంటరీ సహచరులు సోదరి దియా కుమారి గారు, శ్రీ కనక్ మల్ కటారా జీ మరియు శ్రీ అర్జున్ లాల్ మీనా గారుఈ కార్యక్రమానికి హాజరైన ఇతర ప్రముఖులందరూ మరియు రాజస్థాన్ యొక్క నా ప్రియమైన సోదర సోదరీమణులు!

వీరత్వానికి ప్రతీక అయిన శ్రీనాథ్ జీ, మేవార్ ల ఈ భూమిలో మీ మధ్య ఉండే అవకాశం నాకు మరోసారి లభించింది. ఇక్కడికి రాకముందు శ్రీనాథుని దర్శనం పొందడం నా అదృష్టం. 'ఆజాదీ కా అమృత్కాల్'లో అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశం యొక్క తీర్మానాలను సాధించడానికి నేను శ్రీనాథ్జీ నుండి ఆశీర్వాదాలు కోరాను.



మిత్రులారా,

నేడు రాజస్థాన్ అభివృద్ధికి సంబంధించి రూ.5,000 కోట్లకు పైగా విలువైన ప్రాజెక్టులను ప్రారంభించడం లేదా శంకుస్థాపనలు చేయడం జరుగుతోంది. ఈ ప్రాజెక్టులు రాజస్థాన్ కనెక్టివిటీని కొత్త ఎత్తుకు తీసుకెళ్తాయి. ఉదయ్పూర్ మరియు షామ్లాజీ మధ్య జాతీయ రహదారి 8 యొక్క ఆరు లేన్లు ఉదయ్పూర్, దుంగార్పూర్ మరియు బన్స్వారా ప్రాంతాలకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూరుస్తాయి. ఇది షామ్లాజీ మరియు కాయ మధ్య దూరాన్ని తగ్గిస్తుంది. బిలారా, జోధ్ పూర్ విభాగాల నిర్మాణంతో జోధ్ పూర్, సరిహద్దు ప్రాంతం చాలా సులభంగా చేరుకోవచ్చు. దీని యొక్క ప్రధాన ప్రయోజనం ఏమిటంటే, జైపూర్ నుండి జోధ్పూర్ మధ్య దూరం కూడా 3 గంటలు తగ్గుతుంది. చార్భుజా మరియు నీచ్లీ ఓడెన్ ప్రాజెక్టుల వల్ల ప్రపంచ వారసత్వ ప్రదేశాలైన కుంభల్ఘర్, హల్దిఘాటి మరియు శ్రీనాథ్జీలను సందర్శించడం చాలా సులభం అవుతుంది. శ్రీ నాథ్ద్వారా నుండి దేవ్ ఘర్ మదరియా వరకు రైలు మార్గం మేవార్ ను మార్వార్ తో కలుపుతుంది. పాలరాతి, గ్రానైట్, మైనింగ్ పరిశ్రమలతో పాటు వ్యాపారులకు ఇది ఎంతగానో ఉపయోగపడుతుంది. ఈ అభివృద్ధి కార్యక్రమాల కోసం రాజస్థాన్ ప్రజలందరినీ నేను అభినందిస్తున్నాను.



సోదర సోదరీమణులారా,



రాష్ట్రాల అభివృద్ధి ద్వారా దేశాభివృద్ధి అనే మంత్రాన్ని భారత ప్రభుత్వం విశ్వసిస్తుంది. దేశంలోని అతి పెద్ద రాష్ట్రాల్లో రాజస్థాన్ ఒకటి. రాజస్థాన్ భారతదేశ ధైర్యసాహసాలకు, భారతదేశ వారసత్వానికి, సంస్కృతికి చిహ్నం. రాజస్థాన్ ఎంత అభివృద్ధి చెందితే అంతగా భారతదేశ అభివృద్ధి ఊపందుకుంటుంది. అందుకే రాజస్థాన్ లో ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలకు మా ప్రభుత్వం అధిక ప్రాధాన్యం ఇస్తోంది. నేను ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాల గురించి మాట్లాడినప్పుడు, అది రైలు మరియు రోడ్డు అని మాత్రమే కాదు. ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలు నగరాలు మరియు గ్రామాలలో కనెక్టివిటీని పెంచుతాయి, దూరాన్ని తగ్గిస్తాయి. ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలు సమాజంలో సౌకర్యాలను పెంచుతాయి మరియు సమాజాన్ని కలుపుతాయి. ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలు డిజిటల్ సేవలను మెరుగుపరుస్తాయి మరియు ప్రజల జీవితాన్ని సులభతరం చేస్తాయి. ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలు, వారసత్వాన్ని ప్రోత్సహించడంతో పాటు, అభివృద్ధిని కూడా వేగవంతం చేస్తాయి. రాబోయే 25 సంవత్సరాలలో అభివృద్ధి చెందిన భారతదేశం యొక్క సంకల్పం గురించి మనం మాట్లాడినప్పుడు, ఈ మౌలిక సదుపాయాలు దాని మూలంలో ఒక కొత్త శక్తిగా ఆవిర్భవిస్తున్నాయి. నేడు దేశంలో అన్ని రకాల మౌలిక సదుపాయాలపై అపూర్వమైన పెట్టుబడులు పెడుతున్నామని, పనులు అపూర్వ వేగంతో జరుగుతున్నాయన్నారు. రైల్వేలు, హైవేలు, విమానాశ్రయాలు ఇలా ప్రతి రంగంలోనూ కేంద్ర ప్రభుత్వం వేల కోట్ల రూపాయల పెట్టుబడులు పెడుతోంది. ఈ ఏడాది బడ్జెట్లో కూడా మౌలిక సదుపాయాల కోసం రూ.10 లక్షల కోట్లు ఖర్చు చేయాలని కేంద్ర ప్రభుత్వం నిర్ణయించింది.

మిత్రులారా,

మౌలిక సదుపాయాలపై ఇంత పెట్టుబడి పెట్టినప్పుడు, అది ఆ ప్రాంతంలో అభివృద్ధి మరియు ఉపాధి అవకాశాలపై ప్రత్యక్ష ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. కొత్త రోడ్లు, కొత్త రైల్వే లైన్లు నిర్మించినప్పుడు, గ్రామాల్లో పీఎం ఆవాస్ యోజన కింద కోట్లాది ఇళ్లు నిర్మించినప్పుడు, కోట్లాది మరుగుదొడ్లు నిర్మించినప్పుడు, గ్రామాల్లో లక్షల కిలోమీటర్ల ఆప్టికల్ ఫైబర్ వేసినప్పుడు, ప్రతి ఇంటికీ నీటి పైపులు వేసినప్పుడు, అలాంటి వాటిని సరఫరా చేసే స్థానిక చిరు వ్యాపారులుదీని వల్ల ఆ ప్రాంతంలోని చిన్న దుకాణదారులు మరియు కార్మికులు కూడా చాలా ప్రయోజనం పొందుతారు. భారత ప్రభుత్వ ఈ పథకాలు ఆర్థిక వ్యవస్థకు కొత్త ఉత్తేజాన్నిచ్చాయి.



కానీ మిత్రులారా, మన దేశంలో కొందరు ఇలాంటి వక్రీకరించిన భావజాలానికి బలైపోయారు, దేశంలో మంచి జరగాలని వారు కోరుకోనింత ప్రతికూలతతో నిండి ఉన్నారు. కేవలం వివాదాలు సృష్టించడానికే ఇష్టపడతారు. ఇప్పుడు 'అట్టా పెహ్లే కీ డేటా పెహ్లే' (గోధుమ పిండి ముందు లేదా డేటా మొదట?) మరియు 'సడక్ పెహ్లే కీ శాటిలైట్ పెహ్లే' (రోడ్స్ ఫస్ట్ లేదా శాటిలైట్ ఫస్ట్) అని కొందరు అనడం మీరు వినే ఉంటారా? కానీ సుస్థిర, వేగవంతమైన అభివృద్ధికి మౌలిక సదుపాయాలతో పాటు ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలను అభివృద్ధి చేయాల్సిన అవసరం ఉందనడానికి చరిత్రే సాక్ష్యం. అడుగడుగునా ఓటు బ్యాంకు కోణంలో ప్రతి అంశాన్ని చూసే వారు దేశ భవిష్యత్తును దృష్టిలో ఉంచుకుని పథకాలు రూపొందించలేకపోతున్నారు.

మనం చాలాసార్లు చూస్తుంటాం. గ్రామంలో ఒక వాటర్ ట్యాంక్ నిర్మించబడింది, కానీ ఇది 4-5 సంవత్సరాలలో సరిపోదు. నాలుగైదేళ్లలో సరిపోని రోడ్లు, ఫ్లైఓవర్లు అనేకం ఉన్నాయి. మన దేశంలో ఈ మనస్తత్వం కారణంగా మౌలిక సదుపాయాల కల్పనకు ప్రాధాన్యం ఇవ్వలేదు. ఫలితంగా దేశం చాలా నష్టపోయింది. ఉదాహరణకు ఇంతకు ముందు తగినన్ని మెడికల్ కాలేజీలు నిర్మించి ఉంటే దేశంలో వైద్యుల కొరత ఉండేది కాదు. రైల్వే లైన్లను ముందే విద్యుదీకరించి ఉంటే ఇప్పుడు ఈ పని చేయడానికి వేల కోట్ల రూపాయలు వెచ్చించాల్సిన అవసరం ఉండేది కాదు. గతంలో మంచినీటి సరఫరా ఉండి ఉంటే నేడు రూ.3.5 లక్షల కోట్లతో జల్ జీవన్ మిషన్ ను ప్రారంభించే పరిస్థితి ఉండేది కాదు. నెగిటివిటీ ఉన్న వారికి దూరదృష్టి ఉండదు, రాజకీయ ప్రయోజనాలకు అతీతంగా ఆలోచించలేరు.



నాథద్వారాకు జీవనాడిగా పిలువబడే నందసమండ్ ఆనకట్ట లేదా తంతోల్ ఆనకట్ట నిర్మించకపోతే ఏమి జరిగేదో ఒక్కసారి ఆలోచించండి. రాజస్థాన్, గుజరాత్ ప్రజలు లఖా బంజారా గురించి మాట్లాడుతూనే ఉన్నారు. నీటి ఎద్దడి సమస్య పరిష్కారానికి లఖా బంజారా తన జీవితాన్ని అంకితం చేశారు. నీటి కోసం ఎవరు అంత కష్టపడ్డారు, చుట్టూ మెట్లబావులు ఎవరు నిర్మించారు అని అడిగితే అది లఖా బంజారా అని చెబుతారు. అక్కడ చెరువును ఎవరు నిర్మించారని అడిగితే అది లఖా బంజారా అని చెబుతారు. గుజరాత్ లోనూ, రాజస్థాన్ లోనూ ఇదే మాట వినిపిస్తోంది. అంటే నీటికి సంబంధించిన సమస్యను పరిష్కరించింది లఖా బంజారా అని అందరూ నమ్ముతారు. కానీ ఇప్పుడు పరిస్థితి ఎలా ఉందంటే అదే లఖా బంజారా ఎన్నికల్లో పోటీ చేస్తే ఈ నెగిటివ్ మైండెడ్ వ్యక్తులు ఆయన్ను కూడా కార్నర్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు, అందుకోసం రాజకీయ పార్టీల కూటమిని ఏర్పాటు చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు.



మిత్రులారా,

దూరదృష్టితో మౌలిక సదుపాయాలను నిర్మించకపోవడం వల్ల రాజస్థాన్ కూడా చాలా నష్టపోయింది. కనెక్టివిటీ లేకపోవడం వల్ల ఈ ఎడారిలో ప్రయాణించడం ఎంత కష్టమైందో మీకు బాగా తెలుసు. ఈ ఇబ్బంది కేవలం ప్రయాణానికే పరిమితం కాలేదు. ఇది వ్యవసాయం, వ్యవసాయం, వాణిజ్యం మరియు వ్యాపారాన్ని కష్టతరం చేసింది. ప్రధానమంత్రి గ్రామీణ సడక్ యోజనను అటల్ జీ ప్రభుత్వం 2000 సంవత్సరంలో ప్రారంభించింది. 2014 వరకు సుమారు 3 లక్షల 80 వేల కిలోమీటర్ల గ్రామీణ రహదారులను నిర్మించారు. అయినప్పటికీ దేశంలోని లక్షలాది గ్రామాలకు సరైన రోడ్డు సౌకర్యం లేదు. 2014లో ప్రతి గ్రామానికి మెటల్ రోడ్లు వేస్తామని ప్రతిజ్ఞ చేశాం. గత తొమ్మిదేళ్లలో గ్రామాల్లో 3.5 లక్షల కిలోమీటర్ల మేర కొత్త రోడ్లు నిర్మించాం. వీటిలో రాజస్థాన్ లోని గ్రామాల్లో 70,000 కిలోమీటర్లకు పైగా రహదారులను నిర్మించారు. ఇప్పుడు దేశంలో చాలా గ్రామాలకు పక్కా రోడ్లు ఉన్నాయి. ఈ పని ముందే చేసి ఉంటే పల్లెలు, పట్టణాల్లో నివసిస్తున్న మన సోదరసోదరీమణులకు ఇది ఎంత సులువు అయ్యేదో ఒక్కసారి ఊహించుకోండి.



మిత్రులారా,

గ్రామాలను రహదారులతో అనుసంధానించడంతో పాటు, నగరాలను ఆధునిక రహదారులతో అనుసంధానించే పనిలో భారత ప్రభుత్వం నిమగ్నమైంది. 2014కు ముందుతో పోలిస్తే నేడు జాతీయ రహదారుల నిర్మాణ పనులు రెట్టింపు వేగంతో జరుగుతున్నాయి. ఫలితంగా రాజస్థాన్ లోని పలు జిల్లాలు కూడా లబ్ధి పొందాయి. ఇటీవల దౌసాలో ఢిల్లీ-ముంబై ఎక్స్ప్రెస్ వే ప్రధాన విభాగాన్ని ప్రారంభించాను.

 

సోదర సోదరీమణులారా,



నేడు భారత సమాజం ఒక ఆకాంక్షాత్మక సమాజం. నేడు, 21 వ శతాబ్దం యొక్క ఈ దశాబ్దంలో, ప్రజలు తక్కువ సమయంలో గరిష్ట దూరాన్ని కవర్ చేయాలనుకుంటున్నారు మరియు గరిష్ట సంఖ్యలో సౌకర్యాలను కోరుకుంటున్నారు. ప్రభుత్వంలో ఉన్న మనం భారత ప్రజలు, రాజస్థాన్ ప్రజల ఆకాంక్షను నెరవేర్చాల్సిన బాధ్యత మనందరిపై ఉందన్నారు. వేగంగా ప్రయాణించడానికి రహదారులతో పాటు, రైల్వేల ప్రాముఖ్యత మనందరికీ తెలుసు. నేటికీ పేద, మధ్యతరగతి ప్రజలు కుటుంబంతో కలిసి ఎక్కడికైనా వెళ్లాలనుకుంటే మొదటి ఎంపిక రైల్వేలే. అందుకే నేడు భారత ప్రభుత్వం దశాబ్దాలుగా ఉన్న రైలు నెట్ వర్క్ ను మెరుగుపరుస్తూ ఆధునీకరిస్తోంది. ఆధునిక రైళ్లు కావచ్చు, ఆధునిక రైల్వే స్టేషన్లు కావచ్చు, ఆధునిక రైల్వే ట్రాక్ లు కావచ్చు, మేము ప్రతి స్థాయిలో ఏకకాలంలో అన్ని దిశలలో పనిచేస్తున్నాము. ఈ రోజు రాజస్థాన్ తన మొదటి వందే భారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ ను కూడా పొందింది. మావ్లీ-మార్వార్ గేజ్ కన్వర్షన్ కోసం పురాతన డిమాండ్ ఉంది. అది ఇప్పుడు నెరవేరుతోంది. అదేవిధంగా అహ్మదాబాద్-ఉదయ్ పూర్ మధ్య మొత్తం మార్గాన్ని బ్రాడ్ గేజ్ గా మార్చే పనులు కూడా కొన్ని నెలల క్రితమే పూర్తయ్యాయి. ఈ కొత్త మార్గంలో నడిచే రైళ్ల వల్ల ఉదయ్పూర్, దాని పరిసర ప్రాంతాల ప్రజలు ఎంతో ప్రయోజనం పొందుతున్నారు.



 

మిత్రులారా,

మొత్తం రైలు నెట్వర్క్ను మానవరహిత లెవల్ క్రాసింగ్లు లేకుండా చేసిన తరువాత, మేము ఇప్పుడు మొత్తం నెట్వర్క్ను వేగంగా విద్యుదీకరణ చేస్తున్నాము. ఉదయ్ పూర్ రైల్వే స్టేషన్ తరహాలో దేశంలోని వందలాది రైల్వే స్టేషన్లను ఆధునీకరిస్తూ వాటి సామర్థ్యాన్ని విస్తరిస్తున్నాం. వీటన్నింటితో పాటు సరుకు రవాణా రైళ్ల కోసం ప్రత్యేక ట్రాక్ లు, ప్రత్యేక సరుకు రవాణా కారిడార్లను నిర్మిస్తున్నాం.

మిత్రులారా,

2014
తో పోలిస్తే గత తొమ్మిదేళ్లలో రాజస్థాన్ రైల్వే బడ్జెట్ 14 రెట్లు పెరిగింది. గత తొమ్మిదేళ్లలో రాజస్థాన్ రైల్వే నెట్ వర్క్ లో 75 శాతం విద్యుదీకరణ జరిగింది. ఇక్కడ దుంగార్పూర్, ఉదయ్పూర్, చిత్తోర్, పాలి, సిరోహి, రాజ్సమంద్ వంటి జిల్లాలు గేజ్ కన్వర్షన్, డబ్లింగ్ కారణంగా ఎంతో ప్రయోజనం పొందాయి. రైల్వే లైన్లను 100 శాతం విద్యుదీకరణ చేసిన రాష్ట్రాల జాబితాలో రాజస్థాన్ కూడా చేరే రోజు ఎంతో దూరంలో లేదు.

సోదర సోదరీమణులారా,



రాజస్థాన్ లో మెరుగైన కనెక్టివిటీతో, ఇక్కడి పర్యాటకం మరియు మన పుణ్యక్షేత్రాలు చాలా ప్రయోజనం పొందుతున్నాయి. మేవార్ లోని ఈ ప్రాంతం హల్దిఘాటి భూభాగంలో భాగం. రాణా ప్రతాప్ ధైర్యసాహసాలు, భామాషా అంకితభావం, దేశ రక్షణ కోసం వీర్ పన్నా ధాయ్ చేసిన త్యాగం ఈ నేలలోని ప్రతి కణంలో చెక్కబడి ఉన్నాయి. నిన్న మహారాణా ప్రతాప్ జయంతిని పురస్కరించుకుని దేశమంతా ఆయనను భక్తిశ్రద్ధలతో స్మరించుకుంది. ఈ గొప్ప వారసత్వాన్ని అత్యధిక దేశాలకు, ప్రపంచానికి తీసుకెళ్లడం మనకు అవసరం. అందుకే నేడు భారత ప్రభుత్వం తన వారసత్వ అభివృద్ధికి వివిధ సర్క్యూట్ లపై పనిచేస్తోంది. శ్రీకృష్ణుడికి సంబంధించిన పుణ్యక్షేత్రాలను కృష్ణా సర్క్యూట్ ద్వారా అనుసంధానం చేస్తున్నారు. ఇక్కడ రాజస్థాన్ లో కూడా గోవింద్ దేవ్ జీ, ఖాతు శ్యామ్ జీ, శ్రీనాథ్ జీల దర్శనానికి వీలుగా కృష్ణా సర్క్యూట్ ను అభివృద్ధి చేస్తున్నారు.



సోదర సోదరీమణులారా,



సేవను భక్తిగా భావించి భారత ప్రభుత్వం రాత్రింబవళ్లు శ్రమిస్తోంది. ప్రజల జీవనాన్ని సులభతరం చేయడమే తమ ప్రభుత్వ సుపరిపాలన ప్రాధాన్యం . ప్రతి పౌరుడి జీవితంలో సౌకర్యాలు, సంతోషం, భద్రతను పెంపొందించడానికి అవిశ్రాంతంగా కృషి జరుగుతోంది. శ్రీనాథ్ గారి ఆశీస్సులు మనందరిపై ఉండాలి! ఈ ఆకాంక్షతో అభివృద్ధి కార్యక్రమాలు చేపట్టిన మీ అందరినీ మరోసారి అభినందిస్తున్నాను.

 

చాలా ధన్యవాదాలు.



భారత్ మాతాకీ జై!

భారత్ మాతాకీ జై!

భారత్ మాతాకీ జై!



ధన్యవాదాలు!

*****

 



(Release ID: 1928531) Visitor Counter : 122