ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం
azadi ka amrit mahotsav g20-india-2023

సికింద్రాబాద్ - విశాఖపట్నం మధ్య వందే భారత్ ఎక్స్ ప్రెస్ ను వీడియో కాన్ఫరెన్స్ ద్వారా జెండా ఊపి ప్రారంభించిన సందర్భంగా ప్రధానమంత్రి ప్రసంగ పాఠం

Posted On: 15 JAN 2023 1:04PM by PIB Hyderabad

 

నమస్కారం,

తెలంగాణ గవర్నర్ డా. తమిళిసై సౌందరరాజన్ గారు, కేంద్ర రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ గారు, కేంద్ర పర్యాటక శాఖ మంత్రి జి. కిషన్ రెడ్డి గారు, తెలంగాణ మంత్రులు మహమూద్ అలీ గారు, టి. శ్రీనివాస యాదవ్ గారు, పార్లమెంటులో నా సహచరుడు, నా స్నేహితుడు బండి సంజయ్ గారు, కె. లక్ష్మణ్ గారూ, ఇతర ప్రముఖులందరూ, స్త్రీలు మరియు పెద్దమనుషులు.

నమస్కారం.

ఈ పండుగ వాతావరణంలో తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్‌లకు ఈరోజు గొప్ప కానుక అందుతోంది. వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్, ఒక విధంగా తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్ భాగస్వామ్య సంస్కృతి, భాగస్వామ్య వారసత్వాన్ని అనుసంధానం చేయబోతోంది. వందే భారత్ రైలు కోసం తెలంగాణ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రజలకు, ముఖ్యంగా ఈ రాష్ట్రాలలోని మధ్యతరగతి, దిగువ మధ్యతరగతి మరియు ఎగువ మధ్యతరగతి ప్రజలను నేను అభినందిస్తున్నాను.

మిత్రులారా,

ఈరోజు ఆర్మీ డే కూడా. ప్రతి భారతీయుడు తన సైన్యాన్ని చూసి గర్వపడుతున్నాడు. దేశ రక్షణలో, దేశ సరిహద్దుల పరిరక్షణలో భారత సైన్యం చేసిన కృషి, ధైర్యసాహసాలు సాటిలేనివి. సైనికులు, మాజీ సైనికులు మరియు వారి కుటుంబాలకు నేను అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

మిత్రులారా,

ఈ సమయంలో, పొంగల్, మాఘ్ బిహు, మకర సంక్రాంతి, ఉత్తరాయణ పండుగల ఆనందం ప్రతిచోటా కనిపిస్తుంది. దేశంలోని ప్రధాన రోజుల మాదిరిగానే, ఆసేతు హిమాచల్, కాశ్మీర్ నుండి కన్యాకుమారి, అటాక్ నుంచి కటక్ లను  ప్రధాన పండుగలు దేశాన్ని కలుపుతాయి, మనల్ని కలుపుతాయి. ఏక్ భారత్ - శ్రేష్ఠ భారత్ యొక్క గొప్ప చిత్రం మన మనస్సు ఆలయంలో ప్రదర్శించబడుతుంది, అదేవిధంగా వందే భారత్ రైలు కూడా మన ప్రయాణంతో కనెక్ట్ అవ్వడానికి, మన స్వంత వేగంతో అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు నేర్చుకోవడానికి అవకాశాన్ని ఇస్తుంది. వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైలు మన భాగస్వామ్య సంస్కృతిని, ఒక దేశంగా మన విశ్వాసాన్ని కూడా కలుపుతుంది. ఈ రోజు ప్రారంభమైన ఈ కొత్త రైలు హైదరాబాద్, వరంగల్, విజయవాడ, విశాఖపట్నం వంటి నగరాలను కలుపుతుంది. విశ్వాసం మరియు పర్యాటకానికి సంబంధించిన అనేక ముఖ్యమైన ప్రదేశాలు ఈ మార్గంలో వస్తాయి. అందువల్ల, భక్తులు మరియు పర్యాటకులు కూడా వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ద్వారా చాలా ప్రయోజనం పొందుతారు. ఈ రైలు ద్వారా సికింద్రాబాద్-విశాఖపట్నం మధ్య ప్రయాణ సమయం కూడా తగ్గుతుంది.

సోదర సోదరీమణులారా,

వందే భారత్ రైలు కూడా ఇందులో మరో విశేషం. ఈ రైలు కొత్త భారతదేశం యొక్క సంకల్పం మరియు సామర్థ్యానికి చిహ్నం. వేగవంతమైన మార్పుల బాటలో పయనిస్తున్న భారతదేశానికి ఇది ప్రతీక. తన కలలు, ఆకాంక్షల గురించి ఉత్సాహంతో ఉన్న అలాంటి భారతదేశం, ప్రతి భారతీయుడు ఉత్సాహానికి గురవుతాడు. అటువంటి భారతదేశం, వేగంగా కదులుతూ తన లక్ష్యాన్ని చేరుకోవాలనుకుంటోంది. ప్రతిదానికీ మంచి జరగాలని కోరుకునే భారతదేశానికి ప్రతీక ఈ వందే భారత్ ఎక్స్‌ ప్రెస్. ఈ వందే భారత్ ఎక్స్‌ ప్రెస్ తన ప్రతి పౌరుడికి మెరుగైన సౌకర్యాలను అందించాలనుకునే భారతదేశానికి చిహ్నం. ఈ వందే భారత్ ఎక్స్‌ ప్రెస్ భారతదేశానికి ప్రతీక, ఇది బానిస ఆలోచన నుండి బయటపడి స్వావలంబన వైపు పయనిస్తోంది.

మిత్రులారా,

నేడు దేశంలో వందేభారత్‌పై వేగంగా జరుగుతున్న పనులు కూడా గమనించదగ్గ విషయం. సికింద్రాబాద్-విశాఖపట్నం వందే భారత్ 2023లో ఇది మొదటి రైలు. మరి 15 రోజుల్లోనే మన దేశంలో రెండో వందేభారత్ రైలు నడుస్తున్నందుకు మీరు సంతోషిస్తారు. భారతదేశంలో వందేభారత్ అభియాన్ ట్రాక్‌లపై అత్యంత వేగంతో నడుస్తున్న గ్రౌండ్‌లో మార్పును ఎంత వేగంగా గ్రహించిందో ఇది చూపిస్తుంది. వందే భారత్ రైలు, భారతదేశంలో రూపొందించబడింది మరియు భారతదేశంలో నిర్మించబడింది, ఇది దేశం యొక్క రైలు. దాని వేగానికి సంబంధించిన అసంఖ్యాక వీడియోలు సోషల్ మీడియాలో ప్రజల హృదయాలలో మరియు మనస్సులలో పూర్తిగా నిమగ్నమై ఉన్నాయి. నేను మరొక బొమ్మను ఇస్తాను, అది మీకు ఖచ్చితంగా నచ్చుతుంది. ఆసక్తికరంగా ఉంటుంది. గత కొన్నేళ్లలో 7 వందేభారత్ రైళ్లు మొత్తం 23 లక్షల కిలోమీటర్ల దూరం ప్రయాణించాయి. ఇది భూమి చుట్టూ 58 సార్లు ప్రదక్షిణ చేయడంతో సమానం. ఇప్పటి వరకు 40 లక్షల మంది ప్రయాణికులు ఈ రైళ్లలో ప్రయాణించారు. ఈ రైళ్లలో ప్రయాణించే వారి సమయం కూడా వెలకట్టలేనిది.

సోదర సోదరీమణులారా,

కనెక్టివిటీకి వేగంతో ప్రత్యక్ష సంబంధం ఉంది మరియు రెండూ  అభివృద్ధి తో ప్రత్యక్ష సంబంధాన్ని కలిగి ఉంటాయి. కనెక్టివిటీ ఇన్‌ఫ్రాస్ట్రక్చర్ రెండు ప్రదేశాలను కనెక్ట్ చేయడమే కాకుండా, కలలను వాస్తవికతతో కలుపుతుంది. ఇది తయారీని మార్కెట్‌తో అనుసంధానిస్తుంది, ప్రతిభను సరైన ప్లాట్‌ఫారమ్‌తో కలుపుతుంది. కనెక్టివిటీ దానితో అభివృద్ధి అవకాశాలను విస్తరిస్తుంది. అంటే వేగం ఉంది, ఎక్కడైతే వేగం ఉంటుందో అక్కడ పురోగతి ఉంటుంది మరియు పురోగతి ఉన్నప్పుడే శ్రేయస్సు ఖచ్చితంగా ఉంటుంది. ఇక్కడ అభివృద్ధి మరియు ఆధునిక కనెక్టివిటీ ప్రయోజనాన్ని చాలా తక్కువ మంది ప్రజలు పొందే సమయాన్ని కూడా మనం చూశాము. దీని కారణంగా, దేశంలో అధిక జనాభా సమయం కేవలం రాకపోకలు మరియు రవాణాలో మాత్రమే గడిచిపోయింది. దీని వల్ల దేశంలోని సామాన్య పౌరులు, మధ్యతరగతి ప్రజలు తీవ్ర ఇబ్బందులు పడ్డారు. నేడు భారతదేశం ఆ పాత ఆలోచనను వెనకేసుకుని ముందుకు సాగుతోంది. నేటి భారతదేశంలో, ప్రతి ఒక్కరినీ వేగం మరియు పురోగతితో అనుసంధానించే పని వేగంగా జరుగుతోంది. వందే భారత్ రైలు దీనికి పెద్ద నిదర్శనం, ఇది చిహ్నం.

మిత్రులారా,

 

సంకల్పం ఉంటే కష్టమైన లక్ష్యాలను కూడా సాధించవచ్చు. 8 సంవత్సరాల క్రితం వరకు భారతీయ రైల్వే గురించి నిరాశ మాత్రమే ఎలా కనిపించిందో మనం చూశాము. నిదానమైన వేగం, చెత్త కుప్పలు, టికెట్ బుకింగ్‌కు సంబంధించిన ఫిర్యాదులు, రోజూ జరుగుతున్న ప్రమాదాలు, భారతీయ రైల్వేలో అభివృద్ధి అసాధ్యమని దేశ ప్రజలు అంగీకరించారు. రైల్వేలో కొత్త మౌలిక సదుపాయాల గురించి మాట్లాడినప్పుడల్లా, బడ్జెట్ లేదనే సాకుతో, నష్టాల గురించి చర్చలు జరిగాయి.

అయితే మిత్రులారా,

స్పష్టమైన ఉద్దేశాలతో, నిజాయితీ గల ఉద్దేశాలతో, మేము ఈ సవాలును కూడా పరిష్కరించాలని నిర్ణయించుకున్నాము. గత 8 ఏళ్లలో భారతీయ రైల్వేల పరివర్తన వెనుక ఉన్న మంత్రం కూడా ఇదే. నేడు భారతీయ రైల్వేలో ప్రయాణం ఒక ఆహ్లాదకరమైన అనుభవంగా మారుతోంది. దేశంలో అనేక రైల్వే స్టేషన్లు ఉన్నాయి, ఇక్కడ ఆధునిక భారతదేశ చిత్రాన్ని చూడవచ్చు. మన ప్రభుత్వం గత 7-8 ఏళ్లలో ప్రారంభించిన పనులు రానున్న 7-8 ఏళ్లలో భారతీయ రైల్వేలను పునరుజ్జీవింపజేయబోతున్నాయి. నేడు పర్యాటకాన్ని ప్రోత్సహించడానికి విస్టాడోమ్ కోచ్‌లు, హెరిటేజ్ రైళ్లు ఉన్నాయి. రైతుల ఉత్పత్తులను సుదూర మార్కెట్‌లకు తీసుకెళ్లేందుకు కిసాన్‌ రైల్‌ ప్రారంభించింది. గూడ్స్ రైళ్ల కోసం ప్రత్యేక ఫ్రైట్ కారిడార్ పనులు శరవేగంగా జరుగుతున్నాయి. దేశంలోని నగరాల్లో ప్రజా రవాణాను మెరుగుపరచడానికి మెట్రో నెట్‌వర్క్ 2 డజనుకు పైగా కొత్త నగరాల్లో విస్తరిస్తోంది. ప్రాంతీయ రాపిడ్ ట్రాన్సిట్ సిస్టమ్ వంటి భవిష్యత్ వ్యవస్థలపై కూడా దేశంలో పనులు వేగంగా జరుగుతున్నాయి.

సోదర సోదరీమణులారా,

తెలంగాణలో గత 8 ఏళ్లలో రైల్వేకు సంబంధించి అపూర్వమైన పనులు జరిగాయి. 2014కి ముందు 8 ఏళ్లలో రైల్వేకు తెలంగాణ బడ్జెట్ రూ.250 కోట్ల లోపే ఉండేది. కాగా నేడు ఈ బడ్జెట్ రూ.3000 కోట్లకు పెరిగింది. మెదక్ వంటి తెలంగాణలోని అనేక ప్రాంతాలు మొదటిసారిగా రైలు సేవల ద్వారా అనుసంధానించబడ్డాయి. 2014కి ముందు 8 ఏళ్లలో తెలంగాణలో 150 కిలోమీటర్ల కంటే తక్కువ కొత్త రైలు మార్గాలు నిర్మించబడ్డాయి. తెలంగాణలో గత 8 ఏళ్లలో 150 కిలోమీటర్ల మేర కొత్త రైలు మార్గాలను పూర్తి చేశాం. గత 8 ఏళ్లలో తెలంగాణలో 250 కిలోమీటర్లకు పైగా 'ట్రాక్ మల్టీ ట్రాకింగ్' పనులు కూడా జరిగాయి. ఈ కాలంలో తెలంగాణలో రైల్వే ట్రాక్‌ల విద్యుదీకరణ 3 సార్లు కంటే ఎక్కువ జరిగింది. త్వరలో తెలంగాణలోని అన్ని బ్రాడ్‌గేజ్ మార్గాల్లో విద్యుద్దీకరణ పనులు పూర్తి చేయబోతున్నాం.

మిత్రులారా,

ఈరోజు జరుగుతున్న వందేభారత్ కూడా ఒక చివర నుంచి ఆంధ్రప్రదేశ్‌తో ముడిపడి ఉంది. ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో రైలు నెట్‌వర్క్‌ ను బలోపేతం చేసేందుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం నిరంతరం కృషి చేస్తోంది. ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో 2014 కంటే చాలా రెట్లు వేగంగా కొత్త రైల్వే లైన్లు వేస్తున్నారు. గత సంవత్సరాల్లో, ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో 350 కిలోమీటర్ల కొత్త రైల్వే లైన్‌లు మరియు దాదాపు 800 కిలోమీటర్ల మల్టీ ట్రాకింగ్ నిర్మాణం పూర్తయింది. గత ప్రభుత్వ హయాంలో ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో ఏటా 60 కిలోమీటర్ల రైల్వే ట్రాక్‌లు విద్యుదీకరించబడ్డాయి. ఇప్పుడు ఈ వేగం కూడా ఏటా 220 కిలోమీటర్లకు పైగా పెరిగింది. ప్రజల కోసం కేంద్ర ప్రభుత్వం చేస్తున్న ఈ ప్రయత్నాలు, ఈజ్ ఆఫ్ లివింగ్ కూడా క్రమంగా పెరుగుతోంది మరియు ఈజ్ ఆఫ్ డూయింగ్ బిజినెస్ కూడా పెరుగుతుంది. ఈ వేగం మరియు పురోగతి ప్రక్రియ ఇలాగే కొనసాగుతుంది. ఈ నమ్మకంతో వందేభారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైలు కోసం తెలంగాణ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లకు మరోసారి అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను. నేను ప్రయాణీకులకు మరోసారి శుభాకాంక్షలు తెలియజేస్తున్నాను.

చాలా ధన్యవాదాలు !

 



(Release ID: 1891386) Visitor Counter : 188