ವಾರ್ತಾ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯ

​​​​​​​ಕಾಶ್ಮೀರ್ ಫೈಲ್ಸ್ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ದುರಂತವನ್ನು ದಾಖಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಗುಣಪಡಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು: ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್


' ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಕಣ್ಣೀರು ಮತ್ತು ಕಷ್ಟಗಳು ನಿಜ '

' ವಾಸ್ತವಿಕ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳು ಪ್ರೇಕ್ಷಕರೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧಿಸುತ್ತವೆ '

Posted On: 23 NOV 2022 2:56PM by PIB Bengaluru

 

#IFFIWood, 2022 ರ ನವೆಂಬರ್ 23

32 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ, 1990 ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರಿಗೆ ಸಂಭವಿಸಿದ ದುರಂತದ ಬಗ್ಗೆ ವಿಶ್ವದಾದ್ಯಂತದ ಜನರಿಗೆ ತಿಳಿಯಲು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಕಡತಗಳು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದವು ಎಂದು ಚಿತ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ನಟ ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್ ಹೇಳಿದರು. ಗೋವಾದ ಪಣಜಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ 53ನೇ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚಲನಚಿತ್ರೋತ್ಸವಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ನಡೆದ ಐಎಫ್ಎಫ್ಐ(ಇಫ್ಫಿ) ಟೇಬಲ್ ಮಾತುಕತೆ (ಅನೌಪಚಾರಿಕ ಮಾತುಕತೆ)ಯಲ್ಲಿ ಅವರು ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.

' ಇದು ನೈಜ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಚಿತ್ರ. ನಿರ್ದೇಶಕ ವಿವೇಕ್ ಅಗ್ನಿಹೋತ್ರಿ ಈ ಚಿತ್ರಕ್ಕಾಗಿ ವಿಶ್ವದಾದ್ಯಂತ ಸುಮಾರು 500 ಜನರನ್ನು ಸಂದರ್ಶಿಸಿದ್ದಾರೆ. 1990 ರ ಜನವರಿ 19 ರ ರಾತ್ರಿ, 5 ಲಕ್ಷ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಕಾಶ್ಮೀರ ಕಣಿವೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಹಿಂಸಾಚಾರದ ಬಳಿಕ ತಮ್ಮ ಮನೆಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ನೆನಪುಗಳನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕಾಯಿತು. ಒಬ್ಬ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಹಿಂದೂವಾಗಿ, ನಾನು ಈ ದುರಂತದೊಂದಿಗೆ ಬದುಕಿದೆ. ಆದರೆ ಈ ದುರಂತವನ್ನು ಯಾರೂ ಗುರುತಿಸಲಿಲ್ಲ. ಜಗತ್ತು ಈ ದುರಂತವನ್ನು ಮರೆಮಾಚಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿತ್ತು. ದುರಂತವನ್ನು ದಾಖಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಚಿತ್ರವು ಅಂದಿನ ನೋವನ್ನು ಗುಣಪಡಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ತಾವು ಅನುಭವಿಸಿದ ದುರಂತಕ್ಕೆ ಜೀವ ನೀಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡ ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್, ಕಾಶ್ಮೀರ್ ಫೈಲ್ಸ್ ಕೇವಲ ತಮಗೆ ಒಂದು ಚಿತ್ರವಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ಅವರು ಚಿತ್ರಿಸಿರುವ ಒಂದು ಭಾವನೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. " ಮನೆಯಿಂದ ಹೊರಹಾಕಲ್ಪಟ್ಟ ಜನರನ್ನು ನಾನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವುದರಿಂದ, ಅದನ್ನು ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವುದು ದೊಡ್ಡ ಜವಾಬ್ದಾರಿ ಎಂದು ನಾನು ಭಾವಿಸುತ್ತೇನೆ. ಈ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ನೀವು ನೋಡುತ್ತಿರುವ ನನ್ನ ಕಣ್ಣೀರು, ನನ್ನ ಕಷ್ಟಗಳು ಎಲ್ಲವೂ ನಿಜ," ಎಂದು ಅವರು ವಿವರಿಸಿದರು.

ಈ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ನಟನಾಗಿ ತಮ್ಮ ಕರಕುಶಲತೆಯನ್ನು ಬಳಸುವ ಬದಲು, ನಿಜ ಜೀವನದ ಘಟನೆಗಳ ಹಿಂದಿನ ಸತ್ಯವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಲು ತಮ್ಮ ಆತ್ಮವನ್ನು ಬಳಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್ ಹೇಳಿದರು. ಚಿತ್ರದ ಹಿಂದಿನ ಮುಖ್ಯ ವಿಷಯವೆಂದರೆ ಎಂದಿಗೂ ಕೈಬಿಡದಿರುವುದು ಎಂದು ಅವರು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದರು. " ಭರವಸೆ ಎಂಬುದು ಯಾವಾಗಲೂ ಮೂಲೆಯ ಸುತ್ತಲಿರುತ್ತದೆ," ಎಂದು ಅವರು ವಿವರಿಸಿದರು.

ಕೋವಿಡ್ ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕ ಮತ್ತು ನಂತರದ ಲಾಕ್ ಡೌನ್ ನಲ್ಲಿ  ಜನರು ಚಲನಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನೋಡುವ ವಿಧಾನದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಿದೆ. ಈ ಸಂಗತಿಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಒತ್ತಿ ಹೇಳಿದ ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್, ಒಟಿಟಿ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳ ಜತೆಗೆ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ವಿಶ್ವ ಸಿನೆಮಾ ಮತ್ತು ಬಹುಭಾಷಾ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನೋಡುವ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ರೂಢಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. " ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ವಾಸ್ತವಿಕ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದರು. ವಾಸ್ತವತೆಯ ಅಂಶವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧಿಸುತ್ತವೆ. ಕಾಶ್ಮೀರ್ ಫೈಲ್ಸ್ ನಂತಹ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳ ಯಶಸ್ಸು ಅದಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದೆ. ಯಾವುದೇ ಹಾಡುಗಳು, ಯಾವುದೇ ಹಾಸ್ಯವಿಲ್ಲದೆ, ಚಿತ್ರವು ಇನ್ನೂ ಅದ್ಭುತವಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿತು. ಇದು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಸಿನೆಮಾದ ವಿಜಯ," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಮುಂಬರುವ ಚಲನಚಿತ್ರ ನಿರ್ಮಾಪಕರಿಗೆ ಸಲಹೆಯ ತುಣುಕಾಗಿ, ಅವರು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಭಾಷಾ ಚಲನಚಿತ್ರೋದ್ಯಮದಿಂದ ಬಂದವರು ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಅವರ ಮನಸ್ಸಿನಿಂದ ತೆಗೆದುಹಾಕಬೇಕು ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. " ಬದಲಾಗಿ, ಚಲನಚಿತ್ರ ತಯಾರಕರು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಭಾಷೆಯ ಚಲನಚಿತ್ರವನ್ನು ಮಾಡುವ ಭಾರತೀಯ ಚಲನಚಿತ್ರೋದ್ಯಮದ ಚಲನಚಿತ್ರ ತಯಾರಕರು ಎಂದು ತಮ್ಮನ್ನು ಗುರುತಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಇದು ಜೀವನಕ್ಕಿಂತ ದೊಡ್ಡ ಚಲನಚಿತ್ರ ಉದ್ಯಮವಾಗಿದೆ," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಐಎಫ್ಎಫ್ಐ ಜೊತೆಗಿನ ತಮ್ಮ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಸ್ಮರಿಸಿದ ಅನುಪಮ್, 1985 ರಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಸಾರಾಂಶ್ ಚಿತ್ರಕ್ಕಾಗಿ 28 ನೇ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಐಎಫ್ಎಫ್ಐಗೆ ಹಾಜರಾಗಿದ್ದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. " ಆ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ನಾನು 65 ವರ್ಷದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಿದ್ದರಿಂದ, ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಐಎಫ್ಎಫ್ಐನಲ್ಲಿ ಯಾರೂ ನನ್ನನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಿಲ್ಲ. 37 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ 532 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಚಲನಚಿತ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ, ಐಎಫ್ಎಫ್ಐಗಾಗಿ ಮತ್ತೆ ಗೋವಾದಲ್ಲಿರುವುದು ನನಗೆ ಉತ್ತಮ ಕ್ಷಣವಾಗಿದೆ, ಇದು ಐಕಾನಿಕ್ ಉತ್ಸವವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟಿದೆ ಮತ್ತು ವಿಶ್ವದ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಚಿತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ," ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

ಸಂವಾದದಲ್ಲಿ ಅನುಪಮ್ ಖೇರ್ ಅವರು ಒಡಿಯಾ ಚಿತ್ರ ಪ್ರತೀಕ್ಷಾ - ನಿರುದ್ಯೋಗವನ್ನು ಪ್ರಧಾನ ವಿಷಯವಾಗಿ ಹೊಂದಿರುವ ತಂದೆ-ಮಗನ ಜೋಡಿಯ ಕಥೆಯನ್ನು ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಿಸುವುದಾಗಿ ಘೋಷಿಸಿದರು. ಪ್ರತೀಕ್ಷಾ ನಿರ್ದೇಶಕ ಅನುಪಮ್ ಪಟ್ನಾಯಕ್ ಅವರು ಉತ್ಸವದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಮಾಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳ ವೇದಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಪಿಐಬಿ ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ಪಾತ್ರವರ್ಗ ಮತ್ತು ಚಲನಚಿತ್ರ ತಯಾರಕರ ಸಂವಾದದಲ್ಲಿ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು. ಸಂವಾದದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದ ಕಾಶ್ಮೀರ ಫೈಲ್ಸ್ ನ  ನಿರ್ಮಾಪಕ ಅಭಿಷೇಕ್ ಅಗರ್ವಾಲ್, ಇದು ಅವರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದ್ದು ಚಿತ್ರವೇ ಹೊರತು ಬೇರೆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಅಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.

ಸಾರಾಂಶ

1990ರಲ್ಲಿ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ನರಮೇಧಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದ್ದ ತನ್ನ ತಾತ ಪುಷ್ಕರನಾಥ ಪಂಡಿತ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಯುವ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತ ನಿರಾಶ್ರಿತ ಕೃಷ್ಣ ಪಂಡಿತ್ ಕಾಶ್ಮೀರದಿಂದ ಪಲಾಯನ ಮಾಡಿ, 370 ನೇ ವಿಧಿಯನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಲು ತನ್ನ ಜೀವನದುದ್ದಕ್ಕೂ ಹೋರಾಡಬೇಕಾಯಿತು. ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಹೆತ್ತವರು ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಕೃಷ್ಣ ನಂಬಿದ್ದಾರೆ. ಜೆಎನ್ ಯು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯಾಗಿದ್ದಾಗ, ಅವರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕ ಪ್ರೊಫೆಸರ್ ರಾಧಿಕಾ ಮೆನನ್ ಅವರ ಪ್ರಭಾವದಿಂದ ಅವರು ನರಮೇಧವನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಆಜಾದ್ ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡುತ್ತಾರೆ, ತಮ್ಮ ಅಜ್ಜನ ಮರಣದ ನಂತರವೇ ಸತ್ಯವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.

*****



(Release ID: 1878387) Visitor Counter : 152