વહાણવટા મંત્રાલય

SCDPM 2.0 ઝુંબેશ હેઠળ વિવિધ PPP સમસ્યાઓના નિરાકરણ માટે 'PPP ફરિયાદ નિવારણ ફોરમ'નું આયોજન: તમામ મુખ્ય બંદરો પર પડતર ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે માર્ગદર્શિકા બહાર પાડવામાં આવી


વિશેષ ઝુંબેશ 2.0 PPP હિતધારકોના મુદ્દાઓને ઉકેલવા માટેનું ગેટવે બન્યું

બંદરોના તમામ ટર્મિનલ ઓપરેટરો વચ્ચે નિર્ણાયક ચર્ચાઓ કરવામાં આવી હતી

Posted On: 31 OCT 2022 2:47PM by PIB Ahmedabad

સ્પેશિયલ કેમ્પેઈન ફોર ડિસ્પોઝલ ઑફ પેન્ડિંગ મેટર (SCDPM) 2.0 ના ભાગરૂપે બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ મંત્રાલય હેઠળના તમામ મુખ્ય બંદરોએ તેમના PPP હિતધારકો સાથે બાકી ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે વર્કશોપનું આયોજન કર્યું હતું. આ વર્કશોપના આયોજનનો મૂળ ઉદ્દેશ્ય સ્થળ પર જ શક્ય તેટલી મહત્તમ સમસ્યાઓનું નિરાકરણ લાવવાનો અને બાકીની એક માટે સ્પષ્ટ રીતે વ્યાખ્યાયિત સમયરેખા સાથે આગળ વધવાનો હતો.

મુખ્ય બંદરોમાં પારાદીપ પોર્ટ ઓથોરિટીએ તેના વિવિધ હિતધારકો સાથે PPP ફરિયાદ નિવારણ ફોરમનું આયોજન કર્યું હતું, જેમાં કન્સેશનર/કેપ્ટિવ બર્થ ઓપરેટર્સના પ્રતિનિધિઓએ ભાગ લીધો હતો. પોર્ટ મેનેજમેન્ટે સહભાગીઓના વિવિધ પ્રશ્નોને ઉત્સુકતાપૂર્વક સાંભળ્યા અને તેમાંથી મોટા ભાગના ઉકેલો લીધા.

એ જ રીતે, દીનદયાળ પોર્ટ ઓથોરિટી, કંડલાએ પણ તેના વિવિધ હિસ્સેદારો જેમ કે ભારતીય ખેડૂત ખાતર સહકારી લિમિટેડ, કંડલા ઇન્ટરનેશનલ કન્ટેનર લિમિટેડ અને અદાણી પોર્ટ્સ અને સ્પેશિયલ ઇકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ સાથે પીપીપી ફરિયાદ નિવારણ ફોરમ પર એક વર્કશોપનું આયોજન કર્યું હતું.

તમામ ટર્મિનલ ઓપરેટરો માટે મંત્રાલયની માર્ગદર્શિકા અનુસાર જવાહરલાલ નહેરુ પોર્ટ ઓથોરિટી દ્વારા 'PPP ફરિયાદ બેઠક'નું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. આ બેઠકનું નેતૃત્વ JNPAના અધ્યક્ષ દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું જેમણે PPP મોડલ વિશે માહિતી આપી હતી. મોર્મુગાવ પોર્ટ ઓથોરિટીએ પણ તે જ આયોજન કર્યું હતું જ્યાં ટર્મિનલ ઓપરેટરો મે. SWPL(JSW) અને અદાણી મોર્મુગાઓ પોર્ટ ટર્મિનલ લિમિટેડે ભાગ લીધો હતો.

ન્યુ મેંગલોર પોર્ટ ઓથોરિટી (NMPA) એ ખાસ ઝુંબેશ 2.0ના ભાગ રૂપે હાલના PPP અને કેપ્ટિવ ટર્મિનલ/બર્થના હિતધારકો સાથે 'PPP ફરિયાદ નિવારણ ફોરમ' પર હાઇબ્રિડ વર્કશોપનું આયોજન કર્યું હતું. બેઠકમાં તમામ એચઓડી, એનએમપીએના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ પણ હાજર રહ્યા હતા. પીપીપી ફરિયાદ વર્કશોપ નિવારણ ફોરમમાં તમામ હિસ્સેદારો/કન્સેશનર હાજર હતા જ્યાં વિવિધ મુદ્દાઓ પર ચર્ચા કરવામાં આવી હતી.

શ્યામા પ્રસાદ મુખર્જી પોર્ટ, કોલકાતાએ તેના હિતધારકો સાથે PPP ફરિયાદ વર્કશોપનું આયોજન કર્યું હતું. TMILL સાથે લાંબા સમયથી ચાલી રહેલા મુદ્દા પર તેના પ્રતિનિધિઓ સાથે ચર્ચા કરવામાં આવી હતી અને સામાન્ય ઉકેલ કાઢવામાં આવ્યો હતો. સહભાગીઓમાં સેન્ચ્યુરી પોર્ટ્સ લિમિટેડના પ્રતિનિધિએ જણાવ્યું કે તેઓએ હજુ કામગીરી શરૂ કરવાની બાકી છે અને તેઓ કોન્ટ્રાક્ટના સમયપત્રકનું પાલન કરવાનો વિશ્વાસ ધરાવે છે. આ તમામ નિવારણ મંચની બેઠકો વિવિધ હિસ્સેદારો વચ્ચેના મતભેદોને દૂર કરશે અને પીપીપી પ્રોજેક્ટના અમલીકરણની ગતિને ઝડપી બનાવશે જેથી બહેતર અને વધુ કાર્યક્ષમ પોર્ટ સેવાઓમાં વધારો થશે.

નોંધનીય છે કે, 2જી ઓક્ટોબરથી 31મી ઓક્ટોબર, 2022 દરમિયાન તેના અમલીકરણના તબક્કા દરમિયાન, 2જી ઓક્ટોબરથી 31મી ઓક્ટોબર, 2022 દરમિયાન, તમામ મોટા બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ મંત્રાલયના મુખ્ય સચિવાલય, પેન્ડિંગ બાબતોના નિકાલ માટેની વિશેષ ઝુંબેશ 2.0 (SCDPM) ની એકંદર ભાવનાને અનુરૂપ અને અન્ય સંલગ્ન/સૌઓર્ડિનેટ ઓફિસોએ સ્વચ્છતા અને નિકાલની પડતર બાબતો માટે વિશેષ ઝુંબેશ હાથ ધરી હતી. વિશેષ ઝુંબેશ 2.0 ના ભાગ રૂપે, બંદરોએ ઘણી 'શ્રેષ્ઠ પ્રેક્ટિસ' પણ અમલમાં મૂકી છે જેમાં માત્ર ઓફિસ પરિસરમાં અને તેની આસપાસની સફાઈ પ્રવૃત્તિઓ, જાગૃતિ વર્કશોપ, ફાઇલો અને રેકોર્ડ્સનું ડિજિટાઈઝેશન, રોપા રોપણી, ઈ-કાર્સ વિવિધ નિયમો અને નિયમોને સરળ બનાવવું વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.

YP/GP

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com



(Release ID: 1872256) Visitor Counter : 191