ઇલેક્ટ્રોનિક્સ તથા સૂચના પ્રોદ્યોગિકી મંત્રી
azadi ka amrit mahotsav

નાગરિકો હવે WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક પર ડિજીલોકર સેવાઓનો ઉપયોગ કરી શકશે


નાગરિકો હવે ડિજીલોકર દસ્તાવેજો ડાઉનલોડ કરી શકે છે જેમ કે પાન કાર્ડ, ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સ, વાહન નોંધણી પ્રમાણપત્ર વગેરે.

WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના ડિજિટલ ઈન્ડિયા અને જીવનની સરળતાના વિઝનને આગળ વધારશે

WhatsApp વપરાશકર્તાઓ WhatsApp નંબર +91 9013151515 પર ફક્ત ‘નમસ્તે અથવા હાય અથવા ડિજીલોકર’ મોકલીને ચેટબોટનો ઉપયોગ કરી શકે છે.

ડિજીલોકર એ ડિજિટલ સમાવેશ અને કાર્યક્ષમ શાસનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે WhatsApp પર MyGov દ્વારા ઓફર કરવામાં આવતી એક મહત્વપૂર્ણ નાગરિક સેવા હશે.

Posted On: 23 MAY 2022 12:01PM by PIB Ahmedabad

સરકારી સેવાઓને સુલભ, સમાવિષ્ટ, પારદર્શક અને સરળ બનાવવાની એક મોટી પહેલમાં, MyGov એ આજે ​​જાહેરાત કરી છે કે નાગરિકો હવે ડિજીલોકર સેવાને ઍક્સેસ કરવા માટે WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્કનો ઉપયોગ કરી શકશે. આમાં તેમનું ડિજીલોકર એકાઉન્ટ બનાવવું અને પ્રમાણિત કરવું, પાન કાર્ડ, ડ્રાઇવિંગ લાયસન્સ, વાહન નોંધણી પ્રમાણપત્ર જેવા દસ્તાવેજો ડાઉનલોડ કરવા વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.

માનનીય પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના નેતૃત્વ હેઠળની સરકાર ડિજિટલ ઈન્ડિયા દ્વારા “જીવનની સરળતા” માટે કામ કરી રહી છે. આ સંદર્ભમાં, WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક એ નાગરિકોની આંગળીના ટેરવે શાસન અને સરકારી સેવાઓ સુનિશ્ચિત કરવા માટેનું એક મોટું પગલું છે.

MyGov હેલ્પડેસ્ક, હવે ડિજીલોકર સેવાઓથી શરૂ કરીને, સંકલિત નાગરિક સમર્થન અને કાર્યક્ષમ શાસન માટે સેવાઓનો સમૂહ પ્રદાન કરશે. નવી સેવા નાગરિકોને તેમના ઘરની સલામતીથી નીચે આપેલા દસ્તાવેજોને સરળતા અને સુવિધા સાથે ઍક્સેસ કરવામાં સક્ષમ બનાવશે.

  1. પાન કાર્ડ
  2. ગાડી ચલાવવાની પરવાનગી
  3. CBSE ધોરણ X પાસ થવાનું પ્રમાણપત્ર
  4. વાહન નોંધણી પ્રમાણપત્ર (RC)
  5. વીમા પોલિસી - ટુ વ્હીલર
  6. ધોરણ Xની માર્કશીટ
  7. બારમા ધોરણની માર્કશીટ
  8. વીમા પૉલિસી દસ્તાવેજ (ડિજિલોકર પર લાઈફ અને નોન-લાઈફ ઉપલબ્ધ)

સમગ્ર દેશમાં WhatsApp વપરાશકર્તાઓ WhatsApp નંબર +91 9013151515 પર ફક્ત ‘નમસ્તે અથવા હાય અથવા ડિજિલોકર’ મોકલીને ચેટબોટનો ઉપયોગ કરી શકે છે.

માર્ચ 2020 માં તેની શરૂઆત થઈ ત્યારથી, WhatsApp પર MyGov હેલ્પડેસ્ક (અગાઉ MyGov કોરોના હેલ્પડેસ્ક તરીકે ઓળખાતું હતું) એ લોકોને રસીની નિમણૂક જેવા જટિલ ઉપયોગો સાથે કોવિડ-સંબંધિત માહિતીના અધિકૃત સ્ત્રોતો પ્રદાન કરીને કોવિડ-19 રોગચાળા સામે લડવામાં એક મહત્વપૂર્ણ સાધન તરીકે સેવા આપી છે. બુકિંગ અને રસી પ્રમાણપત્ર ડાઉનલોડ. અત્યાર સુધીમાં 80 મિલિયનથી વધુ લોકો હેલ્પડેસ્ક સુધી પહોંચ્યા છે, 33 મિલિયનથી વધુ રસીના પ્રમાણપત્રો ડાઉનલોડ કરવામાં આવ્યા છે, અને દેશભરમાં લાખો રસીકરણ એપોઇન્ટમેન્ટ્સ બુક કરવામાં આવી છે.

ડિજીલોકર જેવા નવા ઉમેરાઓ સાથે, WhatsApp પર MyGov ચેટબોટનો ઉદ્દેશ્ય નાગરિકો માટે સંસાધનો અને આવશ્યક સેવાઓને ઍક્સેસ કરવા માટે એક વ્યાપક વહીવટી સપોર્ટ સિસ્ટમ બનાવવાનો છે જે ડિજિટલી સમાવિષ્ટ છે.

MyGov હેલ્પડેસ્ક પર ડિજીલોકર સેવાઓ ઓફર કરવી એ એક કુદરતી પ્રગતિ છે અને નાગરિકોને WhatsAppના સરળ અને સુલભ પ્લેટફોર્મ દ્વારા આવશ્યક સેવાઓની સરળ ઍક્સેસ પ્રદાન કરવાની દિશામાં એક પગલું છે. લગભગ 100 મિલિયન+ લોકો પહેલેથી જ ડિજીલોકર પર નોંધાયેલા છે અને અત્યાર સુધીમાં 5 બિલિયન+ દસ્તાવેજો જારી કરવામાં આવ્યા છે, WhatsApp પરની સેવા લાખો લોકોને તેમના ફોનમાંથી જ અધિકૃત દસ્તાવેજો અને માહિતીને ઍક્સેસ કરવામાં મદદ કરીને ડિજિટલી સશક્તિકરણ કરશે. આ પીએમ શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના જાહેર સેવાઓના વિતરણને સુવ્યવસ્થિત અને બહેતર બનાવવાના વિઝનને અનુરૂપ છે.”

SD/GP/JD

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com


(Release ID: 1827628) Visitor Counter : 641