ಮಾನವ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ಎನ್‌ಇಪಿಯು ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕ ತತ್ವವಾಗಿದ್ದರೆ, ಎನ್‌ಸಿಎಫ್ ಒಂದು ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ದಾಖಲೆಯು ಸಂವಿಧಾನವಾಗಿದೆ - ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್


ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ದಾಖಲೆಯು ಹೆಚ್ಚು ಅಗತ್ಯವಿರುವ "ಭಾರತೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ವಸಾಹತುಶಾಹಿಯಿಂದ ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸುವ" ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ತರುತ್ತದೆ - ಕೇಂದ್ರ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವರು

ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್ ಅವರು ಇಂದು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಚೌಕಟ್ಟು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ದಾಖಲೆಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದರು

ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ನಾಗರಿಕರಿಂದ ಎನ್‌ ಸಿ ಎಫ್‌ ಗೆ ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಧಾರಿತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ರಚಿಸುವಂತೆ ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್ ಕರೆ ನೀಡಿದರು

Posted On: 29 APR 2022 3:11PM by PIB Bengaluru

ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಭಾರತೀಯ ವಿಜ್ಞಾನ ಸಂಸ್ಥೆ (ಇಂಡಿಯನ್ ಇನ್‌ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ಸೈನ್ಸ್‌) ಯಲ್ಲಿ ಇಂದು ನಡೆದ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವ ಶ್ರೀ ಧರ್ಮೇಂದ್ರ ಪ್ರಧಾನ್ ಅವರು ‘ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್‌ಸಿಎಫ್) ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ದಾಖಲೆʼ ಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದರು.
ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಂಚಾಲನಾ ಸಮಿತಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಡಾ. ಕೆ.ಕಸ್ತೂರಿರಂಗನ್, ಕರ್ನಾಟಕದ ಉನ್ನತ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವ ಡಾ. ಅಶ್ವತ್ಥನಾರಾಯಣ ಸಿ.ಎನ್, ಕರ್ನಾಟಕ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರೌಢ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವ ಡಾ.ಬಿ.ಸಿ.ನಾಗೇಶ್, ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವಾಲಯದ ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಸಾಕ್ಷರತಾ ಇಲಾಖೆಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಶ್ರೀಮತಿ ಅನಿತಾ ಕರ್ವಾಲ್ ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ಮಂಡಳಿ (ಎನ್‌ಸಿಇಆರ್‌ಟಿ) ನಿರ್ದೇಶಕ ಪ್ರೊ.ದಿನೇಶ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಸಕ್ಲಾನಿ ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಉಪಸ್ಥಿತರಿದ್ದರು.
ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮಾತನಾಡಿದ ಸಚಿವರು, 2020 ರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿಯು 'ತತ್ವಶಾಸ್ತ್ರ' ವಾಗಿದ್ದರೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಚೌಕಟ್ಟು 'ಮಾರ್ಗ' ವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಇಂದು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ದಾಖಲೆಯು 21 ನೇ ಶತಮಾನದ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಮೇಲೆ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುವ 'ಸಂವಿಧಾನ' ವಾಗಿದೆ ಎಂದರು. ಮಕ್ಕಳ ಸರ್ವಾಂಗೀಣ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಕೌಶಲ್ಯಕ್ಕೆ ಒತ್ತು, ಶಿಕ್ಷಕರ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ, ಮಾತೃಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆ, ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಬೇರೂರುವಿಕೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಈ ದಾಖಲೆಯು ಮಾದರಿ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ತರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಇದು ಭಾರತೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ವಸಾಹತುಶಾಹಿಯಿಂದ ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸುವತ್ತ ಒಂದು ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.

WhatsApp Image 2022-04-29 at 1.37.30 PM.jpeg 


ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುವುದು ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಮತ್ತು ನಿರಂತರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಎನ್‌ಸಿಎಫ್ ಸಮಾಜದ ದಾಖಲೆ ಎಂದು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಿದ ಅವರು, ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ನಾಗರಿಕರಿಂದ ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ಗೆ ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಧಾರಿತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ರಚಿಸುವಂತೆ ಸಲಹೆ ನೀಡಿದರು.
ನಮ್ಮ ಭಾರತೀಯ ಜ್ಞಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಈ ಮಹತ್ವದ ದಿನವನ್ನು ಸಾಧ್ಯವಾಗಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ತಜ್ಞರು, ಶಿಕ್ಷಣ ತಜ್ಞರು ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿಜೀವಿಗಳನ್ನು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದ ಅವರು, ಎನ್‌ಇಪಿ 2020 ಅನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಭಾರತದ ಶಿಕ್ಷಣದ ಮಾದರಿಯು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಆರ್ಥಿಕತೆಗಳಿಗೆ ಮಾನದಂಡವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. 
ಬಿಡುಗಡೆ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಡಾ. ಸಿ.ಎನ್ ಅಶ್ವತ್ಥನಾರಾಯಣ ಮಾತನಾಡಿ, ದೇಶದ ಅಥವಾ ಇಡೀ ಪ್ರಪಂಚದ ನಾಗರಿಕರ ಜೀವನ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಣವು ಏಕೈಕ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ. ಎನ್‌ಇಪಿಯೊಂದಿಗೆ ನಿಜವಾದ ಪರಿವರ್ತನೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ದೇಶವು ಉಜ್ವಲ ಭವಿಷ್ಯದತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.
ಡಾ.ಬಿ.ಸಿ.ನಾಗೇಶ್ ಮಾತನಾಡಿ, ದೇಶದ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಲ್ಲಿ ಎನ್‌ಇಪಿ ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಲಿದ್ದು, ಹೊಸ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಲೋಕ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೂ ಸಹಕಾರಿಯಾಗಲಿದೆ ಎಂದರು.
ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯನ್ನು ತರುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ ಎಂದು ಡಾ.ಕಸ್ತೂರಿರಂಗನ್ ಹೇಳಿದರು. ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಕಾಲದ ಮತ್ತು 21 ನೇ ಶತಮಾನದ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
ಪರಿವರ್ತಕ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿ 2020 ರ ಅನುಷ್ಠಾನದ ಕೇಂದ್ರವು ಹೊಸ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌) ಆಗಿದೆ, ಇದು ನಮ್ಮ ಶಾಲೆಗಳು ಮತ್ತು ತರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಎನ್‌ಇಪಿ 2020 ರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ವಾಸ್ತವಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಬೋಧನೆ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಶಕ್ತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಡಾ ಕೆ ಕಸ್ತೂರಿರಂಗನ್ ಅವರ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಂಚಾಲನಾ ಸಮಿತಿ (ಎನ್‌ಎಸ್‌ಸಿ) ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ. ಜೊತೆಗೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ ಮಂಡಳಿ (ಎನ್‌ಸಿಇಆರ್‌ಟಿ) ಯೊಂದಿಗೆ ಮ್ಯಾಂಡೇಟ್ ಗ್ರೂಪ್ ಇದಕ್ಕೆ ನೆರವಾಗುತ್ತಿದೆ.  ಶಾಲಾ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್ ಸಿ ಎಫ್‌ ಎಸ್‌ ಇ), ಆರಂಭಿಕ ಬಾಲ್ಯದ ಆರೈಕೆ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್‌ ಸಿ ಎಫ್‌ ಇ ಸಿ ಸಿ ಇ), ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್‌ ಸಿ ಎಫ್‌ ಟಿ ಇ) ಮತ್ತು ವಯಸ್ಕರ ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕಟ್ಟು (ಎನ್‌ ಸಿ ಎಫ್‌ ಎ ಇ) ಗಳನ್ನು ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ಹೊಂದಿದೆ.
'ಮ್ಯಾಂಡೇಟ್ ಡಾಕ್ಯುಮೆಂಟ್' (ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ದಾಖಲೆ) ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಎನ್‌ ಇ ಪಿ 2020 ಮತ್ತು ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ನಡುವಿನ ಸೇತುವೆಯಾಗಿದೆ. ದಾಖಲೆಯಲ್ಲಿ ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿರುವ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳ  ಗುರಿಗಳು ಹೀಗಿವೆ:


ಎ.  ಇದು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ನ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ
ಇದು ಎನ್‌ ಇ ಪಿ 2020 ರ ದೃಷ್ಟಿ, ತತ್ವಗಳು ಮತ್ತು ವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ಬಿ. ಇದು ಸುಸಂಬದ್ಧ ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರ ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸುತ್ತದೆ, ಈಗಾಗಲೇ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತದೆ.
ಸಿ.  ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಎನ್‌ಇಪಿ 2020 ರಲ್ಲಿ - ಲಂಬವಾಗಿ (ಹಂತಗಳಾದ್ಯಂತ) ಮತ್ತು ಅಡ್ಡಲಾಗಿ (ಒಂದೇ ಹಂತದಲ್ಲಿ ವಿಷಯಗಳಾದ್ಯಂತ) - ಸಮಗ್ರ, ಸಂಯೋಜಿತ ಮತ್ತು ಬಹು-ಶಿಸ್ತೀಯ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತಡೆರಹಿತ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.
ಡಿ.  ಒಟ್ಟಾರೆ ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಎನ್‌ಇಪಿ 2020 ರೂಪಿಸಿದ ಪರಿವರ್ತಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಅಂಗವಾಗಿ ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಣದ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದೊಂದಿಗೆ ಶಾಲೆಗಳ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ನಡುವಿನ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಇದು ಶಕ್ತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಹೀಗಾಗಿ ನಮ್ಮ ಎಲ್ಲಾ ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಕಠಿಣ ತಯಾರಿ, ನಿರಂತರ ವೃತ್ತಿಪರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಕೆಲಸದ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. 
ಇ.   ಇದು ದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಜೀವಿತಾವಧಿಯ ಕಲಿಕೆಗೆ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.
ಎಫ್. ಶಿಕ್ಷಣ ಅಭ್ಯಾಸದ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಸಶಕ್ತಗೊಳಿಸಲು, ಬದಲಾಯಿಸಲು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಣದ ಪ್ರಮುಖ ಭಾಗೀದಾರರಾದ - ಶಿಕ್ಷಕರು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು, ಪೋಷಕರು ಮತ್ತು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ ನೇರವಾಗಿ 'ಬಳಸಬಹುದಾದ' ಮತ್ತು 'ಸಂಬಂಧಿಸಬಹುದಾದ' ದ್ದಾಗಿರುತ್ತದೆ.
ಜಿ.  ಧ್ವನಿ ಸಿದ್ಧಾಂತ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಾಧುನಿಕ ಸಂಶೋಧನೆಯಿಂದ ಮುನ್ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.ಆದರೂ ವಿವಿಧ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ತರಗತಿ ಕೊಠಡಿಗಳು ಮತ್ತು ಶಾಲೆಗಳಿಂದ ನೈಜ-ಜೀವನದ ಚಿತ್ರಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಸರಳ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಬಳಸುತ್ತದೆ.
ಹೆಚ್. ಎಲ್ಲರ ಜೀವನವನ್ನು ಮುಟ್ಟುವ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ನಿಜವಾದ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಸ್ತುತ ವಾಸ್ತವದಿಂದ ಆದರ್ಶಕ್ಕೆ ಹಂತ-ಹಂತದ ಚಲನೆಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮದ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಹಲವು ಭಾಗೀದಾರರೊಂದಿಗೆ  ವ್ಯಾಪಕವಾದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿವೆ:
•    ಶಿಕ್ಷಕರು, ಶಾಲಾ ಮುಖ್ಯೋಪಾಧ್ಯಾಯರು, ಅಂಗನವಾಡಿ ಶಿಕ್ಷಕರು, ಶಿಕ್ಷಕರ ಶಿಕ್ಷಕರು, ಪೋಷಕರು, ಸಮುದಾಯದ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು, ಅನಕ್ಷರಸ್ಥರು, ನವ ಸಾಕ್ಷರರು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣ ತಜ್ಞರು.
•    ದೇಶದ ಪ್ರತಿ ಜಿಲ್ಲೆಯಲ್ಲಿ ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳು
•    ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಿಷಯಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಪಠ್ಯಕ್ರಮಗಳ (ಕ್ರಾಸ್ ಕಟಿಂಗ್ ಥೀಮ್‌) 700 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರಾಜ್ಯ ಮಟ್ಟದ ತಜ್ಞರ ಗುಂಪುಗಳು.
•    ಮ್ಯಾಂಡೇಟ್ ಗ್ರೂಪ್ ಮತ್ತು ಎನ್‌ಸಿಇಆರ್‌ಟಿ ಜೊತೆಗೆ ಸಂಚಾನಲಾ ಸಮಿತಿಯಿಂದ ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಅಭ್ಯಾಸಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲಾದ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಕಠಿಣ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಗೆ ಒಳಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
•    ಸಂಪೂರ್ಣ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಕಾಗದರಹಿತವಾಗಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಭಾಗೀದಾರರಿಂದ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಮತ್ತು ಸಂಯೋಜಿಸಲು ಮಷಿನ್‌ ಲರ್ನಿಂಗ್ ಸೇರಿದಂತೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ದೃಢ ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಈ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವಾಲಯದ ತಳಹದಿ ಸಾಕ್ಷರತೆ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಿಷನ್ ನಿಪುಣ್‌ ಭಾರತ್‌ನಂತಹ ಇತರ ಉಪಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಸಹ ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ಸಂಪೂರ್ಣ ಬೆಂಬಲ ನೀಡುತ್ತದೆ, ಎನ್‌ಸಿಎಫ್‌ ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವಾಗಲೂ ಇದನ್ನು ತುರ್ತು ಅಗತ್ಯದಲ್ಲಿ ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

***


(Release ID: 1821356) Visitor Counter : 498