રેલવે મંત્રાલય

કેન્દ્રીય મંત્રી શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ કવચ સિસ્ટમના પરીક્ષણનું નિરીક્ષણ કર્યું


'કવચ'- ટ્રેનોના સંચાલનમાં સલામતી વધારવા માટે સ્વદેશી ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ છે

દક્ષિણ મધ્ય રેલવેના ગુલ્લાગુડા - ચિટગીદ્દા રેલવે સ્ટેશનો વચ્ચે 'કવચ'નું સફળ ટ્રાયલ હાથ ધરવામાં આવ્યું

આત્મનિર્ભર ભારતના ભાગ રૂપે, 2022-23માં સુરક્ષા અને ક્ષમતામાં વૃદ્ધિ માટે 2,000 કિમી નેટવર્ક કવચ હેઠળ લાવવામાં આવશે

'કવચ' એ 10,000 વર્ષમાં 1 ભૂલની સંભાવના સાથે સૌથી સસ્તી, સલામતી અખંડિતતા સ્તર 4 (SIL-4) પ્રમાણિત તકનીકોમાંની એક છે

ઉપરાંત, તે રેલવે માટે આ સ્વદેશી ટેક્નોલોજીની નિકાસના માર્ગો ખોલે છે

Posted On: 04 MAR 2022 5:13PM by PIB Ahmedabad

શ્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે, કેન્દ્રીય રેલવે, સંચાર અને ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને માહિતી પ્રૌદ્યોગિકી મંત્રીએ દક્ષિણ મધ્ય રેલવેના સિકંદરાબાદ વિભાગમાં લિંગમપલ્લી-વિકરાબાદ વિભાગ પર ગુલ્લાગુડા-ચિટગીદ્દા રેલવે સ્ટેશનો વચ્ચે 'કવચ' કાર્યકારી પ્રણાલીના પરીક્ષણનું નિરીક્ષણ કર્યું. આ પ્રસંગે રેલવે બોર્ડના ચેરમેન અને સીઈઓ શ્રી વી.કે.ત્રિપાઠી અને અન્ય વરિષ્ઠ અધિકારીઓ પણ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.

માનનીય કેન્દ્રીય મંત્રીની હાજરીમાં 'કવચ'ની વ્યાપક ટ્રાયલ હાથ ધરવામાં આવી હતી. માનનીય મંત્રી લોકોમોટિવમાં સવાર હતા જે ગુલ્લાગુડાથી ચિટગીદ્દા તરફ આગળ વધ્યા હતા. શ્રી વી.કે.ત્રિપાઠી, રેલવે બોર્ડના અધ્યક્ષ અને સીઈઓ એ લોકોમોટિવમાં સવાર હતા જે ચિટગીદ્દાથી ગલ્લાગુડા તરફ આગળ વધ્યા હતા. ટ્રાયલ દરમિયાન, બંને લોકોમોટિવ એકબીજા તરફ આગળ વધી રહ્યા હોવાથી સામસામે અથડામણની સ્થિતિ સર્જાઈ હતી. 'કવચ' સિસ્ટમે ઓટોમેટિક બ્રેકિંગ સિસ્ટમ શરૂ કરી અને લોકોમોટિવ્સને 380 મીટરના અંતરે રોક્યા. ઉપરાંત, રેડ સિગ્નલ પાર કરવાની કસોટી કરવામાં આવી હતી; જો કે, લોકોમોટિવએ રેડ સિગ્નલને ઓળંગી ન હતી કારણ કે 'કવચ' ને આપમેળે બ્રેક લગાવવાની આવશ્યકતા હતી. જ્યારે ગેટ સિગ્નલ નજીક આવે ત્યારે સ્વચાલિત વ્હિસલનો અવાજ મોટો અને સ્પષ્ટ હતો. ટ્રાયલ દરમિયાન ક્રૂએ અવાજ અને બ્રેકિંગ સિસ્ટમને મેન્યુઅલી સ્પર્શ કર્યો ન હતો. જ્યારે લોકોમોટિવ લૂપ લાઇન પર ચલાવવામાં આવે ત્યારે 30 Kmphની ઝડપ પ્રતિબંધનું પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું. 'કવચ' એ આપોઆપ ઝડપ 60 Kmph થી ઘટાડીને 30 Kmph કરી દીધી કારણ કે લોકોમોટિવ લૂપ લાઇનમાં પ્રવેશ્યું.

કવચ

KAVACH એ ભારતીય ઉદ્યોગોના સહયોગમાં સંશોધન ડિઝાઇન અને માનક સંસ્થા (RDSO) દ્વારા સ્વદેશી રીતે વિકસિત ATP સિસ્ટમ છે અને સમગ્ર ભારતીય રેલવેમાં ટ્રેન સંચાલનમાં સલામતીના કોર્પોરેટ ઉદ્દેશ્યને હાંસલ કરવા માટે દક્ષિણ મધ્ય રેલવે દ્વારા સુવિધા આપવામાં આવેલ ટ્રાયલ છે. તે સેફ્ટી ઈન્ટિગ્રિટી લેવલ - 4 ધોરણોની અદ્યતન ઈલેક્ટ્રોનિક સિસ્ટમ છે.

KAVACH એ ટ્રેનોને જોખમ (રેડ) પર સિગ્નલ પસાર કરવા અને અથડામણ ટાળવા માટે અટકાવીને સુરક્ષા પ્રદાન કરવાનો છે. જો ડ્રાઇવર ઝડપના નિયંત્રણો અનુસાર ટ્રેનને નિયંત્રિત કરવામાં નિષ્ફળ જાય તો તે ટ્રેનની બ્રેકિંગ સિસ્ટમને આપમેળે સક્રિય કરે છે. વધુમાં, તે કાર્યાત્મક KAVACH સિસ્ટમથી સજ્જ બે લોકોમોટિવ્સ વચ્ચેની અથડામણને અટકાવે છે.

'કવચ' એ સૌથી સસ્તી, સલામતી અખંડિતતા સ્તર 4 (SIL-4) પ્રમાણિત તકનીકોમાંની એક છે જેમાં ભૂલની સંભાવના 10,000 વર્ષમાં 1 છે. ઉપરાંત, તે રેલવે માટે આ સ્વદેશી ટેક્નોલોજીની નિકાસના માર્ગો ખોલે છે.

કવચની વિશેષતાઓ

1. જોખમમાં સિગ્નલ પસાર થવાનું નિવારણ (SPAD)

2. ડ્રાઈવર મશીન ઈન્ટરફેસ (DMI) / લોકો પાયલટ ઓપરેશન કમ ઈન્ડીકેશન પેનલ (LPOCIP) માં સિગ્નલ પાસાઓના પ્રદર્શન સાથે મુવમેન્ટ ઓથોરિટીનું સતત અપડેટ

3. ઓવર સ્પીડિંગના નિવારણ માટે સ્વચાલિત બ્રેકિંગ

4. લેવલ ક્રોસિંગ ગેટ્સ પાસે પહોંચતી વખતે ઓટો વ્હિસલિંગ

5. કાર્યાત્મક KAVACH થી સજ્જ બે લોકોમોટિવ્સ વચ્ચેની અથડામણનું નિવારણ

6. કટોકટીની પરિસ્થિતિઓ દરમિયાન SoS સંદેશાઓ

7. નેટવર્ક મોનિટર સિસ્ટમ દ્વારા ટ્રેનની હિલચાલનું કેન્દ્રિય લાઇવ મોનિટરિંગ.

ભારતીય રેલવે પર કવચ ડિપ્લોયમેન્ટ વ્યૂહરચના:

96% રેલવે ટ્રાફિક ભારતીય રેલવે હાઇ ડેન્સિટી નેટવર્ક અને હાઇલી યુઝ્ડ નેટવર્ક રૂટ પર વહન થાય છે. આ ટ્રાફિકને સુરક્ષિત રીતે પરિવહન કરવા માટે, રેલવે બોર્ડ દ્વારા નિર્ધારિત નીચેની અગ્રતા મુજબ કવચના કામો કેન્દ્રિત રીતે હાથ ધરવામાં આવી રહ્યા છે.

• પ્રથમ પ્રાધાન્યતા: ઉચ્ચ ઘનતાવાળા માર્ગો અને નવી દિલ્હી પર - મુંબઈ અને નવી દિલ્હી - હાવડા વિભાગો ઓટોમેટિક બ્લોક સિગ્નલિંગ અને સેન્ટ્રલાઈઝ્ડ ટ્રાફિક કંટ્રોલ સાથે 160 Kmph માટે. કારણ કે આવા વિભાગોમાં ડ્રાઇવરોની માનવીય ભૂલોની શક્યતાઓ વધુ હોય છે જેના પરિણામે ટ્રેનો એકબીજાની નજીક દોડે છે.

• બીજી અગ્રતા: ઓટોમેટિક બ્લોક સિગ્નલિંગ અને સેન્ટ્રલાઈઝ્ડ ટ્રાફિક કંટ્રોલ સાથે ખૂબ જ ઉપયોગમાં લેવાતા નેટવર્ક્સ પર.

• ત્રીજી પ્રાથમિકતા : ઓટોમેટિક બ્લોક સિગ્નલિંગ સાથે અન્ય પેસેન્જર હાઇ ડેન્સિટી રૂટ પર.

• ચોથી અગ્રતા: અન્ય તમામ રૂટ.

આત્મનિર્ભર ભારતના ભાગરૂપે, 2022-23માં સુરક્ષા અને ક્ષમતા વધારવા માટે કવચ હેઠળ 2,000 કિમી નેટવર્ક લાવવામાં આવશે. કવચ હેઠળ લગભગ 34,000 કિલોમીટરનું નેટવર્ક લાવવામાં આવશે.

​​​SD/GP/JD

SD/GP/MR

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  Email



(Release ID: 1802980) Visitor Counter : 317