పి ఎమ్ ఇ ఎ సి
azadi ka amrit mahotsav

ప్రధాన మంత్రికి ఆర్థిక సలహా మండలి భారతదేశంలో ఫౌండేషన్ అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యా స్థితిపై నివేదికను విడుదల చేసింది

Posted On: 16 DEC 2021 2:15PM by PIB Hyderabad

ప్రధాన మంత్రికి ఆర్థిక సలహా మండలి (ఈఏసి-పిఎం) భారతదేశంలో ఫౌండేషన్ అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యా స్థితిపై నివేదికను విడుదల చేసింది. ఇన్స్టిట్యూట్ ఫర్ కాంపిటీటివ్‌నెస్ రూపొందించిన నివేదిక పిల్లల మొత్తం అభివృద్ధిలో ప్రారంభ విద్యా సంవత్సరాల ప్రాముఖ్యతను హైలైట్ చేస్తుంది. ఇది జాతీయ విద్యా విధానం (2020) మరియు నిపున్ భారత్ మార్గదర్శకాల వంటి బాగా ప్రణాళికాబద్ధమైన ముందస్తు జోక్యాల పాత్రను మరింత హైలైట్ చేస్తుంది. ఇది దీర్ఘకాలిక మెరుగైన అభ్యాస ఫలితాలకు దారి తీస్తుంది.

నాణ్యమైన ప్రాథమిక విద్యను పొందడం అనేది పిల్లలందరికీ ప్రాథమిక హక్కు. పిల్లల జీవితంలోని తొలి సంవత్సరాలను వారు ఎదుర్కొంటున్న సామాజిక-ఆర్థిక, మానసిక మరియు సాంకేతికపరమైన అవరోధాల నేపథ్యంలో అర్థం చేసుకోవాలి. ఇది పిల్లల సామర్థ్యాన్ని అనేక విధాలుగా ప్రభావితం చేస్తుంది. .ఈ సందర్భంగా ఏర్పాటు చేసిన చర్చా కార్యక్రమంలో ఈఏసి-పిఎం చైర్మన్ డాక్టర్ బిబేక్ దేబ్రాయ్ మాట్లాడుతూ "విద్య సానుకూల బాహ్యతలకు దారి తీస్తుంది మరియు ముఖ్యంగా మొదటి సంవత్సరాల్లో అందించబడిన విద్య యొక్క నాణ్యత చాలా ముఖ్యమైనది. అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యాశాస్త్రంలో ప్రస్తుత విజయాలు మరియు వాటి మధ్య ఉన్న వైవిధ్యాలు పరిష్కార చర్యలపై రాష్ట్రాలు దృష్టి సారించాలి" అని తెలిపారు.

ఒక పిల్లవాడు మంచి  పునాదికి అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యా (ఎఫ్‌ఎల్‌ఎన్) నైపుణ్యాలను పెంపొందించుకోవాలి.ఎఫ్‌ఎల్‌ఎన్‌ ప్రాథమిక పఠనం, రాయడం మరియు గణిత నైపుణ్యాలను సూచిస్తుంది. పూర్వ పాఠశాల మరియు ప్రాథమిక విద్యను కలిగి ఉన్న ఫౌండేషన్ లెర్నింగ్ సంవత్సరాలలో వెనుకబడి ఉండటం వలన వారి అభ్యాస ఫలితాలను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేయడం వలన పిల్లలను మరింత హాని కలిగిస్తుంది. ఫౌండేషన్ లెర్నింగ్ సంవత్సరాలకు సంబంధించి ఇప్పటికే ఉన్న సమస్యలతో పాటు, కొనసాగుతున్న మహమ్మారి మొత్తం పిల్లల విద్యలో సాంకేతికత యొక్క ప్రాముఖ్యతను హైలైట్ చేసింది. అందువల్ల, అందరికీ నాణ్యమైన విద్యకు సార్వత్రిక ప్రాప్యతను నిర్ధారించడానికి  భారతదేశంలో ప్రీ-ప్రైమరీ మరియు ప్రైమరీ తరగతుల్లోని పిల్లల ప్రాథమిక అభ్యాసంపై దృష్టి పెట్టడం ఈ సమయంలో అవసరం.

ఫౌండేషన్ అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యా శాస్త్రంపై సూచిక ఈ దిశలో మొదటి అడుగు. భారతీయ రాష్ట్రాలు మరియు కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలో పది సంవత్సరాల కంటే తక్కువ వయస్సు ఉన్న పిల్లలలో ఫౌండేషన్ లెర్నింగ్ యొక్క మొత్తం స్థితిపై అవగాహనను ఏర్పరుస్తుంది. ఇండెక్స్‌లో 41 సూచికలతో కూడిన ఐదు స్తంభాలు ఉన్నాయి. ఆ  ఐదు స్తంభాలు: విద్యా మౌలిక సదుపాయాలు, విద్యకు ప్రాప్యత, ప్రాథమిక ఆరోగ్యం, ఫలితాలు మరియు పాలన. భారతదేశం సుస్థిర అభివృద్ధి లక్ష్యాలు 2030 సాధించడానికి కట్టుబడి ఉంది. ఆకలి నిర్మూలన, మంచి ఆరోగ్యం మరియు శ్రేయస్సు మరియు విద్యకు ప్రాప్తి అనేవి ప్రాథమిక అక్షరాస్యత మరియు సంఖ్యాశాస్త్రంపై సూచికతో మ్యాప్ చేయబడిన ముఖ్యమైన లక్ష్యాలు.

భారతదేశం అంతటా ఉన్న రాష్ట్రాల అభివృద్ధికి సంబంధించిన విభిన్న స్థాయిలు మరియు వారి పిల్లల జనాభా పరిమాణంలో వివిధ స్థాయిలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, మెరుగైన విశ్లేషణను ముందుకు తీసుకురావడానికి రాష్ట్రాలను వివిధ స్థాయిలుగా వర్గీకరించారు. భారతదేశం అంతటా వివిధ రాష్ట్రాలు వారి పిల్లల జనాభా ఆధారంగా వర్గీకరించబడ్డాయి, అంటే, పదేళ్లు మరియు అంతకంటే తక్కువ వయస్సు ఉన్నవారు.


ముఖ్యాంశాలు:

 

  1. కొన్ని రాష్ట్రాలు పలు అంశాలలో ఇతరులకు రోల్ మోడల్‌గా ఉపయోగపడతాయి. కానీ వారి సవాళ్లను పరిష్కరించేటప్పుడు వారు కూడా ఇతర రాష్ట్రాల నుండి నేర్చుకోవాలి. ఇది అధిక ప్రదర్శకులకు మాత్రమే కాకుండా తక్కువ పనితీరు ఉన్న రాష్ట్రాలకు కూడా వర్తిస్తుంది. ఉదాహరణకు చిన్న రాష్ట్రంలో కేరళ అత్యుత్తమ పనితీరును కనబరుస్తున్నప్పటికీ, విద్యా ప్రవేశానికి సంబంధించి కేరళ (36.55) కంటే మెరుగైన ఆంధ్రప్రదేశ్ (38.50) వంటి కొన్ని తక్కువ స్కోరింగ్ ప్రాంతాల నుండి కూడా నేర్చుకోవచ్చు.
  2. సగానికిపైగా రాష్ట్రాలు జాతీయ సగటు కంటే తక్కువ స్కోర్‌ను కలిగి ఉన్నాయి. అంటే 28.05, అన్ని పిల్లర్‌లలో అత్యల్పంగా ఉన్నందున రాష్ట్రాలు పాలనా స్తంభంలో చాలా దారుణంగా పనిచేశాయి. ఈ స్తంభాల వారీగా విశ్లేషణలు రాష్ట్రాలు విద్యా స్థితిని మెరుగుపరచడానికి అవసరమైన బడ్జెట్ చర్యలు మరియు దశల స్థితిని అంచనా వేయడానికి మరియు వారి వృద్ధికి ఆటంకం కలిగించే ప్రస్తుత ఖాళీలను గుర్తించడంలో సహాయపడతాయి.
  3. విద్యా సమస్య అనేది రాష్ట్రాల పక్షాన సత్వర చర్యను కోరుతుంది. రాజస్థాన్ (25.67), గుజరాత్ (22.28), మరియు బీహార్ (18.23) వంటి పెద్ద రాష్ట్రాల పనితీరు సగటు కంటే తక్కువగా ఉంది. అయితే ఈశాన్య రాష్ట్రాలు వారి అత్యుత్తమ పనితీరు ఫలితంగా అత్యధిక స్కోర్‌లను కలిగి ఉన్నాయి.


 

*****


(Release ID: 1782439) Visitor Counter : 249