ప్రధాన మంత్రి కార్యాలయం

మధ్యప్రదేశ్‌లోని భోపాల్‌లో వివిధ రైల్వే ప్రాజెక్టులను జాతికి అంకితం చేసిన సందర్భంగా ప్రధానమంత్రి ప్రసంగం పాఠం

Posted On: 15 NOV 2021 8:08PM by PIB Hyderabad

మధ్యప్రదేశ్ గవర్నర్ శ్రీ మంగూభాయ్ పటేల్ జీ, మధ్యప్రదేశ్ ముఖ్యమంత్రి శివరాజ్ సింగ్ చౌహాన్ జీ, కేంద్ర రైల్వే మంత్రి శ్రీ అశ్వినీ వైష్ణవ్ జీ, ఇక్కడికి హాజరైన ఇతర ప్రముఖులు మరియు సోదర సోదరీమణులారా,

ఈ రోజు భోపాల్, మధ్యప్రదేశ్ మరియు యావత్ దేశానికి అద్భుతమైన చరిత్ర మరియు భవిష్యత్తు యొక్క సంగమ దినం. భోపాల్‌లోని ఈ గొప్ప రైల్వే స్టేషన్‌కు ఎవరు వచ్చినా, భారతీయ రైల్వేల యొక్క ఆధునిక మరియు ఉజ్వల భవిష్యత్తును చూడవచ్చు. భోపాల్‌లోని చారిత్రాత్మక రైల్వే స్టేషన్ పునరుద్ధరించబడడమే కాకుండా, గిన్నోర్‌గఢ్ రాణి కమలపతి జీ పేరు మీదుగా పేరు మార్చబడిన తర్వాత దాని ప్రాముఖ్యత కూడా పెరిగింది. గోండ్వానా గర్వం భారతీయ రైల్వేల ప్రాముఖ్యతను పెంచింది. దేశం ఈరోజు జనజాతీయ గౌరవ్ దివస్‌ని జరుపుకుంటున్న తరుణంలో ఇది జరిగింది. నేను మధ్యప్రదేశ్‌లోని సోదరీమణులు మరియు సోదరులందరికీ, ముఖ్యంగా గిరిజన సమాజానికి అభినందనలు తెలియజేస్తున్నాను.

స్నేహితులారా,

ఈరోజు భోపాల్-రాణి కమలపాటి-బర్ఖెడ సెక్షన్‌లోని మూడవ లైన్, విద్యుదీకరించబడిన గుణ-గ్వాలియర్ సెక్షన్, విద్యుద్దీకరించబడిన మరియు గేజ్‌గా మార్చబడిన ఫతేహాబాద్ చంద్రావతిగంజ్-ఉజ్జయిని మరియు మాథెలా-నిమర్ఖెడి సెక్షన్‌ల ప్రాజెక్టులను ప్రారంభించారు. ఈ సౌకర్యాలు మధ్యప్రదేశ్‌లోని అత్యంత రద్దీగా ఉండే రైలు మార్గాలలో ఒకదానిపై ఒత్తిడిని తగ్గిస్తాయి మరియు ముఖ్యమైన పర్యాటక మరియు పుణ్యక్షేత్రాలకు అనుసంధానాన్ని బలోపేతం చేస్తాయి. మహాకాల్ నగరం ఉజ్జయిని మరియు దేశంలోని అత్యంత పరిశుభ్రమైన నగరమైన ఇండోర్ మధ్య MEMU సేవ ప్రారంభంతో, రోజువారీ వేలాది మంది ప్రయాణికులు నేరుగా ప్రయోజనం పొందుతారు. ఇప్పుడు ఇండోర్ ప్రజలు కూడా మహాకాల్‌ను సందర్శించిన తర్వాత సమయానికి తిరిగి రాగలుగుతారు మరియు ప్రతిరోజూ ప్రయాణించే ఉద్యోగులు, వ్యాపారులు మరియు కార్మిక సహచరులు కూడా చాలా సౌలభ్యాన్ని పొందుతారు.

సోదరీమణులు మరియు సోదరులు,

భారతదేశం ఎలా మారుతుందో మరియు కలలు ఎలా సాకారం అవుతాయో చూడాలంటే భారతీయ రైల్వే మంచి ఉదాహరణ. ఆరు-ఏడేళ్ల క్రితం వరకు, ప్రయాణికులు భారతీయ రైల్వేల గురించి చెప్పుకునేవారు. రద్దీగా మరియు మురికిగా ఉన్న స్టేషన్‌లు, రైళ్ల కోసం ఎక్కువసేపు వేచి ఉండటం, స్టేషన్‌లలో కూర్చోవడం మరియు ఆహారం మరియు పానీయాల సమస్యలు, మురికి రైళ్లు, భద్రత గురించి టెన్షన్, బ్యాగులకు తాళం వేయడానికి గొలుసులను మోస్తున్న వ్యక్తులు మరియు ప్రమాదాల భయం. రైల్వే గురించి చెప్పేటప్పుడు ఇది గుర్తుకు వస్తుంది. ఇది ఒకరి మదిలో మెదిలే చిత్రం. పరిస్థితి మారుతుందనే ఆశను ప్రజలు వదులుకునే స్థాయికి పరిస్థితి చేరుకుంది. ఇది ఇలాగే కొనసాగుతుందని ప్రజలు ఊహించారు. కానీ దేశం తన తీర్మానాల నెరవేర్పు కోసం హృదయపూర్వకంగా ఉద్యమించినప్పుడు, అభివృద్ధి వస్తుంది మరియు మార్పు వస్తుంది. గత కొన్నేళ్లుగా దీన్ని అనుభవిస్తున్నాం.

స్నేహితులారా,

దేశంలోని సామాన్యులకు ఆధునిక అనుభవాన్ని అందించడానికి మనం చేసిన కృషి ఫలితాలు ఇప్పుడు కనిపిస్తున్నాయి. కొన్ని నెలల క్రితం, దేశం మరియు ప్రపంచం గుజరాత్‌లోని గాంధీనగర్ రైల్వే స్టేషన్ యొక్క కొత్త అవతార్‌ను చూసింది. నేడు, భోపాల్‌లోని రాణి కమలపాటి రైల్వే స్టేషన్ రూపంలో మొదటి ISO సర్టిఫికేట్ మరియు మొదటి PPP మోడల్ ఆధారిత రైల్వే స్టేషన్ జాతికి అంకితం చేయబడింది. ఒకప్పుడు విమానాశ్రయాల్లో ఉన్న సౌకర్యాలు ఇప్పుడు రైల్వే స్టేషన్లలో అందుబాటులోకి వచ్చాయి. ఆధునిక మరుగుదొడ్లు, అద్భుతమైన ఆహారం మరియు పానీయాలు, షాపింగ్ కాంప్లెక్స్‌లు, హోటళ్లు, మ్యూజియంలు, గేమింగ్ జోన్‌లు, ఆసుపత్రులు, మాల్స్, స్మార్ట్ పార్కింగ్ మొదలైన సౌకర్యాలు ఇక్కడ అభివృద్ధి చేయబడుతున్నాయి. ఇది భారతీయ రైల్వే యొక్క మొదటి సెంట్రల్ ఎయిర్ కాంకోర్సును కూడా కలిగి ఉంది. రైళ్ల కోసం వేచి ఉన్న సమయంలో వందలాది మంది ప్రయాణికులు ఈ కాన్‌కోర్స్‌లో కలిసి కూర్చోవచ్చు మరియు అన్ని ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు ఈ కాన్‌కోర్స్‌కి అనుసంధానించబడి ఉంటాయి.

సోదరులు మరియు సోదరీమణులు,

దేశంలోని సాధారణ పన్ను చెల్లింపుదారులు మరియు మధ్యతరగతి ప్రజలు ఎల్లప్పుడూ ఇటువంటి మౌలిక సదుపాయాలు మరియు సౌకర్యాల గురించి ఎదురుచూస్తూ ఉంటారు. ఇది పన్ను చెల్లింపుదారులకు నిజమైన గౌరవం. ఇది VIP సంస్కృతి నుండి EPIకి పరివర్తన యొక్క నమూనా, అనగా ప్రతి వ్యక్తి ముఖ్యమైనది. రైల్వే స్టేషన్ల మొత్తం పర్యావరణ వ్యవస్థను మార్చేందుకు 200 కంటే ఎక్కువ రైల్వే స్టేషన్లు పునరుద్ధరించబడుతున్నాయి.

స్నేహితులారా,

భారతదేశం భవిష్యత్తు కోసం తనను తాను సిద్ధం చేసుకుంటోంది మరియు ఆత్మనిర్భర్ భారత్ సంకల్పంతో పెద్ద లక్ష్యాలను ఏర్పరుస్తుంది. నేటి భారతదేశం ఆధునిక మౌలిక సదుపాయాలలో రికార్డు స్థాయిలో పెట్టుబడులు పెట్టడమే కాదు, ప్రాజెక్టులు ఆలస్యం కాకుండా మరియు ఎటువంటి ఆటంకాలు లేకుండా చూసుకుంటుంది. ఇటీవల ప్రారంభించిన PM గతిశక్తి జాతీయ మాస్టర్ ప్లాన్ ఈ తీర్మానాన్ని అమలు చేయడంలో దేశానికి సహాయం చేస్తుంది. మౌలిక సదుపాయాలకు సంబంధించిన ప్రభుత్వ విధానాలు, పెద్ద ప్రాజెక్టుల ప్రణాళిక లేదా వాటి అమలుకు సంబంధించి ప్రతి ఒక్కరికీ గతిశక్తి జాతీయ మాస్టర్ ప్లాన్ మార్గనిర్దేశం చేస్తుంది. ఎప్పుడైతే ఈ మాస్టర్‌ ప్లాన్‌కు ప్రాతిపదికగా ఉందో అప్పుడు దేశంలోని వనరులు కూడా సక్రమంగా వినియోగించబడతాయి. పీఎం గతిశక్తి నేషనల్ మాస్టర్ ప్లాన్ కింద ప్రభుత్వం వివిధ మంత్రిత్వ శాఖలను ఒకే వేదికపైకి తెస్తోంది.

స్నేహితులారా,

రైల్వే స్టేషన్ల పునరాభివృద్ధి ప్రచారం కేవలం సౌకర్యాలకే పరిమితం కాకుండా గతిశక్తి జాతీయ మాస్టర్ ప్లాన్‌లో భాగం. స్వాతంత్ర్యం యొక్క ఈ పుణ్య కాలంలో ఇటువంటి మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టుల కోసం ప్రచారం దేశ అభివృద్ధికి అపూర్వమైన ఊపును అందించడానికి ఉద్దేశించబడింది. ఈ ఊపందుకుంటున్నది మల్టీమోడల్ కనెక్టివిటీ మరియు సంపూర్ణ మౌలిక సదుపాయాల కోసం. ఉదాహరణకు, రాణి కమలపాటి రైల్వే స్టేషన్ అప్రోచ్ రోడ్డుతో అనుసంధానించబడింది. భారీ పార్కింగ్ సౌకర్యాలను అభివృద్ధి చేశారు. భోపాల్ మెట్రోతో దీని కనెక్టివిటీ కూడా నిర్ధారించబడుతోంది. రైల్వే స్టేషన్‌ను బస్ మోడ్‌తో అనుసంధానించడానికి స్టేషన్‌కు రెండు వైపులా BRTS లేన్‌లు ఉన్నాయి. సులభమైన మరియు అతుకులు లేని ప్రయాణం మరియు ఇతర లాజిస్టిక్‌లను నిర్ధారించడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. ఇది సామాన్య భారతీయులకు జీవన సౌలభ్యాన్ని నిర్ధారిస్తుంది.

స్నేహితులారా,

రైల్వే ఇన్‌ఫ్రాస్ట్రక్చర్ ప్రాజెక్ట్‌లు ప్లానింగ్ తర్వాత గ్రౌండ్ అవ్వడానికి చాలా సంవత్సరాలు పట్టే సమయం ఉంది. నేను ప్రతి నెల ప్రగతి సమావేశాలలో ప్రతి ప్రాజెక్ట్ పురోగతిని సమీక్షిస్తాను. 35-40 ఏళ్ల క్రితం ప్రకటించిన కొన్ని రైల్వే ప్రాజెక్టులు సమీక్షకు రావడంతో మీరు ఆశ్చర్యపోతారు. కానీ 40 ఏళ్లు దాటినా కాగితంపై గీత కూడా తీయలేదు. సరే, ఇప్పుడు నేను కూడా ఈ పని చేయాలి మరియు నేను చేస్తాను అని మీకు హామీ ఇస్తున్నాను. కానీ నేడు భారతీయ రైల్వేలో కొత్త ప్రాజెక్టులను ప్లాన్ చేయడంలో అసహనం ఉంటే, వాటిని సకాలంలో పూర్తి చేయడంలో మరింత తీవ్రమైనది.

తూర్పు మరియు పశ్చిమ డెడికేటెడ్ ఫ్రైట్ కారిడార్లు దీనికి చాలా మంచి ఉదాహరణ. దేశంలో రవాణా చిత్రణను మార్చే అవకాశం ఉన్న ఈ మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులు చాలా ఏళ్లుగా పూర్తి కాలేదు. అయితే గత ఆరు-ఏడేళ్లలో 1100 కి.మీలకు పైగా మార్గం పూర్తికాగా మిగిలిన భాగం పనులు శరవేగంగా జరుగుతున్నాయి.

స్నేహితులారా,

నేడు ఇతర ప్రాజెక్టుల్లోనూ అదే వేగం కనిపిస్తోంది. గత ఏడేళ్లలో, ప్రతి సంవత్సరం సగటున 2500 కిలోమీటర్ల ట్రాక్‌ను ప్రారంభించగా, అంతకు ముందు సంవత్సరాల్లో ఇది సుమారు 1500 కిలోమీటర్లు ఉండేది. రైల్వే ట్రాక్‌ల విద్యుదీకరణ వేగం గతంతో పోలిస్తే ఈ సంవత్సరాల్లో 5 రెట్లు ఎక్కువ. మధ్యప్రదేశ్‌లో కూడా, 35 రైల్వే ప్రాజెక్టులలో, దాదాపు 1125 కి.మీ ప్రాజెక్టులు ప్రారంభించబడ్డాయి.

స్నేహితులారా,

దేశంలో పెరుగుతున్న రైల్వే మౌలిక సదుపాయాలు రైతులు, విద్యార్థులు, వ్యాపారవేత్తలు మరియు పారిశ్రామికవేత్తలకు ప్రయోజనం చేకూరుస్తున్నాయి. కిసాన్ రైళ్ల ద్వారా రైతులు తమ ఉత్పత్తులను దేశంలోని సుదూర ప్రాంతాలకు ఎలా పంపగలుగుతున్నారో నేడు మనం చూస్తున్నాం. ఈ రైతులకు సరకు రవాణాలో కూడా రైల్వే చాలా రాయితీ ఇస్తోంది. ఇది చిన్న రైతులకు ఎంతో మేలు చేస్తోంది. వారు కొత్త మార్కెట్లు మరియు కొత్త సామర్థ్యాలను పొందారు.

స్నేహితులారా,

భారతీయ రైల్వేలు దూరాలను అనుసంధానించడానికి ఒక మాధ్యమం మాత్రమే కాదు, దేశ సంస్కృతిని, పర్యాటకాన్ని మరియు తీర్థయాత్ర కేంద్రాలను అనుసంధానించడానికి కూడా ఇది ఒక ముఖ్యమైన మాధ్యమంగా మారుతోంది. స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన చాలా దశాబ్దాల తర్వాత భారతీయ రైల్వే యొక్క ఈ సంభావ్యత మొదటిసారిగా ఇంత పెద్ద ఎత్తున అన్వేషించబడుతోంది. ఇంతకు ముందు రైల్వేను టూరిజం కోసం ఉపయోగించుకున్నా అది ప్రీమియం క్లబ్‌కే పరిమితమయ్యేది.

మొట్టమొదటిసారిగా, సామాన్యులకు సహేతుకమైన మొత్తంలో పర్యాటకం మరియు తీర్థయాత్రల యొక్క దివ్యమైన అనుభూతిని అందిస్తోంది. రామాయణ్ సర్క్యూట్ రైలు అటువంటి వినూత్న ప్రయత్నం. కొన్ని రోజుల క్రితం, రామాయణ కాలంలో మొదటి రామాయణ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైలు దేశవ్యాప్తంగా డజన్ల కొద్దీ ప్రదేశాలకు బయలుదేరింది. ఈ రైలుపై దేశప్రజల్లో అత్యుత్సాహం నెలకొంది.

త్వరలో, మరికొన్ని రామాయణ్ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైళ్లు కూడా దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల నుండి నడపబోతున్నాయి. విస్టాడోమ్ రైళ్ల అనుభవాన్ని ప్రజలు కూడా ఆస్వాదిస్తున్నారు. భారతీయ రైల్వేల మౌలిక సదుపాయాలు, నిర్వహణ మరియు విధానంలో అన్ని విధాలుగా విస్తృతమైన సంస్కరణలు జరుగుతున్నాయి. బ్రాడ్ గేజ్ నెట్‌వర్క్ నుండి మానవ రహిత గేట్లను తొలగించడం వలన వేగం మెరుగుపడింది మరియు ప్రమాదాలు గణనీయంగా తగ్గాయి. నేడు సెమీ హైస్పీడ్ రైళ్లు రైలు నెట్‌వర్క్‌లో భాగమవుతున్నాయి. స్వాతంత్య్ర అమృత్ మహోత్సవ్ సందర్భంగా రానున్న రెండేళ్లలో దేశవ్యాప్తంగా 75 వందేభారత్ రైళ్లను నడపాలని రైల్వే శాఖ యోచిస్తోంది. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, భారతీయ రైల్వేలు ఇప్పుడు దాని పాత వారసత్వాన్ని ఆధునికతలోకి మారుస్తున్నాయి.

స్నేహితులారా,

మెరుగైన మౌలిక సదుపాయాలు భారతదేశం యొక్క ఆకాంక్ష మాత్రమే కాదు, అవసరం. దీన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, రైల్వేలతో సహా వేలాది మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులపై మా ప్రభుత్వం అపూర్వమైన పెట్టుబడులు పెడుతోంది. భారతదేశంలోని మౌలిక సదుపాయాలను ఆధునీకరించడం వల్ల దేశంలోని సామాన్యులకు స్వావలంబన తీర్మానాలను మరింత వేగంగా తీసుకువెళతారని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను.

ఆధునిక రైల్వే స్టేషన్‌తో పాటు అనేక కొత్త రైల్వే సేవల కోసం మీ అందరినీ మరోసారి అభినందిస్తున్నాను. ఈ మార్పును కొత్త ఉత్సాహంతో నిజం చేసినందుకు, ఈ మార్పును అంగీకరించినందుకు మొత్తం రైల్వే బృందాన్ని కూడా నేను అభినందిస్తున్నాను. చాలా ధన్యవాదాలు. అందరికీ చాలా అభినందనలు. చాలా ధన్యవాదాలు!

నిరాకరణ: ఇది PM ప్రసంగానికి దాదాపు అనువాదం. అసలు ప్రసంగం హిందీలో జరిగింది.

***

 



(Release ID: 1772777) Visitor Counter : 144