പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ ഓഫീസ്‌

മധ്യപ്രദേശിലെ ഭോപ്പാലിൽ വിവിധ റെയിൽവേ പദ്ധതികൾ രാജ്യത്തിന് സമർപ്പിച്ച് പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ പ്രസംഗം

Posted On: 15 NOV 2021 8:08PM by PIB Thiruvananthpuram

മധ്യപ്രദേശ് ഗവർണർ ശ്രീ മംഗുഭായ് പട്ടേൽ ജി, മധ്യപ്രദേശ് മുഖ്യമന്ത്രി ശിവരാജ് സിംഗ് ചൗഹാൻ ജി, കേന്ദ്ര റെയിൽവേ മന്ത്രി ശ്രീ അശ്വിനി വൈഷ്ണവ് ജി, ഇവിടെ സന്നിഹിതരായ മറ്റ് വിശിഷ്ട വ്യക്തികൾ, സഹോദരീസഹോദരന്മാരേ !

ഭോപ്പാലിനും മധ്യപ്രദേശിനും രാജ്യത്തിനാകെ മഹത്തായ ചരിത്രത്തിന്റെയും ഭാവിയുടെയും സംഗമ ദിനമാണ് ഇന്ന്. ഭോപ്പാലിലെ ഈ മഹത്തായ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിൽ വരുന്നവർക്ക് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ ആധുനികവും ശോഭനവുമായ ഭാവിയുടെ ഒരു നേർക്കാഴ്ച ലഭിക്കും. ഭോപ്പാലിലെ ചരിത്രപ്രസിദ്ധമായ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ പുതുക്കിപ്പണിയുക മാത്രമല്ല, ഗിന്നോർഗഡ് കമലപതി ജിയുടെ രാജ്ഞിയുടെ പേരിൽ പുനർനാമകരണം ചെയ്യപ്പെട്ടതിന് ശേഷം അതിന്റെ പ്രാധാന്യം വർധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. ഗോണ്ട്വാനയുടെ പ്രൗഢി ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ പ്രാധാന്യം വർധിപ്പിച്ചു. രാജ്യം ഇന്ന് ജനജാതീയ ഗൗരവ് ദിവസ് ആഘോഷിക്കുന്ന സമയത്താണ് ഇത് സംഭവിച്ചത്. മധ്യപ്രദേശിലെ എല്ലാ സഹോദരി സഹോദരന്മാരെയും പ്രത്യേകിച്ച് ആദിവാസി സമൂഹത്തെ ഞാൻ അഭിനന്ദിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

ഭോപ്പാൽ-റാണി കംലാപതി-ബർഖേഡ സെക്‌ഷൻ, വൈദ്യുതീകരിച്ച ഗുണ-ഗ്വാളിയർ സെക്‌ഷൻ, വൈദ്യുതീകരിച്ചതും ഗേജ് പരിവർത്തനം ചെയ്‌തതുമായ ഫത്തേഹബാദ് ചന്ദ്രാവതിഗഞ്ച്-ഉജ്ജയിൻ, മതേല-നിമർഖേഡി സെക്ഷനിലെ മൂന്നാം ലൈനിന്റെ പദ്ധതികൾ ഇന്ന് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. ഈ സൗകര്യങ്ങൾ മധ്യപ്രദേശിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ റെയിൽ റൂട്ടുകളിലൊന്നിലെ സമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കുകയും വിനോദസഞ്ചാരത്തിന്റെയും തീർത്ഥാടനത്തിന്റെയും പ്രധാന സ്ഥലങ്ങളിലേക്കുള്ള കണക്റ്റിവിറ്റി ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും. മഹാകലിന്റെ നഗരമായ ഉജ്ജയിനിനും രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും വൃത്തിയുള്ള നഗരമായ ഇൻഡോറിനും ഇടയിൽ മെമു സർവീസ് ആരംഭിക്കുന്നതോടെ, ആയിരക്കണക്കിന് ദൈനംദിന യാത്രക്കാർക്ക് നേരിട്ട് പ്രയോജനം ലഭിക്കും. ഇപ്പോൾ ഇൻഡോറിലെ ജനങ്ങൾക്കും മഹാകാൽ സന്ദർശിച്ച ശേഷം കൃത്യസമയത്ത് മടങ്ങാൻ കഴിയും, കൂടാതെ ദിവസേന യാത്ര ചെയ്യുന്ന ജീവനക്കാർക്കും ബിസിനസുകാർക്കും തൊഴിലാളി കൂട്ടുകാർക്കും ധാരാളം സൗകര്യങ്ങൾ ലഭിക്കും.

സഹോദരി സഹോദരന്മാരേ,
ഇന്ത്യ എങ്ങനെ മാറുന്നുവെന്നും സ്വപ്നങ്ങൾ എങ്ങനെ യാഥാർത്ഥ്യമാകുമെന്നും കാണണമെങ്കിൽ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ മികച്ച ഉദാഹരണമാണ്. ആറേഴു വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് വരെ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയെ കുറിച്ച് യാത്രക്കാർ പറഞ്ഞു കൊണ്ടിരുന്നു. തിരക്കേറിയതും വൃത്തികെട്ടതുമായ സ്റ്റേഷനുകൾ, ട്രെയിനുകൾക്കായുള്ള നീണ്ട കാത്തിരിപ്പ്, സ്റ്റേഷനുകളിലും ഭക്ഷണ പാനീയങ്ങളിലും ഇരിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾ, വൃത്തികെട്ട ട്രെയിനുകൾ, സുരക്ഷയെക്കുറിച്ചുള്ള പിരിമുറുക്കം, ബാഗുകൾ പൂട്ടാൻ ചങ്ങലകൾ ചുമക്കുന്ന ആളുകൾ, അപകട ഭയം. റെയിൽവേയെ കുറിച്ച് പറയുമ്പോൾ ഇതാണ് ഓർമ്മ വരുന്നത്. ഇതായിരുന്നു ഒരാളുടെ മനസ്സിൽ തെളിയുന്ന ചിത്രം. സ്ഥിതിഗതികൾ മാറുമെന്ന പ്രതീക്ഷകൾ ജനങ്ങൾ കൈവിടുന്ന തരത്തിൽ എത്തിയിരുന്നു. ഇത് ഇങ്ങനെ തന്നെ തുടരുമെന്ന് ജനം ഊഹിച്ചിരുന്നു. എന്നാൽ രാജ്യം അതിന്റെ പ്രമേയങ്ങളുടെ പൂർത്തീകരണത്തിനായി ആത്മാർത്ഥമായി അണിനിരക്കുമ്പോൾ, പുരോഗതി വരുന്നു, മാറ്റം സംഭവിക്കുന്നു. കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വർഷങ്ങളായി ഞങ്ങൾ ഇത് അനുഭവിക്കുന്നു.

സുഹൃത്തുക്കളേ ,

രാജ്യത്തെ സാധാരണക്കാർക്ക് ആധുനിക അനുഭവം നൽകാനുള്ള ഞങ്ങളുടെ കഠിനാധ്വാനത്തിന്റെ ഫലം ഇപ്പോൾ ദൃശ്യമാണ്. ഏതാനും മാസങ്ങൾക്ക് മുമ്പ്, ഗുജറാത്തിലെ ഗാന്ധിനഗർ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷന്റെ പുതിയ അവതാരം രാജ്യവും ലോകവും കണ്ടു. ഇന്ന്, ഭോപ്പാലിലെ റാണി കമലപതി റെയിൽവേ സ്റ്റേഷന്റെ രൂപത്തിൽ ആദ്യത്തെ ഐ എസ ഒ  സർട്ടിഫൈഡ്, ആദ്യത്തെ  പി പി പി  മോഡൽ അധിഷ്ഠിത റെയിൽവേ സ്റ്റേഷൻ രാജ്യത്തിന് സമർപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. വിമാനത്താവളങ്ങളിൽ ഉണ്ടായിരുന്ന സൗകര്യങ്ങൾ ഇപ്പോൾ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളിലും ലഭ്യമാണ്. ആധുനിക ടോയ്‌ലറ്റുകൾ, മികച്ച ഭക്ഷണ പാനീയങ്ങൾ, ഷോപ്പിംഗ് കോംപ്ലക്‌സുകൾ, ഹോട്ടലുകൾ, മ്യൂസിയങ്ങൾ, ഗെയിമിംഗ് സോണുകൾ, ആശുപത്രികൾ, മാളുകൾ, സ്മാർട്ട് പാർക്കിംഗ് തുടങ്ങിയ സൗകര്യങ്ങളാണ് ഇവിടെ വികസിപ്പിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ ആദ്യത്തെ സെൻട്രൽ എയർ കോൺകോഴ്സും ഇവിടെയുണ്ട്. ട്രെയിനുകൾക്കായി കാത്തിരിക്കുമ്പോൾ നൂറുകണക്കിന് യാത്രക്കാർക്ക് ഈ കൺകോണിൽ ഒരുമിച്ച് ഇരിക്കാൻ കഴിയും, എല്ലാ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളും ഈ കോൺ‌കോഴ്‌സുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇതുമൂലം യാത്രക്കാർ അനാവശ്യമായി തിരക്കുകൂട്ടേണ്ടിവരില്ല.

സഹോദരീ സഹോദരന്മാരെ 

രാജ്യത്തെ സാധാരണ നികുതിദായകർക്കും ഇടത്തരക്കാർക്കും ഇത്തരം അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളെയും സൗകര്യങ്ങളെയും കുറിച്ച് എപ്പോഴും പ്രതീക്ഷകളുണ്ടായിരുന്നു. ഇതാണ് നികുതിദായകരോടുള്ള യഥാർത്ഥ ആദരവ്. വിഐപി സംസ്കാരത്തിൽ നിന്ന് ഇപിഐയിലേക്കുള്ള പരിവർത്തനത്തിന്റെ മാതൃകയാണിത്, അതായത് ഓരോ വ്യക്തിയും പ്രധാനമാണ്. റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളുടെ മുഴുവൻ ആവാസവ്യവസ്ഥയെയും മാറ്റുന്നതിനായി 200-ലധികം റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകൾ നവീകരിക്കുന്നു.


സുഹൃത്തുക്കളേ ,

ഭാവിക്കായി സ്വയം തയ്യാറെടുക്കുകയും ആത്മനിർഭർ ഭാരത് എന്ന ദൃഢനിശ്ചയത്തോടെ വലിയ ലക്ഷ്യങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ആധുനിക അടിസ്ഥാനസൗകാര്യങ്ങളിൽ  റെക്കോഡ് നിക്ഷേപം നടത്തുക മാത്രമല്ല, പദ്ധതികൾക്ക് കാലതാമസമുണ്ടാകാതിരിക്കാനും ഒരു തടസ്സവുമില്ലെന്നും ഇന്നത്തെ ഇന്ത്യ ഉറപ്പാക്കുന്നു. അടുത്തിടെ ആരംഭിച്ച പിഎം ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാൻ ഈ പ്രമേയം സാക്ഷാത്കരിക്കാൻ രാജ്യത്തെ സഹായിക്കും. അടിസ്ഥാന സൗകര്യവികസനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സർക്കാരിന്റെ നയങ്ങളോ, വൻകിട പദ്ധതികളുടെ ആസൂത്രണമോ, അവ നടപ്പിലാക്കുന്നതോ ആകട്ടെ, ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാൻ എല്ലാവരെയും നയിക്കും. ഈ മാസ്റ്റർ പ്ലാനിന്റെ അടിസ്ഥാനം നാം രൂപപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, രാജ്യത്തിന്റെ വിഭവങ്ങളും ശരിയായി വിനിയോഗിക്കപ്പെടും. പിഎം ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാനിന് കീഴിൽ സർക്കാർ വിവിധ മന്ത്രാലയങ്ങളെ ഒരൊറ്റ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിൽ കൊണ്ടുവരുന്നു. ഓരോ വകുപ്പിനും വിവിധ പദ്ധതികളെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ കൃത്യസമയത്ത് ലഭിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ സംവിധാനങ്ങൾ വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിട്ടുണ്ട്.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനുകളുടെ പുനർവികസന കാമ്പയിൻ സൗകര്യങ്ങളിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങുന്നില്ല, ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാനിന്റെ ഭാഗവുമാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ ഈ പുണ്യ കാലഘട്ടത്തിൽ ഇത്തരം അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസന പദ്ധതികൾക്കായുള്ള പ്രചാരണം രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിന് അഭൂതപൂർവമായ കുതിപ്പ് നൽകാനാണ്. മൾട്ടിമോഡൽ കണക്റ്റിവിറ്റിക്കും സമഗ്രമായ ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചറിനും വേണ്ടിയാണ് ഈ ആക്കം. ഉദാഹരണത്തിന്, റാണി കമലപതി റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനെ ഒരു അപ്രോച്ച് റോഡുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. വലിയ പാർക്കിങ് സൗകര്യങ്ങൾ വികസിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഭോപ്പാൽ മെട്രോയുമായുള്ള അതിന്റെ കണക്റ്റിവിറ്റിയും ഉറപ്പാക്കുന്നു. റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനെ ബസ് മോഡുമായി സംയോജിപ്പിക്കുന്നതിന് സ്റ്റേഷനിൽ ഇരുവശങ്ങളിലും ബിആർടിഎസ് പാതകളുണ്ട്. സുഗമവും തടസ്സമില്ലാത്തതുമായ യാത്രയും മറ്റ് ലോജിസ്റ്റിക്സും ഉറപ്പാക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നു. ഇത് സാധാരണ ഇന്ത്യക്കാർക്ക് ജീവിക്കാനുള്ള സൗകര്യം ഉറപ്പാക്കും. റെയിൽവേയുടെ പല പദ്ധതികളും ഗതിശക്തി ദേശീയ മാസ്റ്റർ പ്ലാനുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

റെയിൽവേയുടെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസന പദ്ധതികൾ ആസൂത്രണത്തിനു ശേഷം നിലയ്ക്കാൻ വർഷങ്ങളെടുത്ത ഒരു കാലമുണ്ടായിരുന്നു. എല്ലാ മാസവും പ്രഗതി മീറ്റിംഗുകളിൽ എല്ലാ പ്രോജക്റ്റുകളുടെയും പുരോഗതി ഞാൻ അവലോകനം ചെയ്യുന്നു. 35-40 വർഷം മുമ്പ് പ്രഖ്യാപിച്ച ചില റെയിൽവേ പദ്ധതികൾ അവലോകനത്തിന് വന്നതിൽ നിങ്ങൾ ആശ്ചര്യപ്പെടും. എന്നാൽ 40 വർഷം കഴിഞ്ഞിട്ടും കടലാസിൽ ഒരു വര പോലും വരച്ചില്ല. ശരി, ഇപ്പോൾ ഈ ജോലി എനിക്കും ചെയ്യണം, ഞാൻ അത് ചെയ്യുമെന്ന് ഞാൻ ഉറപ്പുനൽകുന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയിൽ പുതിയ പദ്ധതികൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നതിൽ ഇത്രയേറെ അക്ഷമയുണ്ടെങ്കിൽ അവ സമയബന്ധിതമായി പൂർത്തിയാക്കാൻ അതിലും ഗൗരവമുണ്ട്.

കിഴക്കൻ, പടിഞ്ഞാറൻ സമർപ്പിത ചരക്ക് ഇടനാഴികൾ ഇതിന് മികച്ച ഉദാഹരണമാണ്. രാജ്യത്തെ ഗതാഗതത്തിന്റെ ചിത്രം മാറ്റിമറിക്കാൻ ശേഷിയുള്ള ഈ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസന പദ്ധതികൾ വർഷങ്ങളായിട്ടും പൂർത്തീകരിച്ചിരുന്നില്ല. എന്നാൽ കഴിഞ്ഞ ആറ്-ഏഴ് വർഷത്തിനിടെ 1100 കിലോമീറ്ററിലധികം പാത പൂർത്തീകരിക്കുകയും ശേഷിക്കുന്ന ഭാഗത്തിന്റെ പണി ദ്രുതഗതിയിൽ നടക്കുകയും ചെയ്തു.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

മറ്റ്ദ്ധ  പദ്ധതികളിലും  അതേ വേഗതയാണ് ഇന്ന് കാണുന്നത്. കഴിഞ്ഞ ഏഴ് വർഷമായി, ഓരോ വർഷവും ശരാശരി 2500 കിലോമീറ്റർ ട്രാക്ക് കമ്മീഷൻ ചെയ്യപ്പെടുമ്പോൾ, അതിനുമുമ്പ് വർഷങ്ങളിൽ ഇത് 1500 കിലോമീറ്ററായിരുന്നു. റെയിൽവേ ട്രാക്കുകളുടെ വൈദ്യുതീകരണത്തിന്റെ വേഗത ഈ വർഷങ്ങളിൽ മുമ്പത്തേതിനേക്കാൾ 5 മടങ്ങ് കൂടുതലാണ്. മധ്യപ്രദേശിലും റെയിൽവേയുടെ 35 പദ്ധതികളിൽ 1125 കിലോമീറ്ററോളം പദ്ധതികൾ കമ്മീഷൻ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

രാജ്യത്തെ വളരുന്ന റെയിൽവേ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ കർഷകർക്കും വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും വ്യവസായികൾക്കും സംരംഭകർക്കും പ്രയോജനകരമാണ്. കിസാൻ റെയിലുകൾ വഴി കർഷകർക്ക് തങ്ങളുടെ ഉൽപന്നങ്ങൾ രാജ്യത്തിന്റെ വിദൂര പ്രദേശങ്ങളിലേക്ക് അയക്കാൻ കഴിയുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് ഇന്ന് നാം കാണുന്നു. ഈ കർഷകർക്ക് ചരക്ക് ഗതാഗതത്തിലും റെയിൽവേ ധാരാളം കിഴിവ് നൽകുന്നുണ്ട്. ചെറുകിട കർഷകർക്ക് ഇത് ഏറെ ഗുണം ചെയ്യുന്നുണ്ട്. അവർക്ക് പുതിയ വിപണികളും പുതിയ ശേഷികളും ലഭിച്ചു.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ദൂരങ്ങളെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാധ്യമം മാത്രമല്ല, രാജ്യത്തിന്റെ സംസ്കാരത്തെയും വിനോദസഞ്ചാരത്തെയും തീർഥാടന കേന്ദ്രങ്ങളെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു പ്രധാന മാധ്യമമായി മാറുകയാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിച്ച് പതിറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം ആദ്യമായിട്ടാണ് ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ ഈ സാധ്യതകൾ ഇത്രയും വലിയ തോതിൽ ആരായുന്നത്. നേരത്തെ വിനോദസഞ്ചാരത്തിനായി റെയിൽവേ ഉപയോഗിച്ചാലും അത് പ്രീമിയം ക്ലബ്ബിൽ ഒതുങ്ങിയിരുന്നു.

ടൂറിസത്തിന്റെയും തീർത്ഥാടനത്തിന്റെയും ദിവ്യാനുഭവം ന്യായമായ തുകയ്ക്ക് സാധാരണക്കാരന് ആദ്യമായാണ് നൽകുന്നത്. രാമായൺ സർക്യൂട്ട് ട്രെയിൻ അത്തരത്തിലുള്ള ഒരു നൂതന ശ്രമമാണ്. കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾക്ക് മുമ്പ്, രാമായണ കാലഘട്ടത്തിൽ രാജ്യത്തുടനീളം ഡസൻ കണക്കിന് സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് ആദ്യത്തെ രാമായൺ എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിൻ പുറപ്പെട്ടു. ഈ തീവണ്ടിയെക്കുറിച്ച് രാജ്യക്കാർക്കിടയിൽ വലിയ ആവേശമാണ്.

താമസിയാതെ, രാജ്യത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ നിന്ന് കുറച്ച് രാമായൺ എക്സ്പ്രസ് ട്രെയിനുകളും ഓടാൻ പോകുന്നു. വിസ്റ്റാഡോം ട്രെയിനുകളുടെ അനുഭവവും ആളുകൾ ആസ്വദിക്കുന്നു. ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളിലും പ്രവർത്തനത്തിലും സമീപനത്തിലും എല്ലാവിധത്തിലും വിപുലമായ പരിഷ്കാരങ്ങൾ നടപ്പാക്കുന്നുണ്ട്. ബ്രോഡ് ഗേജ് ശൃംഖലയിൽ നിന്ന് ആളില്ലാ ഗേറ്റുകൾ നീക്കം ചെയ്തതും വേഗത മെച്ചപ്പെടുത്തുകയും അപകടങ്ങൾ ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്തു. ഇന്ന് സെമി ഹൈ സ്പീഡ് ട്രെയിനുകൾ റെയിൽ ശൃംഖലയുടെ ഭാഗമായി മാറുകയാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ അമൃത് മഹോത്സവത്തിൽ, അടുത്ത രണ്ട് വർഷത്തിനുള്ളിൽ രാജ്യത്തുടനീളം 75 പുതിയ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ ഓടിക്കാൻ റെയിൽവേ പദ്ധതിയിടുന്നു. മറ്റൊരു വിധത്തിൽ പറഞ്ഞാൽ, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഇപ്പോൾ അതിന്റെ പഴയ പൈതൃകത്തെ ആധുനികതയിലേക്ക് വാർത്തെടുക്കുകയാണ്.

സുഹൃത്തുക്കളേ 

മെച്ചപ്പെട്ട അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ ഇന്ത്യയുടെ അഭിലാഷം മാത്രമല്ല, ആവശ്യവുമാണ്. ഇത് മനസ്സിൽ വെച്ചുകൊണ്ട്, റെയിൽവേ ഉൾപ്പെടെ ആയിരക്കണക്കിന് അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പദ്ധതികളിൽ നമ്മുടെ സർക്കാർ അഭൂതപൂർവമായ നിക്ഷേപം നടത്തുന്നു. ഇന്ത്യയുടെ ആധുനികവൽക്കരണ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, സ്വാശ്രയത്വത്തിന്റെ പ്രമേയങ്ങൾ രാജ്യത്തെ സാധാരണക്കാരിലേക്ക് കൂടുതൽ വേഗത്തിൽ എത്തിക്കുമെന്ന് എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്.

ആധുനിക റെയിൽവേ സ്‌റ്റേഷനും പുതിയ നിരവധി റെയിൽവേ സർവീസുകൾക്കും ഒരിക്കൽ കൂടി ഞാൻ നിങ്ങളെ എല്ലാവരെയും അഭിനന്ദിക്കുന്നു. ഈ മാറ്റം സ്വീകരിച്ചതിന് റെയിൽവേയുടെ മുഴുവൻ ടീമിനെയും ഞാൻ അഭിനന്ദിക്കുന്നു, ഈ മാറ്റം പുതിയ ആവേശത്തോടെ യാഥാർത്ഥ്യമാക്കിയതിന് വളരെയധികം നന്ദി. എല്ലാവർക്കും ഒരുപാട് അഭിനന്ദനങ്ങൾ. വളരെയധികം നന്ദി!

****



(Release ID: 1772666) Visitor Counter : 147