ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲਾ
ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ‘ਵਿਕਲਪਿਕ ਈਂਧਣ’ ਦੇ ਇਸਤੇਮਾਲ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ
ਭਾਰਤੀ ਚੀਨੀ ਮਿੱਲ ਸੰਘ (ਇਸਮਾ) ਨੇ ਵਿਕਲਪਿਕ ਈਂਧਣ ‘ਤੇ ਸੰਮੇਲਨ ਆਯੋਜਿਤ ਕੀਤਾ
प्रविष्टि तिथि:
12 OCT 2021 4:39PM by PIB Chandigarh
ਕੇਂਦਰੀ ਰੋਡ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਵਿਕਲਪਿਕ ਈਂਧਣ ਨੂੰ ਅਪਣਾਉਣ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਜੋ ਆਯਾਤ ਦਾ ਵਿਕਲਪ, ਕਿਫਾਇਤੀ, ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਮੁਕਤ ਅਤੇ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਈਂਧਣ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪੈਟਰੋਲ ਜਾਂ ਡੀਜਲ ਦੇ ਉਪਯੋਗ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਿਤ ਕਰੇਗਾ। ‘ਭਾਰਤੀ ਚੀਨੀ ਮਿੱਲ ਸੰਘ (ਇਸਮਾ)’ ਦੁਆਰਾ ‘ਵਿਕਲਪਿਕ ਈਂਧਣ-ਅੱਗੇ ਦੀ ਰਾਹ’ ਵਿਸ਼ੇ ‘ਤੇ ਆਯੋਜਿਤ ਸੰਮੇਲਨ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਿਕਲਪਿਕ ਈਂਧਣ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਬਾਇਓ- ਈਥੇਨੋਲ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਲਾਭ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਗ੍ਰੀਨਹਾਊਸ ਗੈਸ ਨਿਕਾਸੀ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਸਵੱਛ ਈਂਧਣ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੋ ਅਤਿਰਿਕਤ ਆਮਦਨ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਉਹ ਸਿੱਧੇ ਕਿਸਾਨਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਗ੍ਰਾਮੀਣ ਅਤੇ ਪਿਛੜੀ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ ਨੂੰ ਸਸ਼ਕਤ ਬਣਾਉਂਦੀ ਹੈ ।
ਸ਼੍ਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਈਥੇਨੌਲ ਉਤਪਾਦਨ ਸਮਰੱਥਾ ਅਤੇ ਈਂਧਣ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦੀ ਉਪਯੋਗਿਤਾ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ , ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਈ-20 ਈਂਧਣ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਨੂੰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਡਿਜਾਇਨ ਅਤੇ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜੋ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 2025 ਤੱਕ ਪੈਟਰੋਲ ਦੇ ਨਾਲ 20 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਮਿਸ਼ਰਣ ਵਿੱਚ ਬਾਇਓ - ਈਥੇਨੌਲ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਗਿਣਤੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ 20 ਫ਼ੀਸਦੀ ਈਥੇਨੌਲ ਮਿਸ਼ਰਣ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦੇ ਲਈ , ਦੇਸ਼ ਨੂੰ 2025 ਤੱਕ ਲਗਭਗ 10 ਅਰਬ ਲਿਟਰ ਈਥੇਨੌਲ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ । ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ, ਚੀਨੀ ਉਦਯੋਗ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਮਿਸ਼ਰਤ ਈਂਧਣ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਈਥੇਨੌਲ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿੱਚ 90 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦਾ ਯੋਗਦਾਨ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ।

ਸ਼੍ਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਉਪਲੱਬਧ ਸੰਸਾਧਨਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਈਥੇਨੌਲ ਉਤਪਾਦਨ ਵਧਾਉਣ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਲੱਭਣ ਲਈ ਜਾਂਚ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹੈ ਅਤੇ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਇੱਕ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਬੀ-ਹੈਵੀ (ਭਾਰੀ) ਸ਼ੀਰੇ ਵਿੱਚ 15 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੋਂ 20 ਫ਼ੀਸਦੀ ਚੀਨੀ ਮਿਲਾਉਣ ਦਾ ਹੈ । ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਕਈ ਲਾਭ ਹੋਣਗੇ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਲਗਭਗ 45 ਤੋਂ 60 ਲੱਖ ਮੀਟ੍ਰਿਕ ਟਨ ਚੀਨੀ ਦੇ ਅਤਿਰਿਕਤ ਭੰਡਾਰ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਬਿਹਤਰ ਗੁਣਵੱਤਾ ਦੇ ਕਾਰਨ ਈਥੇਨੌਲ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਵਿੱਚ 30 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੱਕ ਸੁਧਾਰ ਕਰੇਗਾ।
ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚੀਨੀ ਤੋਂ ਸੀ-ਹੈਵੀ ਸ਼ੀਰੇ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੋ ਬੀ-ਹੈਵੀ ਸ਼ੀਰੇ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਨੂੰ ਮਾਨਕੀਕ੍ਰਿਤ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਸਥਾਈ ਰੂਪ ਨਾਲ ਚੀਨੀ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਵਿੱਚ 1.5 ਫ਼ੀਸਦੀ ਪ੍ਰਤੀ ਮੀਟ੍ਰਿਕ ਟਨ ਗੰਨੇ ਦੀ ਖਪਤ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰੇਗਾ।
ਸ਼੍ਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰੇ ਕਦਮਾਂ ਨਾਲ ਈਥੇਨੌਲ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਵਧੇਗਾ ਅਤੇ ਇੱਕ ਅਜਿਹਾ ਪਰਿਦ੍ਰਿਸ਼ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਇੱਕ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਅਤਿਰਿਕਤ ਉਪਲੱਬਧ ਈਥੇਨੌਲ ਨੂੰ ਉੱਤਰ ਪਰੂਬੀ ਅਤੇ ਜੰਮੂ - ਕਸ਼ਮੀਰ ਅਤੇ ਲੱਦਾਖ ਵਰਗੇ ਈਥੇਨੌਲ ਦੀ ਕਮੀ ਵਾਲੇ ਰਾਜਾਂ ਵਿੱਚ ਭੇਜਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ । ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬਾਇਓ - ਈਥੇਨੌਲ ਉੱਡਨ ਉਦੇਸ਼ ਲਈ ਇੱਕ ਸਥਾਈ ਈਂਧਣ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ । ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਗ੍ਰੀਨਹਾਊਸ ਗੈਸ ਨਿਕਾਸੀ ਵਿੱਚ 80 ਫ਼ੀਸਦੀ ਦੀ ਕਮੀ ਲਿਆ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਬਿਨਾ ਕਿਸੇ ਸੰਸ਼ੋਧਨ ਦੇ ਇਸੇ ਪਰੰਪਰਿਕ ਜਹਾਜ਼ ਈਂਧਣ ਦੇ ਨਾਲ 50 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੱਕ ਮਿਸ਼ਰਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਵਾਯੂ ਸੈਨਾ ਦੁਆਰਾ ਇਸ ਦਾ ਟੈਸਟ ਅਤੇ ਅਨੁਮੋਦਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕੀਤਾ ਜਾ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ 100 ਫ਼ੀਸਦੀ ਬਾਇਓ-ਈਥੇਨੌਲ ‘ਤੇ ਅਧਾਰਿਤ ਫਲੇਕਸ-ਈਂਧਣ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਯੋਗ ਨਾਲ ਈਥੇਨੌਲ ਦੀ ਮੰਗ ਤੁਰੰਤ ਚਾਰ ਤੋਂ ਪੰਜ ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਜਾਵੇਗੀ ।
************
ਐੱਮਜੇਪੀਐੱਸ
(रिलीज़ आईडी: 1763651)
आगंतुक पटल : 213