ਕਬਾਇਲੀ ਮਾਮਲੇ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਸ਼੍ਰੀ ਅਰਜੁਨ ਮੁੰਡਾ ਨੇ ਕੋਲਕਾਤਾ ਅਤੇ ਗਵਾਲੀਅਰ ਵਿੱਚ 2 ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਆਉਟਲੈਟਾਂ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ

ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਆਉਟਲੈਟ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 125 ਹੋ ਗਈ ਹੈ

Posted On: 19 DEC 2020 7:36PM by PIB Chandigarh

ਕਬਾਇਲੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਅਰਜੁਨ ਮੁੰਡਾ ਨੇ ਅੱਜ ਕੋਲਕਾਤਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਉਦਘਾਟਨ ਸਮਾਰੋਹ ਵਿੱਚ ਦੋ ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਆਉਟਲੈਟਾਂ (ਕੋਲਕਾਤਾ ਵਿੱਚ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਅਤੇ ਗਵਾਲੀਅਰ ਵਿੱਚ ਵਰਚੁਅਲ ਮਾਧਿਅਮ ਰਾਹੀਂ) ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ। ਕਬਾਇਲੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀਮਤੀ ਰੇਣੁਕਾ ਸਿੰਘ, ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੇ ਚੇਅਰਪਰਸਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਮੇਸ਼ ਚੰਦ ਮੀਨਾ ਅਤੇ ਕਬਾਇਲੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਸਕੱਤਰ ਸ਼੍ਰੀ ਦੀਪਕ ਖਾਂਡੇਕਰ ਮਹਿਮਾਨਾਂ ਵਜੋਂ ਮਹਿਮਾਨ ਵਜੋਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਏ। ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੇ ਐੱਮਡੀ ਸ਼੍ਰੀ ਪ੍ਰਵੀਰ ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਅਤੇ ਹੋਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕੋਲਕਾਤਾ ਵਿੱਚ ਸਾਲਟ ਲੇਕ ਸਿਟੀ ਇਲਾਕੇ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਨਵੇਂ ਆਊਟਲੈੱਟ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਰਹੇ। 

ਸ਼ਮਾ ਰੌਸ਼ਨ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸ਼੍ਰੀ ਅਰਜੁਨ ਮੁੰਡਾ ਨੇ ਆਊਟਲੈੱਟ ਦਾ ਇੱਕ ਚੱਕਰ ਕੱਢਿਆ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕਬਾਇਲੀ ਹੱਥਕਰਘਾ ਅਤੇ ਦਸਤਕਾਰੀ ਅਤੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਵਸਤਾਂ ਦੀ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਟਾਫ ਅਤੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਜੋ ਆਪਣੇ ਕੁਦਰਤੀ, ਜੈਵਿਕ ਪ੍ਰਤੀਰੋਧਕਤਾ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਦਸਤਕਾਰੀ ਅਤੇ ਕਲਾ ਦੇ ਨਮੂਨੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਤ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ। 

ਇਸ ਮੌਕੇ ਸੰਬੋਧਨ ਕਰਦਿਆਂ ਸ੍ਰੀ ਮੁੰਡਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਮੈਨੂੰ ਖੁਸ਼ੀ ਹੈ ਕਿ ਕਬਾਇਲੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਧੀਨ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਕਬੀਲਿਆਂ ਦੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਵਧੀਆ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਮੇਰੇ ਲਈ ਖੁਸ਼ੀ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਮੈਂ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ 124ਵੇਂ ਅਤੇ 125ਵੇਂ ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਸ਼ੋਅਰੂਮਜ਼ ਦਾ ਕਬਾਇਲੀ ਕਲਾਕ੍ਰਿਤੀਆਂ ਅਤੇ ਹੈਂਡਲੂਮਜ਼ ਅਤੇ ਵਨ ਧਨ ਨੈਚੁਰਲਜ਼ ਅਤੇ ਇਮਿਊਨਿਟੀ ਬੂਸਟਰਾਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਲਈ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ। ”

ਉਨ੍ਹਾਂ ਆਦੀਵਾਸੀ ਆਬਾਦੀ ਦੀ ਕਲਾ ਅਤੇ ਸਭਿਆਚਾਰ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਣ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਬਾਰੇ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਜੋ ਕਿ ਆਬਾਦੀ ਦਾ ਲਗਭਗ 8% ਬਣਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਦੱਬੇ-ਕੁਚਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਅਤੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਵੱਲੋਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ’ਤੇ ਖੁਸ਼ੀ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ।

A picture containing text, person, indoorDescription automatically generated

ਇਸ ਮੌਕੇ ਬੋਲਦਿਆਂ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀਮਤੀ ਰੇਣੁਕਾ ਸਿੰਘ ਨੇ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੇ ਸਮੇਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਿਹਨਤੀ ਯਤਨਾਂ 'ਤੇ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਟੀਮ ਨੂੰ ਵਧਾਈ ਦਿੱਤੀ ਅਤੇ "ਲੋਕਲ ਲਈ ਵੋਕਲ ਬਣੋ" 'ਤੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਫੋਕਸ ਨੂੰ ਦੁਹਰਾਇਆ। ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਸ੍ਰੀ ਰਮੇਸ਼ ਚੰਦ ਮੀਨਾ ਨੇ ਵੀ ਉਪਰਾਲਿਆਂ ਦੀ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਟੀਮਾਂ ਨੂੰ ਅਪੀਲ ਕੀਤੀ ਕਿ ਉਹ ਆਦਿਵਾਸੀ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਯਤਨਸ਼ੀਲ ਰਹਿਣ।

ਦੋਵੇਂ ਆਊਟਲੈੱਟਸ ਕਾਫ਼ੀ ਵੱਕਾਰੀ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦੂਸਰੇ ਸ਼ੋਅਰੂਮ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਨਾਲ, 1999 ਵਿੱਚ 9 ਮਹਾਂਦੇਵ ਰੋਡ, ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਵਿਖੇ ਇੱਕ ਫਲੈਗਸ਼ਿਪ ਸਟੋਰ ਤੋਂ, ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਕੋਲ ਹੁਣ ਪੂਰੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 125 ਪ੍ਰਚੂਨ ਦੁਕਾਨਾਂ ਹਨ। ਸਾਰੇ 27 ਰਾਜਾਂ ਦੇ ਕਲਾ ਅਤੇ ਸ਼ਿਲਪਕਾਰੀ ਸਟੋਰ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕੋਲਕਾਤਾ ਅਤੇ ਗਵਾਲੀਅਰ ਦੁਕਾਨਾਂ ਵੀ ਇਸ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੌਰਾਨ ਵਨ ਧਨ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਅਤੇ ਇਮਿਊਨਿਟੀ ਬੂਸਟਰ - ਜ਼ਰੂਰੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨਗੀਆਂ।

A group of people in clothingDescription automatically generated with medium confidenceA picture containing person, group, standing, peopleDescription automatically generated

ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੇ ਐਮਡੀ ਪ੍ਰਵੀਰ ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸਵਾਗਤੀ ਭਾਸ਼ਣ ਵਿੱਚ ਇਸ ਬਾਰੇ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਕਬੀਲੇ ਦੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚਾਉਣ, ਸਰੋਤ ਬਣਾਉਣ, ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। “ਕਬਾਇਲੀ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਸਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਡੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਨਿਰੰਤਰ ਜਾਰੀ ਹਨ। ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੇ ਸੰਦੇਸ਼ “ਲੋਕਲ ਲਈ ਵੋਕਲ ਬਣੋ” ਅਤੇ ਕਬਾਇਲੀ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਾਹੀਂ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਮੰਤਰੀ ਅਤੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਨੇ ਕਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀਆਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਅਤੇ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ 'ਤੇ ਵਿਆਪਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਹੈ।” ਉਨ੍ਹਾਂ ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਦੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਉਤਪਾਦਕਾਂ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਈ-ਮਾਰਕੀਟਪਲੇਸ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਜੋ ਕਿ 5 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਬਾਇਲੀ ਉਤਪਾਦਕਾਂ ਨੂੰ ਕੌਮੀ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਲਈ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਈ-ਮਾਰਟ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਇੱਕ ਸਰਵ ਮਾਧਿਅਮ ਸਹੂਲਤ ਹੋਵੇਗਾ। 

 

ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਾਹੀਂ ਆਦਿਵਾਸੀ ਕਾਰੀਗਰਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ, ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਨੇ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਚੂਨ ਕਾਰਜਾਂ ਦਾ ਵਿਸਥਾਰ ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ ਹੈ। ਦੱਬੇ-ਕੁਚਲੇ ਆਦੀਵਾਸੀ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਦੇ ਆਪਣੇ ਮਿਸ਼ਨ ਵਿੱਚ, ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਭਾਈਚਾਰਿਆਂ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਭਲਾਈ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਕੇ (ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਹੁਨਰ ਦੇ ਨਿਰੰਤਰ ਉੱਨਤੀ ਦੁਆਰਾ), ਟ੍ਰਾਈਫੈੱਡ ਨੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਭਲਾਈ ਲਈ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਨੋਡਲ ਏਜੰਸੀ ਵਜੋਂ ਖਰੀਦ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਸੀ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਈਬਜ਼ ਇੰਡੀਆ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇ ਅਧੀਨ ਇਸ ਦੇ ਪ੍ਰਚੂਨ ਦੁਕਾਨਾਂ ਦੇ ਨੈਟਵਰਕ ਰਾਹੀਂ ਕਬਾਇਲੀ ਕਲਾ ਅਤੇ ਸ਼ਿਲਪਕਾਰੀ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਇਹ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਦੇ ਆਦਿਵਾਸੀ ਭਾਈਚਾਰਿਆਂ ਦੇ ਹਿੱਤਾਂ ਦੀ ਰਾਖੀ ਅਤੇ ਵਾਧੇ ਲਈ ਵਚਨਬੱਧ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਕਬਾਇਲੀ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਸਸ਼ਕਤੀਕਰਨ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਵਿੱਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰਨਾ ਹੈ।

 

*****

ਐਨਬੀ / ਐਸਕੇ / ਜੇਕੇ / ਐਮਓਟੀਏ / 19 / .12.2020



(Release ID: 1682094) Visitor Counter : 129