ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಯವರ ಕಛೇರಿ
azadi ka amrit mahotsav

ಭೋಪಾಲ್ ಮತ್ತು ನವದೆಹಲಿ ನಡುವಿನ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್‌ನ ಫ್ಲ್ಯಾಗ್ ಆಫ್ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿನ ಮಾನ್ಯ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಅವರ ಭಾಷಣ

प्रविष्टि तिथि: 01 APR 2023 6:35PM by PIB Bengaluru

ಭಾರತ ಮಾತಾ ಕಿ ಜೈ!

ಭಾರತ ಮಾತಾ ಕಿ ಜೈ!

ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ರಾಜ್ಯಪಾಲರಾದ ಶ್ರೀ ಮಂಗುಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಅವರೇ, ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಶಿವರಾಜ್ ಜೀ ಅವರೇ, ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಅಶ್ವಿನಿ ಜೀ ಅವರೇ, ಇತರೆ ಗಣ್ಯರೆಲ್ಲರೇ, ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಆಗಮಿಸಿರುವ ನನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ಭೋಪಾಲ್ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರೇ!

ಮೊದಲನೆಯದಾಗಿ, ರಾಮನವಮಿಯಂದು ಇಂದೋರ್ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದ ದುರಂತಕ್ಕೆ ನಾನು ನನ್ನ ದುಃಖವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತೇನೆ. ಈ ಅಪಘಾತದಿಂದಾಗಿ ಅಕಾಲಿಕವಾಗಿ ನಮ್ಮನ್ನು ಅಗಲಿದವರಿಗೆ ನಾನು ಶ್ರದ್ಧಾಂಜಲಿ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ ನನ್ನ ಸಂತಾಪವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತೇನೆ. ಆಸ್ಪತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ಪಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಗಾಯಗೊಂಡ ಭಕ್ತರು ಶೀಘ್ರವಾಗಿ ಚೇತರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಿ ಎಂದು ನಾನು ಹಾರೈಸುತ್ತೇನೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವು ತನ್ನ ಮೊದಲ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ ರೈಲನ್ನು ಪಡೆಯಿತು. ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ ಭೋಪಾಲ್ ಮತ್ತು ದೆಹಲಿ ನಡುವಿನ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಲಿದೆ. ಈ ರೈಲು ವೃತ್ತಿಪರರು, ಯುವಕರು ಮತ್ತು ಉದ್ಯಮಿಗಳಿಗೆ ಹೊಸ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ತರಲಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಆಧುನಿಕ ಮತ್ತು ಭವ್ಯವಾದ ರಾಣಿ ಕಮಲಾಪತಿ ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸುವ ಸೌಭಾಗ್ಯ ನನಗೆ ಸಿಕ್ಕಿತ್ತು. ಇಂದು, ಭಾರತದ ಅತ್ಯಂತ ಆಧುನಿಕ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲಿಗೆ ಇಲ್ಲಿಂದ ದೆಹಲಿಗೆ ಹಸಿರು ನಿಶಾನೆ ತೋರಿಸಲು ನೀವು ನನಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡಿದ್ದೀರಿ. ರೈಲ್ವೆಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ, ಇಷ್ಟು ಕಡಿಮೆ ಅಂತರದಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಯೊಬ್ಬರು ಅದೇ ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಮತ್ತೆ ಬರುವುದು ಬಹಳ ವಿರಳ. ಆದರೆ ಆಧುನಿಕ ಭಾರತದಲ್ಲಿ, ಹೊಸ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮತ್ತು ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇಂದಿನ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವು ಅದೇ ಅಂಶಕ್ಕೆ ಸೂಕ್ತ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಕೇವಲ ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದ ಹಿಂದೆ, ನಾನು ಕೆಲವು ಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಕಳೆದಿದ್ದೇನೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಾಗಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಕೆಲವು ಶಾಲಾ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಾದ ನಡೆಸಿದೆ. ಈ ರೈಲಿನ ಬಗ್ಗೆ ಅವರಿಗಿದ್ದ ಕುತೂಹಲ ಮತ್ತು ಉತ್ಸಾಹವನ್ನು ನೋಡಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಅಂದರೆ, ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ, ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಉತ್ಸಾಹ ಮತ್ತು ಅಲೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಇಂದಿನ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಅಂತಿಮಗೊಳಿಸುವಾಗ, ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು 1 ನೇ ತಾರೀಖಿನಂದು ಇಡಲಾಗುವುದು ಎಂದು ನನಗೆ ತಿಳಿಸಲಾಯಿತು. ನಾನು ಕೇಳಿದೆ, ನೀವು ಅದನ್ನು ಏಪ್ರಿಲ್ 1 ರಂದು ಏಕೆ ಇಡುತ್ತಿದ್ದೀರಿ? ಏಪ್ರಿಲ್ 1 ರಂದು ಮೋದಿ ಜಿ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲಿಗೆ ಹಸಿರು ನಿಶಾನೆ ತೋರಿಸಲಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಸುದ್ದಿ ಬಂದಾಗ, ನಮ್ಮ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಸ್ನೇಹಿತರು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಏಪ್ರಿಲ್ ಫೂಲ್ ದಿನದಂದು ಮೋದಿ ಜನರನ್ನು ಮೂರ್ಖರನ್ನಾಗಿಸಲಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿಕೆ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ನೋಡಿ, ಈ ರೈಲು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಏಪ್ರಿಲ್ 1 ರಂದೇ ಹಸಿರು ನಿಶಾನೆ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇದು ನಮ್ಮ ಕೌಶಲ್ಯ, ನಮ್ಮ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಆತ್ಮವಿಶ್ವಾಸದ ಸಂಕೇತವೂ ಆಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಭೋಪಾಲ್‌ಗೆ ಹೋಗುವ ಈ ರೈಲು ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಹೆಚ್ಚು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಸಾಂಚಿ ಸ್ತೂಪ, ಭೀಮ್‌ಬೆಟ್ಕಾ, ಭೋಜಪುರ ಮತ್ತು ಉದಯಗಿರಿ ಗುಹೆಗಳಂತಹ ಪ್ರವಾಸಿ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರವಾಸಿಗರ ಸಂಖ್ಯೆ ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಲಿದೆ. ಮತ್ತು ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವು ವಿಸ್ತರಿಸಿದಾಗ, ಅನೇಕ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳು ಹೆಚ್ಚಾಗಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಜನರ ಆದಾಯವೂ ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದೆ. ಅಂದರೆ, ಈ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಜನರ ಆದಾಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿಯೂ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಇದು ಪ್ರದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಂದು ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿಯೂ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

21ನೇ ಶತಮಾನದ ಭಾರತವು ಈಗ ಹೊಸ ಚಿಂತನೆ ಮತ್ತು ಹೊಸ ವಿಧಾನದೊಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದೆ. ಹಿಂದಿನ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಓಲೈಕೆಯಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೊಂದು ನಿರತವಾಗಿದ್ದವು ಎಂದರೆ ಅವರು ದೇಶವಾಸಿಗಳ ಸಂತೃಪ್ತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಯಾವುದೇ ಗಮನ ಹರಿಸಲಿಲ್ಲ. ಅವರು ಮತ ಬ್ಯಾಂಕ್ ರಾಜಕಾರಣದಲ್ಲಿ ನಿರತರಾಗಿದ್ದರು. ಆದರೆ ನಾವು ದೇಶವಾಸಿಗಳ ಸಂತೃಪ್ತಿಗೆ ಸಮರ್ಪಿತರಾಗಿದ್ದೇವೆ. ಹಿಂದಿನ ಸರ್ಕಾರಗಳ ಆಡಳಿತದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಮತ್ತೊಂದು ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒತ್ತು ನೀಡಲಾಗಿತ್ತು. ಆ ಸರ್ಕಾರಗಳು ದೇಶದ ಕೇವಲ ಒಂದು ಕುಟುಂಬವನ್ನು ದೇಶದ ಮೊದಲ ಕುಟುಂಬವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದವು. ದೇಶದ ಬಡ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದ ಕುಟುಂಬಗಳನ್ನು ತಮ್ಮ ಪಾಡಿಗೆ ಬಿಡಲಾಗಿತ್ತು. ಈ ಕುಟುಂಬಗಳ ಭರವಸೆಗಳು ಮತ್ತು ಆಕಾಂಕ್ಷೆಗಳನ್ನು ಕೇಳಲು ಯಾರೂ ಇರಲಿಲ್ಲ. ನಮ್ಮ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ಅದಕ್ಕೆ ಜೀವಂತ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಸಾಮಾನ್ಯ ಭಾರತೀಯ ಕುಟುಂಬದ ಸಾರಿಗೆಯಾಗಿದೆ. ಪೋಷಕರು, ಮಕ್ಕಳು, ಅಜ್ಜ-ಅಜ್ಜಿ, ತಾತ-ಅಜ್ಜಿ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ಒಟ್ಟಿಗೆ ರೈಲುಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ದಶಕಗಳಿಂದ, ರೈಲು ಜನರಿಗೆ ಸಾರಿಗೆಯ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಸಾಧನವಾಗಿದೆ. ವಿಶಿಷ್ಟ ಭಾರತೀಯ ಕುಟುಂಬದ ಈ ಸಾರಿಗೆ ವಿಧಾನವನ್ನು ಸಮಯದೊಂದಿಗೆ ಆಧುನೀಕರಿಸಬೇಕಾಗಿರಲಿಲ್ಲವೇ? ರೈಲ್ವೆಯನ್ನು ಇಂತಹ ಶಿಥಿಲಗೊಂಡ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಬಿಡುವುದು ಸರಿಯಾಗಿತ್ತೇ?

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ, ಭಾರತವು ಬೃಹತ್ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿದ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲವನ್ನು ಪಡೆದಿತ್ತು. ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿನ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಬಯಸಿದ್ದರೆ, ಅವರು ರೈಲ್ವೆಯನ್ನು ಬಹಳ ಬೇಗನೆ ಆಧುನೀಕರಿಸಬಹುದಿತ್ತು. ಆದರೆ ರಾಜಕೀಯ ಅನುಕೂಲಕ್ಕಾಗಿ, ಜನಪ್ರಿಯ ಭರವಸೆಗಳಿಗಾಗಿ, ರೈಲ್ವೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನೇ ಬಲಿ ಕೊಡಲಾಯಿತು. ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಎಷ್ಟರಮಟ್ಟಿಗೆ ಇತ್ತು ಎಂದರೆ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಬಂದು ಇಷ್ಟು ದಶಕಗಳ ನಂತರವೂ ನಮ್ಮ ಈಶಾನ್ಯ ರಾಜ್ಯಗಳು ರೈಲುಗಳಿಂದ ಸಂಪರ್ಕಗೊಂಡಿರಲಿಲ್ಲ. 2014 ರಲ್ಲಿ, ನೀವು ನನಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡಿದಾಗ, ಇದು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ನಡೆಯುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಾನು ನಿರ್ಧರಿಸಿದೆ. ಈಗ ರೈಲ್ವೆಗೆ ಮರುಜೀವ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಕಳೆದ 9 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವಿಶ್ವದ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ರೈಲು ಜಾಲವಾಗುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಮ್ಮ ನಿರಂತರ ಪ್ರಯತ್ನವಾಗಿದೆ. 2014 ರ ಮೊದಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸುದ್ದಿ ಕಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಿಮಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದೆ. ಅಂತಹ ಬೃಹತ್ ರೈಲು ಜಾಲವು ಎಲ್ಲೆಡೆ ಸಾವಿರಾರು ಮಾನವ ರಹಿತ ಗೇಟ್‌ಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು. ಆಗಾಗ್ಗೆ ಅಪಘಾತಗಳ ವರದಿಗಳು ಬರುತ್ತಿದ್ದವು. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಶಾಲಾ ಮಕ್ಕಳ ಸಾವಿನ ಬಗ್ಗೆ ಹೃದಯ ಕಲಕುವ ಸುದ್ದಿ ಕಥೆಗಳು ಇರುತ್ತಿದ್ದವು. ಇಂದು ಬ್ರಾಡ್ ಗೇಜ್ ಜಾಲವು ಮಾನವ ರಹಿತ ಗೇಟ್‌ಗಳಿಂದ ಮುಕ್ತವಾಗಿದೆ. ಹಿಂದೆ, ರೈಲು ಅಪಘಾತಗಳು ಮತ್ತು ಜೀವ ಮತ್ತು ಆಸ್ತಿ ನಷ್ಟಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿದಿನ ಕೇಳಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಇಂದು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಹೆಚ್ಚು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿದೆ. ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ 'ಮೇಡ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾ' ಕವಚ್ ರೈಲು ಸಂರಕ್ಷಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಈ ಸುರಕ್ಷತೆ ಕೇವಲ ಅಪಘಾತಗಳಿಂದ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ. ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ದೂರು ಇದ್ದರೆ, ತಕ್ಷಣ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ತುರ್ತು ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ, ಸಹಾಯವನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಒದಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ನಮ್ಮ ಸಹೋದರಿಯರು ಮತ್ತು ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳು ಅಂತಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆದಿದ್ದಾರೆ. ಹಿಂದೆ ಸ್ವಚ್ಛತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಬಹಳಷ್ಟು ದೂರುಗಳು ಬರುತ್ತಿದ್ದವು. ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯ ಇರುವುದು ಕೂಡ ಶಿಕ್ಷೆಯಂತೆ ಕಾಣುತ್ತಿತ್ತು. ಮೇಲಾಗಿ, ರೈಲುಗಳು ಹಲವು ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ತಡವಾಗಿ ಓಡುತ್ತಿದ್ದವು. ಇಂದು ಸ್ವಚ್ಛತೆ ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ರೈಲುಗಳ ವಿಳಂಬದ ಬಗ್ಗೆ ದೂರುಗಳು ಸಹ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಿವೆ. ಹಿಂದೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಎಷ್ಟರಮಟ್ಟಿಗೆ ಇತ್ತು ಎಂದರೆ ಈ ದೂರುಗಳನ್ನು ಕೇಳಲು ಯಾರೂ ಇರದ ಕಾರಣ ಜನರು ದೂರು ನೀಡುವುದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದ್ದರು. ಟಿಕೆಟ್‌ಗಳ ಕಪ್ಪು ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಹಿಂದೆ ಒಂದು ಸಾಮಾನ್ಯ ದೂರು ಆಗಿತ್ತು ಎಂದು ನಿಮಗೆ ನೆನಪಿರಬಹುದು. ಇದಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕುಟುಕು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಧ್ಯಮಗಳಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಆದರೆ ಇಂದು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸುವುದರಿಂದ, ನಾವು ಅಂತಹ ಅನೇಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಿದ್ದೇವೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ಸಣ್ಣ ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳು ಮತ್ತು ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮೂಲೆಗೂ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು ಪ್ರಮುಖ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗುತ್ತಿದೆ. 'ಒಂದು ನಿಲ್ದಾಣ, ಒಂದು ಉತ್ಪನ್ನ' ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ, ನಿಲ್ದಾಣವು ಇರುವ ಪ್ರದೇಶದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಬಟ್ಟೆಗಳು, ಕಲಾಕೃತಿಗಳು, ವರ್ಣಚಿತ್ರಗಳು, ಕರಕುಶಲ ವಸ್ತುಗಳು, ಪಾತ್ರೆಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿಯೇ ಖರೀದಿಸಬಹುದು. ಇದಕ್ಕಾಗಿಯೂ, ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 600 ಮಳಿಗೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಹಳ ಕಡಿಮೆ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಈ ಮಳಿಗೆಗಳಿಂದ ಖರೀದಿ ಮಾಡಿರುವುದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷ ತಂದಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ದೇಶದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲಕ್ಕೆ ಸಮಾನಾರ್ಥಕವಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇಂದು ದೇಶದಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ಆಧುನೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇಂದು ದೇಶದ 6000 ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ವೈ-ಫೈ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ದೇಶದ 900 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಮುಖ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಸಿಟಿವಿ ಅಳವಡಿಕೆ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದೆ. ನಮ್ಮ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ ಇಡೀ ದೇಶದಲ್ಲಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ನಮ್ಮ ಯುವ ಪೀಳಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಸೂಪರ್ ಹಿಟ್ ಆಗಿದೆ. ಈ ರೈಲುಗಳಲ್ಲಿನ ಆಸನಗಳು ವರ್ಷವಿಡೀ ಭರ್ತಿಯಾಗುತ್ತಿವೆ. ಈ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳಿಗೆ ದೇಶದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಮೂಲೆಯಿಂದಲೂ ಬೇಡಿಕೆ ಇದೆ. ಹಿಂದೆ ಸಂಸದರಿಂದ ಬಂದ ಪತ್ರಗಳು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ರೈಲು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು ಎಂದು ಬೇಡಿಕೆ ಇಡುತ್ತಿದ್ದವು; ಅಥವಾ ಪ್ರಸ್ತುತ ಎರಡು ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ ಆದರೆ ನಿಲುಗಡೆಯನ್ನು ಮೂರಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಬೇಕು, ಹೀಗೆ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತಿತ್ತು. ಇಂದು, ಸಂಸದರು ತಮ್ಮ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಆದಷ್ಟು ಬೇಗ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಬೇಕೆಂದು ಪತ್ರ ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಲು ನನಗೆ ಹೆಮ್ಮೆಯಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವ ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ನಿರಂತರವಾಗಿ ವೇಗವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ಈ ವರ್ಷದ ಬಜೆಟ್‌ನಲ್ಲಿಯೂ ರೈಲ್ವೆಗೆ ದಾಖಲೆಯ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಹಂಚಿಕೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ರೈಲ್ವೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದಂತೆಯೇ ಜನರು ನಷ್ಟಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಕಾಲವಿತ್ತು. ಆದರೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಇಚ್ಛಾಶಕ್ತಿ ಇದ್ದರೆ, ಉದ್ದೇಶ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದ್ದರೆ ಮತ್ತು ನಿಷ್ಠೆ ದೃಢವಾಗಿದ್ದರೆ, ಹೊಸ ಮಾರ್ಗಗಳು ಸಹ ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತವೆ. ಕಳೆದ 9 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ನಾವು ನಿರಂತರವಾಗಿ ರೈಲ್ವೆಯ ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶಕ್ಕೂ ಈ ಬಾರಿ 13,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ ಅನ್ನು ಹಂಚಿಕೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. 2014 ರ ಮೊದಲು, ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಸರಾಸರಿ ರೈಲ್ವೆ ಬಜೆಟ್ ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ 600 ಕೋಟಿ ರೂ. ಇತ್ತು; ಕೇವಲ 600 ಕೋಟಿ ರೂ! ಇಂದು 13,000 ಕೋಟಿಗಳೊಂದಿಗೆ 600 ಅನ್ನು ಹೋಲಿಕೆ ಮಾಡಿ!

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು, ವಿದ್ಯುದೀಕರಣದ ಕೆಲಸವು ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಆಧುನೀಕರಣದ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಇಂದು, ದೇಶದ ಒಂದಲ್ಲ ಒಂದು ಭಾಗದಲ್ಲಿ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲದ 100% ವಿದ್ಯುದೀಕರಣವನ್ನು ಸಾಧಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ನೀವು ಪ್ರತಿದಿನ ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದೀರಿ. ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವು 100 ಪ್ರತಿಶತ ವಿದ್ಯುದೀಕರಣವನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದ 11 ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಸೇರಿದೆ. 2014 ರ ಮೊದಲು, ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಸರಾಸರಿ 600 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ರೈಲು ಮಾರ್ಗವನ್ನು ವಿದ್ಯುದೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಈಗ, ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಸರಾಸರಿ 6000 ಕಿಲೋಮೀಟರ್‌ಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯುದೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರವು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿರುವ ವೇಗ ಇದು.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ಇಂದು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವು ಹಳೆಯ ದಿನಗಳನ್ನು ಹಿಂದೆ ಬಿಟ್ಟಿದೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗಿದೆ. ಈಗ ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವು ನಿರಂತರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಹೊಸ ಕಥೆಯನ್ನು ಬರೆಯುತ್ತಿದೆ. ಅದು ಕೃಷಿ ಅಥವಾ ಕೈಗಾರಿಕೆ ಆಗಿರಲಿ, ಇಂದು ಎಂಪಿ ಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಭಾರತದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ಬಿಮಾರು (BIMARU) ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಬಹುತೇಕ ಅದೇ ಮಾನದಂಡಗಳಲ್ಲಿ ಎಂಪಿ ಯ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಶ್ಲಾಘನೀಯವಾಗಿದೆ. ಇಂದು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶವು ಬಡವರಿಗಾಗಿ ಮನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಪ್ರತಿ ಮನೆಗೆ ನೀರು ಒದಗಿಸುವಲ್ಲಿಯೂ ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶ ಉತ್ತಮ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ. ನಮ್ಮ ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ರೈತರು ಗೋಧಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ವಿವಿಧ ಬೆಳೆಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆಯಲ್ಲಿ ಹೊಸ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿಯೂ, ಈ ರಾಜ್ಯವು ಈಗ ಹೊಸ ದಾಖಲೆಗಳತ್ತ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಸಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಇಲ್ಲಿನ ಯುವಕರಿಗೆ ಅಂತ್ಯವಿಲ್ಲದ ಅವಕಾಶಗಳ ಸಾಧ್ಯತೆಗಳನ್ನು ಸಹ ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತಿವೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ,

ದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಈ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ನಡುವೆ, ನಾನು ಎಲ್ಲಾ ದೇಶವಾಸಿಗಳ ಗಮನವನ್ನು ಮತ್ತೊಂದು ವಿಷಯದತ್ತ ಸೆಳೆಯಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ 2014 ರಿಂದ ದೃಢಸಂಕಲ್ಪ ಮಾಡಿರುವ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕವಾಗಿ ಮಾತನಾಡಿ ತಮ್ಮ ನಿರ್ಣಯವನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದ ಕೆಲವು ಜನರಿದ್ದಾರೆ. ಹಾಗಾದರೆ ಅವರು ಏನು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ? ಅವರು ಮೋದಿಯವರ ವರ್ಚಸ್ಸನ್ನು ಹಾಳು ಮಾಡಲು ತಮ್ಮ ನಿರ್ಣಯವನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇದಕ್ಕಾಗಿ, ಈ ಜನರು ಹಲವಾರು ಜನರಿಗೆ ಗುತ್ತಿಗೆಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಮುಂಚೂಣಿಯಿಂದಲೂ ಮುನ್ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಜನರಿಗೆ ಬೆಂಬಲ ನೀಡಲು ಕೆಲವರು ದೇಶದ ಒಳಗಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಕೆಲವರು ದೇಶದ ಹೊರಗೆ ಆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಜನರು ಹೇಗಾದರೂ ಮೋದಿಯವರ ವರ್ಚಸ್ಸನ್ನು ಹಾಳು ಮಾಡಲು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ ಇಂದು ಭಾರತದ ಬಡವರು, ಭಾರತದ ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗ, ಭಾರತದ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗದವರು, ಭಾರತದ ದಲಿತ-ಹಿಂದುಳಿದವರು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಭಾರತೀಯರು ಮೋದಿಯವರ ರಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಗುರಾಣಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಈ ಜನರು ಕೋಪಗೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಜನರು ಹೊಸ ತಂತ್ರಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. 2014 ರಲ್ಲಿ, ಅವರು ಮೋದಿಯವರ ವರ್ಚಸ್ಸನ್ನು ಹಾಳು ಮಾಡಲು ಪ್ರತಿಜ್ಞೆ ಮಾಡಿದರು. ಈಗ ಈ ಜನರು ಪ್ರತಿಜ್ಞೆ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ – ಮೋದಿ, ನಿಮ್ಮ ಸಮಾಧಿಯನ್ನು ಅಗೆಯಲಾಗುವುದು. ಅವರ ಪಿತೂರಿಗಳ ನಡುವೆ, ನೀವು, ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ದೇಶವಾಸಿಗಳು, ದೇಶದ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರ ನಿರ್ಮಾಣದತ್ತ ಗಮನ ಹರಿಸಬೇಕು. ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ಭಾರತದ ನಮ್ಮ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ನಾವು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಬೇಕು. ಈ ಹೊಸ ವಂದೇ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್‌ಪ್ರೆಸ್ ಈ ಸಂಕಲ್ಪದ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ, ಈ ಆಧುನಿಕ ರೈಲಿಗಾಗಿ ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ಎಲ್ಲಾ ಜನರಿಗೆ, ಮತ್ತು ಭೋಪಾಲ್‌ನ ನನ್ನ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರಿಗೆ ನನ್ನ ಹೃತ್ಪೂರ್ವಕ ಅಭಿನಂದನೆಗಳು. ನಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಪ್ರಯಾಣವು ಆಹ್ಲಾದಕರವಾಗಿರಲಿ! ತುಂಬಾ ಧನ್ಯವಾದಗಳು! ಶುಭಾಶಯಗಳು.

 

ಹಕ್ಕುತ್ಯಾಗ: ಇದು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಅವರ ಭಾಷಣದ ಅಂದಾಜು ಅನುವಾದವಾಗಿದೆ. ಮೂಲ ಭಾಷಣವನ್ನು ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

 

*****


(रिलीज़ आईडी: 2188848) आगंतुक पटल : 23
इस विज्ञप्ति को इन भाषाओं में पढ़ें: Telugu , English , Urdu , हिन्दी , Marathi , Assamese , Manipuri , Bengali , Punjabi , Gujarati , Odia , Tamil , Malayalam