માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય
વેવ્ઝ 2025માં ભારતીય મીડિયા અને મનોરંજન ઉદ્યોગના ભવિષ્ય પર વિચારોનું આદાન-પ્રદાન થયું
ભારતીય M&E @100: વેવ્ઝ 2025માં મીડિયા અને મનોરંજનના ભવિષ્યની પુનઃકલ્પના
Posted On:
01 MAY 2025 7:15PM
|
Location:
PIB Ahmedabad
મુંબઈના જિયો વર્લ્ડ કન્વેન્શન સેન્ટર ખાતે વેવ્ઝ 2025ના શરૂઆતના દિવસે " M&E @100: રીઇમેજિનિંગ ધ ફ્યુચર ઓફ મીડિયા એન્ડ એન્ટરટેઇનમેન્ટ" શીર્ષક સાથે એક આકર્ષક પેનલ ચર્ચા યોજાઈ હતી. આ સત્રમાં, ઉદ્યોગ જગતના અગ્રણી વ્યક્તિઓએ ભારતના વિકાસ અને 2047 તરફ આગળ વધવાના માર્ગ પર ચર્ચા કરી હતી. ચર્ચાનું સંચાલન બિઝનેસ સ્ટાન્ડર્ડના કન્ટ્રીબ્યુટીંગ એડિટર વનિતા કોહલી ખાંડેકરે કર્યું હતું.
સત્રની શરૂઆત કરતાં વનિતા કોહલી ખાંડેકરે યાદ કર્યું કે કેવી રીતે મીડિયા અને મનોરંજન ક્ષેત્ર, જેનું મૂલ્ય વર્ષ 2000ની આસપાસ માત્ર ₹500 કરોડ હતું. તે હવે ₹70,000 કરોડનો ઉદ્યોગ બની ગયો છે. તેમણે બે નીતિગત નિર્ણયો તરફ ધ્યાન દોર્યું જેણે આ વૃદ્ધિને વેગ આપવામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવી હતી - ફિલ્મ નિર્માણને ઉદ્યોગનો દરજ્જો આપવો અને મલ્ટિપ્લેક્સીઓને પ્રારંભિક કર મુક્તિ આપવી. તેમણે AI ની માત્ર સામગ્રીની ગુણવત્તા સુધારવાની જ નહીં, પણ તેના મુદ્રીકરણમાં પણ મદદ કરવાની ક્ષમતા પર એક મહત્વપૂર્ણ પ્રશ્ન પણ ઉઠાવ્યો હતો. દેશની સાંસ્કૃતિક અને ભાષાકીય વિવિધતા પર ભાર મૂકતા, તેમણે જણાવ્યું કે સ્કેલિંગ ભારતના વિવિધ પ્રેક્ષકો માટે સમાવિષ્ટ અને સંવેદનશીલ હોવું જોઈએ.
ગ્રુપએમના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર વિનીત કર્ણિકે જણાવ્યું હતું કે આજે M&E ક્ષેત્રમાં જાહેરાતની આવકનો 60% ભાગ ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ પરથી આવે છે. તેમણે અવલોકન કર્યું કે છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં આ ક્ષેત્રમાં નોંધપાત્ર વિક્ષેપ પડ્યો છે. જેના કારણે સામગ્રીના વપરાશ અને માર્કેટિંગની રીત મૂળભૂત રીતે બદલાઈ ગઈ છે. AI ને એક મજબૂત સક્ષમકર્તા તરીકે સ્વીકારતા, તેમણે ભાર મૂક્યો કે સામગ્રી માનવીય રહેવી જોઈએ - ખાસ કરીને એવા સમયે જ્યારે સંસ્કૃતિ પોતે મોબાઇલ ટેકનોલોજી દ્વારા આકાર પામી રહી છે. તેમણે વાર્તા કહેવાની ક્ષમતા વધારવા માટે ટેકનોલોજીનો સર્જનાત્મક રીતે ઉપયોગ કરવાની જરૂરિયાત પર પ્રકાશ પાડ્યો અને ભવિષ્યના વ્યાવસાયિકોને તૈયાર કરવાના હેતુથી મુંબઈ યુનિવર્સિટીના પ્રોમ્પ્ટ એન્જિનિયરિંગના નવા અભ્યાસક્રમ વિશે શ્રોતાઓને માહિતી આપી હતી.
જેટસિન્થેસિસના સ્થાપક અને સીઈઓ રાજન નવાણીએ કન્ટેન્ટ ડિલિવરીના ભવિષ્ય પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતાં જણાવ્યું કે, તેમનું માનવું છે કે ક્રોસ-પ્લેટફોર્મ ઇન્ટરેક્ટિવ અનુભવોમાં વિકસિત થશે. તેમણે કહ્યું કે વૈશ્વિક M&E બજારમાં ભારતનો હિસ્સો ફક્ત 2-3% છે અને 2047 સુધીમાં આ હિસ્સો વધુ વધારવા માટે, પ્રતિભામાં રોકાણ કરવું અને દેશની રોકાણ ક્ષમતા વધારવી મહત્વપૂર્ણ છે. તેમણે કહ્યું કે મનોરંજન વધુને વધુ ગતિશીલ બની રહ્યું છે અને વિવિધ ફોર્મેટ માટે વિવિધ ટેકનોલોજીની જરૂર પડશે. વનિતાની મુદ્રીકરણ અંગેની ચિંતાઓને સંબોધતા, તેમણે વિકસિત બજારોની તુલનામાં ભારતમાં પ્રમાણમાં ઓછી ડિસ્પોઝેબલ આવક તરફ ધ્યાન દોર્યું હતું. પરંતુ આશાવાદ વ્યક્ત કર્યો કે સતત આર્થિક વૃદ્ધિ ગ્રાહક ખર્ચમાં વધારો કરશે. તેમણે ગ્લોબલ ઇ-ક્રિકેટ પ્રીમિયર લીગનું ઉદાહરણ આપ્યું હતું. જ્યાં પ્રેક્ષકો પહેલેથી જ વ્યક્તિગત વપરાશ અને ચૂકવણીમાં સામેલ થઈ રહ્યા છે.
ઇરોસ નાઉના સીઈઓ વિક્રમ તન્નાએ ભારતને મીડિયામાં AI નવીનતા માટે વૈશ્વિક કેન્દ્ર બનવાની આકાંક્ષા રાખવા હાકલ કરી હતી. તેમણે દલીલ કરી હતી કે AI સામગ્રીના નિર્માણ અને વિતરણ બંનેમાં પરિવર્તન લાવશે. જેનાથી વપરાશકર્તાઓ સર્જક બનવા માટે નવી રીતો શોધી શકશે. તેમના મતે, ડિજિટલ યુગ ઘણા વળાંકો રજૂ કરશે અને ભારત સ્પર્ધાત્મક રહે તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે વ્યૂહાત્મક હસ્તક્ષેપોની જરૂર છે. તેમણે ભાર મૂક્યો કે નવી ટેકનોલોજીઓને સરળ બનાવવાથી - તેમને ઇન્ટરનેટ જેવી સુલભ બનાવવાથી - સ્વાભાવિક રીતે વ્યવસાયનો વિસ્તાર થશે. તેમણે સત્રનો અંત એમ કહીને કર્યો કે આ બદલાતા વાતાવરણમાં, ઉદ્યોગ માટે મશીનો સાથે કેવી રીતે જોડાવું અને જાહેરાત અને પ્રેક્ષકોને જોડવા માટે વિશાળ સામગ્રીના પરિદ્રશ્યનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો તે સમજવું મહત્વપૂર્ણ છે.
આ સત્રમાં ભારતના મીડિયા અને મનોરંજન ક્ષેત્ર પર એક સ્વપ્નદ્રષ્ટા દૃષ્ટિકોણ રજૂ કરવામાં આવ્યો હતો. જેમાં તેના ભવિષ્યને આકાર આપવામાં નીતિ, ટેકનોલોજી, પ્રતિભા અને સાંસ્કૃતિક સુસંગતતાના આંતરક્રિયા પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો હતો. વેવ્ઝ 2025 જિયો વર્લ્ડ સેન્ટર ખાતે 4 મે સુધી ચાલુ રહેશે. જેમાં ઓડિયો-વિઝ્યુઅલ અને મનોરંજન ઉદ્યોગોમાં વૈશ્વિક વલણો પર પ્રકાશ પાડતા સત્રો યોજાશે.
AP/IJ/GP/JT
સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :
@PIBAhmedabad
/pibahmedabad1964
/pibahmedabad
pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com
Release ID:
(Release ID: 2126090)
| Visitor Counter:
15