માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય

નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબ (ફીચર્સ) 2024એ 21 રાજ્યોમાં છ ડાયનેમિક રાઇટર્સ અને સ્ક્રિપ્ટ્સનું અનાવરણ કર્યું


હિન્દી, ઉર્દૂ, પહાડી, પંજાબી, આસામી, મલયાલમ, કોન્યક, અંગ્રેજી અને મૈથિલી સહિત બહુવિધ ભાષાઓમાં લખેલી પસંદ કરેલી સ્ક્રિપ્ટ્સ

Posted On: 20 AUG 2024 5:26PM by PIB Ahmedabad

નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (એનએફડીસી)ને આ વર્ષે 21 રાજ્યોમાંથી 150થી વધુ અરજીઓ મળી હતી, જેમાંથી વિવિધ પ્રકારના 6 પ્રોજેક્ટ્સની પસંદગી એનએફડીસી સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબની 17મી આવૃત્તિ માટે કરવામાં આવી છે, જે સમગ્ર ભારતમાંથી મૂળ અવાજોને વિકસાવવા, સંવર્ધન અને પ્રોત્સાહન આપવા માટે ચાલી રહેલી પહેલ છે. આ છ પટકથા લેખકો કે જેઓ એડ ફિલ્મો, ટૂંકી ફિલ્મો, નવલકથાકાર, ડોક્યુમેન્ટરી અને ફિચર ફિલ્મોના ફિલ્મ નિર્માતા પણ છે, તેમણે હિન્દી, ઉર્દૂ, પહાડી, પંજાબી, આસામી, મલયાલમ, કોન્યાક, અંગ્રેજી અને મૈથિલી સહિત અનેક ભાષાઓમાં પસંદ કરેલી સ્ક્રિપ્ટો લખી છે.

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image001WPY2.jpg

સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબ 2024 બેચ (ડાબેથી જમણે): મયુર પટેલ (એનએફડીસી ટીમ), રિતેશ શાહ (મેન્ટર), અનુરિતા કે ઝા, ક્લેર ડોબિન (મેન્ટર), રોહિત ચૌહાણ (એનએફડીસી ટીમ), ઉદ્ધવ ઘોષ, આકાશ છાબરા, પિયુષ શ્રીવાસ્તવ, ત્રિરત્ન મૈતી, અનમ ડેનિશ, મર્તેન રાબર્ટ્સ (મેન્ટર), વિનિતા મિશ્રા (એનએફડીસી ટીમ)

"અમે, એનએફડીસી ખાતે, દ્રઢપણે માનીએ છીએ કે સારી રીતે લખાયેલી સ્ક્રિપ્ટ એક આકર્ષક વાર્તા, આકર્ષક પાત્રો અને અર્થપૂર્ણ સંવાદનો પાયો રચે છે, જે બધા સફળ ફિલ્મના આવશ્યક તત્વો છે. અમે અમારા લેખકોને તેમની અનન્ય વાર્તાઓને વધુ સારી રીતે વિકસાવવા માટે તાલીમ આપવા માટે જ નહીં, પરંતુ ઉદ્યોગના વલણો અને પ્રથાઓને ધ્યાનમાં રાખીને, ફિલ્મ બજારમાં સ્થાનિક અને આંતરરાષ્ટ્રીય નિર્માતાઓ અને રોકાણકારોને સફળતાપૂર્વક રજૂ કરવામાં પણ મોખરે છીએ." - એનએફડીસી, ફિલ્મ બાઝાર ટીમ

ત્રણ ભાગની સઘન સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબ એનએફડીસી લેબની ભારતમાંથી મૌલિક અવાજો અને વાર્તાઓ વિકસાવવા માટે ચાલી રહેલી પહેલનો એક ભાગ છે. પસંદ કરેલા સહભાગીઓ ભારત અને વિશ્વભરના જાણીતા સ્ક્રીપ્ટ નિષ્ણાતોના માર્ગદર્શન હેઠળ વ્યક્તિગત આદાનપ્રદાન અને જૂથ સત્રો દ્વારા પ્રવર્તમાન પટકથાઓને સુદૃઢ કરવા માટે 5 મહિનાના સઘન કાર્યક્રમમાં જાણીતા માર્ગદર્શકો સાથે મળીને કામ કરે છે. સ્થાનિક તેમજ આંતરરાષ્ટ્રીય બજારોને ધ્યાનમાં રાખીને, આ પ્રોજેક્ટ્સ ફિલ્મ બજાર 2024 દરમિયાન ખાસ ડિઝાઇન કરેલા સત્રમાં નિર્માતાઓ અને રોકાણકારો માટે રજૂ કરવામાં આવશે.

એનએફડીસી સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબ 2024 માટે પસંદ કરેલા 6 પ્રોજેક્ટ્સ નીચે મુજબ છે:

1. હવા મિઠાઈ બી (કેન્ડી ફ્લોસ) અનુરિતા કે ઝા મૈથિલી અને હિન્દી

ગામનો 6 વર્ષનો છોકરો ટુંડુ અને તેનો ખાસ મિત્ર બુલુ પોતાની માતાનો પ્રેમ પાછો મેળવવા માટે ભગવાન હનુમાનજીની દંતકથાથી પ્રેરિત થઈને સૂર્યને ખાવા માટે હૃદયને સ્પર્શી જાય તેવી અને અદભૂત યાત્રાએ નીકળ્યા હતા.

2. આઈ વિલ સ્માઈલ ઈન સપ્ટેમ્બર આકાશ છાબરા દ્વારા - હિન્દી, ઉર્દૂ, પહાડી અને પંજાબી

તેના જીવનના પ્રેમથી અલગ થયા પછી અને તેના પછીના ક્રૂર ઝઘડામાં તેના આગળના દાંત ગુમાવ્યા પછી, જૂની દિલ્હીમાં એક યુવાન બ્રાસ બેન્ડ પ્લેયર તેના સ્મિતને પાછું શોધીને જીવનમાં આગળ વધવાનો પ્રયાસ કરે છે.

3.  અનમ ડેનિશ (ધ આર્ટ ઓફ ધ ડાર્ક)– અંગ્રેજી અને હિંદી દ્વારા કાલા કાલી

બે ભાઈ-બહેન તેમના મિત્રો સાથે, પરિવારમાં મૃત્યુની તપાસ કરે છે, ફક્ત એક પેઢીગત શાપ શોધવા માટે જે તેમના પર તૂટી પડે છે અને તેમના પરિવારની કાળા જાદુની પરંપરાનો ઉપયોગ કરીને તેનો અંત લાવવા માટે નીકળી પડે છે.

4.  ઉદ્ધવ ઘોષ દ્વારા કોન્યાકકોન્યાક નાગા અને હિન્દી અને અંગ્રેજી

નાગાલેન્ડની સુંદરતા વચ્ચે સંસ્કૃતિની સીમા પર, સુપ્રસિદ્ધ હેડહન્ટિંગ જાતિઓ વચ્ચે એક જીવલેણ ઝઘડો ફાટી નીકળે છે. યુવાન યોદ્ધા થુંગપાંગ કોન્યાક, ભવિષ્યવાણીના દ્રષ્ટિકોણથી બોજારૂપ અને વિશ્વાસઘાતથી ત્રાસી ગયો છે, તે તેના સમુદાયની રક્ષા કરવા અને સન્માન પાછું મેળવવા માટે સતત પીછો કરે છે, તેના ભૂતપૂર્વ મિત્ર બનેલા નશ્વર દુશ્મન સાંગબાનો સામનો કરે છે, કારણ કે ભાઈ અસ્તિત્વ ટકાવી રાખવા માટેના ક્રૂર સંઘર્ષમાં ભાઈની વિરુદ્ધ થઈ જાય છે.

5. મંગલ ધ હોલી બિસ્ટ - ત્રિવિધા મૈતી દ્વારા - આસામી, મલયાલમ અને હિન્દી

હાથીના વાછરડા તરીકે પકડાયેલા, મંગલને પ્રેમ અને નુકસાન બંનેનો સામનો કરવો પડે છે કારણ કે તેને મનુષ્યની દુનિયામાં જોડાવા માટે બનાવવામાં આવે છે. એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ લઈ જવામાં આવે છે, હાથ બદલતા, છેવટે તે એક આદરણીય દેવતા બની જાય છે જે ભગવાન તરીકે પૂજાય છે, તેમ છતાં સાંકળોમાં બંધાયેલા છે, જ્યાં સુધી તે મુક્ત થવાનો નિર્ણય ન કરે ત્યાં સુધી.

6. પીયૂષ કી તો... નિકલ પડી (ટુ પી ઓર નોટ ટુ પી) બી પિયુષ શ્રીવાસ્તવ હિન્દી

32 વર્ષીય પિયુષ, એક મોહક, તેના સાસુ-સસરાની પ્રથમ મુલાકાત વખતે એક હાસ્યજનક દુ:સ્વપ્નનો સામનો કરે છે જ્યારે પેકિંગની ભૂલ તેને એડલ્ટ ડાયપર્સ વિના છોડી દે છે, તેની શરમજનક બેડવેટિંગ સમસ્યાના સંપર્કમાં આવવાનું જોખમ લે છે. તેણે પોતાની સહાયક પત્નીની મદદથી નવી નવી ખરીદી કરવા માટે એક આનંદી અને હૃદયસ્પર્શી સફર ખેડવી જોઈએ, જ્યારે તે પોતાનું રહસ્ય છુપાવીને રાખે છે.

માર્ગદર્શકો વિશે

આ વર્ષના માર્ગદર્શકોમાં એનએફડીસી સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબ (ફીચર્સ) માર્ટન રાબાર્ટ્સ (ન્યુઝીલેન્ડ), ક્લેર ડોબિન (ઓસ્ટ્રેલિયા), રિતેશ શાહ (ભારત)ના સ્થાપકનો સમાવેશ થાય છે.

1. માર્ટન રાબાર્ટ્સ - ફિલ્મ ઉદ્યોગમાં 30 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા, માર્ટેન રાબાર્ટ્સે નેધરલેન્ડ્સના રાષ્ટ્રીય ફિલ્મ મ્યુઝિયમ આઇ આઇ ખાતે આઇ ઇન્ટરનેશનલનું લગભગ 5 વર્ષ સુધી નેતૃત્વ કર્યા બાદ, ન્યુઝીલેન્ડ ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલના ફેસ્ટિવલ ડિરેક્ટર તરીકેનો તેમનો તાજેતરનો હોદ્દો સંભાળ્યો હતો. આ પહેલા, માર્ટને મુંબઈમાં એનએફડીસી ઇન્ડિયામાં વિકાસ અને તાલીમના વડા તરીકે સેવા આપી હતી, જ્યાં તેમણે એનએફડીસી લેબ્સની સ્થાપના કરી હતી, જેણે ધ લંચબોક્સ અને તિતલી જેવી ફિલ્મોની સફળતામાં ફાળો આપ્યો હતો. અગાઉ, રાબાર્ટ્સ 12 વર્ષ સુધી એમ્સ્ટરડેમમાં બિંગર ફિલ્મલેબના આર્ટિસ્ટિક ડિરેક્ટર હતા, જેમાં માઇકલ રોસ્કમના બુલહેડ, કલ્ટ હિટ જેનિફર કેન્ટ દ્વારા ધ બાબાડોક, ફેબિયો ગ્રાસાડોનિયા અને એન્ટોનિયો પિયાઝા દ્વારા કાન્સ-વિજેતા સાલ્વો અને એડિના પિન્ટિલીની 2018 ના ગોલ્ડન રીંછ એવોર્ડ વિજેતા ટચ મી નોટ જેવી સફળતાઓ જોવા મળી હતી. તદુપરાંત, માર્ટન ટોરિનો ફિલ્મ લેબના સલાહકાર બોર્ડના સ્થાપક સભ્ય હતા, યુરોપિયન ફિલ્મ એકેડેમીના મતદાન સભ્ય છે, યુરોપિયન ફિલ્મ પ્રમોશનના બોર્ડમાં સેવા આપે છે, અને નિયમિતપણે ફેસ્ટિવલ જ્યુરીમાં સેવા આપે છે, જેમાં બર્લિનેલ (શોર્ટ ફિલ્મ જ્યુરી, જનરેશન 14 પ્લસ, ટેડી એવોર્ડ્સ), સ્કિપ સિટી ટોક્યો, એડિલેડ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ અને ગુઆનાજુઆટો ફિલ્મ ફેસ્ટિવલનો સમાવેશ થાય છેઅન્યોની વચ્ચે.

2. ક્લેર ડોબિન - ક્લેર વૈશ્વિક સ્તરે સક્રિય સ્ક્રિપ્ટ એડિટર, એક્ઝિક્યુટિવ પ્રોડ્યુસર અને ક્રિએટિવ પ્રોડ્યુસર છે, જે ડેવલપમેન્ટ એજન્સીઓ, પટકથા લેખકો, પ્રોડ્યુસર્સ અને ડિરેક્ટર્સ સાથે સહયોગ કરે છે. તેઓ 2005થી પ્રતિષ્ઠિત આંતરરાષ્ટ્રીય સ્ક્રિપ્ટ વર્કશોપ ઇક્વિનોક્સ યુરોપ માટે સ્ક્રીપ્ટ એડવાઇઝર તરીકે સેવા આપી રહ્યા છે, મહત્વના આંતરરાષ્ટ્રીય ફિલ્મ મહોત્સવોમાં જ્યુરી મેમ્બર તરીકે ભાગ લઇ રહ્યા છે અને ઇટાલી, યુક્રેન, ભારત, નોર્વે, દોહા, દુબઇ, ઇરાન, જર્મની અને ન્યુઝીલેન્ડ જેવા વિવિધ સ્થળોએ આંતરરાષ્ટ્રીય સ્ક્રીનરાઇટિંગ વર્કશોપનું આયોજન અને અગ્રણી પણ કરે છે. 1986થી 2000 સુધી, ક્લેર ઓસ્ટ્રેલિયાની રાષ્ટ્રીય સ્ક્રીન એજન્સીમાં સિનિયર એક્ઝિક્યુટિવ (ક્રિએટિવ)ના હોદ્દા પર રહી હતી. 2003 અને 2019 ની વચ્ચે, ક્લેરે મેલબોર્ન ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ (એમઆઇએફએફ) ની અધ્યક્ષતા કરી હતી, જેણે એમઆઇએફએફને ઉદ્યોગનો પાયો બનાવનારી પહેલની દેખરેખ રાખી હતી. તેમણે એમઆઇએફએફ (MIFF) ના આંતરરાષ્ટ્રીય ફિલ્મ ફાઇનાન્સ માર્કેટ માટે ભંડોળ મેળવ્યું હતું અને એમઆઇએફએફ (MIFF) પ્રીમિયર ફંડની સ્થાપના કરી હતી અને એમઆઇએફએફ (MIFF) ખાતે પ્રીમિયર થયેલી 50થી વધુ ઓસ્ટ્રેલિયન ફિલ્મોમાં રોકાણ કર્યું હતું. ક્લેરની આ સિદ્ધિઓમાં વર્ષ 2017માં ઓસ્ટ્રેલિયન ફિલ્મ ઉદ્યોગને સેવાઓ માટે ઓર્ડર ઓફ ઓસ્ટ્રેલિયા (એએમ) અને 2019માં વિક્ટોરિયન સ્ક્રીન ઉદ્યોગમાં ઉત્કૃષ્ટ નેતૃત્વ માટે જીલ રોબ એવોર્ડ મેળવવાનો સમાવેશ થાય છે. હાલમાં ક્લેર કેટલીક ફિલ્મો માટે એક્ઝિક્યુટિવ પ્રોડ્યુસર તરીકે કામ કરે છે અને ન્યુઝીલેન્ડ, ઓસ્ટ્રેલિયા, યુરોપ, ભારત અને યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં આંતરરાષ્ટ્રીય ફિચર ફિલ્મો અને ટીવી શ્રેણીઓના સ્ક્રિપ્ટ એડિટિંગમાં સક્રિય પણે સામેલ છે.

3. રિતેશ શાહ - રિતેશ શાહે હિન્દુ કોલેજ (1993-1996)થી અંગ્રેજી સાહિત્યમાં સ્નાતકની પદવી મેળવી છે અને એમસીઆરસી, જામિયા મિલિયા ઇસ્લામિયામાંથી માસ કમ્યુનિકેશન્સમાં માસ્ટર્સ કર્યું છે. તેમણે એકટ વન આર્ટ ગ્રુપ, નવી દિલ્હીથી નાટ્યકાર તરીકે કારકિર્દીની શરૂઆત કરી હતી. તેમની કૃતિઓમાં ફ્રિન્જ એવોર્ડ વિજેતા ઓથેલો - એ નાટક ઇન બ્લેક એન્ડ વ્હાઇટનો સમાવેશ થાય છે. રિતેશ 1999માં ટેલિવિઝન તરફ વળ્યો હતો. તેમની ટેલિવિઝન લેખન ક્રેડિટમાં જોશ, કશ્મીર, ક્રિષ્ના અર્જુન અને એવોર્ડ વિજેતા શ્રેણી કાગારનો સમાવેશ થાય છે. રિતેશ શાહે કહાની અને નમસ્તે લંડન જેવી ફિલ્મોમાં ડાયલોગનું યોગદાન આપીને પોતાના ફિલ્મી કરિયરની શરૂઆત કરી હતી અને ત્યારબાદ ડી-ડે અને એરલિફ્ટ જેવી ફિલ્મોનું સહ-લેખન કર્યું હતું. તેમની સોલો સ્ક્રીનપ્લે અને ડાયલોગ ક્રેડિટમાં બી.. પાસ, સિટીલાઇટ્સ, ફોર્સ, વિવેચકો દ્વારા વખણાયેલી પિંક અને રેઇડ જેવી ફિલ્મોનો સમાવેશ થાય છે. રિતેશ શાહને બી..પાસ માટે શ્રેષ્ઠ વાર્તા અને ડી-ડે માટે શ્રેષ્ઠ પટકથા માટે ફિલ્મફેર એવોર્ડ માટે નામાંકિત કરવામાં આવ્યા છે, જેના માટે તેમણે ઝી સિને એવોર્ડ્સ નોમિનેશન પણ મેળવ્યું હતું. પિંક માટે બેસ્ટ ડાયલોગ માટે તેમને ફિલ્મફેર, ઝી સિને અને સ્ટાર સ્ક્રીન એવોર્ડ મળ્યા હતા.

અગાઉ, એનએફડીસી સ્ક્રીનરાઇટર્સ લેબમાંથી ઉદ્ભવેલા એવોર્ડ વિજેતા પ્રોજેક્ટ્સમાં લંચબોક્સ (રિતેશ બત્રા), લિપસ્ટિક અંડર માય બુરખા (અલંકૃતા શ્રીવાસ્તવ), દમ લગા કે હઇશા (શરત કટારિયા), તિતલી (કનુ બહલ), શબ (ઓનિર), એ ડેથ ઇન ધ ગુંજ (કોંકણા સેન શર્મા), આઇલેન્ડ સિટી (રૂચિકા ઓબેરોય), બોમ્બે રોઝ, (ગીતાંજલિ રાવ) અને ચુસ્કીટ (પ્રિયા રામસુબ્બન), ઇન ધ બેલી ઓફ અ ટાઇગર (સિદ્ધાર્થ જટલા), ફાયર ઇન ધ માઉન્ટેઇન્સ (અજિતપાલ સિંઘ) ઉલ્લોઝુક્કુ (ક્રિસ્ટો ટોમી)નો સમાવેશ થાય છે.

AP/GP/JD

 



(Release ID: 2047041) Visitor Counter : 40