ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ವಿಷನ್ 2030 ಮತ್ತು ವಿಕಸಿತ ಭಾರತ 2047 ರ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಉತ್ಪಾದನಾ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೊರತೆಗೆಯುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಿದೆ

Posted On: 09 AUG 2024 3:14PM by PIB Bengaluru

ಭಾರತದ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೊರತೆಗೆಯುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ವರ್ಧಿಸುವ ಮಹತ್ವದ ಕ್ರಮದಲ್ಲಿ, ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಸಾಗಾಣಿಕೆ ಯೋಜನೆಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸಮಗ್ರ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರಗಳನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಿದೆ. ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ವಿಕಸಿತ ಭಾರತ 2047 ರ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಲು ಪ್ರಮುಖವಾದ "ಸಂಯೋಜಿತ ಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ಸಮನ್ವಿತ ಸಮಯಬದ್ಧ ಅನುಷ್ಠಾನ ಕ್ಕಾಗಿ ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಯವರ ದೃಷ್ಟಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿದೆ.
 
ಭಾರತದ ಇಂಧನದ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲಿನ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ, ಪ್ರಸ್ತುತ ಸಮರ್ಥ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಾಗಣೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುವ ಸಾಗಾಣಿಕೆಯ ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ಬದ್ಧವಾಗಿದೆ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ, ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳ ಸಕಾಲಿಕ ಪ್ರಗತಿಯ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಮತ್ತು ಪರಿಹರಿಸಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯ, ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಸಂಸ್ಥೆಗಳೊಂದಿಗೆ ನಿಕಟವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದೆ. ಈ ಸಹಯೋಗದ ವಿಧಾನವು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಅನುಕೂಲಕರ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೊರತೆಗೆಯುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳ ಮುಖ್ಯ ಉದ್ದೇಶಗಳು: 

ಲಭ್ಯತೆ: ಸಾಕಷ್ಟು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೇರುವ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ

ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಅನ್ನು ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಒಟ್ಟು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ವೆಚ್ಚ, ಹೇರುವ (ಲೋಡಿಂಗ್) ಮತ್ತು ಸಾರಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತಮಗೊಳಿಸುವುದು 

ಆಧುನೀಕರಣ: ಉನ್ನತೀಕರಿಸಿದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ, ಕೃತಕಬುದ್ಧಿಮತ್ತೆ ಬಳಕೆ, ಡ್ರೋನ್ ಗಳು, ಸಂವೇದಕಗಳು ಮತ್ತು ನಾವೀನ್ಯತೆಯೊಂದಿಗೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ  ಉತ್ತೇಜನ ನೀಡುವುದು,

ಏಕೀಕರಣ:  ಅಂತರ್-ಸಂಪರ್ಕಿತ ಬಹು-ಮಾದರಿ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಮತ್ತು ಹಸಿರು ಸಾರಿಗೆ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು

ದಕ್ಷತೆ: ಉತ್ಪಾದನಾ ಸ್ಥಳಗಳಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲಿನ ಸಕಾಲಿಕ ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲಿನ ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಸಾರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದು

ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆ: ಎಲ್ಲಾ ಪಾಲುದಾರರ ಅಗತ್ಯತೆಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು 

ಪ್ರಮುಖ ಉಪಕ್ರಮಗಳು:

ಉತ್ಪಾದನಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವುದು: ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವು ಉತ್ಪಾದನೆಯ ಹೆಚ್ಚಳದೊಂದಿಗೆ ವೇಗವನ್ನು ಇರಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ  ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷ 2030 ರ ವೇಳೆಗೆ 1.5 ಶತಕೋಟಿ ಟನ್ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಉತ್ಪಾದಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವುದು.

ರೈಲು ಸಾರಿಗೆಗೆ ಮಾದರಿ ಬದಲಾವಣೆ: ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷ 2030 ರ ವೇಳೆಗೆ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ರೈಲು ಸಾರಿಗೆಯ ಮಾದರಿ ಪಾಲನ್ನು 64% ರಿಂದ 75% ಕ್ಕೆ ವಿಸ್ತರಿಸುವುದು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ರಸ್ತೆ ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಸುಸ್ಥಿರತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ. ಸಚಿವಾಲಯವು 38 ಆದ್ಯತೆಯ ರೈಲು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿದ್ದು, ಇವುಗಳನ್ನು ರೈಲ್ವೇ ಸಚಿವಾಲಯದೊಂದಿಗೆ ನಿಕಟ ಸಮನ್ವಯದಲ್ಲಿ ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಮತ್ತು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳು ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸಕಾಲಿಕ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಪೂರೈಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಬಹು ಮುಖ್ಯವಾಗಿವೆ.

ಕಡ್ಡಾಯ ಯಾಂತ್ರೀಕೃತ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ನಿರ್ವಹಣೆ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು: ವಾರ್ಷಿಕ 2 ದಶಲಕ್ಷ ಟನ್ (ಎಂ.ಟಿ) ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಉತ್ಪಾದಿಸುವ ಎಲ್ಲಾ ದೊಡ್ಡ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಗಣಿಗಳು ಮುಂದಿನ ಐದು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಯಾಂತ್ರೀಕೃತ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ನಿರ್ವಹಣೆ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಕ್ರಮವು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು, ಸುರಕ್ಷಿತ ಕೆಲಸದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಾಗಣೆಯು ಪರಿಸರ ಮೇಲೆ ಉಂಟು ಮಾಡುವ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
 ಸಮಗ್ರ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ: ಪಿಎಂ ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ಉಪಕ್ರಮದ ಮೂಲಕ ಬಹು-ಮಾದರಿ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು, ತಡೆರಹಿತ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೊರತೆಗೆಯುವುದಕ್ಕಾಗಿ ವಿವಿಧ ಸಚಿವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಘಟಿತ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುವುದು.

ಸುಸ್ಥಿರತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರದ ಪರಿಗಣನೆಗಳು: ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಹೊರತೆಗೆಯುವಿಕೆಯಿಂದ ಪರಿಸರದ ಮೇಲಾಗುವ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ಗಮನಹರಿಸುತ್ತದೆ, ಭಾರತದ ಹವಾಮಾನ ಗುರಿಗಳಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುವ ಸ್ವಚ್ಛ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.

ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಫಲಿತಾಂಶಗಳು

ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ಭಾರತದ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ವಲಯವನ್ನು ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದ ಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪರಿವರ್ತಿಸಲು ಸಮರ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ವೇಗವಾಗಿ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರ ನಡುವೆ ಸಹಯೋಗವನ್ನು ಬೆಳೆಸುವ ಮೂಲಕ, ಸುಸ್ಥಿರ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಉತ್ಪಾದನೆ ಮತ್ತು ಸಾಗಾಣಿಕೆ,  ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ನಲ್ಲಿ ಭಾರತವನ್ನು ನಾಯಕನಾಗಿ ಇರಿಸಲು ಸಚಿವಾಲಯವು ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, 2047 ರ ವೇಳೆಗೆ ಸಮೃದ್ಧ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.

 

*****


(Release ID: 2044129)