ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರ, ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣಾ ಸಚಿವಾಲಯ

ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣಕ್ಕಾಗಿ ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (ಸಿಸಿಪಿಎ) ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಕೋರಿದೆ


ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಜಾಹೀರಾತುಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತವೆ; ಈ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಅನ್ವಯವಾಗುವ ಯಾವುದೇ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಬಾರದು

ಸುಳ್ಳು ಅಥವಾ ದಾರಿತಪ್ಪಿಸುವ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಗುರಿಯಾಗಿಸಲು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು

2024 ರ ಮಾರ್ಚ್ 21 ರವರೆಗೆ 30 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು / ಸಲಹೆಗಳನ್ನು ಸಿಸಿಪಿಎ ಕೋರುತ್ತದೆ

Posted On: 20 FEB 2024 4:25PM by PIB Bengaluru

ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣಕ್ಕಾಗಿ ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರವು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಕೋರಿದೆ. ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆಯ ವೆಬ್ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ ಇರಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲಿಂಕ್ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದು

https://consumeraffairs.nic.in/sites/default/files/fileuploads/latestnews/Draft%20Guidline%20with%20approval.pdf

ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು / ಸಲಹೆಗಳು / ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಕೋರಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು 30 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ (ಮಾರ್ಚ್ 21,2024 ರವರೆಗೆ) ಕೇಂದ್ರ ಪ್ರಾಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಒದಗಿಸಬಹುದು.

ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ (ಡಿಒಸಿಎ) 2023 ರ ನವೆಂಬರ್ 2 ರ ಒಎಂ ಮೂಲಕ "ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆ" ಕುರಿತು ಸಮಾಲೋಚನೆಗಾಗಿ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ರಚಿಸಿತು. ಸಮಿತಿಯು ಎನ್ಎಲ್ಯುಗಳು, ಕಾನೂನು ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಸರ್ಕಾರಿ ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಸೇವಾ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು (ವಿಸಿಒಗಳು) ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಮುಖ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಂಘಗಳ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು.

ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣಕ್ಕಾಗಿ ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಅಂತಿಮಗೊಳಿಸಲು ಸಮಿತಿಯ ಮೂರು ಸಭೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲಾಯಿತು. ಕೊನೆಯ ಸಭೆ 2024 ಜನವರಿ10 ರಂದು ನಡೆಯಿತು, ಇದರಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಕರಡನ್ನು ಸಮಿತಿಯ ಸದಸ್ಯರೊಂದಿಗೆ ಚರ್ಚಿಸಲಾಯಿತು. ಹಸಿರು ತೊಳೆಯುವಿಕೆಯ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣಕ್ಕಾಗಿಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನುಎಲ್ಲಾ ಸಮಿತಿಯ ಸದಸ್ಯರೊಂದಿಗೆ ವಿವರವಾದ ಚರ್ಚೆಯ ನಂತರ ರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಈಗ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಮಾಲೋಚನೆಗೆ ಇಡಲಾಗಿದೆ. ಉದ್ದೇಶಿತ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ 2019 ರ ಸೆಕ್ಷನ್ 18 (2) (ಎಲ್) ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಹೊರಡಿಸಲಾಗುವುದು.

ಕರಡು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಗ್ರೀನ್ ವಾಶ್ ಅನ್ನು "ಯಾವುದೇ ಮೋಸದ ಅಥವಾ ದಾರಿತಪ್ಪಿಸುವ ಅಭ್ಯಾಸ, ಇದರಲ್ಲಿ ಉತ್ಪ್ರೇಕ್ಷೆ, ಅಸ್ಪಷ್ಟ, ಸುಳ್ಳು ಅಥವಾ ಆಧಾರರಹಿತ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಸಂಬಂಧಿತ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಮರೆಮಾಡುವುದು, ಬಿಟ್ಟುಬಿಡುವುದು ಅಥವಾ ಮರೆಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ದಾರಿತಪ್ಪಿಸುವ ಪದಗಳು, ಚಿಹ್ನೆಗಳು ಅಥವಾ ಚಿತ್ರಣಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು, ಹಾನಿಕಾರಕ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವಾಗ ಅಥವಾ ಮರೆಮಾಚುವಾಗ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಪರಿಸರ ಅಂಶಗಳಿಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡುವುದು" ಎಂದು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತದೆ.

ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಜಾಹೀರಾತುಗಳು ಮತ್ತು ಸೇವಾ ಪೂರೈಕೆದಾರರು, ಉತ್ಪನ್ನ ಮಾರಾಟಗಾರ, ಜಾಹೀರಾತುದಾರ, ಅಥವಾ ಅಂತಹ ಸರಕುಗಳು ಅಥವಾ ಸೇವೆಗಳ ಜಾಹೀರಾತಿಗಾಗಿ ಸೇವೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಜಾಹೀರಾತು ಏಜೆನ್ಸಿ ಅಥವಾ ಅನುಮೋದಕರಿಗೆ ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತವೆ. 'ಹಸಿರು', 'ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿ', 'ಪರಿಸರ ಪ್ರಜ್ಞೆ', 'ಗ್ರಹಕ್ಕೆ ಒಳ್ಳೆಯದು', 'ಕ್ರೌರ್ಯ ಮುಕ್ತ' ಮತ್ತು ಇದೇ ರೀತಿಯ ಪ್ರತಿಪಾದನೆಗಳಂತಹ ಅಸ್ಪಷ್ಟ ಪದಗಳನ್ನು ಸಾಕಷ್ಟು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಬಳಸಬೇಕು ಎಂಬ ನಿಬಂಧನೆಯನ್ನು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.

ಹಸಿರು ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ನೀಡುವ ಕಂಪನಿಯು ಮಾಡಬೇಕಾದ ವಿವಿಧ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಿಕೆಗಳನ್ನು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ. ವಿವಿಧ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಿಕೆಗಳು ಹೀಗಿವೆ:-

a. ಜಾಹೀರಾತುಗಳು ಅಥವಾ ಸಂವಹನಗಳಲ್ಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ನೇರವಾಗಿ ಅಥವಾ ಕ್ಯೂಆರ್ ಕೋಡ್ ಗಳು ಅಥವಾ ವೆಬ್ ಲಿಂಕ್ ಗಳಂತಹ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಮೂಲಕ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.

b. ಪ್ರತಿಕೂಲ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಮರೆಮಾಚುವಾಗ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಅನುಕೂಲಕರವಾಗಿ ಹೈಲೈಟ್ ಮಾಡಲು ಡೇಟಾವನ್ನು ಆಯ್ದು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಿ.

ಸಿ. ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಿ, ಅವು ಉತ್ಪನ್ನಗಳು, ಉತ್ಪಾದನಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು, ಪ್ಯಾಕೇಜಿಂಗ್, ಉತ್ಪನ್ನ ಬಳಕೆ, ವಿಲೇವಾರಿ, ಸೇವೆಗಳು ಅಥವಾ ಸೇವಾ ಒದಗಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿವೆಯೇ ಎಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

d. ಎಲ್ಲಾ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದಾದ ಪುರಾವೆಗಳಿಂದ ಬೆಂಬಲಿಸತಕ್ಕದ್ದು.

e. ಒಂದು ಉತ್ಪನ್ನ ಅಥವಾ ಸೇವೆಯನ್ನು ಇನ್ನೊಂದಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸುವ ತುಲನಾತ್ಮಕ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳು ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದಾದ ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ಡೇಟಾವನ್ನು ಆಧರಿಸಿರಬೇಕು.

f. ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ, ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಪುರಾವೆಗಳು ಮತ್ತು ಸತ್ಯಾಸತ್ಯತೆಗಾಗಿ ಸ್ವತಂತ್ರ ಮೂರನೇ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಪರಿಶೀಲನೆಯೊಂದಿಗೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ದೃಢೀಕರಿಸಿ.

ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಸಾಧಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಸ್ಪಷ್ಟ ಮತ್ತು ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಅಥವಾ ಭವಿಷ್ಯದ ಪರಿಸರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಮಾಡಬಹುದು ಎಂದು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ.

ಹೊಸ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ, ಲಿಂಕ್ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ:https://consumeraffairs.nic.in/sites/default/files/fileuploads/latestnews/Draft%20Guidline%20with%20approval.pdf

*****

 



(Release ID: 2007443) Visitor Counter : 48