ગ્રાહક બાબતો, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલય

સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA) કોચિંગ સેક્ટરમાં ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાતના નિવારણ માટે ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા પર જાહેર ટિપ્પણીઓ આવકારે છે


કોચિંગમાં રોકાયેલા દરેક વ્યક્તિ દ્વારા સફળતા દર, પસંદગીની સંખ્યા વગેરે અંગેના ખોટા દાવાઓને રોકવા માટે માર્ગદર્શિકાનો ડ્રાફ્ટ

ઓથોરિટીએ 16મી માર્ચ, 2024 સુધી 30 દિવસની અંદર માર્ગદર્શિકા પર જાહેર ટિપ્પણીઓ/સૂચનો મંગાવ્યા

Posted On: 16 FEB 2024 1:57PM by PIB Ahmedabad

સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટીએ કોચિંગ સેક્ટરમાં ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાતને રોકવા માટેના ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા પર જાહેર ટિપ્પણીઓ માંગી છે. ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા ગ્રાહક બાબતોના વિભાગની વેબસાઇટ પર મૂકવામાં આવી છે અને તે લિંક (https://consumeraffairs.nic.in/sites/default/files/file-uploads/latestnews/Public%20Comments%20Letter%202. પીડીએફ) દ્વારા ઍક્સેસિબલ છે.

જાહેર ટિપ્પણીઓ/સૂચનો/પ્રતિસાદ માંગવામાં આવે છે અને 30 દિવસની અંદર (16મી માર્ચ 2024 સુધી) કેન્દ્રીય સત્તામંડળને પ્રદાન કરવામાં આવી શકે છે.

સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA)08મી જાન્યુઆરી 2024ના રોજ કોચિંગ સેક્ટરમાં ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાતો પર હિતધારકોની પરામર્શ હાથ ધરી હતી, જેમાં ડિપાર્ટમેન્ટ ઑફ પર્સનલ એન્ડ ટ્રેનિંગ (DoPT), શિક્ષણ મંત્રાલય, લાલ બહાદુર શાસ્ત્રી નેશનલ એકેડમી ઑફ એડમિનિસ્ટ્રેશન (LBSNAA), નેશનલ લો યુનિવર્સિટી (NLU) દિલ્હી, FIITJEE, ખાન ગ્લોબલ સ્ટડીઝ અને Ikigai લૉ એ હાજરી આપી હતી. બેઠકમાં, સામાન્ય સર્વસંમતિ હતી કે કેન્દ્રીય ગ્રાહક સુરક્ષા સત્તામંડળે કોચિંગ ક્ષેત્રમાં ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાતોને રોકવા માટે માર્ગદર્શિકા સાથે આવવું જોઈએ.

કોચિંગ સેક્ટરમાં ગેરમાર્ગે દોરતી જાહેરાત અટકાવવા માટેની માર્ગદર્શિકાનો મુસદ્દો કોચિંગ સંસ્થાઓ, કાયદાકીય સંસ્થાઓ, સરકાર અને સ્વૈચ્છિક ગ્રાહક સંસ્થાઓ (VCO's) સહિતના તમામ હિતધારકો સાથે વિગતવાર ચર્ચા કર્યા પછી ઘડવામાં આવ્યો છે અને હવે જાહેર પરામર્શ માટે મૂકવામાં આવી રહ્યો છે. ગ્રાહક સુરક્ષા અધિનિયમ 2019ની કલમ 18 (2) (l) હેઠળ સૂચિત માર્ગદર્શિકા જારી કરવામાં આવશે.

ડ્રાફ્ટ માર્ગદર્શિકા "કોચિંગ"ને ટ્યુશન, સૂચનાઓ અથવા શૈક્ષણિક સહાય અથવા શિક્ષણ કાર્યક્રમ અથવા કોઈપણ વ્યક્તિ દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલ માર્ગદર્શન તરીકે વ્યાખ્યાયિત કરે છે. માર્ગદર્શિકા હેઠળ, ભ્રામક જાહેરાત માટે શરતો મૂકવામાં આવી છે. કોઈપણ વ્યક્તિ કે જે કોચિંગમાં જોડાય છે તેને ભ્રામક જાહેરાતમાં રોકાયેલ માનવામાં આવશે જો તે નીચેનામાંથી કોઈપણ પ્રેક્ટિસનો ઉપયોગ કરે છે -

  • કોર્સના નામ (મફત કે પેઇડ) અને સફળ ઉમેદવાર દ્વારા પસંદ કરાયેલ કોર્સની અવધિ અથવા અન્ય કોઈ મહત્વપૂર્ણ માહિતી કે જે તેમની સેવાઓ પસંદ કરવાના ગ્રાહકના નિર્ણયને પ્રભાવિત કરી શકે તે સંબંધિત મહત્વપૂર્ણ માહિતી છુપાવો.
  • કોઈપણ સ્પર્ધાત્મક પરીક્ષામાં સફળતાના દરો, પસંદગીની સંખ્યા અથવા વિદ્યાર્થીઓના રેન્કિંગને લગતા ખોટા દાવાઓ ચકાસણીપાત્ર પુરાવા આપ્યા વિના કરો.
  • વિદ્યાર્થીઓના વ્યક્તિગત પ્રયાસોને સ્વીકાર્યા વિના, વિદ્યાર્થીઓની સફળતા માત્ર કોચિંગને આભારી છે તે ખોટી રીતે રજૂ કરો. તેમની સફળતામાં કોચિંગની સંડોવણીની હદ સ્પષ્ટપણે જણાવો.
  • તાકીદની ખોટી સમજણ બનાવો અથવા ગુમ થવાના ભયથી વિદ્યાર્થીઓ અથવા માતાપિતામાં ચિંતા વધી શકે છે.
  • અન્ય કોઈપણ પ્રથાઓ જે ગ્રાહકોને ગેરમાર્ગે દોરી શકે અથવા ગ્રાહકની સ્વાયત્તતા અને પસંદગીને નષ્ટ કરી શકે.

કોચિંગમાં રોકાયેલા દરેક વ્યક્તિને માર્ગદર્શિકા લાગુ કરવામાં આવશે. માર્ગદર્શિકાનો ઉદ્દેશ ગ્રાહકોને કોચિંગ ક્ષેત્રમાં ભ્રામક જાહેરાતોથી બચાવવાનો છે. આમ, સૂચિત માર્ગદર્શિકા એવી ભ્રામક જાહેરાતોને રોકવાનો પ્રયાસ કરે છે જે ગ્રાહકોને વર્ગ તરીકે અસર કરે છે. કોચિંગ સેક્ટર દ્વારા ગેરમાર્ગે દોરનારી જાહેરાતોને ગ્રાહક સુરક્ષા અધિનિયમ, 2019 મુજબ સંચાલિત કરવામાં આવશે અને સૂચિત માર્ગદર્શિકા હિતધારકોને સ્પષ્ટતા લાવશે અને ગ્રાહકના હિતોનું રક્ષણ કરશે.

નવી માર્ગદર્શિકા પર વધુ માહિતી માટે, લિંકની મુલાકાત લો:

(https://consumeraffairs.nic.in/sites/default/files/file-uploads/latestnews/Public%20Comments%20Letter%202.pdf)

AP/GP/JD



(Release ID: 2006542) Visitor Counter : 99